Bộ 20 đáp án trắc nghiệm Module 4 môn Tiếng Việt được tổng hợp đầy đủ và chính xác nhất
Nội dung bài viết

1. Câu 4: Khi đánh giá năng lực đặc thù môn Tiếng Việt của học sinh, yếu tố nào sau đây đóng vai trò then chốt?
Những biểu hiện thực tế trong hành vi và ứng xử của học sinh
Thái độ và cảm xúc của học sinh thể hiện qua giao tiếp ngôn ngữ
Sự phát triển nhận thức trong việc đánh giá các vấn đề đời sống
Đáp án chính xác: Tiến bộ của học sinh được thể hiện qua các kỹ năng: đọc, viết, nói và nghe
2. Câu 5: Trong quá trình xây dựng kế hoạch giảng dạy Tiếng Việt, giáo viên đảm nhận vai trò gì?
Đáp án đúng: Giáo viên là người trực tiếp thiết kế kế hoạch giảng dạy
Đóng vai trò chỉ đạo việc xây dựng kế hoạch
Tham gia với vai trò hỗ trợ xây dựng kế hoạch
Giữ nhiệm vụ giám sát quá trình xây dựng kế hoạch
3. Câu 6: Trong quá trình thiết kế kế hoạch giảng dạy Tiếng Việt, việc phân tích đặc điểm nhà trường và đối tượng học sinh cần vận dụng phương pháp giáo dục định hướng nào?
Phương pháp dạy học thông qua trải nghiệm
Đáp án: Phương pháp dạy học phân hóa phù hợp với năng lực từng học sinh
Phương pháp dạy học liên môn tích hợp
Phương pháp dạy học chủ động
4. Câu 7: Tiêu chí nào sau đây không thuộc tiêu chuẩn đánh giá một kế hoạch dạy học môn Tiếng Việt (kế hoạch năm học)?
Bám sát các quy định pháp lý và thực tiễn giáo dục
Đảm bảo tính mục tiêu của chương trình Tiếng Việt
Phù hợp với đặc trưng riêng của bộ môn
Đáp án: Chi tiết hóa thành kế hoạch từng buổi học cụ thể
5. Câu 8: Những tiêu chí đặc thù nào cần lưu ý khi đánh giá kế hoạch giảng dạy môn Tiếng Việt?
Đảm bảo tính phù hợp với đặc thù vùng miền
Cân nhắc điều kiện thực tế của nhà trường
Đáp án: Bám sát đặc trưng riêng của phân môn Tiếng Việt cấp tiểu học
Đáp ứng nhu cầu và đặc điểm tâm lý học sinh
6. Câu 9: Đâu là nhận định chính xác về kế hoạch bài dạy?
Kế hoạch bài dạy chỉ là bản tóm tắt nội dung sách giáo khoa
Kế hoạch bài dạy đơn thuần liệt kê hoạt động dạy-học
Đáp án: Kế hoạch bài dạy cần thể hiện rõ mối quan hệ hữu cơ giữa mục tiêu, nội dung, phương pháp và điều kiện dạy học
Mọi giáo viên buộc phải áp dụng chung một kế hoạch giống nhau
7. Câu 10: Phần mục tiêu trong giáo án Tiếng Việt cần thể hiện rõ những năng lực chuyên biệt nào?
Khả năng tự học và chủ động
Đáp án: Năng lực sử dụng ngôn ngữ và cảm thụ văn học
Kỹ năng giao tiếp và làm việc nhóm
Khả năng xử lý tình huống và sáng tạo
8. Câu 11: Tiến trình tổ chức hoạt động học tập nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh cần tuân thủ trình tự nào sau đây?
Đáp án: Khởi động - Khám phá kiến thức mới - Thực hành luyện tập - Áp dụng thực tiễn
Khởi động - Thực hành - Khám phá - Áp dụng
Khởi động - Khám phá - Áp dụng - Thực hành
Áp dụng - Khởi động - Khám phá - Thực hành
9. Câu 12: Trong quá trình phân tích bài học để chuẩn bị xây dựng giáo án Tiếng Việt, giáo viên KHÔNG cần ưu tiên trả lời câu hỏi nào?
Kiến thức nền tảng nào học sinh đã có liên quan đến bài học
Nội dung kiến thức trọng tâm học sinh cần đạt được
Ứng dụng kiến thức bài học vào các bài học tiếp theo như thế nào
Đáp án: Phương pháp kỹ thuật cụ thể nào sẽ sử dụng trong tiết dạy
10. Câu 13: Giáo viên cần thu thập những thông tin gì khi chuẩn bị xây dựng giáo án Tiếng Việt?
Những hiểu biết và kỹ năng nền tảng của học sinh liên quan bài học mới
Kiến thức và kỹ năng mới học sinh cần đạt được
Sự liên kết giữa nội dung bài học với các bài học khác
Đáp án: Bao gồm cả kiến thức nền tảng của học sinh, yêu cầu kiến thức mới cần đạt, và mối liên hệ với các bài học liên quan
