Top 15 đoạn văn sâu sắc thể hiện cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, mỗi đoạn đều khéo léo sử dụng ít nhất ba phó từ, mang lại sự sinh động và chân thực trong việc thể hiện cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức)
Nội dung bài viết
1. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, được viết với sự tinh tế, sử dụng ít nhất ba phó từ để làm nổi bật sắc thái cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 4
Thầy Đuy-sen đúng là một người thầy vĩ đại, với những cử chỉ tự nhiên, gần gũi. Lời nói của thầy hiền hậu, ấm áp, khiến trái tim những đứa trẻ miền núi cảm động sâu sắc. Khi mới gặp, thầy đã nhanh chóng nhận ra khát khao học hỏi của các em: “Các em chẳng sẽ học tập được gì ở đây sao?”. Thầy Đuy-sen quả thật là người có tài và giàu kinh nghiệm sư phạm, chỉ sau vài phút trò chuyện, thầy đã khơi dậy niềm đam mê học tập trong lòng các em nhỏ vùng núi.

2. Đoạn văn cảm nhận sâu sắc của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó sử dụng ít nhất ba phó từ, giúp tăng thêm sự sinh động và cảm xúc cho câu chuyện (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 5
Nhân vật thầy Đuy-sen trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã để lại trong tôi những cảm xúc khó quên. Thầy hiện lên với lòng nhân ái và trái tim cao thượng. Dù trời đông lạnh giá, thầy vẫn bền bỉ bế từng em học sinh vượt qua con suối dưới chân đồi. Trước thái độ thiếu tôn trọng của đám nhà giàu trên núi, thầy không hề bận tâm và luôn kể những câu chuyện vui để làm học sinh cười. Có thể nói, ngôi kể từ An-tư-nai giúp người đọc cảm nhận rõ ràng về thầy Đuy-sen, đồng thời thể hiện những suy nghĩ, cảm xúc của An-tư-nai đối với người thầy kính yêu. Từ đó, ta cũng nhận ra sự ngưỡng mộ và kính trọng của tác giả dành cho nhân vật. Đối với tôi, thầy Đuy-sen là hình mẫu của tình thương yêu và sự hi sinh mà mỗi người chúng ta nên học hỏi.

3. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, với ít nhất ba phó từ được sử dụng khéo léo, làm cho đoạn văn thêm phần sinh động và thấm đượm cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 6
Nhân vật thầy giáo vĩ đại trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" đã để lại cho em một ấn tượng sâu sắc, khiến em vô cùng kính trọng và yêu mến. Thầy không chỉ là một người thầy, mà còn là người cha hiền hậu, luôn yêu thương, chăm sóc học trò như những đứa con của mình. Thầy đã cõng các em qua dòng suối lạnh buốt giữa mùa đông giá rét, đắp đất, đá thành những lối đi để các em không phải ướt chân. Đặc biệt, thầy luôn bên cạnh và tin tưởng An-tư-nai, giúp cô gái nhỏ có thể kiên trì với ước mơ học tập, để rồi nhiều năm sau, cô trở thành một viện sĩ tài giỏi. Sự vĩ đại của thầy Đuy-sen làm em cảm động vô cùng.

4. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó sử dụng ít nhất ba phó từ, làm cho câu chuyện trở nên sinh động và đầy cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 7
Hình ảnh thầy Đuy-sen trong tác phẩm "Người thầy đầu tiên" đem lại nhiều cảm nhận sâu sắc cho người đọc. Qua lời kể của nhân vật “tôi”, thầy hiện lên là một người thầy nhiệt huyết, đầy trách nhiệm với nghề. Thầy đã mang lại cho các em một ngôi trường để học, đồng thời là người luôn yêu thương và thấu hiểu trái tim trẻ thơ. Ngay từ lần gặp đầu tiên, thầy đã làm bừng lên trong lòng các em miền núi một khao khát được đến trường. Để các em có thể đến lớp, thầy đã bế từng em qua suối, tay cõng, lưng đỡ, để các em nhỏ được an toàn đến trường. Thậm chí khi đối diện với những kẻ chê bai, thầy vẫn lạc quan, kể những câu chuyện vui để học trò quên đi sự khó khăn. Khi An-tư-nai bị ngã, thầy không ngần ngại đỡ em lên, đặt chiếc áo choàng làm đệm cho em ngồi, rồi lại tiếp tục công việc. Hình ảnh thầy Đuy-sen thật đẹp đẽ và đáng trân trọng.
Các phó từ: đã, các, được

5. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, sử dụng ít nhất ba phó từ để làm tăng thêm phần sinh động và cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 8
Khi đọc "Người thầy đầu tiên", em đã rất ấn tượng với nhân vật An-tư-nai. Câu chuyện về bà được kể qua lời của người họa sĩ, khi ông nhận được một bức thư đặc biệt. Điều làm ta cảm động nhất chính là những kỷ niệm thời thơ ấu đầy khó khăn của bà. Mồ côi cha mẹ, An-tư-nai sống với chú thím trong cảnh thiếu thốn cả về vật chất lẫn tình cảm. Nhưng nhờ vào sự động viên và tình yêu thương của thầy Đuy-sen, bà đã vượt qua mọi khó khăn, chăm chỉ học tập và cuối cùng trở thành một viện sĩ tài giỏi. An-tư-nai là hình mẫu sáng ngời về sự hiếu học và một tâm hồn trong sáng, cao đẹp.
Các phó từ: đã, rất, cũng

6. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó sử dụng ít nhất ba phó từ, giúp làm tăng tính sinh động và cảm xúc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 9
Nhân vật An-tư-nai trong đoạn trích "Người thầy đầu tiên" để lại cho em một ấn tượng vô cùng sâu sắc. Cô bé An-tư-nai thường cảm thấy tự ti vì bản thân chỉ là một đứa trẻ mồ côi, phải sống nhờ nhà chú thím. Cô bé luôn tìm cách tránh né người khác vì không muốn bị thương hại. Nhưng chính tình yêu thương và sự động viên của thầy Đuy-sen đã giúp cô không ngừng vươn lên, quyết tâm học tập và cuối cùng trở thành một viện sĩ tài ba. Việc lựa chọn An-tư-nai làm người kể chuyện đã giúp tác giả thể hiện một cách sâu sắc những suy nghĩ, cảm xúc và tâm trạng của nhân vật. Những trang văn đượm tình yêu thương của tác giả Ai-tơ-ma-tốp đã giúp em cảm nhận được ý chí kiên cường, sự vượt qua khó khăn và vươn lên của An-tư-nai.

7. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó sử dụng ít nhất ba phó từ, mang lại sự sống động và cảm xúc sâu sắc (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 10
Khi đọc tác phẩm "Người thầy đầu tiên" của Trin-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp, em không thể không cảm nhận được sự kiên cường và đáng yêu của cô bé An-tư-nai. Thuở nhỏ, cuộc sống của em vô cùng gian nan. Mồ côi cha mẹ, An-tư-nai phải sống với chú thím trong cảnh thiếu thốn. Tuy vậy, dưới sự yêu thương và quan tâm đặc biệt của thầy Đuy-sen, An-tư-nai luôn nỗ lực hết mình trong học tập. Và rồi, cô gái ấy đã trở thành một viện sĩ nổi tiếng. Việc lựa chọn An-tư-nai làm nhân vật kể chuyện đã giúp tác giả khắc họa sâu sắc tâm lý và tính cách của cô bé. An-tư-nai là một hình mẫu đẹp về sự hiếu học và một tâm hồn trong sáng, cao quý.

8. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó sử dụng ít nhất ba phó từ, mang lại sự sinh động và cảm xúc mãnh liệt (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 11
Khi đọc tác phẩm “Người thầy đầu tiên”, nhân vật An-tư-nai đã để lại trong tôi những ấn tượng sâu sắc. Cô bé là một hình mẫu của tình cảm nồng nàn và nghị lực phi thường. Mồ côi cha mẹ từ khi còn nhỏ, An-tư-nai sống với chú thím trong hoàn cảnh thiếu thốn và thường xuyên phải chịu đựng sự ngược đãi. Cuộc sống của cô bé không hề dễ dàng. Nhưng sự xuất hiện của thầy Đuy-sen đã thay đổi tất cả. Chính thầy đã khơi dậy trong lòng An-tư-nai niềm khao khát được học hành. Nhờ vào sự giúp đỡ của thầy, cô bé đã có cơ hội được học và trở thành một viện sĩ nổi tiếng sau này. An-tư-nai là tấm gương sáng về sự hiếu học và khát vọng không ngừng vươn lên, mà mỗi chúng ta đều có thể học hỏi từ đó.
Các phó từ: rất, đã, được

9. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó có sử dụng ít nhất ba phó từ, mang lại cảm xúc sâu lắng và ý nghĩa to lớn (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 12
Trong câu chuyện “Người thầy đầu tiên”, nhân vật để lại ấn tượng mạnh mẽ nhất chính là thầy giáo Đuy-sen, một người thầy tận tâm và yêu thương học trò vô điều kiện. Qua đôi mắt của cô bé An-tư-nai nghèo khó, thầy hiện lên thật đặc biệt. Giữa trời đông giá lạnh, khi những người cưỡi ngựa lướt qua và cười nhạo, thầy vẫn đi chân không bế các em qua suối, “lưng thì cõng, tay thì bế” để các em có thể tìm được con chữ. Khi thấy An-tư-nai ngã, thầy vội vàng quẳng tảng đá trên tay, lao đến đỡ em dậy, bế lên bờ và đặt em lên chiếc áo choàng, xoa chân, bóp tay lạnh cóng của An-tư-nai rồi thổi hơi ấm vào. Những hành động giản dị nhưng đầy tình yêu thương của thầy Đuy-sen đã khắc họa một hình ảnh người thầy chu đáo, tận tâm và hết lòng vì học trò.

10. Đoạn văn thể hiện cảm nhận của tôi về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đó có sử dụng ít nhất ba phó từ, mang đến những suy nghĩ sâu sắc và cảm động (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 13
Thầy Đuy-sen hiện lên trong lòng tôi như một người thầy vừa nhân ái, bao dung, lại vừa mạnh mẽ và kiên định. Thầy không chỉ dạy học trò kiến thức mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ, giúp các em vượt qua khó khăn để đến trường. Một chi tiết khiến tôi xúc động nhất là khi thầy Đuy-sen bế các em qua con suối trong tiết trời lạnh giá của mùa đông. Liệu sức mạnh nào đã thôi thúc thầy làm điều ấy? Chính là sức mạnh của lòng nhiệt huyết, của sự yêu thương vô bờ bến dành cho trẻ thơ, và khát vọng các em được tiếp nhận tri thức, những giá trị tốt đẹp. Đặc biệt, An-tư-nai - cô bé mồ côi - đã nhờ sự quan tâm và dìu dắt của thầy mà không ngừng vươn lên trong học tập và sau này trở thành một viện sĩ. Tất cả những điều ấy đều xuất phát từ người thầy đầu tiên, người đã mở lối cho những ước mơ bay cao.

11. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, với ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 14
Truyện ngắn “Người thầy đầu tiên” của Tri-ghi-dơ Ai-tơ-ma-tốp đã vẽ nên một bức tranh cảm động về thầy Đuy-sen, một người thầy không chỉ có tài mà còn đầy lòng yêu thương và sự hy sinh. Từng hành động, cử chỉ của thầy đều phản ánh sự chân thành, ân cần và nhã nhặn. Chính những điều giản dị ấy đã chạm đến trái tim những học trò nhỏ, khiến các em không chỉ khao khát đến trường mà còn tin tưởng vào tình yêu thương vô điều kiện của thầy. Đặc biệt, đối với An-tư-nai, thầy Đuy-sen không chỉ là một người thầy, mà là người anh ruột mà cô bé ao ước. Thầy đã dành cho cô một tình cảm chân thành và luôn tạo điều kiện tốt nhất để cô có thể học tập. Dù thầy Đuy-sen không phải là người thầy hoàn hảo, nhưng thầy chính là người thầy đầu tiên và quan trọng nhất trong cuộc đời An-tư-nai, cũng như bao em nhỏ miền núi khác.

12. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, với ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 15
Trong câu chuyện “Người thầy đầu tiên”, nhân vật An-tư-nai đã để lại trong lòng em một ấn tượng sâu sắc, làm em vừa cảm thương, vừa yêu quý. An-tư-nai là cô bé nhỏ bé, đáng thương và ngập tràn nghị lực, là học trò của thầy Đuy-sen. Có lẽ, điều đau buồn nhất trong thời thơ ấu của em chính là sự thiếu vắng tình thương. Nếu thầy Đuy-sen đã khơi gợi trong An-tư-nai tình yêu thương và khát khao học hỏi, thì mụ thím ác độc lại khiến em phải sống trong những nỗi đau và sự tủi hờn, giam mình trong căn bếp lạnh lẽo. Những giọt nước mắt của An-tư-nai không phải vì những cú đánh từ thím, mà vì em hiểu rõ rằng thím sẽ không bao giờ cho em có cơ hội đi học. Những chi tiết đó khiến em càng cảm nhận rõ ràng nỗi đau lớn nhất của tuổi thơ chính là sự thất học. Đọc đến đây, em không khỏi xúc động và cảm thông sâu sắc với An-tư-nai.

