Những tiện ích Add-ons ấn tượng cho Google Sheets
Nội dung bài viết
Google Sheets là công cụ bảng tính trực tuyến tuyệt vời, với đầy đủ tính năng cơ bản. Tuy nhiên, vẫn còn một số tính năng nâng cao chưa được tích hợp sẵn. Các tiện ích Add-ons sẽ giúp bạn bổ sung những tính năng này, mang đến nhiều khả năng tiện lợi và hiệu quả hơn trong công việc. Hãy khám phá những tiện ích Add-ons tuyệt vời cho Google Sheets trong bài viết này.
Dưới đây là những tiện ích Add-ons thú vị dành cho Google Sheets, kèm theo hướng dẫn cài đặt và cách xóa các tiện ích Add-ons này trên Google Sheets. Cùng tìm hiểu và áp dụng để tối ưu công việc của bạn.
Khám phá các tiện ích Add-ons ấn tượng cho Google Sheets
1. Yet Another Mail Merge
Yet Another Mail Merge cho phép bạn gửi email hàng loạt dựa trên các mẫu có sẵn đến danh bạ của mình, tự động hóa các chiến dịch email và theo dõi kết quả. Phiên bản miễn phí cho phép gửi đến 50 email mỗi ngày, trong khi gói trả phí bắt đầu từ $28/năm, cung cấp tính năng gửi theo lịch và gửi tối đa 400 email mỗi ngày.
2. Remove Duplicates
Tiện ích Remove Duplicates giúp bạn nhanh chóng tìm, đánh dấu và loại bỏ các bản sao trong Google Sheets. Tiết kiệm thời gian khi xử lý hàng loạt dữ liệu mà không cần phải tìm kiếm thủ công. Với nhiều tùy chọn linh hoạt, tiện ích này giúp bạn quản lý dữ liệu hiệu quả và chính xác hơn bao giờ hết.
3. Power Tools
Power Tools là bộ công cụ mạnh mẽ giúp bạn thực hiện các thao tác thường ngày trên Google Sheets như loại bỏ bản sao, tìm kiếm, dọn dẹp dữ liệu, kết hợp và đối chiếu thông tin giữa các trang tính, chỉnh sửa văn bản… Mỗi công cụ đều được thiết kế tối ưu để hỗ trợ bạn xử lý dữ liệu nhanh chóng và hiệu quả.
Power Tools cung cấp miễn phí trong 30 ngày đầu, sau đó có mức phí $43 mỗi năm hoặc $90 cho giấy phép trọn đời.
4. Template Gallery
Tiện ích này giúp bạn tiết kiệm thời gian bằng cách chọn lựa các mẫu bảng tính chuyên nghiệp đã được thiết kế sẵn. Bộ sưu tập đa dạng với các mẫu như lịch, kế hoạch công việc, hóa đơn, bảng chấm công, công cụ ngân sách, thư từ, sơ yếu lý lịch… Sử dụng Template Gallery, bạn sẽ nhanh chóng có được mẫu bảng tính hoàn hảo cho nhu cầu của mình.
5. Doctopus
Doctopus là một tiện ích tuyệt vời giúp các giáo viên dễ dàng tổ chức, quản lý và đánh giá các dự án của sinh viên. Tiện ích này cung cấp khả năng sao chép từ mẫu khởi động, chia sẻ tài liệu, theo dõi tiến độ học sinh và quản lý việc chấm điểm cùng phản hồi cho các dự án. Doctopus thúc đẩy sự hợp tác giữa sinh viên và tạo ra thay đổi mạnh mẽ trong cách thức làm việc của giáo viên, mở rộng khả năng quản lý và đánh giá các nhiệm vụ, dự án.
6. Split Names
Tiện ích này giúp bạn tách các tên trong một ô thành nhiều ô riêng biệt. Nếu bạn cần phân tách tên và họ thành các cột khác nhau, Split Names chính là lựa chọn không thể thiếu. Tiện ích này nhận diện tên đầu tiên, tên cuối cùng, tên đệm, và hỗ trợ hơn 80 danh hiệu cùng 40 đề cử (ví dụ: ông bà, MD, hoàng tử…).
