4 phương pháp hủy đơn hàng trên Lazada trước khi sản phẩm được đóng gói hoặc trong quá trình vận chuyển
24/04/2025
Nội dung bài viết
Khám phá những cách thức hủy đơn hàng trên Lazada một cách nhanh chóng và đơn giản, áp dụng cho các tình huống như đơn hàng đang vận chuyển, đã đóng gói, hoặc chờ giao hàng qua bài viết này.
Lazada là một nền tảng thương mại điện tử nổi bật không chỉ tại Việt Nam mà còn trong khu vực Đông Nam Á, cung cấp một loạt các sản phẩm thuộc nhiều ngành hàng khác nhau.
Bên cạnh các phương thức đặt hàng và đổi trả, cách hủy đơn hàng trên Lazada cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm, nhất là khi họ muốn thay đổi quyết định mua sắm. Hãy cùng theo dõi bài viết này của Tripi để tìm hiểu 4 cách hủy đơn hàng đơn giản mà nhiều người đã áp dụng.
4 cách huỷ đơn hàng trên Lazada trước khi sản phẩm được đóng gói
Lưu ý: Bạn chỉ có thể hủy đơn hàng trên Lazada khi tình trạng đơn hàng của bạn là "Chưa xử lý" hoặc "Chờ vận chuyển". Nếu đơn hàng đã được giao cho đơn vị vận chuyển, Lazada sẽ không hỗ trợ hủy.
Hướng dẫn hủy đơn hàng trên website Lazada
Bước 1 Truy cập vào website Lazada.vn, sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn bằng email/số điện thoại và mật khẩu.

Bước 2 Tiếp theo, chọn mục Tài khoản và sau đó nhấp vào Đơn hàng của tôi để xem các đơn hàng đã đặt.

Bước 3 Danh sách các đơn hàng của bạn sẽ xuất hiện, nếu muốn hủy một đơn hàng, chỉ cần chọn vào đơn hàng đó để tiếp tục.

Bước 4 Màn hình chi tiết đơn hàng sẽ hiển thị, bạn chỉ cần nhấn vào nút Hủy để hoàn tất quá trình hủy đơn.

Bước 5 Tại phần Gửi yêu cầu hủy đơn hàng, bạn sẽ lần lượt thực hiện các thao tác sau:
- Chọn Lý do hủy đơn hàng từ danh sách.
- Tích vào ô vuông xác nhận mục "Tôi đã đọc và đồng ý với Chính Sách Hủy Đơn Hàng của Lazada".
- Cuối cùng, nhấn Xác nhận để hoàn tất việc hủy đơn hàng.

Hủy đơn hàng qua ứng dụng Lazada trên điện thoại
Bước 1 Sau khi tải và đăng nhập vào ứng dụng Lazada trên điện thoại, vào mục Tài khoản và chọn mục Chờ vận chuyển trong phần Đơn hàng của tôi.
- Tải app Lazada cho hệ điều hành iOS: Tại đây.
- Tải app Lazada cho hệ điều hành Android: Tại đây.

Bước 2 Danh sách các đơn hàng đang trong quá trình xử lý sẽ xuất hiện, bạn chỉ cần chọn đơn hàng mà bạn muốn hủy.

Bước 3 Tiếp theo, nhấn vào nút Hủy để tiếp tục quá trình hủy đơn.

Bước 4 Thực hiện theo các bước sau để hoàn tất việc hủy:
- Chọn ô vuông bên cạnh sản phẩm bạn muốn hủy.
- Chọn lý do hủy đơn hàng.
- Nhập thông tin bạn muốn gửi cho Lazada (không bắt buộc).
- Nhấn Gửi để xác nhận hủy đơn hàng.

Hủy đơn hàng qua chatbot CLEO trên Lazada
Bước 1 Đầu tiên, bạn chọn Chat với CLEO ở cuối phần Tài khoản để bắt đầu trò chuyện.

Bước 2 Nhấn vào Hủy đơn hàng, sau đó chọn Tôi muốn hủy đơn hàng để tiếp tục quá trình.

Bước 3 Tiếp theo, chọn đơn hàng cần hủy, chọn sản phẩm muốn hủy và nhấn Hủy sản phẩm để hoàn tất.

Bước 4 Bạn cần chọn một lý do hủy đơn hàng và xác nhận bằng cách nhấn Đồng ý để hoàn tất việc hủy đơn.

Hủy đơn hàng qua tổng đài tự động của Lazada
Bước 1 Gọi đến số tổng đài 19001007 (phí 1000 đồng/phút) và nhấn phím 1 để chọn ngôn ngữ tiếng Việt.
Bước 2 Tiếp theo, nhấn phím 2 để chọn Hủy đơn hàng tự động.
Bước 3 Nhập mã số đơn hàng cần hủy và kết thúc bằng phím # để xác nhận.
Bước 4 Nhấn phím 9 để xác nhận việc hủy đơn hàng của bạn.

