Top 12 đáp án trắc nghiệm mô đun 9 môn Âm nhạc tiểu học chi tiết nhất
Nội dung bài viết

1. Câu 4
Yếu tố “khả năng tự học và tự rèn luyện” có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển phẩm chất và năng lực của mỗi học sinh.
Phát biểu trên đúng hay sai?
Đáp án: Đúng
2. Câu 5
Đây là phương pháp dạy học, trong đó học sinh làm việc nhóm để cùng thực hành, trao đổi ý tưởng và giải quyết các vấn đề được đưa ra.
Phát biểu trên miêu tả phương pháp dạy học nào?
Đáp án: Dạy học hợp tác
3. Câu 6
Để xác định mục tiêu cụ thể cho mỗi chủ đề/bài học, người thiết kế kế hoạch bài dạy cần dựa vào phẩm chất cần phát triển và yêu cầu đạt được trong chương trình giáo dục phổ thông (2018) phù hợp với chủ đề đó.
Đáp án: Căn cứ vào yêu cầu cần đạt được trong Chương trình GDPT tổng thể (2018) và sự phù hợp với chủ đề/bài học.
4. Câu 7
Chọn đáp án chính xác nhất.
Ý nào sau đây không phản ánh đúng tính mở của môn Âm nhạc (2018)?
Đáp án: Việc trao quyền cho giáo viên bổ sung các nội dung giáo dục mới vào chương trình môn học.
5. Câu 8
Phương pháp nào sau đây không được áp dụng trong đánh giá định kỳ?
Đáp án: Đánh giá qua sản phẩm học tập
6. Câu 9
Phát biểu dưới đây đúng hay sai?
Có thể đánh giá phẩm chất của học sinh thông qua việc quan sát hành vi và cách ứng xử của các em trong các hoạt động học tập trên lớp.
Đáp án: Đúng
7. Câu 10
Để đánh giá yêu cầu đạt được ở lớp 2 trong nội dung Hát: “Biết hát ở các hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca”, giáo viên nên áp dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập và công cụ rubric
8. Đáp án câu hỏi ôn tập đầu vào mô đun 9 môn Âm nhạc
Câu 1. Chọn đáp án đúng nhất
Sau khi hoàn thành chương trình GDPT 2018, học sinh có thể tham gia vào những hoạt động cơ bản nào?
Đáp án: Khám phá, thực hành, vận dụng, tự đánh giá.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Ý nào sau đây không phản ánh tính mở của chương trình Âm nhạc 2018?
Đáp án: Quy định chi tiết các nội dung giáo dục về dạy hát, đọc nhạc, nhạc cụ, nghe nhạc, lý thuyết âm nhạc, thưởng thức âm nhạc.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Phát biểu nào dưới đây không đúng về yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Giáo viên là người giữ vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Năng lực đặc thù trong môn Âm nhạc (2018) là biểu hiện của
Đáp án: 03 năng lực chung và năng lực âm nhạc của chương trình GDPT tổng thể.
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Căn cứ để đánh giá kết quả giáo dục âm nhạc của học sinh là:
Đáp án: Các yêu cầu cần đạt về phẩm chất và năng lực được quy định trong chương trình tổng thể và chương trình môn học.
Câu 6. Chọn câu trả lời đúng hoặc sai
Đáp án: Sai
Câu 7. Chọn đáp án đúng nhất
Để xác định mục tiêu cụ thể cho một chủ đề bài học về phẩm chất chủ yếu cần hình thành và phát triển cho học sinh, người thiết kế KHBD phải căn cứ vào:
Đáp án: Yêu cầu cần đạt được nêu trong Chương trình GDPT tổng thể (2018) phù hợp với chủ đề bài học đó.
Câu 8. Chọn đáp án đúng nhất
Chọn đáp án đúng nhất. Ý nào dưới đây không đúng với tính mở của môn Âm nhạc (2018)?
Đáp án: Trao quyền cho giáo viên bổ sung các nội dung giáo dục mới vào chương trình môn học.
Câu 9. Chọn đáp án đúng nhất
Khi triển khai yêu cầu cần đạt ở lớp 2 trong mạch nội dung Nghe nhạc “Biết lắng nghe và vận động cơ thể phù hợp với nhịp điệu; Bước đầu biết cảm nhận về đặc trưng âm thanh trong cuộc sống...”, giáo viên nên sử dụng phương pháp và kĩ thuật dạy học nào là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp Dalcroze - Vận động theo nhịp điệu.
