Top 10 hãng hàng không xuất sắc nhất thế giới năm 2019
Nội dung bài viết
1. Japan Airlines, Nhật Bản
Japan Airlines (JAL) là một trong những hãng hàng không lớn nhất tại Nhật Bản, chỉ đứng sau All Nippon Airways. Hãng có hai chi nhánh chính: Japan Airlines International và Japan Airlines Domestic. JAL Domestic phụ trách các chuyến bay nội địa Nhật Bản, trong khi JAL International đảm nhận các chuyến bay quốc tế cũng như một số chuyến bay nội địa dài hạn. Vào ngày 1 tháng 10 năm 2006, hai chi nhánh đã hợp nhất thành một thương hiệu duy nhất mang tên Japan Airlines International.
Japan Airlines sở hữu đội tàu bay Boeing 747 lớn nhất thế giới (khoảng 76 chiếc vào tháng 3 năm 2005). Đây là một trong hai hãng hàng không châu Á duy nhất bay đến khu vực Mỹ Latinh (Malaysia Airlines bay đến Buenos Aires, JAL bay đến Ciudad de Mexico và São Paulo). Japan Airlines đã gia nhập liên minh Oneworld vào ngày 1 tháng 4 năm 2007.
“Khoang hành khách của Japan Airlines rất rộng rãi và đồ ăn rất ngon. Dịch vụ của hãng cũng đạt tiêu chuẩn rất cao” – đánh giá từ khách hàng của Japan Airlines.


2. EVA Air, Đài Loan, Trung Quốc
EVA Air là hãng hàng không danh tiếng của Đài Loan, với trụ sở đặt tại Sân bay quốc tế Đào Viên, gần thủ đô Đài Bắc. Hãng chuyên cung cấp dịch vụ vận chuyển hành khách và hàng hóa đến nhiều điểm đến tại châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ, Australia và New Zealand. Là công ty con của Tập đoàn Evergreen, EVA Air được xem là hãng hàng không tư nhân lớn nhất Đài Loan. Trụ sở chính của hãng tọa lạc tại Đào Viên, Đài Loan.
Thành lập từ năm 1989, EVA Air không ngừng mở rộng các dịch vụ của mình, bao gồm vận chuyển hàng hóa, cung cấp suất ăn trên máy bay, dịch vụ mặt đất và các gói du lịch trọn gói. Hãng có công ty con EVA Air Cargo, kết nối mạng lưới vận chuyển quốc tế của Tập đoàn Evergreen bằng đường biển và mặt đất. EVA Air cũng có công ty con UNI Airways, chuyên phục vụ các chuyến bay ngắn nội địa Đài Loan. Đối thủ cạnh tranh chính của EVA Air là hãng China Airlines. Hãng hiện sở hữu 73 máy bay thuộc các dòng Airbus A321-200, A330-200, A330-300, Boeing B747-400 và B777-300ER.
EVA Air nổi bật với dịch vụ hạng premium economy, được hãng giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1991. Được IATA cấp chứng chỉ IOSA về an toàn hàng không, EVA Air cũng là hãng hàng không Đài Loan tiên phong trong việc chú trọng chất lượng dịch vụ. Khẩu hiệu cũ của hãng là "Thư giãn đi, đây là ngôi nhà của bạn trên không", khẩu hiệu mới là "Sẻ chia thế giới, cùng nhau bay cao".
“Điều khiến EVA Air khác biệt chính là sự tinh tế trong từng chi tiết nhỏ nhất. Từ chiếc gối êm ái đến bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng, tất cả đều được chăm chút tỉ mỉ, khiến chuyến bay của chúng tôi trở nên đặc biệt vô cùng” – phản hồi từ khách hàng của EVA Air.


