Bộ 10 đáp án chính xác nhất cho bài trắc nghiệm tập huấn Mô đun 3 môn Tiếng Việt - Tổng hợp đầy đủ và chi tiết
Nội dung bài viết
Câu hỏi số 4
Câu 4: Phương pháp đánh giá nào dưới đây không thuộc nhóm kỹ thuật kiểm tra viết? Đáp án chính xác: Sử dụng phiếu quan sát.

2. Câu hỏi số 5 - Khám phá phương pháp đánh giá hiệu quả
Câu 5: Phương thức vấn đáp nào linh hoạt áp dụng trước, trong và sau bài học giúp đánh giá nhanh chóng, kịp thời năng lực tiếp thu của học sinh? Đáp án: Phương pháp vấn đáp kiểm tra.

3. Câu hỏi số 6 - Tiếp cận phương pháp giảng dạy hiện đại
Câu 6: Sổ ghi chép sự kiện hàng ngày trong môn Tiếng Việt là công cụ hữu hiệu để đánh giá và hỗ trợ học sinh cần cải thiện kỹ năng đọc thành tiếng, nghe-nói tương tác. Đáp án: Chính xác.

4. Câu hỏi số 7 - Đánh giá quá trình học tập
Câu 7: Hồ sơ học tập là công cụ giúp giáo viên theo dõi và đánh giá: Đáp án: Quá trình tiến bộ của học sinh trong suốt giai đoạn học tập.

5. Câu hỏi số 8 - Phân tích kỹ thuật viết câu trắc nghiệm
Câu 8: Phân tích câu hỏi trắc nghiệm sau:
Trong đoạn thơ thứ hai của bài 'Sao không về Vàng ơi!', vì sao bạn nhỏ lại cảm nhận cái cổng trở nên rộng rãi?
A. Cổng được mở rộng về kích thước
B. Cổng luôn mở rộng cánh cửa
C. Thiếu bóng dáng chú chó Vàng nằm chắn lối đi
D. Cổng được vệ sinh sạch sẽ
Câu hỏi này mắc lỗi kỹ thuật gì trong cách viết câu trắc nghiệm?
Đáp án: Các lựa chọn cần có độ dài tương đồng để đảm bảo tính khách quan

6. Câu hỏi số 9 - Phân tích kỹ thuật viết câu tự luận
Câu 9: Xem xét câu hỏi tự luận sau:
Hãy viết đoạn văn ngắn (5-7 câu) cảm nhận về bài thơ 'Lượm'.
Câu hỏi này đã đạt yêu cầu kỹ thuật nào khi viết câu hỏi tự luận?
Đáp án: Câu hỏi đã xác định rõ phạm vi nội dung và tiêu chí đánh giá.

7. Câu hỏi số 10 - Kỹ thuật xây dựng thang đo đánh giá
Câu 10: Điền từ thích hợp (bằng chứng, mô tả, tiêu chí, mức độ) vào chỗ trống:
Khi thiết kế thang đo dạng đồ thị mô tả, cần lưu ý:
- Tiêu chí đánh giá phải phản ánh đúng yêu cầu về kỹ năng hoặc năng lực cần đạt
- Mô tả trong thang đo cần cung cấp những bằng chứng quan sát được rõ ràng
- Các mức độ đánh giá phải được xác định cụ thể, rõ ràng
- Nên sử dụng 3-5 mức độ đánh giá (đặc biệt với học sinh tiểu học)

8. Câu hỏi số 1 - Bắt đầu chuỗi câu hỏi đánh giá
Câu 1: Năng lực cốt lõi nào được chú trọng phát triển trong môn Tiếng Việt bậc tiểu học? Đáp án: Năng lực sử dụng ngôn ngữ.

9. Câu hỏi số 2 - Quy trình biên soạn đề kiểm tra
Câu 2: Việc thử nghiệm đề kiểm tra định kỳ (do giáo viên biên soạn) trên nhóm học sinh chọn ngẫu nhiên thuộc bước nào trong quy trình biên soạn đề kiểm tra viết? Đáp án: Bước rà soát và hoàn thiện đề kiểm tra.

10. Câu hỏi số 3 - Công cụ đánh giá hiệu quả
Câu 3: Trong các công cụ đánh giá, phương pháp nào thể hiện ưu thế vượt trội khi đánh giá quá trình viết của học sinh? Đáp án: Sử dụng bảng kiểm đánh giá.

Có thể bạn quan tâm

Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Xóa Apple ID

Khám phá sự đa dạng của các thể loại game hiện đại

Top 6 Bài soạn ấn tượng nhất "Thách thức đầu tiên: Mỗi ngày một cuốn sách" (Ngữ văn 6 - SGK Kết nối tri thức)

9 Địa điểm trà sữa Diễn Châu, Nghệ An 'đáng thử nhất' dành cho giới trẻ

Hướng dẫn Tự lắp ráp Laptop từ A đến Z
