Bộ sưu tập đầy đủ nhất 27 đáp án trắc nghiệm module 4 môn Lịch sử - Địa lý cấp Tiểu học, tài liệu tham khảo chất lượng dành cho giáo viên
Nội dung bài viết

Phần 1: Câu hỏi số 4
Câu 4: Hãy ghép nội dung ở cột phải tương ứng với các bước ở cột trái theo đúng trình tự xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường.
Đáp án chính xác: D. 1-A; 2-D; 3-C; 4-B; 5-G; 6-E
Phần 2: Câu hỏi số 5
Câu 5: Chọn phương án không đúng. Ý nghĩa quan trọng của việc xây dựng kế hoạch dạy học môn học là gì?
Đáp án: B. Làm nền tảng phát triển chương trình nhà trường, giúp việc giảng dạy phù hợp với điều kiện thực tế.
Phần 3: Câu hỏi số 6
Câu 6: Giáo viên bộ môn đóng vai trò then chốt như thế nào trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch giảng dạy?
Đáp án: B. Là nhân tố chủ chốt trong việc thiết kế kế hoạch giảng dạy, sau đó trình lên Tổ trưởng chuyên môn và Ban Giám hiệu phê duyệt trước khi đưa vào thực tiễn giảng dạy.
Phần 4: Câu hỏi số 7
Câu 7: Nhận định nào sau đây không thuộc về các nguyên tắc cơ bản khi xây dựng kế hoạch giảng dạy bộ môn?
Đáp án: D. Yếu tố cập nhật xu hướng
Phần 5: Câu hỏi số 8
Câu 8: Những nguyên tắc vàng khi thiết kế kế hoạch giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý cần lưu ý:
Đáp án: A. Bám sát mục tiêu môn học, đạt chuẩn yêu cầu; cân đối nội dung, thời lượng và đảm bảo tính thực tiễn.
Phần 6: Câu hỏi số 9
Câu 9: Hãy ghép nối các nội dung cột phải với các giai đoạn ở cột trái theo trình tự chuẩn xây dựng kế hoạch giảng dạy bộ môn:
Đáp án: D. 1-A, 2-C; 3-D
Phần 7: Câu hỏi số 10
Câu 10: Chọn nhận định chưa chính xác:
Các bước quan trọng trong quy trình xây dựng kế hoạch giảng dạy Lịch sử - Địa lý theo định hướng phát triển năng lực học sinh:
Đáp án: A. Đánh giá đặc điểm và điều kiện địa phương
Phần 8: Câu hỏi số 11
Câu 11: Lý do cần thiết xây dựng Khung kế hoạch giảng dạy môn Lịch sử - Địa lý cấp Tiểu học trong CTGDPT 2018? (Chọn nhiều đáp án)
Đáp án:
A. Chương trình chỉ quy định chuẩn đầu ra, không quy định chi tiết nội dung và phân bổ tiết học cụ thể
D. Phát huy tính linh hoạt và sáng tạo của chương trình giáo dục
Phần 9: Câu hỏi số 12
Câu 12: Vai trò chủ động của giáo viên trong triển khai kế hoạch giảng dạy Lịch sử - Địa lý:
Đáp án: B. Nghiên cứu nhu cầu người học; xác định mục tiêu bài giảng; thiết kế nội dung khoa học; lựa chọn phương pháp giảng dạy tối ưu; xây dựng hệ thống đánh giá phù hợp và ứng dụng công nghệ giáo dục hiện đại vào bài giảng
Phần 10: Câu hỏi số 13
Câu 13: Yếu tố then chốt nào giúp xác định nội dung giảng dạy cho một chủ đề Lịch sử - Địa lý cấp Tiểu học?
Đáp án: D. Căn cứ vào chuẩn đầu ra và yêu cầu cần đạt của chương trình
Phần 11: Câu hỏi số 14
Câu 14: Trình tự chuẩn để thiết kế bài giảng phát triển năng lực học sinh:
(1) Định hình mục tiêu bài học
(2) Phân tích yêu cầu tối thiểu từ chuẩn đầu ra
(3) Thiết kế hoạt động dạy-học và phương án đánh giá
(4) Xây dựng chi tiết các hoạt động
Đáp án: B. (2) → (1) → (3) → (4)
Phần 12: Câu hỏi số 15
Câu 15: (Chọn nhiều đáp án) Những yếu tố nào định hướng việc xác định mục tiêu bài giảng?
Đáp án:
A. Năng lực và phẩm chất hiện có của học sinh
B. Đặc thù nội dung và điều kiện cơ sở vật chất
D. Yêu cầu chuẩn đầu ra của bài học/chủ đề
Phần 13: Câu hỏi số 16
Câu 16: Nhận định nào sau đây không chính xác khi xác định mục tiêu bài dạy Lịch sử - Địa lý Tiểu học?
Đáp án: D. Bài học giúp hình thành những năng lực chuyên biệt nào cho học sinh?
Phần 14: Câu hỏi số 17
