Danh sách 10 thương hiệu sữa hàng đầu toàn cầu
Nội dung bài viết
1. Tập đoàn Fonterra
Fonterra - gã khổng lồ sữa đến từ New Zealand, tuy thành lập muộn (2001) nhưng đã vươn lên dẫn đầu với doanh thu 13 tỷ USD. Chiếm 30% thị phần xuất khẩu sữa toàn cầu, tập đoàn hiện tạo việc làm cho 16.000 nhân viên và có mặt tại 100 quốc gia. Đáng tiếc, thị trường Việt Nam vẫn chưa được Fonterra chính thức khai phá.


2. Dairy Farmers - Hãng sữa trăm năm
Thành lập từ năm 1900 tại Melbourne, Dairy Farmers đã trở thành biểu tượng ngành sữa Úc với doanh thu ấn tượng 13 tỷ USD. Dù chưa xuất hiện tại Việt Nam, thương hiệu này vẫn chiếm trọn tình cảm người tiêu dùng Úc với mức giá phải chăng 3-5 USD/lít sữa tươi nguyên chất.


3. FrieslandCampina - Gã khổng lồ sữa Hà Lan
FrieslandCampina - kết tinh từ sự hợp nhất giữa hai ông lớn Royal Friesland Foods và Campina năm 2008, hiện sở hữu doanh thu 12 tỷ USD. Tại Việt Nam từ năm 1995, thương hiệu này đã chiếm lĩnh 15% thị phần với các dòng sản phẩm đa dạng từ sữa bột (77.000-370.000đ) đến sữa nước tiện lợi (26.000đ/lốc 180ml).


4. Arla - Thương hiệu sữa Bắc Âu chất lượng
Arla - tập đoàn thực phẩm Đan Mạch thành lập năm 2000 tại Aarhus, hiện là nhà tuyển dụng của 18.000 lao động với doanh thu 10 tỷ USD. Không chỉ nổi tiếng với sữa, Arla còn chinh phục thị trường bằng các sản phẩm từ sữa đa dạng như kem, phô mai và thực phẩm lên men.
Tại Việt Nam, thương hiệu ghi dấu ấn với dòng sữa Milex (450.000đ/900g) và Baby & Me Organic cao cấp (750.000đ/800g).


5. Saputo - Đế chế sữa Canada
Thành lập từ năm 1954 tại Montréal, Saputo đã vươn lên trở thành một trong 20 tập đoàn sữa hàng đầu thế giới với doanh thu 8 tỷ USD. Chuyên về các sản phẩm từ sữa và kem, gã khổng lồ Canada này vẫn đang chờ cơ hội thâm nhập thị trường Việt Nam đầy tiềm năng.


6. Dean Foods - Huyền thoại sữa Mỹ
Với bề dày gần 100 năm từ 1925, Dean Foods đã khẳng định vị thế top 9 thế giới từ Dallas, Texas. Sở hữu 50 nhãn hiệu toàn cầu và 17.000 lao động, doanh thu 8 tỷ USD của hãng vẫn chưa có cơ hội tỏa sáng tại thị trường Việt Nam.


7. Yili - Gã khổng lồ sữa Trung Quốc
Thành lập năm 1993 tại Hồi Hột, Yili đã vươn lên trở thành biểu tượng ngành sữa Trung Quốc với doanh thu 9 tỷ USD. Từng là nhà tài trợ Olympic Bắc Kinh 2008, thương hiệu này có thời gian ngắn xuất hiện tại Việt Nam với giá 25.000đ/lít trước khi rút lui do khó khăn kinh doanh.


8. Nestlé - Đế chế thực phẩm toàn cầu
Từ năm 1866 tại Thụy Sĩ, Nestlé đã trở thành tập đoàn thực phẩm đa quốc gia với 500 nhà máy tại 86 quốc gia. Có mặt tại Việt Nam từ 1912, Nestlé mang đến hàng loạt sản phẩm đa dạng từ sữa bột (160.000-600.000đ), ngũ cốc KOKO KRUNCH, bánh KitKat, gia vị MAGGI, đến trà NESTEA và cà phê NESCAFÉ. Đặc biệt, các dòng sữa MILO, NAN và CERELAC đã trở thành người bạn đồng hành của nhiều thế hệ người Việt.


9. Lactalis - Tập đoàn sữa Pháp đình đám
Lactalis - tập đoàn sữa Pháp thành lập năm 1933 tại Mayenne, đã vươn tầm toàn cầu với doanh thu 20 tỷ USD. Với lực lượng lao động 50.000 người (75% là quốc tế), hãng sản xuất 15 tỷ lít sữa/năm và hiện đã có mặt tại Việt Nam với các dòng sữa dinh dưỡng cao cấp cho trẻ em.


10. Danone - Đế chế dinh dưỡng Pháp
Thành lập từ 1919 tại Paris, Danone đã trở thành biểu tượng dinh dưỡng toàn cầu với doanh thu 17 tỷ USD. Mỗi ngày, 70 triệu người tiêu dùng tại 130 quốc gia lựa chọn sản phẩm của hãng. Tại Việt Nam, thương hiệu Dumex của Danone đã chiếm trọn niềm tin người tiêu dùng với mức giá 200.000-400.000đ cho các sản phẩm sữa bột chất lượng.


Có thể bạn quan tâm

Bí quyết chụp màn hình laptop, máy tính đơn giản và hiệu quả

Khám phá ngay 8 loại gel bôi trơn an toàn và hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn dễ dàng lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Khám phá sữa rửa mặt cao cấp Pond's Flawless Radiance Even Tone – một sản phẩm hoàn hảo cho làn da sáng mịn và đều màu.

Sữa rửa mặt nào là sự lựa chọn lý tưởng cho da dầu và mụn?

Top 7 công ty thiết kế kiến trúc chất lượng tại Thanh Hóa