Lưu ý:
- Số điện thoại bạn gọi đến tổng đài phải trùng với số điện thoại đã đặt hàng.
- Phương thức hủy đơn hàng qua tổng đài tự động chỉ áp dụng cho đơn hàng có một sản phẩm.
- Lazada sẽ xử lý yêu cầu hủy trong vòng 2 giờ. Sau khi hoàn tất, Lazada sẽ gửi email phản hồi cho bạn.
- Số điện thoại bạn gọi đến tổng đài phải trùng với số điện thoại đã đặt hàng.
- Phương thức hủy đơn hàng qua tổng đài tự động chỉ áp dụng cho đơn hàng có một sản phẩm.
- Lazada sẽ xử lý yêu cầu hủy trong vòng 2 giờ. Sau khi hoàn tất, Lazada sẽ gửi email phản hồi cho bạn.
Cách hủy đơn hàng Lazada khi đơn hàng đã được đóng gói
Bạn không thể hủy đơn hàng trên Lazada nếu đơn hàng đã được đóng gói. Tuy nhiên, nếu đơn hàng chưa được bàn giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể liên hệ trực tiếp với shop để yêu cầu hủy.
Quá trình hủy đơn hàng sẽ tùy thuộc vào quyết định của shop bán hàng, bạn nhé!

Hướng dẫn cách hủy đơn hàng Lazada khi đơn hàng đang vận chuyển
Khi đơn hàng Lazada của bạn đã được giao cho đơn vị vận chuyển, bạn có thể từ chối nhận hàng khi nó đến. Tuy nhiên, hãy nhẹ nhàng từ chối shipper bằng cách nói như: 'Em đặt nhầm, em không hủy được...',

Liệu có hoàn tiền khi hủy đơn hàng Lazada đã thanh toán?
Theo chính sách của Lazada, khi hủy đơn hàng đã thanh toán, bạn cần lưu ý các điều sau:
- Nếu bạn hủy đơn hàng trả trước chưa đóng gói, tiền sẽ được hoàn tự động ngay sau khi hủy thành công.
- Đối với đơn hàng trả trước nhưng giao không thành công (do từ chối nhận hàng hoặc lý do khác), tiền sẽ được hoàn lại ngay khi hàng được vận chuyển về Nhà bán hàng thành công.
- Với đơn hàng đặt cọc trước, tiền sẽ được hoàn tự động nếu Lazada hủy đơn hàng.
- Thời gian hoàn tiền có thể khác nhau tùy theo phương thức thanh toán và quy trình của ngân hàng, bạn có thể tham khảo thêm thông tin chi tiết ở bảng dưới đây:
Thời gian hoàn tiền khi hủy đơn hàng trên Lazada
Phương thức thanh toán | Phương thức hoàn tiền | Thời gian Lazada xử lý hoàn tiền | Thời gian hoàn tiền vào tài khoản |
Đơn hàng thanh toán bằng mã tiền điện tử | Mã tiền điện tử | 1 ngày làm việc | 2 giờ |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ ATM nội địa | Thẻ ATM nội địa | 1 ngày làm việc | 1 - 2 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | Thẻ tín dụng/thẻ ghi nợ | 1 ngày làm việc | 5 - 15 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví eM | Ví eM | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví MoMo | Ví MoMo | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |
Đơn hàng thanh toán bằng ví Zalopay | Ví Zalopay | 1 ngày làm việc | 1 ngày làm việc |

Những câu hỏi thường gặp khi hủy đơn hàng trên Lazada
Có thể hủy đơn hàng trên Lazada khi đã đóng gói hoặc đang vận chuyển không?
Các đơn hàng đã được bàn giao cho đơn vị vận chuyển sẽ không thể hủy qua Lazada. Tuy nhiên, bạn có thể từ chối nhận hàng khi shipper giao hàng đến, nhưng lưu ý rằng điều này có thể ảnh hưởng đến tỷ lệ giao hàng thành công của bạn.
Liệu có hoàn tiền khi hủy đơn hàng đã thanh toán?
Với các đơn hàng đã thanh toán, Lazada sẽ hoàn tiền sau khi đơn hàng được trả lại thành công về nhà cung cấp.
Có thể hủy yêu cầu hủy đơn hàng không?
Yêu cầu hủy đơn đã gửi sẽ không thể thu hồi.

Hủy đơn hàng có được hoàn lại voucher khuyến mãi, giảm giá không?
Đối với các đơn hàng sử dụng voucher khuyến mãi, giảm giá, hoặc miễn phí vận chuyển, các ưu đãi này sẽ không áp dụng cho đơn hàng sau khi hủy.
Liệu có cần đặt đơn hàng mới khi hủy một vài sản phẩm?
Khi bạn hủy một vài sản phẩm trong đơn hàng và các sản phẩm còn lại không đủ điều kiện nhận khuyến mãi giảm giá, miễn phí vận chuyển, Lazada sẽ tự động hủy toàn bộ đơn hàng và bạn sẽ phải tạo đơn hàng mới.
Những thông tin trên đây về các phương pháp hủy đơn hàng trên Lazada được Tripi tổng hợp. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc hủy đơn hàng khi cần thiết.
Khám phá rau, củ, trái cây tươi ngon tại Tripi:
Tripi - Nơi cung cấp sản phẩm tươi ngon, chất lượng.
Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi
Có thể bạn quan tâm

Cách xử lý khi chuột hamster ngừng cử động

Nghệ thuật Ôm Mèo

Bí quyết Xây dựng Mối quan hệ với Cá Betta

Khám phá công thức làm bánh tét chuối thơm ngon cho ngày Tết, mang lại hương vị độc đáo cho bữa tiệc xuân thêm phần đặc biệt.

Hướng dẫn Vệ sinh bể cá xiêm đúng cách