13. Đoạn văn cảm nhận về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, với ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 1
Nhân vật thầy Đuy-sen trong “Người thầy đầu tiên” đã để lại trong lòng em một ấn tượng sâu sắc. Thầy là hình mẫu của sự nhân hậu, lòng bao dung và tình yêu thương vô bờ. Những hành động của thầy đã thể hiện rõ điều này. Khi thấy các em học sinh phải lội qua suối trong cái lạnh cắt da cắt thịt của mùa đông, thầy không ngần ngại bế hoặc cõng các em qua. Thầy còn khéo léo dùng đá và những tảng đất, cỏ để tạo thành các ụ nhỏ giúp học trò bước qua suối mà không bị ướt chân. Khi An-tư-nai ngã giữa suối, thầy lập tức đỡ em lên bờ, lấy chiếc áo choàng lót cho em ngồi, còn thầy thì tiếp tục công việc của mình. Chính nhờ sự yêu thương và sự chăm sóc của thầy Đuy-sen, An-tư-nai đã có động lực để vượt qua khó khăn và trở thành một viện sĩ. Hình ảnh thầy Đuy-sen đã khiến em vô cùng ngưỡng mộ và cảm phục.
Các phó từ: đã, vẫn, những

14. Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 2
Thầy Đuy-sen là một người thầy vô cùng vĩ đại, mang trong mình trái tim đầy ắp tình yêu thương và sự hy sinh. Thầy luôn chăm sóc và dành sự quan tâm đặc biệt cho các học trò nhỏ của mình. Trong những ngày đông giá rét, để các em không bị ướt và cảm lạnh, thầy đã cõng từng em qua sông. Thầy còn sử dụng đá và đất đắp thành những ụ nhỏ trên suối để giúp các em dễ dàng vượt qua mà không bị ướt chân. Nhờ tình yêu thương và sự khích lệ của thầy, An-tư-nai đã có thể vươn lên trong học tập, trở thành một viện sĩ. Thật không quá khi nói rằng thầy Đuy-sen là hình mẫu của một người thầy vĩ đại và đáng kính trọng.
Các phó từ có trong đoạn văn: luôn, không, đã, có

15. Đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật thầy Đuy-sen hoặc An-tư-nai, trong đoạn văn có sử dụng ít nhất 3 phó từ (Ngữ văn 7 - SGK Kết nối tri thức) mẫu 3
Đọc đoạn trích “Người thầy đầu tiên”, em không thể không cảm động trước tấm lòng bao la, nhân hậu của thầy Đuy-sen. Dưới ánh nhìn của An-tư-nai, thầy hiện lên như một hình mẫu lý tưởng của người thầy tận tâm. Dù bị chế giễu bởi những kẻ trưởng giả và đứng giữa cái lạnh thấu xương của mùa đông, thầy vẫn không ngừng chăm sóc, tận tình bế từng em nhỏ qua con suối lạnh giá dưới chân đồi. Những ngày tuyết phủ dày đặc trên đường, thầy chỉ lặng lẽ dùng những tảng đá lớn, xếp thành những ụ nhỏ để các học trò có thể bước qua mà không bị ướt chân. Khi An-tư-nai ngã, thầy vội vàng đỡ em dậy, sưởi ấm bàn tay lạnh cóng, xoa dịu nỗi đau của cô trò nhỏ. Chính tình yêu thương vô bờ ấy đã trở thành động lực giúp An-tư-nai vươn lên trong cuộc sống, vượt qua mọi khó khăn. Việc tác giả sử dụng ngôi kể thứ nhất qua lời kể của An-tư-nai đã khắc họa sâu sắc tâm tư, tình cảm và sự kính trọng của cô bé đối với người thầy của mình. Qua hình ảnh thầy Đuy-sen, Ai-tơ-ma-tốp đã gửi gắm thông điệp trân trọng, biết ơn đối với những người thầy vĩ đại.

Có thể bạn quan tâm

SPF là gì và chỉ số SPF bao nhiêu được coi là lý tưởng?

Lý do và cách xử lý nệm bị lún hiệu quả

Top 2 dịch vụ lắp đặt khóa chống trộm xe máy uy tín tại Gia Lai

Khám phá ý nghĩa của từ 'Hint'

Khám phá vẻ đẹp tuyệt mỹ của bãi đá sông Hồng
