Top 10 Siêu xe mui trần tuyệt đẹp và đắt giá nhất thế giới hiện nay
Nội dung bài viết
1. Mercedes CLK GTR Roadster - 2 triệu USD
Với chỉ 20 chiếc được sản xuất từ dòng CLK GTR Coupe, HWA đã quyết định tạo ra 5 chiếc còn lại dưới dạng mui trần. Không giống như phiên bản Coupe, mỗi chiếc Roadster này sở hữu cánh gió phía sau đặc biệt, được hỗ trợ bởi các thanh trụ và thiết kế đầu xe ấn tượng với ống hút gió. Mỗi chiếc xe được tùy chỉnh riêng biệt cho từng chủ nhân và đi kèm một loạt các tùy chọn sang trọng như máy lạnh và bộ hành lý. HWA GmbH, công ty đứng sau GTR Roadster, đã có một lịch sử lâu dài trong việc phát triển các dòng xe đua cho Mercedes-Benz.
Kể từ năm 1967, HWA đã cho ra mắt những chiếc xe đua nổi tiếng như CLK DTM, và tiếp tục hợp tác cùng AMG trong nhiều dự án xe đua. Vào tháng 11 năm 1998, chiếc CLK GTR đầu tiên dành cho đường phố được hoàn thiện, mang hình dáng tương đồng với mẫu xe đua GT1. Những chiếc GTR đã tham gia thi đấu tại Giải vô địch FIA GT 1997, đối đầu với các đối thủ như Porsche GT1 và McLaren F1, giúp đội Mercedes giành chức vô địch trong hai năm liên tiếp 1997 và 1998.
Dựa trên thành công của những chiếc xe đua, HWA đã quyết định sản xuất một phiên bản dành cho đường phố, với số lượng giới hạn chỉ 25 chiếc. Mặc dù phần đầu xe có nét tương đồng với CLK GTR coupe, nhưng phiên bản Roadster lại hoàn toàn mới mẻ, với thiết kế gần như sao chép từ xe đua, nhưng mang lại sự thoải mái hơn cho người lái và hành khách. Nội thất sang trọng và cánh gió tích hợp cũng góp phần tạo nên vẻ ngoài ấn tượng. Chất liệu sợi carbon và nhôm được sử dụng để tạo nên khung xe nhẹ mà vẫn vô cùng vững chắc. Các tính năng bảo vệ người ngồi trong xe như lồng cuộn thép và hệ thống chống va đập cũng là những điểm nổi bật của GTR Roadster. Hệ thống treo giống như xe đua, giúp chiếc xe vận hành ổn định và mượt mà trên mọi cung đường.

2. LaFerrari Aperta - 2 triệu USD
LaFerrari Aperta là tuyệt tác công nghệ, hiệu suất và phong cách, là minh chứng rõ ràng cho giá trị cốt lõi của Ferrari. Được thiết kế để kỷ niệm 70 năm thành lập, phiên bản mui trần này của LaFerrari nổi tiếng đã trở thành biểu tượng mới cho sự sang trọng và độc đáo. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế thanh thoát và hiệu suất vượt trội, LaFerrari Aperta không chỉ mang lại cảm giác lái xe mui trần đầy thú vị, mà còn có khả năng vận hành không thua kém phiên bản coupe. Sự lựa chọn giữa mui cứng carbon hoặc mui mềm giúp người sở hữu có thể tùy chỉnh theo sở thích cá nhân.
Với động cơ hybrid bao gồm V12 800 mã lực kết hợp cùng động cơ điện 120 kW, LaFerrari Aperta có tổng công suất lên tới 963 mã lực, giúp chiếc xe đạt tốc độ tối đa trên 350 km/h. Hệ thống truyền lực được tối ưu hóa nhờ kinh nghiệm dày dặn từ đội ngũ kỹ sư Maranello, mang lại hiệu suất hoàn hảo. Khung gầm và khí động học cũng được cải tiến đáng kể, đảm bảo độ cứng xoắn và độ cứng chùm tương đương với chiếc coupe.
Trải nghiệm lái xe mui trần đặc biệt mang lại một cảm giác phấn khích khác biệt. Hệ thống khí động học chủ động và chắn gió tinh vi không chỉ giúp cải thiện hiệu quả khí động học mà còn tạo điều kiện cho người lái dễ dàng trò chuyện ngay cả khi xe đang di chuyển với tốc độ cao. LaFerrari Aperta thực sự là một siêu phẩm không chỉ về mặt hiệu suất mà còn về trải nghiệm lái xe.