3. Southwest Airlines, Mỹ
Southwest Airlines là hãng hàng không giá rẻ lớn nhất tại Mỹ và là một trong những tên tuổi hàng đầu trong ngành hàng không toàn cầu. Với đội bay gồm 539 chiếc Boeing 737, hãng xếp thứ 3 thế giới về số lượng máy bay. Southwest đứng thứ 6 về doanh thu tại Mỹ và đã chiếm vị trí hàng đầu trong ngành hàng không thế giới vào những năm 90 về lượng hành khách vận chuyển. Mỗi ngày, hãng cung cấp khoảng 3500 chuyến bay.
Với phương châm phục vụ khách hàng một cách tối giản nhưng hiệu quả, Southwest khác biệt bởi chính sách không thu phí hành lý, và hành khách có thể tự do thay đổi hoặc hủy chuyến bay mà không phải chịu thêm khoản phí nào, ngay cả khi đã hoàn tất thủ tục check-in và in vé. Thay vì tập trung vào các sân bay lớn và đắt đỏ, hãng chọn các sân bay phụ, tiết kiệm chi phí. Ví dụ, thay vì bay đến sân bay Dallas Fort Worth (DFW), hãng sẽ chọn Dallas Love Field (DAL); thay vì sân bay quốc tế O'Hare tại Chicago, họ bay đến Chicago Midway; hay thay vì John F. Kennedy tại New York, hãng chọn sân bay LaGuardia.
Khác biệt lớn nhất trong mô hình hoạt động của Southwest so với các hãng truyền thống là họ không tập trung vào các trạm trung chuyển chính. Thay vào đó, hãng xây dựng một mạng lưới điểm đến trực tiếp, kết nối nhiều thành phố trung tâm thay vì một vài sân bay lớn, mang đến sự tiện lợi và linh hoạt tối đa cho hành khách.
“Máy bay luôn đúng giờ và dịch vụ tuyệt vời. Đây là hãng hàng không tôi đánh giá cao nhất tại Mỹ” – đánh giá từ khách hàng của Southwest Airlines.


4. Jet2, Anh
Jet2.com là hãng hàng không giá rẻ nổi bật của Anh, với trụ sở tại Sân bay Quốc tế Leeds Bradford (LBA). Hãng hoạt động tại nhiều cơ sở, bao gồm Sân bay Alicante–Elche (ACL), Sân bay Quốc tế Belfast (BFS), Sân bay East Midlands (EMA), Sân bay Edinburgh (EDI), Sân bay Glasgow (GLA), Sân bay Manchester (MAN) và Sân bay Newcastle (NCL). Jet2.com phục vụ khoảng 60 điểm đến ở châu Âu với các chuyến bay thương mại và thuê bao.
Như bao hãng hàng không giá rẻ khác, Jet2.com áp dụng chính sách thu thêm phí cho một số dịch vụ, như hành lý ký gửi, ghế ngồi có thêm không gian, và các bữa ăn, thức uống có cồn trên chuyến bay. Tuy nhiên, với chất lượng dịch vụ và sự tiện lợi, hãng vẫn luôn thu hút khách hàng.
“Chúng tôi vừa trở về từ Bồ Đào Nha và tôi phải nói rằng Jet2 là một hãng hàng không tuyệt vời. Mọi thứ, từ đầu đến cuối, đều hoàn hảo” – đánh giá từ khách hàng của Jet2.


5. Qatar Airways, Qatar
Qatar Airways là một trong những hãng hàng không hàng đầu thế giới, với trụ sở chính tại thủ đô Doha, Qatar. Hãng vận hành theo mô hình trục và hoa, kết nối Doha với hơn 160 điểm đến trên toàn cầu bằng đội tàu bay hiện đại, gồm hơn 200 chiếc. Cơ sở chính của hãng tọa lạc tại Sân bay quốc tế Hamad (DOH), một trong những sân bay tiên tiến và đẳng cấp nhất thế giới. Qatar Airways là một trong năm hãng hàng không được Skytrax trao tặng danh hiệu ‘Hãng hàng không năm sao’, bên cạnh các tên tuổi lớn như Asiana Airlines, Cathay Pacific, Malaysia Airlines, Singapore Airlines và All Nippon Airways. Hãng gia nhập liên minh Oneworld từ tháng 10 năm 2013.
Với trung tâm chính tại Sân bay Quốc tế Hamad (DOH), Qatar Airways cung cấp các chuyến bay đến khoảng 145 điểm đến trên sáu lục địa. Đội bay của hãng bao gồm các loại máy bay với hai khoang (Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông) và ba khoang (Hạng Nhất, Hạng Thương gia và Hạng Phổ thông), với ghế ngồi có thể chuyển thành giường trong cả khoang Thương gia và Hạng Nhất. Hành khách hạng ghế đặc biệt tại sân bay Hamad còn được hưởng dịch vụ Phòng chờ Thương gia Al Mourjan, trong khi tại Sân bay London Heathrow (LHR) cũng có một phòng chờ khác của Qatar Airways.
“Tôi đã có nhiều chuyến bay với Qatar và không thể không thừa nhận rằng đây là một trong những hãng hàng không xuất sắc nhất. Dịch vụ luôn chu đáo, dù bạn ngồi ở khoang nào. Sự quan tâm của họ dành cho hành khách là rất ấn tượng. Bên cạnh đó, rất nhiều lựa chọn giải trí trên máy bay khiến chuyến bay thêm phần thú vị.” – phản hồi từ khách hàng của Qatar Airways.


6. Azul, Brazil
Azul Brazilian Airlines, hay còn được biết đến đơn giản là Azul, là một hãng hàng không quốc gia kết hợp với mô hình giá rẻ nổi tiếng của Brazil. Trụ sở chính của hãng đặt tại Barueri, với các trung tâm hoạt động chính ở Sân bay Quốc tế Viracopos, Sân bay Quốc tế Tancredo Neves và Sân bay Santos Dumont. Mạng lưới của Azul bao phủ gần 100 điểm đến trong nước, phục vụ cả những thành phố lớn như Belo Horizonte, Rio de Janeiro, Salvador da Bahia và São Paulo, nhưng cũng đặc biệt chú trọng đến những thị trường nhỏ và xa xôi.
Hành khách trên các chuyến bay của Azul sẽ được phục vụ các đồ ăn nhẹ miễn phí như khoai tây chiên, bánh quy, bánh rán, và đồ uống giải khát như nước, cà phê, trà. Với hạng ghế thương gia, thực đơn được nâng cao với các món ăn chủ yếu như mì ống, phô mai hoặc bánh phô mai thơm ngon.
“Azul là một hãng hàng không xuất sắc với dịch vụ đáng nhớ. Chắc chắn tôi sẽ tiếp tục bay cùng Azul trong những lần tới” – đánh giá từ khách hàng của Azul.


7. Korean Air, Hàn Quốc
Korean Air – Hãng hàng không lớn nhất của Hàn Quốc, cũng là một trong những tên tuổi hàng đầu châu Á, nối các tuyến bay giữa châu Âu, châu Phi, châu Á, Úc, Bắc Mỹ và trước đây là Nam Mỹ. Trung tâm chính của hãng là Sân bay Quốc tế Incheon, với một cơ sở lớn ở Sân bay Quốc tế Gimpo phục vụ các chuyến bay nội địa. Hãng cạnh tranh trực tiếp với Asiana Airlines, một đối thủ có đội bay mới hơn.
Korean Air được xếp hạng 4* bởi Skytrax – một giải thưởng danh giá dành cho các hãng hàng không, tương tự như giải Oscar trong điện ảnh. Dù là các hạng ghế cao cấp như First Class hay Business Class, hay hạng phổ thông Economy, khách hàng đều có thể tận hưởng dịch vụ hoàn hảo, đặc biệt là các chuyến bay đến Mỹ, nơi Korean Air luôn là sự lựa chọn yêu thích của nhiều hành khách.
“Chúng tôi bay từ Chicago đến Hong Kong cùng con nhỏ. Và chuyến bay với Korean Air đã trở thành một phần tuyệt vời trong hành trình của chúng tôi. Dù ngồi ở khoang phổ thông, mọi thứ vẫn rất tuyệt vời. Nhân viên luôn niềm nở, thân thiện và vô cùng chăm sóc khách hàng. Tôi chắc chắn sẽ tiếp tục bay cùng Korean Air trong những chuyến đi sau này” – phản hồi từ khách hàng của Korean Air.


8. Singapore Airlines, Singapore
Singapore Airlines là hãng hàng không quốc gia của Singapore, với trụ sở tại Sân bay Quốc tế Changi, một trong những sân bay hàng đầu thế giới. Với sự hiện diện mạnh mẽ ở Đông Nam Á, Đông Á, Nam Á và khu vực Thái Bình Dương, Singapore Airlines cũng nổi bật với những chuyến bay dài nhất, chẳng hạn như từ Singapore đến Los Angeles và Newark, sử dụng chiếc Airbus A340-500.
Ra đời từ năm 1947 dưới tên gọi Malaysia Airlines, Singapore Airlines đã có một hành trình dài đầy thăng trầm. Sau hơn 67 năm phát triển, hãng đã sở hữu hơn 100 chiếc máy bay tiên tiến và mở rộng các tuyến bay dài nhất thế giới. Hãng hiện đang giữ vị trí số 2 trong bảng xếp hạng các hãng hàng không toàn cầu và là thành viên nổi bật trong liên minh hàng không Star Alliance.
Với tiêu chuẩn 5 sao trong chất lượng dịch vụ, Singapore Airlines không chỉ nổi bật về các dịch vụ vận chuyển hành khách mà còn về ẩm thực. Hãng cung cấp các bữa ăn đặc biệt phù hợp với từng điểm đến, từ Kyo-Kaiseki tại Nhật Bản, Shahi Thali tại Ấn Độ đến các món ăn nổi tiếng tại Trung Quốc. Hãng cũng giới thiệu chương trình ẩm thực địa phương, giúp hành khách trải nghiệm những món ăn đặc trưng trên mỗi chuyến bay.
“Chuyến bay từ Sydney đến Singapore hạng thương gia của tôi là một trải nghiệm tuyệt vời. Thức ăn ngon đến mức tôi không thể quên. Dịch vụ của Singapore Airlines thực sự là sự kết hợp hoàn hảo giữa chất lượng và sự tận tâm. Nếu không phải là tốt nhất, thì đây chính là một trong những hãng hàng không tốt nhất tôi từng bay” – phản hồi từ khách hàng của Singapore Airlines.


