Top 5 Giáo án mầm non dự thi giáo viên giỏi chi tiết nhất
Nội dung bài viết
1. Giáo án thi: Đếm đến số 8, nhận diện các nhóm gồm 8 đối tượng, và nhận biết số 8.
I. KẾT QUẢ MONG ĐỢI
1. Kiến thức:
- Trẻ sẽ biết đếm đến 8, nhận diện các nhóm có 8 đối tượng và tự tạo nhóm có số lượng 8.
- Trẻ hiểu và có thể tham gia trò chơi tạo nhóm 8 và trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô.
2. Kĩ năng:
- Trẻ đếm chính xác từ 1 – 8, đếm từ trái sang phải.
- Trẻ có thể tìm và tạo các nhóm có số lượng 8 theo yêu cầu của cô.
- Trẻ biết xếp tương ứng 1 -1 giữa hai nhóm từ trái sang phải.
- Trẻ tham gia trò chơi tạo nhóm 8 và trò chơi tìm đúng số lượng theo yêu cầu của cô một cách thành thạo.
3.Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động một cách tích cực.
- Trẻ nhận thức được việc chăm sóc, bảo vệ cây xanh.
II. CHUẨN BỊ
+ Đồ dùng của cô:
- Máy tính, máy chiếu, màn chiếu, loa nhạc.
- Bài giảng PowerPoint, phần mềm prosenter cho trò chơi ôn luyện.
- Các nhóm hoa quả có số lượng 8.
- Mô hình vườn hoa quả cho trẻ tham quan.
+ Đồ dùng của trẻ:
- Mỗi trẻ có 8 bông hoa mai vàng, 8 bông hoa đào, rổ, bảng con, thẻ số 8.
- Mũ hoa mai, hoa đào, hoa hồng cho 3 tổ.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
* Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú
- Các con ơi! Hôm nay lớp mình rất vinh dự có các cô giáo đến dự giờ đấy, chúng ta hãy dành một tràng pháo tay thật lớn để chào đón các cô nhé!
- Để không khí thêm vui tươi, chúng mình cùng chơi một trò chơi nhé, các con có thích không?
- Cô cho cả lớp chơi trò chơi “Gieo hạt”
+ Các con vừa chơi trò chơi gì nhỉ?
+ Chúng ta đã gieo hạt bao giờ chưa?
+ Các con gieo hạt gì?
+ Để cây xanh tốt, chúng ta phải làm gì?
=> Cần thường xuyên chăm sóc cây, bắt sâu, nhổ cỏ, tưới nước, không dẫm lên cây,…)
* Hoạt động 2: Ôn số lượng trong phạm vi 7
- Các con ơi! Cô Tiên mùa xuân đã trồng rất nhiều loài hoa quả, các con có muốn tham quan vườn hoa quả của cô Tiên mùa xuân không?
- Cô cho trẻ tham quan mô hình vườn hoa quả (Mở nhạc “Vườn cây của ba”)
- Các con thấy vườn hoa quả của cô Tiên mùa xuân có đẹp không?
- Chúng ta sẽ cùng đếm các loại cây trong vườn hoa quả nhé! (Cây đào, cây mai, cây táo, cây khế, …)
+ Các con nhìn xem cây gì đây?
+ Chúng ta hãy đếm xem có bao nhiêu quả khế nhé?
- Cho 1 trẻ đếm
- Cho cả lớp đếm một lần nữa
- Vậy 5 quả khế tương ứng với thẻ số mấy?
- Cô cho trẻ gắn thẻ số 5.
+ Cây này là cây gì?
+ Cô mời một bạn đếm số quả táo nhé!
- Cho 1 trẻ đếm
- Cho cả lớp đếm lại
- Vậy 6 quả táo tương ứng với thẻ số mấy?
- Cô cho trẻ gắn thẻ số 6.
- Cây này là cây hoa gì?
+ Các con đếm xem cây hoa mai đã nở bao nhiêu bông nhé?
- Cho 1 trẻ đếm
- Cho cả lớp đếm lại
- Vậy 7 bông hoa mai tương ứng với thẻ số mấy?