3. Koenigsegg Regera - 1,89 triệu USD
Những chiếc siêu xe sản xuất giới hạn luôn nổi bật nhờ công nghệ tiên tiến, linh kiện độc đáo và khả năng vận hành vượt trội, khác biệt hoàn toàn với những chiếc xe thể thao thông thường. Porsche 918, Ferrari LaFerrari và McLaren P1 là những đại diện xuất sắc, nổi bật với tính khí động học xuất sắc, công suất gần 1000 mã lực, cùng khung sườn sợi carbon giúp giảm trọng lượng tối ưu và mức giá lên tới hàng triệu đô la. Koenigsegg Regera tự hào sở hữu tất cả những yếu tố này và còn nhiều điểm đặc biệt khác, đưa nó vào hàng ngũ những siêu xe đỉnh cao, cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như Aston Martin Valkyrie và Bugatti Chiron.
Điểm khác biệt nổi bật nhất của Regera là hệ thống truyền động Koenigsegg Direct Drive, một công nghệ đột phá loại bỏ hộp số truyền thống, giúp giảm trọng lượng và tối ưu hiệu quả vận hành. Regera có thể đạt kỷ lục 0-400-0 km/h trong chỉ 22,87 giây. Hệ thống truyền động này bao gồm động cơ V8 5.0 lít tăng áp kép, sản sinh 1.100 mã lực, kết hợp với ba động cơ điện. Bộ pin 620 volt, 9 kWh, làm mát bằng nước cung cấp năng lượng cho từng động cơ. Koenigsegg khẳng định đây là bộ pin có mật độ năng lượng cao nhất trong bất kỳ chiếc xe sản xuất nào.
Động cơ trục khuỷu tạo ra 215 mã lực và truyền động qua bộ vi sai trực tiếp, cho phép động cơ hoạt động như một động cơ khởi động và máy phát điện. Mỗi động cơ điện cung cấp 241 mã lực cho các bánh sau, giúp tăng khả năng xử lý và phản ứng lái. Tổng công suất của Regera lên tới 1.500 mã lực. Với tốc độ thấp hơn 30 MPH, xe chạy hoàn toàn bằng điện, và ở tốc độ cao hơn, động cơ đốt trong sẽ hoạt động qua khớp nối thủy lực, truyền lực độc quyền đến bánh sau.

4. Lamborghini Aventador SV Roadster - 530.000 USD
Aventador SV Roadster là phiên bản mui trần giới hạn của Lamborghini, chỉ có 500 chiếc được sản xuất và bán ra với giá 530.075 USD. Được trang bị động cơ V12 6,5 lít, sản sinh công suất 740 mã lực và mô-men xoắn 507 lb-ft, chiếc xe có thể tăng tốc từ 0 đến 62 dặm/giờ trong 2,9 giây. Hệ thống phanh carbon-gốm giúp dừng xe nhanh chóng, trong khi hệ thống treo có thể điều chỉnh giúp tối ưu độ êm ái hay độ cứng, tùy vào nhu cầu lái xe, từ đường phố cho đến đường đua. Dù không có quá nhiều tính năng tiện ích, nhưng xe vẫn có ghế chỉnh điện có sưởi, điều hòa không khí và hệ thống giải trí mượn từ Audi.
Chiếc mui cứng hai mảnh làm từ sợi carbon, giống như trên Aventador LP 700-4 Roadster, có trọng lượng chỉ hơn 5,8 kg, giúp giảm trọng lượng và tăng độ cứng cho thân xe. Các tấm mái này có thể gấp gọn và cất vào khoang hành lý. Aventador SV Roadster chia sẻ các đặc điểm thiết kế bên ngoài với phiên bản mui cứng, bao gồm hệ thống khí động học cải tiến. Với công suất tăng thêm 50 mã lực, chiếc SV Roadster có thể đạt tốc độ 0-60 mph trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa hơn 350 km/h.
Với tổng chiều dài 4,84 mét, SV Roadster dài hơn 5 cm so với Aventador Roadster tiêu chuẩn, nhưng cả hai vẫn có chiều cao và chiều rộng giống nhau. Hệ thống tiết kiệm trọng lượng thông minh giúp SV Roadster nhẹ hơn 50 kg so với phiên bản Aventador LP 700-4 Roadster, chỉ nặng 1.575 kg. Dù không dễ nhận ra sự khác biệt về sức mạnh, nhưng âm thanh tuyệt vời từ hệ thống xả mới đã tạo nên cảm giác mạnh mẽ, như thể xe có thêm 200 mã lực.

