Top 10 chiếc mô tô đắt giá nhất thế giới
Nội dung bài viết
1. Dodge Tomahawk V10 Superbike
Giá bán: 550.000 USD
Dodge Tomahawk là mẫu mô tô không được phép chạy trên đường phố, nhưng lại sở hữu tốc độ cực kỳ ấn tượng, đạt tối đa 420 dặm mỗi giờ (676 km/h). Được ra mắt tại Triển lãm Ô tô Quốc tế Bắc Mỹ vào năm 2003, chiếc mô tô này là sản phẩm của Dodge, công ty mẹ của Daimler Chrysler AG. Với động cơ V10 8,3 lít, Dodge Tomahawk không chỉ là một chiếc mô tô nhanh nhất thế giới mà còn là một mẫu xe ý tưởng đầy ấn tượng, nhưng chỉ có 9 chiếc được sản xuất, mỗi chiếc có giá lên tới 555.000 USD. Tomahawk có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và sử dụng 4 bánh xe (2 bánh trước và 2 bánh sau) để cải thiện sự ổn định khi di chuyển. Mặc dù không hợp pháp để sử dụng trên đường phố, chiếc xe này vẫn là một trong những sản phẩm mô tô tốc độ nhanh nhất, thu hút sự chú ý từ những người đam mê tốc độ khắp thế giới.

2. Cosmic Starship Harley Davidson
Giá bán: 1 triệu USD
Đây chính là chiếc Harley-Davidson Cosmic Starship, tác phẩm nghệ thuật độc đáo của nghệ sĩ Jack Armstrong, còn được gọi là chiếc xe triệu đô. Thực tế, nó là một chiếc V-Rod năm 2002, nhưng với vẻ ngoài đầy sáng tạo, Cosmic Starship đã được thay đổi hoàn toàn. Được đưa ra thị trường với giá chào bán dao động từ 15 triệu đến 30 triệu USD, nó được coi là một biểu tượng đẳng cấp. Được sở hữu từ năm 2017, nếu có chủ nhân mới, nó sẽ chính thức ghi tên mình vào lịch sử như chiếc xe máy đắt giá nhất thế giới. Mặc dù chưa có giao dịch, mức giá bán cuối cùng của nó vẫn giúp nó giữ vị trí trong top 5 chiếc xe đắt nhất.
Cosmic Starship lần đầu tiên xuất hiện tại một buổi lễ đặc biệt vào tháng 10 năm 2010 tại Bartels, Marina Del Rey, California. Trong sự kiện này, chiếc xe được thả từ trên cao, chiếu sáng bởi những ánh đèn trị giá 100.000 USD. Ngay từ đầu, giá trị của chiếc xe đã được ấn định cao, chủ yếu nhờ vào công lao vẽ sơn độc đáo của Armstrong. Năm 2012, chiếc xe được bán với giá 3 triệu USD, và đến năm 2017, chiếc xe này tiếp tục được chào bán với mức giá lên đến 15 triệu USD, thậm chí có thể đạt 30 triệu USD, tùy thuộc vào người mua. Tuy nhiên, mọi người đều tin rằng giá trị của nó sẽ tiếp tục tăng trong những năm tới.
Cosmic Starship được trang bị động cơ V-Rod 1.250 phân khối. Điểm đặc biệt nhất chính là lớp sơn với hiệu ứng đổi màu khi nhìn từ các góc độ khác nhau. Jack Armstrong, cháu của Neil Armstrong, đã dành 6 năm để hoàn thành tác phẩm này. Ông tự hào nói rằng nếu bạn không phải là những ngôi sao nổi tiếng như Lady Gaga hay Scarlett Johansson, đừng mơ chạm tay vào chiếc Harley này! Chiếc xe này có giá trị 1 triệu USD và được phủ một lớp sơn acrylic với hơn 37 lớp sơn phủ, một kỹ thuật mà Armstrong đã luyện tập suốt ba thập kỷ để hoàn thiện.