- Cô cho trẻ gắn thẻ số.
+ Đây là cây hoa gì nữa?
+ Chúng ta hãy đếm xem cây hoa đào có bao nhiêu bông hoa nhé?
- Cho 1 trẻ đếm
- Cho cả lớp đếm lại
- Vậy 7 bông hoa đào tương ứng với thẻ số mấy?
- Cô cho trẻ gắn thẻ số.
- Các con thấy vườn hoa quả của cô Tiên mùa xuân có đẹp không?
- Cô Tiên mùa xuân sẽ mang đến cho lớp một món quà, các con có muốn khám phá không?
- Cô cho trẻ về chỗ ngồi theo hình chữ U (Cô mở nhạc).
* Hoạt động 3: Đếm đến 8, nhận diện các nhóm có 8 đối tượng.
- Các con nhìn xem cô Tiên mùa xuân đã tặng lớp món quà gì?
- Cô chiếu lần lượt 7 bông hoa mai cho trẻ đếm và quan sát.
- 7 bông hoa mai, thêm một bông nữa là mấy bông hoa? (Cô thêm 1 bông hoa mai)
- Cô chiếu tiếp 7 bông hoa đào, cho trẻ đếm.
- Số hoa mai so với hoa đào thế nào?
- Cô nói: Số hoa mai nhiều hơn số hoa đào và nhiều hơn 1, còn số hoa đào ít hơn số hoa mai và ít hơn 1.
- Cô thêm một bông hoa đào.
- 7 hoa đào thêm một hoa là 8 hoa đào.
- Cả 2 nhóm hoa giờ đều có số lượng là 8.
- Cô chiếu số 8 lên màn hình và cùng cả lớp đọc số 8.
- Cô cho trẻ xếp hoa mai và hoa đào từ trái qua phải, cùng đếm số lượng và nhận xét.
- Các con xếp hoa mai và hoa đào sao cho đều bằng 8 và gắn thẻ số 8 vào bên cạnh các nhóm hoa.
* Củng cố các nhóm số lượng 8: Cô đặt các nhóm đồ chơi có số lượng 8 quanh lớp, cho trẻ tìm và kiểm tra các nhóm này.
- Trẻ đếm quả rơi từ 1 đến 8 và vận động vỗ tay, dẫm chân theo nhịp đếm.
* Hoạt động 4: Luyện tập
+ Trò chơi 1: “Đoàn kết”
- Trẻ phải tìm đúng 8 bạn và đứng thành hình tròn.
- Cô cho trẻ chơi 2-3 lần.
+ Trò chơi 2: “Xem ai thông minh”
- Cô chiếu 8 bông hoa hồng và cho trẻ đếm rồi chọn đáp án đúng trên màn hình.
- Trẻ sẽ đếm các nhóm quả có số lượng khác nhau và chọn nhóm có 8 quả.
* Giáo dục trẻ: Trẻ nhận thức được lợi ích của việc ăn rau củ quả, giúp cơ thể khỏe mạnh, thông minh và cao lớn.
- Để có vườn rau xanh tốt, chúng ta cần chăm sóc và bảo vệ cây xanh, tưới nước và không dẫm lên cây.
* Kết thúc tiết học: Cô nhận xét và tuyên dương trẻ, cho trẻ vui chơi tự do ngoài sân.

Chủ đề: Hiện tượng thiên nhiên - Hoạt động làm quen với toán học
I. MỤC TIÊU, YÊU CẦU:
1. Kiến thức
- Trẻ nhận thức được cách ghép các đồ vật thành một cặp như giày, dép, găng tay… để tạo thành một đôi hoàn chỉnh.
2. Kỹ năng
- Phát triển kỹ năng quan sát và so sánh của trẻ, giúp trẻ nhận diện và ghép các đối tượng tương đồng về hình dạng, màu sắc, kích thước, hoặc vị trí trái phải.
- Tăng cường khả năng ngôn ngữ cho trẻ thông qua các hoạt động nhóm và trò chuyện.