7. Table Styles
Tiện ích Table Styles cho phép bạn nhanh chóng áp dụng các kiểu giao diện chuyên nghiệp và đồng nhất cho bảng tính trong Google Sheets. Ngoài 24 kiểu được cung cấp sẵn, phiên bản hiện tại còn lưu lại ba kiểu bảng gần đây nhất bạn tạo, giúp dễ dàng chỉnh sửa và duy trì chúng. Bạn cũng có thể chỉnh sửa hoặc xóa các mẫu tùy chỉnh để giữ chúng luôn được cập nhật.
8. Supermetrics
Tiện ích này giúp bạn thu thập dữ liệu từ hơn 50 nguồn khác nhau và chuyển trực tiếp vào Google Sheets. Supermetrics cho Google Sheets là công cụ mạnh mẽ giúp biến Google Sheets thành một hệ thống báo cáo toàn diện cho các chiến lược SEM, SEO, phân tích web và các nền tảng truyền thông xã hội. Với công cụ này, bạn có thể dễ dàng tiếp cận thông tin và tạo ra báo cáo chính xác.
- Thu thập số liệu từ nhiều nền tảng trực tuyến vào Google Sheets. Tích hợp mạnh mẽ với Google Analytics, AdWords, Facebook Ads, Bing Ads, Twitter Ads và nhiều nền tảng khác sẽ giúp bạn có cái nhìn toàn diện về hiệu quả chiến dịch.
- Đặt lịch làm mới báo cáo tự động hoặc thực hiện thủ công chỉ với một cú nhấp chuột.
- Tạo báo cáo chuyên nghiệp thông qua các mẫu báo cáo được thiết kế sẵn, dễ dàng tùy chỉnh.
- Chia sẻ báo cáo qua email dưới các định dạng PDF, Excel, CSV hoặc HTML, hoặc cấp quyền truy cập cho người khác vào bảng điều khiển và báo cáo của bạn.
9. Tạo bản đồ trực tuyến
Đây là công cụ giúp bạn tạo các bản đồ Google Maps tùy chỉnh, cho phép hiển thị các vị trí chính xác bên cạnh các địa chỉ cụ thể. Bạn chỉ cần nhập tên khu vực và địa chỉ của khu vực đó, có thể là tên thành phố hoặc quốc gia, và thêm các danh mục hoặc bộ lọc dữ liệu khác nếu cần thiết.
Hướng dẫn cài đặt tiện ích Add-ons trên Google Sheets
Bước 1: Để bắt đầu cài đặt tiện ích bổ sung, trong Google Sheets, bạn chọn Add-ons và tiếp theo là Get add-ons.
Bước 2: Bạn có thể duyệt qua danh sách tất cả các tiện ích bổ sung bằng cách chọn All (1); hoặc nhập tên tiện ích bạn muốn tìm kiếm vào ô Search (2) trong Google Sheets.
Bước 3: Để thêm tiện ích, chỉ cần chọn Free trong phần tiện ích bạn muốn cài đặt.
Bước 4: Khi bạn cài đặt tiện ích bổ sung, đừng quên cấp quyền cho nó, đây là bước thiết yếu để tiện ích có thể hoạt động đúng cách. Hãy chọn Allow để đồng ý với các quyền mà nhà phát triển yêu cầu.
Bước 5: Để bắt đầu sử dụng tiện ích, bạn chọn Add-ons -> chọn tên tiện ích -> nhấn Start để kích hoạt tiện ích và hiển thị nó trên màn hình của bạn.
Hướng dẫn xóa tiện ích Add-ons trên Google Sheets
Nếu bạn không còn cần sử dụng một tiện ích nào đó, hãy xóa nó khỏi Google Docs bằng cách thực hiện các bước sau:
Bước 1: Truy cập vào Add-ons -> chọn Manage add-ons để quản lý các tiện ích.
Bước 2: Một cửa sổ mới sẽ mở ra, tại dòng tiện ích bạn muốn xóa, chọn Manage -> Remove để hoàn tất việc xóa tiện ích.
Chúng tôi hy vọng bài viết của Tripi đã giúp bạn khám phá những tiện ích add-ons thú vị cho Google Sheets. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn, hãy lựa chọn và sử dụng tiện ích phù hợp để tối ưu hóa công việc trên Google Sheets. Chúc bạn thành công!
Có thể bạn quan tâm