3. Yamaha Roadstar BMS Chopper
Giá bán: 3 triệu USD
Nehme là chủ sở hữu của Fort Lauderdale Broward Motorsports và là người sáng lập bộ phận sáng tạo BMS Choppers từ năm 2003. Công ty này chuyên cung cấp các dịch vụ chế tạo xe đạp, trực thăng, ô tô và xe tải tùy chỉnh, nhưng đặc biệt chú trọng đến những khách hàng nổi tiếng như Flo Rida, Diddy và Ice T. Dù thế, Nehme luôn tự hào về công việc của BMS Choppers, đặc biệt là chiếc Nehmesis, một trong những chiếc choppers Yamaha nổi tiếng nhất thế giới.
Chiếc xe này không chỉ đáng giá vì chất lượng mà còn vì mức độ tinh xảo. Theo ước tính của Nehme, tổng chi phí cho chiếc xe lên đến 500.000 USD, bao gồm 250.000 USD cho công việc chế tác (với 6 tháng làm việc liên tục 18 giờ mỗi ngày), 25.000 USD cho lớp mạ vàng 24 karat và 25.000 USD cho các chi tiết 3D độc đáo. Mặc dù vậy, chiếc xe này bắt đầu từ một Yamaha Road Star 1700 với động cơ V-twin 1,7 lít, khung gầm và tay lái nguyên bản, nhưng được nâng cấp và tái thiết hoàn toàn bởi Nehme và đội ngũ chế tác của ông.
Yamaha BMS này được trang bị động cơ mạnh mẽ 1700cc. Ghế ngồi được bọc nhung đỏ sang trọng và thân xe được trang trí lấp lánh bằng vàng 24 karat. Từng chi tiết đều toát lên sự xa hoa, nổi bật. Phuộc đơn phía trước dài hơn 91,4 cm được chế tác từ nhôm nguyên khối, tay đòn sau gắn đèn chiếu sáng kết hợp với chắn bùn để làm nổi bật chiếc xe trong bóng tối. Sở hữu chiếc xe này, chủ nhân không cần phải khoe khoang, chỉ cần di chuyển trên phố, tất cả đều biết giá trị của nó. Được định giá 3 triệu USD, số tiền đủ để sở hữu hai chiếc Bugatti Veyron.

4. Hildebrand & Wolfmuller
Giá bán: triệu USD
Hildebrand & Wolfmüller 1894 được coi là chiếc xe mô tô đầu tiên có động cơ, khởi nguồn cho kỷ nguyên của những chiếc xe hai bánh có động cơ. Ra đời tại Đức, chiếc xe này là sản phẩm đầu tiên được sản xuất hàng loạt trên thế giới. Hai anh em Heinrich và Wilhelm Hildebrand, các kỹ sư hơi nước tài ba, hợp tác cùng nhà phát minh Alois Wolfmüller và thợ cơ khí Hans Geixenhof để chế tạo động cơ bốn thì với hai xi-lanh, sử dụng xăng làm nhiên liệu. Khoảng 2.000 chiếc Hildebrand & Wolfmüller đã được sản xuất và bán ra, trở thành món đồ hiếm có mà những người đam mê chưa từng thấy.
Động cơ của Hildebrand & Wolfmüller sử dụng các piston nằm ngang và các thanh nối dài, nhờ vào chuyển động quay của bánh xe mà làm quay trục khuỷu. Bánh sau đóng vai trò như bánh đà, giúp tạo ra lực nén và xả, đồng thời giúp khởi động chiếc mô tô vốn không có bệ đỡ hay bàn đạp. Phanh gỗ được sử dụng cho lốp trước để dừng chiếc xe này, với công suất 2,5 mã lực và tốc độ tối đa 30 km/h.
Hildebrand & Wolfmüller 1894 là chiếc xe duy nhất còn sót lại trong số những chiếc mô tô đầu tiên trang bị động cơ, mang trong mình giá trị lịch sử vô giá. Chiếc xe này có động cơ 4 thì 1.488cc, sản sinh công suất 2,5 mã lực tại vòng tua 240 vòng/phút và có trọng lượng 67kg. Dù không còn hoạt động, sự quý hiếm của chiếc xe này đã khiến nó trở thành báu vật lịch sử. Hiện tại, chiếc xe chỉ có thể được chiêm ngưỡng tại các bảo tàng ở Đức, London và Indonesia. Với giá trị vô giá này, chiếc xe này được định giá lên tới 3,5 triệu USD.

5. Ecosse Spirit
Giá bán: 3.6 triệu USD
Ecosse Spirit ES1 không chỉ là một chiếc mô tô, mà là một tác phẩm nghệ thuật mang tính cách mạng. Được sáng tạo nhờ sự hợp tác của Don Atchison, một người Mỹ đam mê xe đạp đất, cùng hai kỹ sư hàng đầu người Anh, Richard Glover và Andy Le Fleming, chiếc xe này kết hợp giữa sự tinh tế trong thiết kế và công nghệ tiên tiến. Don, với niềm đam mê bất tận dành cho xe cộ, đã rời bỏ thế giới doanh nghiệp để dấn thân vào thế giới mô tô. Richard và Andy, với kinh nghiệm dày dặn trong ngành công nghiệp đua xe F1, đã mang đến những nguyên lý chế tạo xe đua cao cấp vào chiếc mô tô này. Với mức giá 3.6 triệu USD, Ecosse Spirit ES1 nhanh chóng chiếm lĩnh ngôi vị chiếc xe moto sang trọng và đắt giá nhất thế giới.
Với thiết kế khí động học vượt trội và vật liệu siêu nhẹ, Ecosse Spirit ES1 có trọng lượng chỉ 120kg. Khung xe được chế tạo từ sợi carbon, kết hợp với ghế bọc da sang trọng, mang đến cảm giác thoải mái tối đa cho người lái. Từng chi tiết của chiếc xe đều được tối ưu hóa cho hiệu suất, với hệ thống treo đặc biệt cho cả bánh trước và bánh sau, kết hợp với tay lái được gắn trực tiếp vào phuộc trước. Đây không chỉ là một chiếc xe, mà là một tác phẩm sáng tạo hoạt động giống như một chiếc xe đua F1 thực thụ.
Được trang bị động cơ 4 xi-lanh, dung tích 1.000 cc, công suất lên tới 200 mã lực, Ecosse Spirit ES1 đạt tốc độ tối đa lên đến 354 km/h. Điều này tạo ra tỷ lệ công suất/trọng lượng hoàn hảo (1:1), tương đương với những chiếc siêu xe đình đám như Bugatti Veyron. Tuy nhiên, với sức mạnh vượt trội này, việc điều khiển chiếc xe yêu cầu một trình độ kỹ năng cực kỳ cao. Bạn không thể lái chiếc xe này nếu không trải qua một khóa huấn luyện đặc biệt với những tay đua chuyên nghiệp. Với chiếc xe này, chỉ những ai thực sự làm chủ được khả năng lái mới có thể tận hưởng trọn vẹn sức mạnh và sự thú vị mà nó mang lại.

6. 1949 E90 AJS Porcupine
Giá bán: 7 triệu USD
Vào năm 1939, Donald Heather của AMC đã kết hợp với Joe Craig, một huyền thoại trong làng đua xe của Norton, cùng các nhà thiết kế Vic Webb và Phil Irving. Cùng nhau, họ đã xây dựng một bản thiết kế đầy tham vọng cho một chiếc xe đua tên gọi E90S, trong đó chữ 'S' đại diện cho 'Supercharged'. Mục tiêu của họ là vượt qua những thành công của BMW và Gilera, các đối thủ đáng gờm trong giới đua xe với động cơ tăng áp kép và bốn tăng áp. Sau những khó khăn ban đầu, chiếc 1949 E90 AJS Porcupine ra mắt năm 1949 với nhiều thiếu sót, đặc biệt là vấn đề với bộ chế hòa khí. Tuy nhiên, phiên bản thứ hai ra đời vào năm 1954 đã khắc phục được các vấn đề này và giành được chiến thắng trong giải đua Grand Prix nhờ tay đua Les Graham. Mẫu xe này giờ đây trở thành một trong những chiếc xe hiếm hoi và có giá trị nhất thế giới, với chỉ 4 chiếc được sản xuất. Mức giá cho một chiếc hiện nay lên tới 7 triệu USD. Những điểm đặc biệt của chiếc xe bao gồm khung hở hợp kim nhôm, động cơ đôi 500cc, và hệ thống giảm xóc 'Jam-pot' cùng nĩa đua Tele Draulic. Chiếc 1949 E90 AJS Porcupine đã trở thành một biểu tượng trong giới sưu tầm xe đua.