3. Giáo dục
- Khuyến khích trẻ phát triển thói quen giữ gìn đồ dùng ngăn nắp, mang giày dép đúng đôi, và luôn xếp gọn gàng đồ dùng của mình tại nhà và trường học.
II. CHUẨN BỊ
- Mỗi trẻ sẽ có một khay đựng đồ dùng và hình minh họa để tham gia các hoạt động ghép đôi.
- Túi quà của Cô Tiên cho hoạt động kết thúc.
- Mỗi trẻ nhận một tấm bìa có in hình các cặp giày, dép, găng tay, kèm theo các chấm tròn để trẻ nhận diện và gắn các đồ vật đúng đôi.
III. TIẾN TRÌNH HOẠT ĐỘNG
1. Hoạt động mở đầu
- Cô kể câu chuyện “Cô Tiên Mùa Đông” để trẻ nghe và hình dung về các món đồ cần ghép đôi.
- Cô và trẻ cùng hát múa đón chào cô Tiên, tạo không khí vui vẻ.
2. Hoạt động nhận thức
- Cô giới thiệu về cô Tiên và yêu cầu trẻ quan sát, nhận xét về những đồ vật cô Tiên mang, như một chiếc găng tay và một chiếc giày.
- Cô Tiên nhờ trẻ giúp tìm thêm một chiếc găng tay và một chiếc giày để cô Tiên mang cho đủ đôi, nhấn mạnh sự quan trọng của việc ghép đôi đồ vật.
- Cô hướng dẫn trẻ tìm hiểu về cách ghép đồ vật, từ chiếc giày, chiếc găng tay cho đến những cặp đôi hoàn chỉnh.
- Cô Tiên cảm ơn trẻ và tặng quà cho các bé, khuyến khích mỗi bé chọn một đôi đồ chơi hoặc cặp giày, dép, găng tay.
- Cô Tiên chào tạm biệt và kết thúc hoạt động.
* Hoạt động 2: Hướng dẫn trẻ ghép các đồ vật thành đôi
- Cô yêu cầu trẻ ngồi trước bảng và xem cô ghép từng đồ vật, chẳng hạn như chiếc găng tay. Cô hỏi: “Chiếc găng tay này có màu gì? Nếu thêm một chiếc nữa thì có bao nhiêu chiếc găng tay?”
- Cô giải thích: “Hai chiếc găng tay này giống nhau về màu sắc, kiểu dáng, và đặc biệt là bên trái và bên phải. Khi ghép lại, chúng tạo thành một đôi găng tay”.
- Tương tự, cô tiếp tục với chiếc giày và các đồ vật khác để trẻ thấy rõ quy tắc ghép đôi.
- Cô lần lượt hướng dẫn trẻ các bước ghép đôi giày, dép, tất, và găng tay, giúp trẻ nhận diện sự giống nhau giữa các đồ vật.
* Hoạt động 3: Luyện tập
- Cô phân phát tấm bìa in hình các đôi giày, dép, găng tay cho mỗi trẻ. Trẻ sẽ tìm ra cặp giày giống nhau và gắn những chấm tròn màu sắc tương ứng vào mỗi cặp đồ vật.
- Cô kiểm tra, hướng dẫn trẻ thực hiện và khuyến khích khi trẻ làm đúng.
* Hoạt động 4: Trò chơi: Lập bảng theo kích cỡ đồ vật
- Cách chơi: Cô chuẩn bị ba bảng cho ba đội, mỗi bảng có các đôi giày, dép, găng tay với kích thước khác nhau. Cô yêu cầu các đội chọn các cặp giày, dép, găng tay phù hợp với kích cỡ và gắn vào bảng theo mẫu đã định.
- Các đội thi tài, đội nào làm nhanh và chính xác sẽ thắng.
- Cô nhận xét và giáo dục trẻ về việc giữ gìn giày dép gọn gàng, sạch sẽ, và luôn mang đúng đôi.
3. Kết thúc hoạt động
- Cả lớp cùng cô đọc bài thơ “Đôi hình” để kết thúc buổi học.

