Khám Phá 14 Đáp Án Mô Đun 3.0 Tự Luận Hoàn Chỉnh Nhất
Nội dung bài viết

1. Thầy cô vui lòng liệt kê các mục tiêu đánh giá học sinh mà mình đã thực hiện. Quý thầy cô có thể chọn lựa từ các mục tiêu đã đề cập hoặc thêm vào những mục tiêu khác nếu có.
Câu hỏi: Thầy cô vui lòng liệt kê các mục tiêu đánh giá học sinh mà mình đã thực hiện trong thực tế. Quý thầy cô có thể lựa chọn từ các mục tiêu đã nêu hoặc bổ sung thêm các mục tiêu khác nếu cần.
Trả lời: Mục đích chính là giúp giáo viên hiểu rõ hơn khả năng tiếp thu kiến thức của học sinh. Từ đó, giáo viên có thể áp dụng các phương pháp giảng dạy hiệu quả hơn, nhằm phát triển năng lực của học sinh.
2. Thầy cô vui lòng liệt kê 3 phương pháp đánh giá quá trình học mà mình đã áp dụng, mô tả chi tiết mục tiêu đánh giá, kết quả thu được và những quyết định giáo dục sau đó.
Câu hỏi: Thầy cô vui lòng liệt kê 3 phương pháp đánh giá quá trình học mà mình đã thực hiện, mô tả mục tiêu đánh giá, kết quả thu được và những quyết định giáo dục tiếp theo.
Trả lời:
- Đánh giá thường xuyên, khuyến khích học sinh tham gia và phát biểu ý kiến.
- Đánh giá định kỳ, giúp hiểu rõ mức độ tiếp thu kiến thức của học sinh, tạo cơ hội để học sinh mạnh dạn và tự tin hơn.
- Đánh giá qua các bài kiểm tra viết, đánh giá khả năng viết văn của học sinh và khuyến khích các em chia sẻ kết quả học tập.
3. Hoạt động trong video vừa xem là đánh giá kết quả học tập, đánh giá cải tiến học tập, hay đánh giá hoạt động học tập?
Câu hỏi: Hoạt động trong video vừa xem là đánh giá kết quả học tập, đánh giá để cải tiến học tập, hay đánh giá hoạt động học tập?
Trả lời:
Đây là hoạt động đánh giá quá trình học tập của học sinh, thông qua việc quan sát kết quả học tập và sự tham gia của học sinh vào quá trình đó.
4. Theo thầy/cô, việc đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ 1 có thể được xem là đánh giá quá trình không? Xin giải thích và đưa ra ví dụ cụ thể từ thực tế giảng dạy của thầy/cô.
Câu hỏi: Theo thầy/cô, đánh giá định kỳ vào cuối học kỳ 1 có thể là hoạt động đánh giá quá trình không? Hãy giải thích và nêu ví dụ từ thực tế giảng dạy của thầy/cô để minh họa cho câu trả lời của mình.
Trả lời: Đánh giá cuối học kỳ 1 hoàn toàn có thể được coi là một phần trong đánh giá quá trình học tập. Ví dụ, các bài kiểm tra cuối học kỳ 1 giúp giáo viên đánh giá được sự tiến bộ của học sinh trong suốt học kỳ, đồng thời chỉ ra những khó khăn mà học sinh gặp phải. Qua đó, giáo viên có thể đưa ra các biện pháp điều chỉnh phù hợp cho học kỳ tiếp theo.
5. Thầy/cô vui lòng chỉ ra các tiêu chí chất lượng mà mục tiêu đánh giá sau đây vi phạm: "Học sinh biết làm phép tính cộng".
Câu hỏi: Thầy/cô vui lòng chỉ ra các tiêu chí chất lượng mà mục tiêu đánh giá sau đã vi phạm: "Học sinh biết làm phép tính cộng".
Trả lời: Mục tiêu đánh giá này vi phạm các tiêu chí về tự đánh giá của học sinh, vì không đảm bảo tính rõ ràng và đo lường được kết quả một cách cụ thể.
6. Thầy cô vui lòng đưa ra ít nhất ba động từ cho mỗi cấp độ tư duy trong bảng khung nhận thức của Bloom như dưới đây:
Câu hỏi: Thầy cô vui lòng đưa ra ít nhất ba động từ cho mỗi cấp độ tư duy trong bảng khung nhận thức của Bloom dưới đây:
Nhận biết / Ghi nhớ Thông hiểu Vận dụng Phân tích Đánh giá Sáng tạo
Trả lời:
- Nhận diện và nhắc lại kiến thức đã học
- Vận dụng kiến thức vào bài tập cụ thể
- Ứng dụng kiến thức đã học vào thực tiễn cuộc sống hàng ngày
7. Theo thầy cô, các mức độ thể hiện năng lực trong thông tư 27 tương ứng với các cấp độ tư duy nào trong khung nhận thức của Bloom?
Câu hỏi: Theo thông tư 27/2020/TT-BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 mô tả ba mức độ thể hiện năng lực như sau:
- Mức 1 (Năng lực cấp độ 1): Khả năng nhận thức, nhắc lại hoặc mô tả được nội dung học và ứng dụng để giải quyết các tình huống quen thuộc trong học tập.