7. Neiman Marcus Limited Edition Fighter
Giá bán: 11 triệu USD
Chiếc xe này được định giá lên tới 11 triệu USD. Neiman Marcus, nổi tiếng với việc tạo ra những chiếc xe độc đáo theo yêu cầu, đã cho ra mắt phiên bản đặc biệt này. Với khung xe được chế tác tỉ mỉ từ một khối kim loại, chiếc xe này đã thu hút không ít ánh nhìn của những tín đồ đam mê xe cộ. Điều đặc biệt là giá trị của nó gấp 100 lần so với phiên bản thường, bởi đây là chiếc cuối cùng trong số 45 chiếc được sản xuất. Được chế tạo như một tác phẩm nghệ thuật, xe có thiết kế giống như một chiếc đồng hồ Thụy Sỹ, được cắt CNC chính xác từ nhôm nguyên khối. Mẫu xe này có thể đạt vận tốc tối đa lên đến 305 km/h.
Neiman Marcus Limited Edition Fighter mang trong mình vẻ đẹp mạnh mẽ và đầy tính tương lai. Cấu hình của xe khiến người ta liên tưởng đến một cỗ máy của người ngoài hành tinh, với thiết kế độc đáo và quái đản. Động cơ xi-lanh đôi mạnh mẽ mang lại hiệu suất ấn tượng, xe sử dụng động cơ V-twin 1966,55 cc, làm mát bằng không khí và hệ thống phun nhiên liệu. Neiman Marcus Limited Edition Fighter có khả năng đạt tốc độ hơn 300 km/h, giúp nó trở thành một trong những chiếc xe mô tô nhanh nhất thế giới. Khung xe làm từ sợi carbon cao cấp, kết hợp với các bộ phận nhôm và titan, giúp chiếc xe trở nên nhẹ và linh hoạt. Hệ thống phanh tùy chỉnh đảm bảo chiếc xe có thể dừng lại một cách hiệu quả. Chiếc xe này có thiết kế chỉ dành cho một người lái và đèn pha LED hình tròn, và nó hiện đang nắm giữ danh hiệu là chiếc xe đắt nhất từng được bán với giá 11 triệu USD, mặc dù ban đầu giá chỉ là 110.000 USD.

8. Ducati Desmosedici D16RR NCR M16
Giá bán: 235.000 USD
Ducati không chỉ nổi tiếng về chất lượng mà còn về phong cách và sự sáng tạo trong từng sản phẩm. Desmosedici D16RR NCR M16 là một ví dụ hoàn hảo cho điều đó. Với công suất lên đến 197 mã lực và trọng lượng chỉ khoảng 400 pound, chiếc xe này có tỷ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng là 2,0:1. Để so sánh, chiếc Chevrolet Corvette ZR1 có tỷ lệ 5,3:1, và đó chính là lý do mà Desmosedici D16RR NCR M16 được xem như một kiệt tác trình diễn. Với thiết kế bánh xe magie Marchesini, thân xe sợi carbon và bộ giảm xóc đặc biệt dành cho đường đua, chiếc xe này sẵn sàng đem lại những trải nghiệm đỉnh cao trên mọi cung đường.
Chắc chắn, âm thanh động cơ đặc trưng của Desmosedici không thể nhầm lẫn được. Các tay quay bù trừ giúp cải thiện khả năng bám đường khi xe vào các góc cua. Việc chuyển số cũng rất đơn giản, chỉ cần nhấn cần số bằng chân trái để chiếc Ducati lao vút đi. Một điểm thú vị nữa là động cơ V4 không chỉ là bộ phận cung cấp sức mạnh mà còn là một phần cấu trúc, với trục lái gắn vào tấm lưới thép nhỏ gọn bắt vít vào đầu xi lanh và các bộ phận nhôm chắc chắn gắn với tay quay. Desmosedici D16RR NCR M16 chính là sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ và nghệ thuật mô tô.