Giáo án KPKH: Khám phá một số đồ dùng trong gia đình
2.1. Mục tiêu và yêu cầu:
* Kiến thức:
- Trẻ sử dụng các giác quan để quan sát và nhận diện đặc điểm của những đồ vật trong gia đình qua việc nhìn, nghe và sờ nắm.
- Trẻ gọi tên và hiểu công dụng của một số đồ dùng quen thuộc trong gia đình.
- Trẻ nâng cao vốn từ vựng qua các từ ngữ như: đồ dùng để ăn, đồ dùng để uống.
* Kỹ năng:
- Phát triển khả năng quan sát tỉ mỉ, ghi nhớ và trả lời mạch lạc khi được hỏi về các đồ dùng.
* Thái độ:
- Trẻ vui vẻ tham gia vào các hoạt động học và chủ động tìm hiểu về các đồ vật trong gia đình.
- Giáo dục trẻ biết bảo vệ, gìn giữ các đồ dùng trong gia đình một cách cẩn thận.
2.2. Chuẩn bị:
- Tranh ảnh minh họa về một số đồ dùng gia đình, bộ lô tô đồ dùng gia đình.
- Các đồ dùng thực tế trong gia đình: bát, thìa, đũa, đĩa, ấm chén, cốc.
* Ổn định tổ chức, gây hứng thú:
- Cùng trẻ hát bài hát “Nhà của tôi” để tạo không khí vui tươi và thân thiện.
- Trò chuyện về nội dung bài hát để trẻ hiểu thêm về các đồ vật trong gia đình.
* Hoạt động 1: Tìm hiểu các đồ dùng trong gia đình
- Cô kể: “Hôm qua cô đi siêu thị và mua một số đồ dùng cho gia đình. Các con có muốn khám phá những món đồ đó không?”
- Cô mời trẻ lên sờ và đoán xem đó là đồ gì, sau đó cô sẽ lấy từng món đồ ra.
- Cô hỏi trẻ: “Bạn đoán đúng không?” và yêu cầu trẻ gọi tên đồ dùng.
- Cô tiếp tục giải thích về các món đồ trong gia đình:
+ Đồ dùng để ăn:
* Quan sát cái bát:
- “Đây là cái gì? Các con có nhận xét gì về cái bát này?”
- Cô cho trẻ chuyền tay nhau sờ và nhận xét về chiếc bát.
- Cô hỏi: “Cái bát này dùng để làm gì?” và “Bát này làm bằng chất liệu gì?”
- Cô giáo dục trẻ về sự cẩn thận khi sử dụng bát, vì bát dễ vỡ và có thể gây chấn thương.
=> Cô khái quát: Bát không chỉ dùng để đựng cơm mà còn có những chiếc bát to để đựng canh và bát nhỏ để đựng nước chấm.
* Quan sát cái đĩa:
- “Các con có nhận xét gì về chiếc đĩa này?”
- Cô giải thích về công dụng của đĩa và các chất liệu mà đĩa có thể làm từ như sứ, nhựa, thủy tinh.
- Cô mở rộng: Ngoài bát và đĩa, còn có các đồ dùng khác như thìa, đũa, muôi… Cùng gọi tên các đồ dùng này là đồ dùng để ăn.
- Cô mời trẻ nhắc lại từ “Đồ dùng để ăn”.
+ Đồ dùng để uống:
* Quan sát cái ấm:
- “Các con có nhận xét gì về chiếc ấm này?”
- Cô hướng dẫn trẻ nhận ra các bộ phận của chiếc ấm và công dụng của nó.
* Quan sát cái chén:
- “Cái chén này dùng để làm gì? Chén có những đặc điểm gì đặc biệt?”
- Cô khái quát: Ngoài ấm và chén, còn có các vật dụng khác như cốc và ca, tất cả đều là đồ dùng để uống.
- Cô mời trẻ nhắc lại: “Đồ dùng để uống.”
- Cô mở rộng: Các đồ dùng khác trong gia đình như ti vi, tủ lạnh, giường, tủ, bàn ghế cũng rất cần thiết trong cuộc sống hàng ngày.