11. Câu 14: Khi xác định mục tiêu bài giảng Tiếng Việt, câu hỏi nào sau đây KHÔNG cần ưu tiên trả lời?
Bài học phát triển những năng lực chuyên môn nào?
Bài học góp phần hình thành năng lực chung nào?
Bài học bồi dưỡng phẩm chất gì cho học sinh?
Đáp án: Nên áp dụng phương pháp dạy học cụ thể nào trong tiết học?
12. Câu 15: Đâu là vai trò toàn diện của hoạt động khởi động trong giờ học Tiếng Việt?
Tạo không khí sôi nổi và hứng thú học tập
Kiểm tra bài cũ nhẹ nhàng, tạo tâm lý thoải mái
Đáp án: Kết nối kiến thức cũ với bài mới, đồng thời tạo hứng thú học tập
Giới thiệu bài mới sinh động, kích thích tư duy
13. Câu 16: Bước vận dụng trong tiến trình dạy học Tiếng Việt có chức năng chính nào sau đây?
Tạo không khí học tập tích cực thông qua trải nghiệm cá nhân
Giúp học sinh thực hành kiến thức trong tình huống mô phỏng
Đáp án: Hướng dẫn học sinh áp dụng kiến thức vào giải quyết tình huống thực tế
Mở rộng hiểu biết thông qua tình huống học tập mới
14. Câu 17: Nhận định sau đúng hay sai về vai trò của giáo án Tiếng Việt?
Giáo án Tiếng Việt vừa là kế hoạch giảng dạy, vừa là công cụ hỗ trợ công tác quản lý chuyên môn, đảm bảo thực hiện tốt chương trình môn học
Đúng (Đáp án chính xác)
Sai
15. Câu 18: Kết quả cuối cùng của quá trình hoàn thiện và phê duyệt kế hoạch giáo dục môn Tiếng Việt là gì?
Báo cáo tổng hợp các yêu cầu trọng tâm của chương trình Tiếng Việt tiểu học và hướng dẫn triển khai
Đáp án: Kế hoạch giảng dạy môn Tiếng Việt đã được phê chuẩn chính thức
Bản dự thảo kế hoạch giảng dạy
Phân tích SWOT về thuận lợi và thách thức trong dạy học phát triển năng lực
16. Câu 19: Kết quả của việc phân tích đặc điểm nhà trường và học sinh là gì?
Báo cáo yêu cầu cốt lõi chương trình Tiếng Việt
Kế hoạch giảng dạy đã phê duyệt
Bản dự thảo kế hoạch giảng dạy
Đáp án: Báo cáo phân tích toàn diện các yếu tố ảnh hưởng đến việc dạy học phát triển năng lực
17. Câu 20: Nhận định sau đây đúng hay sai?
Giáo viên có thể sử dụng sách thiết kế sẵn thay vì tự xây dựng giáo án
Đúng
Đáp án: Sai - Giáo viên cần tự thiết kế giáo án phù hợp với đối tượng học sinh
18. Câu 1: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Mối quan hệ giữa chương trình môn Tiếng Việt cấp Tiểu học và chương trình GDPT tổng thể
Đáp án: Chương trình Tiếng Việt tiểu học là bản cụ thể hóa của chương trình GDPT ở một bộ môn và cấp học cụ thể
Mục tiêu môn Tiếng Việt hoàn toàn độc lập với chương trình GDPT
Yêu cầu môn Tiếng Việt không chịu ảnh hưởng từ chương trình GDPT
Chương trình Tiếng Việt và GDPT không có sự liên hệ
19. Câu 2: Chọn đáp án chính xác
So sánh thời lượng môn Tiếng Việt giữa chương trình GDPT 2018 và 2006
Thời lượng hai chương trình hoàn toàn giống nhau
Đáp án: Tổng số tiết bằng nhau nhưng chương trình 2018 tập trung nhiều hơn cho khối lớp 1-2
Chương trình 2018 có nhiều tiết Tiếng Việt hơn
Chương trình 2018 có ít tiết Tiếng Việt hơn
20. Câu 3: Đối tượng nào được đánh giá trong môn Tiếng Việt?
Những yêu cầu về thành tích và quá trình học tập môn Tiếng Việt
Chuẩn đầu ra về phẩm chất và năng lực ngôn ngữ
Hệ thống kiến thức, kỹ năng Tiếng Việt theo quy định chương trình
Đáp án: Sự phát triển năng lực ngôn ngữ của học sinh thể hiện qua các kỹ năng: đọc thông - viết thạo - nói lưu loát - nghe hiệu quả
Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn Kết nối Hai Màn hình

7 địa điểm mua túi xách đẹp, giá hợp lý nhất tại quận Gò Vấp

Top 3 địa chỉ phòng khám nha khoa đáng tin cậy nhất tại huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng iPhone trên máy tính, PC và laptop một cách chính xác và dễ dàng.

Phương pháp giảm dung lượng tập tin video hiệu quả
