Cách Liên hệ với Microsoft một cách hiệu quả
23/02/2025
Nội dung bài viết
Gặp phải sự cố với sản phẩm của Microsoft có thể khiến bạn bối rối. Thay vì tự mình xử lý, hãy liên hệ ngay với đội ngũ hỗ trợ khách hàng. Với nhiều sản phẩm và dịch vụ đa dạng, Microsoft cung cấp nhiều phương thức liên hệ khác nhau. Bắt đầu bằng cách tiếp cận bộ phận hỗ trợ chung, sau đó chuyển sang dịch vụ cụ thể để giải quyết vấn đề của bạn một cách nhanh chóng.
Hướng dẫn từng bước
Tổng đài hỗ trợ khách hàng

Gọi số 1-800-642-7676 để trao đổi trực tiếp với đại diện hỗ trợ về vấn đề của bạn. Tại Hoa Kỳ, bạn có thể gọi số này bất kỳ lúc nào trong tuần. Làm theo hướng dẫn qua điện thoại. Khi kết nối với tổng đài viên, hãy mô tả chi tiết vấn đề để nhận được hướng dẫn khắc phục phù hợp.
- Bạn có thể tìm số tổng đài cho quốc gia của mình tại: https://support.microsoft.com/en-us/topic/global-customer-service-phone-numbers-c0389ade-5640-e588-8b0e-28de8afeb3f2.
Trò chuyện trực tuyến với Microsoft

Nhắn tin với trợ lý ảo để tìm giải pháp nhanh chóng. Truy cập https://support.microsoft.com/en-us/contactus và nhấp vào “Bắt đầu” để mở cửa sổ trò chuyện. Mô tả ngắn gọn vấn đề của bạn trong khung văn bản. Trợ lý ảo sẽ đưa ra các tùy chọn phù hợp để thu hẹp phạm vi vấn đề và hướng dẫn bạn từng bước giải quyết.
- Ví dụ, bạn có thể nhập “sự cố đăng nhập tài khoản” để bắt đầu.
- Nhấp vào nút “Làm mới” ở góc phải nếu muốn bắt đầu lại.
- Nếu không giải quyết được qua chat, hãy nhập “yêu cầu cuộc gọi” để được hỗ trợ qua điện thoại ngay lập tức.
Hỗ trợ qua Twitter

Gửi tweet đến @MicrosoftHelps để nhận phản hồi nhanh chóng. Bắt đầu tweet bằng cách nhập @MicrosoftHelps để Microsoft nhận được thông báo. Mô tả ngắn gọn vấn đề của bạn trước khi đăng. Microsoft sẽ phản hồi với giải pháp hoặc yêu cầu bạn gửi tin nhắn trực tiếp để được hỗ trợ chi tiết hơn.
- Truy cập nhanh trang Twitter của Microsoft tại: https://twitter.com/MicrosoftHelps.
- Microsoft thường xuyên chia sẻ các mẹo và giải pháp cho các sự cố phổ biến.
Trang Câu hỏi Thường gặp (FAQ)

Tìm giải pháp cho các vấn đề thường gặp với sản phẩm Microsoft tại https://support.microsoft.com/en-us/. Truy cập trang web, chọn dịch vụ bạn đang gặp sự cố và duyệt qua các chủ đề phổ biến. Chọn nội dung phù hợp với trải nghiệm của bạn và làm theo hướng dẫn để khắc phục vấn đề.
- Nếu vấn đề chưa được giải quyết, hãy sử dụng liên kết trên trang để bắt đầu trò chuyện trực tuyến hoặc liên hệ bộ phận hỗ trợ.
Hỗ trợ Microsoft Store

Gọi số 1-877-696-7786 để được hỗ trợ về các vấn đề mua hàng. Nếu bạn ở Mỹ, hãy gọi số này và làm theo hướng dẫn. Mô tả vấn đề giao dịch của bạn với đại diện hỗ trợ để nhận được giải pháp phù hợp.
- Đối với hỗ trợ kỹ thuật hoặc tải xuống, hãy bắt đầu trò chuyện trực tuyến với Microsoft Support.
- Truy cập trang hỗ trợ Microsoft Store tại: https://support.microsoft.com/en-us/topic/microsoft-store-109d8aed-d32f-4d6f-9c54-ff80871e8637?ui=en-us&rs=en-us&ad=us.
Hỗ trợ Xbox