- Cô giáo dục trẻ ý thức bảo vệ và giữ gìn các đồ dùng trong gia đình.
* Hoạt động 2: Trò chơi: Thi xem ai nhanh
- Cô phát cho trẻ các tranh lô tô về đồ dùng trong gia đình. Cô sẽ gọi tên đồ dùng, và trẻ sẽ tìm trong rổ và giơ lên.
- Trẻ chơi trò chơi và cô sẽ nhận xét sau khi trò chơi kết thúc, hỏi lại nội dung bài học và tuyên dương các bạn.

Chủ đề: Tạo nên bức tranh từ việc ghép các mảnh ghép hình
I. Mục tiêu yêu cầu
1. Kiến thức
- Ôn lại kiến thức nhận diện các hình và màu sắc cơ bản.
- Trẻ biết cách kết hợp các hình học, tổ chức và tạo dựng bố cục hài hòa để xây dựng một bức tranh hoàn chỉnh.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện kỹ năng sắp xếp, ghép dán các họa tiết sao cho hợp lý và đẹp mắt.
- Khuyến khích trí tưởng tượng, sáng tạo và khả năng nghệ thuật của trẻ.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia vào các hoạt động học tập.
- Giáo dục trẻ biết yêu quý cái đẹp và bảo vệ thành phẩm do chính mình tạo ra.
- Trẻ biết thể hiện sự biết ơn đối với cô giáo.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Máy tính, máy chiếu, que chỉ, giáo án điện tử.
- Nhạc nền cho các bài hát “Bông hồng tặng mẹ và cô”, “Bông hoa mừng cô”, và các bài nhạc không lời.
- Một số dây hoa và dây hình trang trí lớp học.
- Hộp quà bí mật.
- 4 bức tranh mẫu:
+ Tranh 1: Ngôi nhà của bé
+ Tranh 2: Vườn hoa nhà bé
+ Tranh 3: Vườn cây, ao cá nhà bé
+ Tranh 4: Đồ dùng gia đình bé
- Giá đỡ tranh mẫu và giá trưng bày sản phẩm.
- Trang phục áo dài cho cô.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Bìa màu, giấy, xốp, cúc áo hình tròn, các hình vuông, tam giác, trái tim, ngôi sao và các họa tiết khác nhau đã cắt sẵn, keo dán, bút sáp, khăn lau tay.
- 4 bàn hộp cho trẻ thực hành.
- Thảm trải cho trẻ ngồi.
3. Địa điểm và đội hình:
- Tổ chức trong lớp học, trẻ ngồi theo hình chữ U, chia thành 4 nhóm.
III. Hướng dẫn:
1. Gây hứng thú: (1-2 phút)
- Giới thiệu các cô về dự giờ.
- Khơi dậy sự tò mò của trẻ bằng việc cho khám phá hộp quà.
- Hỏi trẻ: + Lớp mình hôm nay có gì đặc biệt? (Các dây hoa, hình trang trí ngôi sao, cờ, ...)
+ Những dây trang trí này được làm từ các hình gì?
- Cô kết luận: Lớp học được trang trí bằng những hình tròn, vuông, tam giác, trái tim... tạo nên không gian thêm sinh động và vui tươi.
2. Nội dung chính: (22-23 phút)
* Hoạt động 1: Quan sát tranh mẫu (7-8 phút):
- Quan sát tranh 1: Ngôi nhà của bé.
+ Đây là bức tranh gì?
+ Ai có nhận xét gì về bức tranh này của cô?
+ Các hình trong tranh được tạo ra như thế nào?
- Cô giải thích: Bức tranh ngôi nhà được tạo thành từ các hình học cơ bản như tam giác (làm mái nhà), hình chữ nhật (làm khung và cửa), hình vuông (làm cửa sổ), hình tròn (làm tán cây và quả cây), hình chữ nhật dài (làm thân cây). Các hình này được ghép với nhau để tạo thành một bố cục cân đối, đẹp mắt.
- Quan sát tranh 2: Vườn hoa nhà bé.
+ Đây là bức tranh gì?
+ Trẻ nhận xét về bức tranh này.