9. Ecosse FE Ti XX - Titanium
Giá bán: 300.000 USD
Nhà sản xuất Ecosse nổi tiếng với những chiếc xe mô tô hạng sang và có thiết kế độc đáo, vượt qua mọi giới hạn của sự sáng tạo. Họ đã tạo ra những chiếc xe hai bánh với các tiêu chuẩn khắt khe, không chỉ đẹp mắt mà còn là những cỗ máy đầy sức mạnh. Một trong những sản phẩm đỉnh cao của họ là chiếc FE Ti XX, với giá trị khoảng 300.000 USD (tương đương 6 tỷ đồng). Với số tiền này, bạn có thể sở hữu 113 chiếc Tata Nano, 29 chiếc Harley Davidson Superlow hoặc thậm chí 60 chiếc Kawasaki Ninja 250R. Tuy nhiên, những gì bạn nhận lại từ chiếc FE Ti XX là một sản phẩm không giống ai, được chế tác từ những vật liệu cao cấp và công nghệ tiên tiến.
Chiếc FE Ti XX gây ấn tượng mạnh mẽ ngay từ cái nhìn đầu tiên với động cơ khổng lồ dung tích 2,4 lít, công suất lên đến 225 mã lực. Được trang bị ống ti tan có đầu làm từ gốm và hợp côn thủy lực kết hợp với đai các bon, chiếc xe này là một kỳ quan công nghệ. Đi kèm với xe là một chiếc đồng hồ đeo tay cao cấp, và thân xe được hoàn thiện bằng sợi carbon đặc biệt. Yên xe được làm thủ công bởi Berluti, nhà sản xuất da danh tiếng của Ý, thêm phần sang trọng cho chiếc xe.
FE Ti XX còn có hệ thống dẫn động dây đai carbon lộ thiên mới, kết hợp với ly hợp thủy lực. Ống xả được làm từ titan và gốm sứ cao cấp, giúp tăng cường sức mạnh và độ bền cho xe. Cùng với bảng điều khiển đủ màu sắc hiển thị các chỉ số kỹ thuật, chiếc xe này không chỉ là phương tiện di chuyển mà còn là một tác phẩm nghệ thuật di động. Mỗi năm, chỉ có 13 chiếc FE Ti XX Titanium Series được sản xuất, và chiếc xe này đang được trưng bày tại các showroom cao cấp, với một chiếc đặc biệt không chứa chất lỏng được chuyển đến Trung Quốc.

10. Legendary British Vintage Black
Giá bán: 400.000 USD
Legendary British Vintage Black là biểu tượng của sự hoàn hảo trong giới mô tô, một chiếc xe đạt đến đỉnh cao của sức mạnh và tốc độ tuyệt đối. Đây là chiếc mô tô đầu tiên được coi là “siêu mô tô” trên thế giới, không chỉ vì hiệu suất mà còn vì trải nghiệm lái xe mà nó mang lại. Vào năm 1928, Philip Conrad Vincent, một người đam mê mô tô trẻ tuổi, đã mua lại công ty mô tô HRD được thành lập bởi Howard Raymond Davies, một cựu phi công trong Chiến tranh thế giới thứ nhất. Đó chính là nền tảng để ông tạo dựng nên những chiếc mô tô mang tên Vincent.
Phil Vincent đã đổi tên công ty thành Vincent HRD và mở xưởng sản xuất tại thị trấn Stevenage, phía bắc London. Danh tiếng của HRD đã được xây dựng nhờ vào thành công trong các cuộc đua xe thể thao, và đó là cơ sở vững chắc để Vincent tiếp tục phát triển ước mơ của mình. Một trong những phát minh quan trọng nhất của ông là hệ thống giảm xóc sau, được cấp bằng sáng chế vào năm 1928 và được tích hợp vào chiếc mô tô Vincent HRD đầu tiên của ông. Với hệ thống treo này, chiếc xe đã mang đến một trải nghiệm lái xe êm ái và ổn định hơn bao giờ hết.
Động cơ của Legendary British Vintage Black được phủ lớp sơn chống ăn mòn cromat “pyluminising” và men đen Pinchin & Johnson, sau đó được nung trong lò để tạo ra một kết thúc nướng nóng đặc biệt. Hộp số bốn cấp và động cơ của Vincent được chế tạo liền mạch, và khung, phuộc cùng bình xăng đều được sơn màu đen thanh thoát. Màu đen này được điểm xuyết bằng những chi tiết tinh xảo như logo “Vincent” trên bình xăng, nắp van điều chỉnh, và đặc biệt là mặt bích ống xả bằng đồng. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp trang nhã nhưng không kém phần mạnh mẽ, với một chút gì đó đầy lôi cuốn và nguy hiểm.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn cách kiểm tra số lần sạc pin trên điện thoại Xiaomi

Khắc phục lỗi bộ nhớ đầy khi tải ứng dụng từ Play Store

Cách Để Vượt Qua Người Bạn Từng Yêu Sâu Đậm

Khám phá 7 địa chỉ thưởng thức bò nướng ngon tại An Giang

Top 6 Website theo dõi lịch chiếu phim tại các rạp hàng đầu Việt Nam