Bắt đầu trò chuyện trực tuyến hoặc yêu cầu cuộc gọi để giải quyết sự cố tài khoản hoặc thiết bị Xbox. Truy cập https://support.xbox.com/en-US/contact-us, nhấp vào “Liên hệ với chúng tôi” và chọn dịch vụ cũng như vấn đề cụ thể bạn đang gặp. Nhận giải pháp qua trò chuyện hoặc yêu cầu cuộc gọi từ tổng đài viên.
- Trò chuyện trực tuyến hoạt động 24/7.
- Hỗ trợ qua điện thoại có sẵn từ 6 giờ sáng đến 5 giờ chiều (giờ Thái Bình Dương), 7 ngày/tuần.
- Bạn cần đăng nhập tài khoản Xbox để hoàn tất biểu mẫu.
Hỗ trợ dành cho quản trị viên doanh nghiệp

Gọi 1-800-865-9408 nếu bạn là quản trị viên tài khoản doanh nghiệp tại Mỹ. Hỗ trợ kỹ thuật hoạt động 24/7, trong khi hỗ trợ thanh toán chỉ khả dụng từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều (giờ Thái Bình Dương). Khi gọi, hãy mô tả sự cố với đại diện hỗ trợ để nhận được giải pháp nhanh chóng.
- Mã PIN xác nhận có thể được gửi đến email đăng ký nếu bạn gọi từ số điện thoại không xác định.
- Tìm số điện thoại hỗ trợ cho quốc gia của bạn tại: https://docs.microsoft.com/en-us/microsoft-365/admin/contact-support-for-business-products?view=o365-worldwide.
- Nếu không phải quản trị viên, hãy sử dụng trang trò chuyện tiêu chuẩn: https://support.microsoft.com/en-us/contactus.
Hỗ trợ dịch vụ quảng cáo Microsoft Advertising

Trò chuyện trực tuyến hoặc gọi điện để được hỗ trợ về quảng cáo trên Microsoft. Gọi 1-800-518-5689 (tại Mỹ) để nói chuyện trực tiếp với đại diện hỗ trợ. Hoặc truy cập https://about.ads.microsoft.com/en-us/microsoft-advertising-support và nhấp “Trò chuyện ngay” để mở cửa sổ chat.
- Tổng đài hỗ trợ hoạt động từ 6 giờ sáng đến 6 giờ chiều (giờ Thái Bình Dương) các ngày làm việc.
- Dịch vụ trò chuyện trực tuyến có sẵn cả ngày làm việc và cuối tuần.
Hỗ trợ Microsoft Azure

Gửi yêu cầu hỗ trợ nếu bạn gặp vấn đề với tài khoản Azure. Truy cập https://azure.microsoft.com/en-us/support/create-ticket/ và nhấp vào “Tạo sự cố”. Đăng nhập tài khoản Microsoft Azure, điền thông tin cá nhân và mô tả ngắn gọn về sự cố. Đại diện hỗ trợ sẽ liên hệ qua email để giải quyết vấn đề.
- Hỗ trợ đăng ký và hóa đơn dành cho mọi người, nhưng hỗ trợ kỹ thuật chỉ dành cho thành viên đã đăng ký.
Hỗ trợ dành cho nhà phát triển Windows

Gửi báo cáo trực tuyến để nhận phản hồi qua email. Truy cập https://developer.microsoft.com/en-us/windows/support/, chọn “Liên hệ với chúng tôi” và chọn chủ đề phù hợp với sự cố của bạn. Nhấp vào “Gửi sự cố”, đăng nhập tài khoản Microsoft và điền biểu mẫu. Đại diện hỗ trợ sẽ gửi email với thông tin và giải pháp.
- Tham khảo hướng dẫn trực tuyến tại: https://docs.microsoft.com/en-us/windows/uwp/get-started/create-uwp-apps.
Hỗ trợ tuyển dụng tại Microsoft

Điền biểu mẫu trực tuyến để được hỗ trợ về cơ hội nghề nghiệp tại Microsoft. Truy cập https://careers.microsoft.com/us/en/support, điền thông tin cá nhân và chọn loại sự cố từ trình đơn thả xuống. Mô tả ngắn gọn vấn đề của bạn và gửi biểu mẫu.
- Bạn có thể tải lên tài liệu đính kèm như sơ yếu lý lịch hoặc đơn xin việc.
Những lời khuyên hữu ích
- Hầu hết các tùy chọn hỗ trợ trực tuyến đều yêu cầu đăng nhập tài khoản Microsoft. Nếu bạn chưa có tài khoản, hãy tạo một tài khoản ngay trước khi liên hệ để quá trình được thuận lợi hơn.
Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi