Top 3 giáo án chi tiết nhất về bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' cho trẻ mầm non - Tripi
Nội dung bài viết
1. Giáo án bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' (phiên bản 1)
I/Yêu cầu:
- Trẻ nhận biết tên bài thơ, thuộc và đọc thơ một cách diễn cảm.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ và có thể trả lời các câu hỏi đơn giản từ cô giáo.
- Giúp trẻ yêu mến thiên nhiên, cảnh vật quê hương.
II/Chuẩn bị:
- Tranh minh họa cho bài thơ.
- Mô hình vườn cây, ao cá để minh họa.
III/Cách tiến hành:
Hoạt động của cô:
1/ Khởi động, gây hứng thú:
- Cho trẻ hát bài 'Quê hương tươi đẹp'.
- Cô hỏi trẻ bài hát nói về gì (quê hương)?
- Trẻ kể về quê hương của mình.
- Cô nói: Ai cũng có một quê hương, có bạn quê ở thành phố, cũng có bạn quê ở nông thôn. Ở quê nông thôn rất bình yên với vườn cây, ao cá, tiếng chim hót và quả ngọt. Có một bài thơ rất hay nói về làng quê, chúng mình cùng nghe cô đọc bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' của nhà thơ Nguyễn Đức Hậu.
2/Nội dung:
2.1. Cô đọc thơ:
- Cô đọc bài thơ lần 1 mà không dùng tranh, để trẻ cảm nhận qua lời đọc.
- Đọc lần 2 kết hợp tranh minh họa.
2.2. Đàm thoại và phân tích:
- Cô hỏi: Bài thơ vừa rồi tên gì? Ai là tác giả?
- Trong bài thơ, tiếng chim hót ở đâu?
- Tiếng chim hót làm cho vườn cây như thế nào?
- Tiếng chim hót ở bờ ao làm cho ao nước ra sao?
- Cô giải thích: Tiếng chim hót làm cảnh vật trở nên sinh động và tươi vui. Cô cũng nhắc trẻ phải bảo vệ thiên nhiên, không được săn bắt chim, chăm sóc vườn cây để quê hương luôn tươi đẹp.
2.3. Hướng dẫn trẻ học thuộc thơ:
- Cô và trẻ cùng đọc bài thơ 3-4 lần.
- Cho trẻ đọc theo nhóm, theo tổ, và cá nhân.
- Cả lớp cùng đọc lại bài thơ một lần nữa.
3. Kết thúc:
- Cho trẻ tham quan mô hình vườn cây, ao cá.
- Đọc lại bài thơ một lần nữa.

2. Giáo án chi tiết về bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' (phiên bản 2) dành cho trẻ mầm non
I. Mục đích - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ tên bài thơ và tác giả, hiểu rõ nội dung bài thơ: miêu tả cảnh làng quê vào buổi sáng, với tiếng chim hót véo von trong vườn làm hoa, quả tỏa hương. Tiếng chim hót bên ao làm mặt nước rung rinh, đánh thức đàn cá thức dậy bơi lội.
2. Kỹ năng:
- Trẻ trả lời đúng câu hỏi của cô.
- Phát triển khả năng ngôn ngữ mạch lạc cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ yêu thiên nhiên, quê hương và đất nước.
- Khuyến khích trẻ có ý thức bảo vệ môi trường và học tập chăm chỉ.
II. Chuẩn bị:
- Tranh minh họa bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng'.
- Máy tính, que chỉ.
- Âm nhạc hỗ trợ hoạt động.
III. Tiến hành hoạt động:
Hoạt động của cô:
1/ Gây hứng thú và ổn định tổ chức:
- Cả lớp hát bài 'Yêu Hà Nội'.
- Cô hỏi trẻ về tên bài hát và các di tích lịch sử nổi bật của Hà Nội.
- Cô cho trẻ quan sát hình ảnh Bác Hồ, Chùa Một Cột, Hồ Gươm và trò chuyện về các danh thắng này.
- Sau đó, cô đưa trẻ vào thế giới của làng quê qua bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' của Nguyễn Đức Hậu.
2/ Nội dung:
* Hoạt động 1: Cô đọc thơ diễn cảm:
- Cô đọc bài thơ lần đầu tiên, tóm tắt nội dung: miêu tả cảnh làng quê sáng sớm với tiếng chim hót trong vườn khiến hoa quả tỏa hương, tiếng chim hót bên ao làm mặt nước rung rinh, đánh thức đàn cá bơi lội.
- Cô đọc lại bài thơ lần 2 và kết hợp với tranh minh họa.
* Hoạt động 2: Đàm thoại và phân tích bài thơ:
- Cô hỏi trẻ về tên bài thơ và tác giả, cũng như mô tả cảnh vật trong bài thơ: tiếng chim hót, hoa quả, ao nước và đàn cá.
- Cô giải thích các từ như 'xôn xao' và 'rung rinh'.
- Giáo dục trẻ yêu quê hương và bảo vệ thiên nhiên.
* Hoạt động 3: Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc bài thơ ba lần.
- Cô gọi các nhóm đọc, tổ và cá nhân đọc.
3. Kết thúc:
- Cô nhận xét và tuyên dương trẻ.
- Cả lớp đọc lại bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng'.