9. Air New Zealand, New Zealand
Air New Zealand Limited là hãng hàng không quốc gia New Zealand, trụ sở đặt tại Auckland. Hãng phục vụ 27 điểm đến nội địa và 26 điểm quốc tế tại 14 quốc gia thuộc châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ và châu Đại Dương. Mạng lưới bay chủ yếu tập trung tại Australia và khu vực nam Thái Bình Dương, với trung tâm trung chuyển chính tại Sân bay quốc tế Auckland, gần Mangere, phía nam Auckland.
Thành lập từ năm 1940 dưới tên Tasman Empire Airways Limited (TEAL), hãng chuyên khai thác các đường bay giữa New Zealand và Australia. Đến năm 1966, chính phủ New Zealand sở hữu toàn bộ TEAL và đổi tên thành Air New Zealand. Mặc dù đã được tư nhân hóa năm 1989, hãng lại trở về quốc hữu hóa vào năm 2001 sau thất bại hợp nhất với Ansett Australia. Năm 2008, hãng đã phục vụ 11,7 triệu hành khách.
Air New Zealand khai thác đa dạng các dòng máy bay như Boeing 747, 767, 777, Airbus 320 cho các chuyến bay dài và Boeing 737, Airbus 320 cho các chặng bay ngắn. Các công ty con như Air Nelson, Eagle Airways và Mount Cook Airlines đảm nhận các tuyến bay nội địa. Năm 2009, Air New Zealand được Skytrax vinh danh là hãng hàng không tốt thứ 8 trên thế giới.
“Tiếp viên của hãng luôn thân thiện, lịch thiệp và chuyên nghiệp, chăm sóc hành khách tận tâm. Bữa tối trên khoang phổ thông cũng rất ấn tượng, và ngay cả video hướng dẫn an toàn cũng đầy sức hút giải trí. Tôi chắc chắn sẽ chỉ chọn Air New Zealand cho những chuyến bay từ New Zealand đến Mỹ” – phản hồi từ khách hàng của Air New Zealand.


10. Emirates, Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất
Emirates là một trong hai hãng hàng không quốc gia của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, cùng với Etihad Airways, và có trụ sở tại Dubai. Hãng cung cấp gần 550 chuyến bay mỗi tuần, phục vụ 87 thành phố và 59 quốc gia tại các khu vực châu Âu, Bắc Mỹ, Trung Đông, châu Phi, Ấn Độ và châu Á Thái Bình Dương. Hoạt động vận chuyển hàng hoá được thực hiện qua Emirates SkyCargo. Đại bản doanh của hãng tọa lạc tại Sân bay quốc tế Dubai.
Emirates được thành lập vào tháng 5 năm 1985 bởi chính quyền Dubai. Hãng bắt đầu các chuyến bay đầu tiên từ Dubai đến Mumbai và Delhi, tiếp đó là Karachi vào tháng 9 với một chiếc Airbus A300 và một chiếc Boeing 737-300 thuê từ Pakistan International Airlines (PIA). Sau đó, hãng tiếp nhận thêm hai chiếc Boeing 727-200 Advanced từ Đội bay hoàng gia Các Tiểu vương quốc. Những chiếc máy bay này đã phục vụ cho đến khi Emirates chính thức đưa vào đội tàu bay mới gồm các mẫu Airbus A300-600R và A310-300.
“Emirates thực sự là một lựa chọn đẳng cấp, mang lại sự thoải mái tuyệt vời. Mọi mong đợi của tôi đều được vượt qua. Từ chất lượng thuyết trình cho đến dịch vụ, tất cả đều chuyên nghiệp. Mặc dù giá không quá cao, nhưng bạn hoàn toàn xứng đáng nhận được chất lượng vượt trội. Máy bay Airbus lớn, không gian bên trong thoải mái, ghế ngồi rộng rãi, cửa sổ lớn” – phản hồi từ khách hàng của Emirates.


Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn làm Bánh mì tại nhà

Giấc mơ thấy người chết đuối mang ý nghĩa gì? Con số liên quan và dự đoán vận hạn tốt hay xấu?

Cách làm cá chẽm hấp Hồng Kông đậm vị như đầu bếp chuyên nghiệp

Top 7 Dịch vụ tăng sub, tăng like Facebook uy tín, giá tốt nhất hiện nay

Mơ thấy người yêu ngoại tình mang ý nghĩa gì? Con số liên quan là bao nhiêu? Đây là điềm báo tốt hay xấu?