- Mức 2 (Năng lực cấp độ 2): Khả năng hiểu và kết nối nội dung học để giải quyết vấn đề có tính tương tự.
- Mức 3 (Năng lực cấp độ 3): Khả năng vận dụng kiến thức để giải quyết vấn đề mới hoặc đưa ra phản hồi hợp lý trong học tập và cuộc sống.
Thầy cô nghĩ rằng các mức độ này sẽ tương ứng với các cấp độ tư duy nào trong khung nhận thức của Bloom?
Trả lời:
- Mức độ nhớ
- Mức độ hiểu
- Mức độ vận dụng
8. Phân tích các năng lực thành phần của phẩm chất "yêu nước - yêu thiên nhiên" và hướng dẫn cách mô tả các biểu hiện hành vi của những phẩm chất này.
Câu hỏi: Trong video của Mô đun 2.0 RGEP, về các năng lực thành phần:
Mục 4, hoạt động 4.2: Phân tích các năng lực thành phần của phẩm chất "yêu nước - yêu thiên nhiên" và hướng dẫn cách mô tả các biểu hiện hành vi của phẩm chất này.
Trả lời: Phân tích các năng lực thành phần của phẩm chất "yêu nước - yêu thiên nhiên" và hướng dẫn cách mô tả các hành vi biểu hiện của các phẩm chất này.
9. Thầy cô vui lòng chọn 3 bài tập hoặc nhiệm vụ đánh giá đã biên soạn và phân tích các cấu phần theo hướng dẫn đã đề cập.
Câu hỏi: Thầy cô vui lòng chọn 3 bài tập/nhiệm vụ đánh giá đã biên soạn và phân tích các cấu phần theo hướng dẫn trên.
Trả lời:
- Đánh giá thường xuyên
- Đánh giá định kỳ
10. Dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và công tác của mình, thầy cô hãy xác định phương pháp đánh giá của các hoạt động được trình bày dưới đây.
Câu hỏi: Dựa trên kinh nghiệm giảng dạy và công tác của mình, thầy cô vui lòng xác định phương pháp đánh giá của các hoạt động dưới đây.
Trả lời:
Hoạt động 1: Trải nghiệm thực tế
Hoạt động 2: Khám phá và phân tích sâu
Hoạt động 3: Áp dụng vào bài tập thực hành
Hoạt động 4: Áp dụng vào tình huống thực tế
Hoạt động 5: Củng cố và ôn tập kiến thức
11. Thầy cô vui lòng điền từ 1 đến 3 từ để hoàn thiện định nghĩa phương pháp vấn đáp dựa trên kinh nghiệm giảng dạy của mình.
Câu hỏi: Thầy cô vui lòng điền vào chỗ trống với 1 đến 3 từ để định nghĩa phương pháp vấn đáp dựa trên kinh nghiệm giảng dạy của mình.
Giáo viên trao đổi với ...(nội dung 1)... thông qua (nội dung 2)... để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét, biện pháp giúp đỡ kịp thời.
Trả lời: Giáo viên trao đổi với ...học sinh... thông qua hoạt động học tập để thu thập thông tin nhằm đưa ra những nhận xét và biện pháp hỗ trợ kịp thời.
12. Câu 1 - Những yếu tố cần có để đảm bảo hiệu quả.
Câu hỏi: Sau khi hoàn thành Mô đun 1 - Hướng dẫn thực hiện CTGDPT và Mô đun 2 - Sử dụng phương pháp dạy học phát triển phẩm chất và năng lực học sinh tiểu học, thầy cô vui lòng liệt kê 3 phương pháp hoặc kỹ thuật dạy học giúp phát triển phẩm chất và năng lực học sinh mà thầy cô đã áp dụng.
Trả lời:
- Kỹ thuật khăn trải bàn
- Thao tác hóa bài giảng
- Sơ đồ tư duy
13. Những phương pháp dạy học này tác động đến học sinh như thế nào?
Câu hỏi: Những phương pháp dạy học này tác động đến học sinh ra sao? Trả lời: Học sinh trở nên tích cực hơn trong việc phát biểu, chia sẻ kết quả học tập với bạn bè, và hào hứng tham gia vào việc khám phá kiến thức mới.
14. Học sinh có đạt được những kết quả như mong đợi không? Điều gì giúp thầy cô nhận thấy điều đó?
Câu hỏi: Học sinh có đạt được kết quả như mong muốn không? Và yếu tố nào giúp thầy cô nhận định như vậy? Trả lời: Kết quả đạt được như mong đợi, qua việc đánh giá kết quả học tập của học sinh qua các kỳ kiểm tra định kỳ và các khảo sát đột xuất hàng tuần.
Có thể bạn quan tâm

Cách Tạo Tên Người Dùng Ấn Tượng

Hướng dẫn Tạo meme

Top 10 Phòng Gym Chất Lượng và Uy Tín Tại Nghệ An

Khám phá 7 món đặc sản Sapa tuyệt vời, lý tưởng để mang về làm quà tặng độc đáo

Danh sách 10 trường mầm non tư thục chất lượng cao nhất quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