Câu 17: Tiến trình tổ chức hoạt động học tập phát triển năng lực học sinh được thực hiện theo trình tự nào?
Đáp án: D. Khơi gợi hứng thú - Khám phá tri thức - Rèn luyện kỹ năng - Ứng dụng thực tiễn
Phần 15: Câu hỏi số 18
Câu 18: Ghép nối các hoạt động dạy học với phương thức triển khai tương ứng:
Đáp án: D. 1-A (Khởi động - Tạo tình huống có vấn đề), 2-B (Khám phá - Làm việc nhóm), 3-C (Luyện tập - Thực hành cá nhân), 4-D (Vận dụng - Dự án nhỏ)
Phần 16: Câu hỏi số 19
Câu 19: Tiêu chí quan trọng khi đánh giá giáo án và học liệu giảng dạy:
Đáp án: B. Tính minh bạch trong mục tiêu bài học, nội dung trọng tâm, phương pháp tổ chức và kết quả mong đợi từ mỗi hoạt động học tập
Phần 17: Câu hỏi số 20
Câu 20: Nhận định KHÔNG chính xác về tiêu chí đánh giá giáo án:
Đáp án: A. Mức độ giải trí và thu hút bề nổi của các phương pháp giao nhiệm vụ học tập
Phần 18: Câu hỏi số 21
Câu 21: Tiêu chí quan trọng khi đánh giá cách tổ chức hoạt động học tập:
Đáp án: A. Khả năng khuyến khích học sinh tích cực tham gia thảo luận, trình bày và chia sẻ kết quả học tập
Phần 19: Câu hỏi số 22
Câu 22: Yếu tố then chốt đánh giá hiệu quả hoạt động học tập của học sinh:
Đáp án: A. Mức độ chủ động, nhiệt tình của học sinh trong các hoạt động trình bày, trao đổi và đánh giá kết quả học tập
Phần 20: Câu hỏi số 23
Câu 23: Hoàn thiện câu: "... giúp nhà quản lý giáo dục tập trung vào mục tiêu phát triển năng lực, phẩm chất học sinh, đồng thời định hướng hoạt động cho tổ chuyên môn và nhà trường trong năm học"
Đáp án: B. Kế hoạch giảng dạy và giáo dục
Phần 21: Câu hỏi số 24
Câu 24: (Chọn nhiều đáp án) Vai trò then chốt của kế hoạch giảng dạy cá nhân trong năm học:
Đáp án: B. Là công cụ then chốt giúp hiện thực hóa hiệu quả các mục tiêu giáo dục của nhà trường
Phần 22: Câu hỏi số 25
Câu 25: Nguyên tắc cốt lõi khi xây dựng kế hoạch giảng dạy cá nhân:
Đáp án: B. Tuân thủ các nguyên tắc 2, 3, 4, 6 về tính khoa học, khả thi và phát triển năng lực
Phần 23: Câu hỏi số 26
Câu 26: Trình tự đúng khi xây dựng kế hoạch giảng dạy cá nhân:
- Phân tích nhu cầu và ưu tiên công việc
- Thiết lập kế hoạch cụ thể
- Căn cứ pháp lý và thực tiễn giáo dục
- Triển khai thực hiện
- Đánh giá và điều chỉnh kế hoạch
Đáp án: A. 3 → 2 → 1 → 4 → 5
Phần 24: Câu hỏi số 27
Câu 27: Hoàn thiện câu: "...... là lộ trình phát triển nghề nghiệp cá nhân, giúp giáo viên xác định và đạt được các mục tiêu nâng cao năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đạo đức nhà giáo."
Đáp án: B. Kế hoạch tự bồi dưỡng
Phần 25: Câu hỏi số 1
1. Tài liệu chi tiết mô tả lộ trình triển khai chương trình GDPT phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường được gọi là gì?
Đáp án: C. Kế hoạch giáo dục nhà trường
Phần 26: Câu hỏi số 2
2. Giáo viên đóng vai trò gì trong quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường?
Đáp án: C. Tham gia đóng góp ý kiến, triển khai thực hiện và đánh giá hiệu quả kế hoạch giáo dục
Phần 27: Câu hỏi số 3
Câu 3: Chọn phương án không đúng về thành phần cấu trúc kế hoạch giáo dục nhà trường theo hướng phát triển năng lực học sinh:
Đáp án: B. Các hoạt động ngoại khóa
Có thể bạn quan tâm

Những hình ảnh đẹp thể hiện lời cảm ơn chân thành từ trái tim

10 công thức sinh tố chuối thơm ngon, giàu dinh dưỡng và hỗ trợ đốt cháy mỡ thừa

Cách Truy cập Trang web bị Chặn trên Chrome

Hướng dẫn chi tiết cách kết nối ổ cứng gắn ngoài với máy tính

Cách tìm SID của người dùng trên hệ điều hành Windows