5. Carrera GT - 450.000 USD
Vào năm 2000 tại Triển lãm Ô tô Paris, Porsche đã giới thiệu chiếc Carrera GT Concept, một mẫu xe nghiên cứu sử dụng động cơ đặt giữa và thân xe làm từ sợi carbon liền khối. Được trang bị động cơ V10 5,5 lít, lấy cảm hứng từ dự án xe đua Le Mans, chiếc xe nhanh chóng thu hút sự chú ý và đam mê của cộng đồng yêu xe. Sau khi thấy tiềm năng của chiếc xe, Porsche quyết định đưa Carrera GT vào sản xuất, trở thành mẫu siêu xe đầu tiên có vỏ xe liền khối bằng sợi carbon.
Với sự phát triển từ hệ thống trợ lực, Carrera GT sử dụng động cơ V10 5,7 lít, đặc biệt được thiết kế cho xe Công thức 1 và đã được tăng cường riêng cho Le Mans. Hệ thống truyền động của chiếc xe không còn là loại truyền thống mà được thay thế bằng hộp số sàn 6 cấp, kết hợp với ly hợp gốm nhẹ nhàng, giúp giảm trọng lượng tổng thể xuống chỉ còn 1.380 kg. Đây là một kỳ tích đáng kinh ngạc trong kỷ nguyên sản xuất hiện đại. Porsche đã tạo ra một huyền thoại lái xe với Carrera GT, và cho đến nay, chiếc xe này vẫn được coi là một trong những siêu xe đáng ngưỡng mộ nhất trong lịch sử.
Bộ phận đua của Porsche đã phát triển động cơ này gần như là một công trình nghệ thuật, và phải chờ đợi gần 10 năm mới được đưa vào sản xuất. Với hệ thống truyền động được thiết kế gần như nguyên bản từ dòng xe thể thao cao cấp, Carrera GT trở thành một biểu tượng không thể thay thế. Chỉ có một số ít chiếc xe, như Ferrari F50, sở hữu hệ thống truyền động độc đáo như thế này.

6. McLaren 675LT Spider - 372.600 USD
675LT Spider được giới thiệu vào cuối năm 2015, đánh dấu chương mới trong lịch sử của tên gọi ‘Longtail’ huyền thoại, đồng thời là mẫu xe thứ năm trong năm nổi bật của McLaren. Với chỉ 500 chiếc được sản xuất trên toàn thế giới, 675LT Spider nhanh chóng bán hết chỉ trong vòng hai tuần. Đây là mẫu xe thứ hai mang huy hiệu LT, ra mắt chưa đầy một năm sau khi phiên bản Coupe của nó thu hút sự chú ý mạnh mẽ. Mẫu xe này được thiết kế đặc biệt với trọng lượng nhẹ, tính khí động học tối ưu và sức mạnh vượt trội, nhắm đến đối tượng yêu thích tốc độ và đam mê đua xe.
Với thiết kế cải tiến rõ rệt, 675LT Spider giữ vững tinh thần của người tiền nhiệm, nhưng với khí động học tối ưu giúp giảm lực ép xuống hơn 40% so với 650S Spider. Trọng lượng của xe đã giảm đi 100kg nhờ việc sử dụng sợi carbon – vật liệu đặc trưng của McLaren – và các thành phần nhẹ hơn ở nhiều bộ phận, bao gồm hệ thống treo mới phát triển từ McLaren P1, giúp chiều dài trục cơ sở kéo dài thêm 20mm.
Trái tim của 675LT Spider là động cơ V8 tăng áp kép 3,8 lít, được nâng cấp so với phiên bản Coupe, mang lại công suất 675PS tại 7.100 vòng/phút và mô-men xoắn 700Nm từ 5.000-6.500 vòng/phút. Với việc thay thế hơn 50% các thành phần, từ turbo mới hiệu quả hơn đến thiết kế xi-lanh và hệ thống xả cải tiến, McLaren đã tối ưu hóa công suất, mô-men xoắn và khả năng lái, mang lại một trải nghiệm lái hoàn hảo cho những tín đồ tốc độ.