3. Giáo án bài thơ 'Làng Em Buổi Sáng' (phiên bản 3)
I. Mục tiêu - yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận diện tên bài thơ, tên tác giả.
- Trẻ hiểu được nội dung bài thơ và cảm nhận được vẻ đẹp của làng quê qua lời thơ.
2. Kỹ năng:
- Phát triển khả năng ngôn ngữ và kỹ năng trả lời câu hỏi cho trẻ.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ tình yêu với phong cảnh thiên nhiên, quê hương và đất nước.
- Khuyến khích trẻ có ý thức bảo vệ môi trường sống.
4. Kết quả mong đợi:
- 90% trẻ thuộc bài thơ và trả lời đúng các câu hỏi liên quan đến nội dung bài.
II. Chuẩn bị:
- Slide giáo án điện tử với hình ảnh minh họa cho bài thơ “Làng em buổi sáng”
III. Tiến hành hoạt động
Hoạt động của cô:
1. Hoạt động 1: Khởi động và trò chuyện
- Cả lớp hát bài “Quê hương tươi đẹp” và cùng múa theo nhịp điệu của bài hát.
- Cô hỏi các con: Bài hát nói về điều gì? Quê hương trong bài hát được miêu tả như thế nào?
- Cô dẫn dắt trẻ đến với bài thơ “Làng em buổi sáng” của Nguyễn Đức Hậu, một tác phẩm tuyệt vời về cảnh sắc làng quê trong sáng mùa sớm.
2. Hoạt động 2: Đọc và cảm nhận bài thơ
a. Cô đọc thơ:
- Cô đọc bài thơ lần đầu, thể hiện cảm xúc qua từng câu chữ.
- Sau đó, cô đọc lại bài thơ lần 2 và cho trẻ xem hình ảnh minh họa theo nội dung bài thơ.
- Trẻ thực hành đọc đồng dao: “Dung dăng dung dẻ” và cùng xếp thành hình chữ U.
3. Hoạt động 3: Đàm thoại về nội dung bài thơ
- Cô hỏi trẻ về tên bài thơ, tác giả và nội dung của bài thơ.
- Cô giải thích về các hình ảnh trong bài thơ, như tiếng chim hót, vườn cây xôn xao và mặt ao rung rinh nước.
- Cô giáo dục trẻ lòng yêu thiên nhiên, yêu quê hương và nhận thức về bảo vệ môi trường.
4. Hoạt động 4: Dạy trẻ đọc thơ:
- Cả lớp đọc lại bài thơ hai lần.
- Mỗi tổ đọc một lần, nhóm trai và nhóm gái thay nhau đọc.
- Cô chú ý sửa lỗi phát âm và giúp trẻ đọc đúng.
Kết thúc: Cô nhận xét và tuyên dương các con vì đã đọc bài thơ rất hay.

Có thể bạn quan tâm

Top 9 công ty thiết kế website uy tín và chuyên nghiệp nhất tại Huế

13 Dịch vụ Digital Marketing nổi bật nhất tại TP.HCM

Phần mềm thêm chữ vào ảnh - Công cụ sáng tạo dành cho bạn

Mẹo tách bông cải trắng chỉ bằng vài cú cắt nhanh chóng

Hướng dẫn làm ảnh động trực tuyến - Tạo ảnh GIF online dễ dàng