- Cô giải thích: Bức tranh vườn hoa được tạo ra từ các hình tròn (làm nhụy và cánh hoa), hình trái tim, hình chữ nhật (làm cánh và cành hoa), hình ô van (làm lá hoa). Tất cả các hình này được ghép lại một cách hài hòa tạo nên một bức tranh vườn hoa xinh xắn.
- Quan sát tranh 3: Vườn cây, ao cá nhà bé.
+ Đây là bức tranh gì?
+ Trẻ nhận xét về bức tranh này.
+ Con cá trong tranh được làm từ những hình gì?
- Cô giải thích: Bức tranh vườn cây ao cá có hình cá được tạo từ hình tròn, vuông, tam giác. Hình chữ nhật dài tạo thành thân cây, hình tròn lớn làm tán cây, hình tròn nhỏ làm quả cây, tất cả được ghép lại thành một bức tranh sinh động, hài hòa.
- Quan sát tranh 4: Đồ dùng gia đình nhà bé.
- Cô hỏi trẻ: Đây là bức tranh gì?
+ Nhìn vào bức tranh, con nhận ra hình gì?
+ Đây là những đồ vật gì?
- Cô giải thích: Đây là bức tranh các đồ dùng trong gia đình, được tạo ra từ các hình học như vuông, tròn, chữ nhật. Các hình này được ghép lại với nhau để tạo thành bức tranh đẹp mắt, dễ thương.
- Cô kết luận: Mỗi bức tranh đều được tạo thành từ các hình học cơ bản như tròn, tam giác, vuông, chữ nhật, trái tim... Khi ghép chúng lại, chúng ta tạo thành những bức tranh sinh động và đẹp mắt.
* Hoạt động 2: Trẻ thực hiện (10-11 phút):
a. Hỏi ý tưởng của trẻ
- Các con đã thấy những bức tranh thật đẹp. Vậy bây giờ, mỗi con hãy nghĩ xem mình sẽ làm gì để tạo ra bức tranh của riêng mình?
+ Các con sẽ sử dụng những hình gì để làm tranh?
+ Để trang trí bức tranh đẹp, con sẽ làm như thế nào?
- Cô mời 1-2 trẻ khác nêu ý tưởng.
- Ngày 20/11 sắp tới, lớp mình sẽ tổ chức cuộc thi trang trí lớp học và triển lãm tranh. Chúng ta hãy cùng thi đua làm những bức tranh thật đẹp để tham gia triển lãm nhé!
b. Trẻ thực hiện
- Trẻ thực hiện, cô bao quát lớp, động viên và hướng dẫn trẻ khi cần thiết. Cô sẽ cho trẻ nghe nhạc bài hát “Bông hồng tặng mẹ và cô”.
+ Cô khuyến khích trẻ sáng tạo bằng cách kết hợp nhiều hình khác nhau.
+ Đối với trẻ cần hỗ trợ, cô hướng dẫn từng bước, từ chọn hình, cách sắp xếp đến dán các chi tiết sao cho đẹp.
+ Cô động viên và tuyên dương trẻ khi hoàn thành tốt công việc.
* Hoạt động 3: Triển lãm tranh (4-5 phút)
- Cô nhận xét và tuyên dương những bức tranh đẹp, sáng tạo của trẻ.
- Chắc chắn lớp mình sẽ giành giải trong cuộc thi triển lãm tranh sắp tới. Chúc mừng các con!
3. Kết thúc:
- Cho trẻ chào Ban giám khảo và hát bài “Bông hoa mừng cô” khi ra ngoài.

5. Hoạt động khám phá và làm quen với chữ cái
I. MỤC ĐÍCH VÀ YÊU CẦU
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận diện và phát âm đúng chữ cái n, m.
2. Kỹ năng:
- Phân biệt sự khác nhau giữa chữ cái n và m.
- Nhận diện nhanh chữ cái n, m qua các trò chơi.
- 98% trẻ nắm vững nội dung bài học.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú tham gia và tích cực trong giờ học.
II. CHUẨN BỊ
1. Đồ dùng của cô:
- Bài giảng PowerPoint, máy tính, tivi.