Câu 10. Chọn đáp án đúng nhất
Để đánh giá yêu cầu cần đạt ở lớp 2 trong mạch nội dung Hát: “Biết hát với hình thức đơn ca, tốp ca, đồng ca”, giáo viên nên sử dụng phương pháp và công cụ đánh giá nào là phù hợp nhất?
Đáp án: Phương pháp đánh giá qua sản phẩm học tập và công cụ rubric.
9. Đáp án trắc nghiệm nội dung 1 Mô đun 9 môn Âm nhạc
Câu 1. Chọn các đáp án đúng
Vai trò của người dạy trong khung lý thuyết của giáo dục thông minh (teaching presence) là:
Đáp án:
- Thiết kế dạy học.
- Cố vấn, tạo điều kiện và hướng dẫn trực tiếp.
- Hỗ trợ công nghệ kịp thời, đúng lúc.
Câu 2. Chọn đáp án đúng nhất
Dạy học từ xa (Distance Learning) là gì?
Đáp án: Hình thức đào tạo mang đúng ý nghĩa học tập điện tử trọn vẹn (fully e-Learning), trong đó người dạy và người học không gặp gỡ, không ở cùng một địa điểm và đôi khi không ở cùng một thời điểm, quá trình học tập và mọi hoạt động học tập hoàn toàn qua máy tính và Internet.
Câu 3. Chọn đáp án đúng nhất
Công nghệ thông tin trong dạy học, giáo dục là?
Đáp án: Hệ thống các phương pháp khoa học, công nghệ và phương tiện, công cụ hiện đại như máy tính, mạng truyền thông, thiết bị công nghệ, kho dữ liệu, học liệu số nhằm tổ chức, khai thác và sử dụng một cách hiệu quả trong dạy học, giáo dục.
Câu 4. Chọn đáp án đúng nhất
Vai trò của công nghệ thông tin, học liệu số và thiết bị công nghệ trong dạy học, giáo dục là gì?
Đáp án: Tất cả các đáp án đều đúng.
Câu 5. Chọn đáp án đúng nhất
Điền vào chỗ trống: ............ được xem là nền tảng dạy học trực tuyến theo xu hướng học tập suốt đời, với khả năng tiếp cận đại trà, có thể hàng nghìn hay hàng trăm nghìn người tham gia; tính chất mở về nội dung, nền tảng ban đầu về kiến thức - kỹ năng, công nghệ, và chi phí.
Đáp án: MOOC.
Câu 6. Chọn đáp án đúng nhất
Lớp học đảo ngược là cơ hội để việc giảng dạy học sinh làm trung tâm được triển khai hiệu quả.
Đáp án: Tại lớp học, giáo viên hướng dẫn và điều hành các hoạt động học tập để học sinh phát triển nhận thức ở mức độ thấp.
Câu 7. Chọn các đáp án đúng
Công nghệ thông tin có vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên, cụ thể là:
Đáp án:
- Hỗ trợ và cải thiện kỹ năng dạy học, quản lý lớp học, cải tiến và đổi mới việc dạy học, giáo dục đối với giáo viên thông qua sự hỗ trợ liên tục.
- Giúp giáo viên sử dụng hiệu quả nguồn học liệu, thiết bị công nghệ và phần mềm trong hoạt động dạy học và giáo dục theo định hướng mới.
- Hỗ trợ việc đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn, phát triển nghề nghiệp trước và sau khi trở thành giáo viên chính thức.
10. câu 1
Ý nào dưới đây phản ánh nội dung dạy học nhằm phát triển phẩm chất, năng lực học sinh theo chương trình GDPT môn Âm nhạc 2018?
Đáp án: Tăng cường thực hành, áp dụng lý thuyết vào thực tiễn cuộc sống.
11. Câu 2
Ý nào sau đây không phản ánh đúng tính mở của chương trình Âm nhạc 2018?
Đáp án: Quy định chi tiết các nội dung giáo dục trong các hoạt động như dạy hát, đọc nhạc, nhạc cụ, nghe nhạc, lý thuyết âm nhạc, thưởng thức âm nhạc.
12. Câu 3
Phát biểu nào dưới đây không đúng với yêu cầu đối với giáo viên trong việc tổ chức dạy học, giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực?
Đáp án: Giáo viên đóng vai trò chủ yếu trong việc đánh giá quá trình học tập của học sinh.
Có thể bạn quan tâm

Khám phá 4 công thức canh kim chi đậu phụ chuẩn vị Hàn Quốc

Cách loại bỏ mùi hôi trong tủ lạnh hiệu quả

Hướng Dẫn Làm Giấy Cuốn Quilling

Bí Quyết Chọn Bức Tường Làm Điểm Nhấn Cho Không Gian Sống

Top 8 địa chỉ cắt tỉa lông thú cưng uy tín nhất tại Bình Dương