7. Audi R8 performance quattro Spyder 2020 - 225.945 USD
Audi R8 V10 Performance Spyder Quattro 2020 mang lại công suất 602 mã lực tại 8.100 vòng/phút và mô-men xoắn 443 lb-ft tại 6.700 vòng/phút. Xe có thể tăng tốc từ 0-60 dặm/giờ trong 3,3 giây và đạt tốc độ tối đa 204 dặm/giờ. Sức mạnh này được truyền qua hệ thống dẫn động bốn bánh Quattro của Audi, kết hợp với hộp số ly hợp kép bảy cấp giúp chuyển số nhanh chóng. Tỷ lệ phân bổ mô-men xoắn tiêu chuẩn là 15% phía trước và 85% phía sau, nhưng trong những điều kiện bám đường thấp, tỷ lệ này có thể thay đổi thành 30/70. Điều này giúp R8 dễ dàng khởi động và đảm bảo độ bám đường tốt nhờ vào lốp Michelin Pilot Sport 4S.
Với hệ thống treo thể thao sử dụng lò xo thép cố định, Audi R8 vẫn có thể mang lại cảm giác lái tuyệt vời dù không có hệ thống treo chủ động điều chỉnh. Dù di chuyển trên những con đường xấu hay qua các góc cua khó khăn, chiếc siêu xe này vẫn thể hiện khả năng vận hành êm ái và ổn định. R8 từ lâu đã nổi tiếng là một trong những siêu xe tiện dụng nhất, và thực tế nó cũng thích hợp làm chiếc xe thành phố sang trọng. Khoang hành lý phía trước có thể chứa đủ đồ đạc cho một chuyến đi ngắn. Nội thất xe được trang bị ghế thể thao, với tùy chọn ghế điều chỉnh 18 hướng cùng đường khâu kim cương (3.700 USD) và đường chỉ khâu tương phản (500 USD). Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen nâng cấp (1.900 USD) mang lại trải nghiệm âm thanh đỉnh cao cho người lái.

8. Lamborghini Veneno Roadster - 4,4 đến 7 triệu USD
Lamborghini không chỉ giới thiệu Veneno Coupé – một siêu xe giới hạn 3 chiếc dựa trên nền tảng Aventador, mà còn khiến giới mộ điệu kinh ngạc khi ra mắt Veneno Roadster vào tháng 12 năm 2014 tại tàu sân bay Ý Cavour ở Abu Dhabi. Mẫu xe này được sản xuất với số lượng cực kỳ hạn chế: chỉ có 9 chiếc trên toàn thế giới. Tên gọi Veneno được đặt theo một con bò tót nổi tiếng, và theo truyền thống của Lamborghini, cái tên này phản ánh sức mạnh và sự dữ dội của mẫu xe.
Về mặt hiệu suất, Veneno Roadster không có gì khác biệt so với phiên bản coupé, với công suất 751 mã lực (552 kW) từ động cơ V12 6.5 lít hút khí tự nhiên của Aventador. Xe có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 2,9 giây và đạt tốc độ tối đa 355 km/h (221 dặm/giờ). Nhờ vào việc sử dụng sợi carbon và các thành phần nhẹ, Lamborghini đã giảm được trọng lượng xe xuống còn 1490 kg, giảm 85 kg so với Aventador. Điều này giúp tỷ lệ công suất/trọng lượng của xe đạt 1,99 kg/mã lực – một con số ấn tượng.
Chiếc Veneno Roadster trong hình này nổi bật với lớp sơn màu đen mờ và nội thất phối màu xanh chanh, da đen – những chi tiết tinh tế phản ánh vẻ đẹp của ngoại thất. Được coi là một trong những chiếc Veneno đẹp nhất, chiếc xe này trước đây thuộc sở hữu của một thành viên hoàng gia Ả Rập Saudi. Với thiết kế khí động học cực đoan, Veneno Roadster không chỉ là một chiếc siêu xe; nó là một tác phẩm nghệ thuật đích thực, không dành cho việc cạnh tranh với bất kỳ đối thủ nào khác trong ngành công nghiệp ô tô.

9. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse - 2,61 triệu USD
Chủ tịch tập đoàn VW, Ferdinand Piëch, đã khiến cả ngành công nghiệp ô tô phải sửng sốt khi công bố rằng chiếc concept Veyron hyperbol từ triển lãm Tokyo 1999 sẽ trở thành một mẫu xe sản xuất thực sự. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là một siêu phẩm không tưởng, ngay cả với một người có tầm nhìn như Piëch, người đã mang lại những chiếc xe huyền thoại như Porsche 917 và Audi Quattro nguyên bản. Tuy nhiên, các kỹ sư gặp phải thử thách lớn khi phải giải quyết vấn đề nhiệt độ động cơ cao và độ ổn định ở tốc độ siêu nhanh.
Vào năm 2005, Veyron đã gây bão khi đạt tốc độ 253 km/h, tạo ra một chuẩn mực mới về tốc độ và hiệu suất. Sau đó, phiên bản Super Sport với 1.200 mã lực đã đạt 268 dặm/giờ vào năm 2010 tại khu thử nghiệm Ehra-Lessien. Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse là một biến thể mui trần của Veyron, áp dụng công nghệ Super Sport với động cơ W-16 8,0 lít, mang lại công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.106 lb-ft. Các turbo lớn hơn cùng bộ làm mát hiệu quả hơn giúp gia tăng hiệu suất vượt trội.
Kỹ sư Jens Schulenburg của Bugatti tiết lộ rằng ở chế độ ga tối đa, động cơ Vitesse tiêu thụ không khí nhiều hơn một người trong một tháng, mặc dù đây chỉ là con số mang tính học thuật. Khi động cơ 1.200 mã lực hoạt động hết công suất, toàn bộ bình xăng 26,4 gallon sẽ được tiêu thụ trong vòng 8 phút. Veyron Grand Sport Vitesse còn cho thấy khả năng tăng tốc ấn tượng: 0-60 dặm/giờ trong 2,6 giây, 1/4 dặm trong 10 giây, và có thể đạt 124 dặm/giờ chỉ trong 7,1 giây. Xe tiếp tục duy trì sức mạnh vượt trội khi đạt tốc độ trên 200 dặm/giờ. Ở tốc độ 160 dặm/giờ, chiếc xe phản ứng mạnh mẽ như một chiếc Porsche 911 hoặc Corvette.

10. Pagani Zonda Cinque Roadster - 1,65 triệu USD
Với những ai yêu thích cảm giác tóc bay trong gió khi lướt qua các đường đua, Pagani đã cho ra đời Zonda Cinque Roadster, chiếc mui trần độc đáo chỉ có 5 phiên bản. Từ chữ "cinque" trong tiếng Ý mang ý nghĩa “năm”, chiếc xe này không chỉ đẹp mắt mà còn sở hữu động cơ Mercedes AMG V12 mạnh mẽ, đạt công suất 678 mã lực và mô-men xoắn 575 lb-ft. Mặc dù Pagani không công bố chi tiết về dung tích động cơ, nhưng có thể đó là phiên bản nâng cấp của động cơ V12 7,3 lít đã xuất hiện trên chiếc Zonda F. Xe sử dụng hộp số tuần tự 6 cấp, dẫn động cầu sau và hệ thống kiểm soát độ bám đường.
Khung treo của Zonda Cinque Roadster được làm từ hợp kim nhôm và titan siêu nhẹ, có thể điều chỉnh hoàn toàn, kết hợp với hệ thống phanh gốm carbon 15 inch ở cả hai trục. Đi kèm là bánh xe hợp kim nhôm-magie kích thước 19 inch phía trước và 20 inch phía sau, với lốp Pirelli P-Zero cực kỳ mạnh mẽ. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 62 dặm/giờ trong chỉ 3,4 giây, và từ 0 lên 124 dặm/giờ chỉ trong 9,6 giây. Cân nặng xe chỉ 1.205 kg và tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 750 kg ở tốc độ 186 dặm/giờ. Mặc dù tốc độ tối đa chưa được công bố chính thức, Zonda Cinque Roadster chắc chắn có thể đạt trên 186 dặm/giờ. Pagani cũng tự hào về khả năng bám đường ấn tượng với lực kéo lên đến 1,45G.
Với số lượng sản xuất giới hạn chỉ 5 chiếc, Pagani Zonda Cinque Roadster là một tuyệt phẩm không thể thiếu trong bộ sưu tập siêu xe đường trường. Cải tiến trong thiết kế và trọng lượng nhẹ của khung xe làm từ Carbon Titanium giúp Zonda Cinque Roadster không chỉ nâng cao hiệu suất mà còn tạo nên trải nghiệm lái xe tuyệt vời. Hệ thống hút gió lớn của động cơ V12 Mercedes AMG đảm bảo cung cấp đầy đủ không khí, tạo ra âm thanh xả độc đáo từ hệ thống ống xả Titanium, mang đến cảm giác lái mạnh mẽ và thú vị.

Có thể bạn quan tâm

Top 5 Cửa hàng thiết bị nhà bếp uy tín tại tỉnh Quảng Ninh

Lựa chọn các website uy tín để kiếm tiền qua việc xem quảng cáo là một cách hiệu quả và an toàn mà người dùng có thể tham khảo.

Mã quà tặng mới nhất cho game Vấn Tiên Quyết Mobile

Top 5 khách sạn thú cưng đáng tin cậy tại Quận 3, TP.HCM

Có nên cập nhật lên iOS 12? Đánh giá toàn diện cho người dùng iPhone và iPad