- Nhạc nền, bài hát về mùa xuân miền núi.
- Thẻ chữ cái n, m, hình ảnh múa khèn và mèn mén.
- Trang phục dân tộc, xúc xắc, tranh ảnh có chữ n, m.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Các nét chữ n, m cắt rời bằng decal.
- Tấm thảm để gắn chữ, xúc xắc có chữ n, m.
- Con ngựa và lục lạc với chữ m, n.
3. Nội dung tích hợp:
- Khám phá xã hội: Đặc trưng văn hóa của người vùng cao.
- Trò chơi vận động.
III. CÁCH TIẾN HÀNH
1. Gây hứng thú (1-2 phút):
- Giới thiệu chương trình “Du xuân Tây Bắc” phát sóng lần đầu năm 2018.
- Biểu diễn múa khèn đặc trưng của miền Tây Bắc.
2. Hướng dẫn (26-28 phút):
* Hoạt động 1: Làm quen với chữ cái n, m
- Làm quen với chữ cái n:
Cô cho trẻ xem hình ảnh múa khèn và cụm từ “múa khèn” xuất hiện dưới bức tranh.
- Trẻ đọc lại cụm từ “múa khèn” hai lần.
- Tìm hiểu chữ cái trong cụm từ và giới thiệu chữ “n” mới.
- Cô phát âm chữ n hai lần và hướng dẫn trẻ phát âm.
- Trẻ luyện phát âm chữ cái n và tìm hiểu về cấu tạo của chữ cái n, gồm 2 nét: 1 nét thẳng và 1 nét móc xuống.
- Cô giới thiệu các kiểu viết chữ n: in hoa, in thường và viết tay.
- Làm quen với chữ cái m:
- Cô cho trẻ xem video về món ăn mèn mén và nhận diện chữ cái m trong cụm từ “mèn mén”.
- Trẻ phát âm cụm từ “mèn mén” và xác định chữ cái m trong đó.
- Cô phát âm chữ m và hướng dẫn trẻ phát âm cùng cô.
- Trẻ tìm hiểu về cấu tạo của chữ cái m: gồm 3 nét, trong đó có 2 nét móc xuống.
- Trẻ luyện phát âm chữ m và nhận diện các kiểu viết chữ m.
- Trò chơi: Vui cùng xúc xắc
Vị khách đặc biệt, anh xúc xắc, sẽ cùng trẻ chơi trò chơi “Vui cùng xúc xắc” để tìm chữ cái n, m.
Hoạt động 2: So sánh chữ n và m
- Trẻ phát âm chữ n và m.
- Cô giúp trẻ nhận diện sự giống và khác nhau giữa chữ n và m.
Hoạt động 3: Luyện tập
- Trẻ ghép các nét chữ n, m cắt rời để tạo thành chữ cái đúng yêu cầu.
- Cô tổ chức trò chơi “Đua ngựa tìm lục lạc”, trẻ tìm chữ cái n, m trên ngựa và lục lạc.
- Trẻ tham gia các trò chơi và phát âm chữ cái đã ghép.
3. Kết thúc (1 phút):
- Cô mời các con cùng tham gia trò chơi cuối cùng và nói lời tạm biệt với chương trình “Du xuân Tây Bắc”.

Có thể bạn quan tâm

Top 14 Nhà Hàng Sushi Tuyệt Vời Nhất tại Quận 1, TP. HCM

Khám phá cách làm món mít chiên giòn thơm ngon, giống như mít sấy, ngay tại nhà một cách đơn giản và dễ dàng.

Khám phá cách làm bánh chưng chay vừa ngon miệng, bổ dưỡng lại tiết kiệm chi phí ngay tại nhà.

Sandara Park (2NE1) duy trì thân hình cân đối nhờ vào chế độ ăn uống lành mạnh, trong đó khoai lang và trứng luộc là những thực phẩm chính giúp cô giữ được vóc dáng thon gọn và khỏe mạnh.

Top 11 quán bún thái được yêu thích tại Quận 10, TP. HCM
