Instagram sẽ tự động đặt tài khoản của người dùng dưới 16 tuổi ở chế độ riêng tư khi đăng ký.
Nội dung bài viết
Trước đây, người dùng Instagram có thể chọn tài khoản riêng tư hoặc công khai khi đăng ký. Tuy nhiên, nghiên cứu cho thấy đa số thanh thiếu niên chọn tài khoản riêng tư. Do đó, từ giờ trở đi, những người dưới 16 tuổi sẽ có tài khoản riêng tư mặc định. Tại một số quốc gia, độ tuổi tối thiểu có thể được điều chỉnh lên 18.

Các tài khoản Instagram của người dùng dưới 16 tuổi giờ đây sẽ tự động được đặt ở chế độ riêng tư.
Điều này nhằm tạo ra một môi trường an toàn cho người trẻ, giúp họ kết nối và chia sẻ nội dung mà không gặp phải sự quấy rối từ người lớn qua tin nhắn hay bình luận. Tuy các tài khoản mới sẽ mặc định ở chế độ riêng tư, người dùng vẫn có thể thay đổi lại thành tài khoản công khai nếu muốn.
Cập nhật hoặc tải ngay phiên bản mới nhất của Instagram tại đây:
- Tải Instagram cho Android
- Tải Instagram cho iPhone

Trong một bài viết trên blog, Tripi.vn đã chia sẻ về cách Facebook sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ước tính độ tuổi người dùng trên nền tảng của mình. Facebook phân tích nhiều yếu tố, bao gồm thông tin chia sẻ trên các nền tảng của công ty, để xác định độ tuổi người dùng. Mặc dù công nghệ này vẫn đang trong quá trình hoàn thiện, Facebook cam kết sẽ cải thiện để có thể áp dụng trên các ứng dụng khác. Công nghệ này cũng hỗ trợ việc xóa các tài khoản của những người dưới 13 tuổi, vì Facebook và Instagram chỉ cho phép người dùng trên 13 tuổi đăng ký tài khoản.
Công nghệ AI cũng được sử dụng để ngăn chặn các tài khoản có "hành vi đáng ngờ" tương tác với trẻ em trên Instagram. Những tài khoản này sẽ không thể theo dõi hoặc tương tác với người dùng trẻ tuổi, giúp bảo vệ sự an toàn trực tuyến. Tính năng này sẽ được triển khai đầu tiên tại Mỹ, Úc, Pháp, Anh và Nhật Bản, và dự kiến sẽ mở rộng ra nhiều quốc gia trong tương lai.
https://Tripi.vn/instagram-se-dat-tai-khoan-nguoi-dung-duoi-16-tuoi-o-che-do-rieng-tu-theo-mac-dinh-29020n.aspx
Cuối cùng, Facebook cũng sẽ thay đổi cách các nhà quảng cáo nhắm mục tiêu người dùng dưới 18 tuổi. Sau một thời gian nữa, các quảng cáo sẽ chỉ được nhắm mục tiêu dựa trên độ tuổi, giới tính và vị trí, thay vì sở thích và hoạt động như trước đây. Những thay đổi này sẽ áp dụng cho cả Instagram, Messenger và Facebook.
Có thể bạn quan tâm

Làm thế nào để nhận biết sạc điện thoại đạt chuẩn chất lượng?

Phương pháp hiệu quả ngăn chặn Virus lây nhiễm vào USB

Top 3 ứng dụng download tốc độ cao thay thế IDM hiệu quả

Top 3 phần mềm quay màn hình chuyên nghiệp hàng đầu

Cuộc gọi video đã chính thức được hỗ trợ trên Facebook Messenger Lite.
