Top 10 nhóm nhạc nam Hàn Quốc đã góp phần đưa Kpop trở thành hiện tượng toàn cầu
Nội dung bài viết
1. BIG BANG
BIG BANG, với tầm ảnh hưởng sâu rộng không chỉ trong Kpop mà còn trên toàn thế giới, đã chứng tỏ tài năng và sức hút đặc biệt của mình. Không chỉ là những nhà sản xuất âm nhạc tài ba, họ còn tự mình sáng tác những ca khúc đình đám. Khi hoạt động solo, mỗi thành viên đều thu về thành công riêng biệt. Năm 2007, nhóm nhận giải “Nhóm nhạc nam xuất sắc nhất” và “Ca khúc của năm” tại MNET KM Music Festival. Tiếp tục thành công, vào năm 2008, BIG BANG giành giải “Daesang” tại lễ trao giải Seoul Music lần thứ 17.
Đặc biệt, BIG BANG là nhóm nhạc duy nhất trong làng Kpop tổ chức 2 tour diễn hoành tráng tại Bắc Mỹ. Năm 2015, họ đã ghi tên mình trên bảng xếp hạng “World Digital Songs” của Billboard, tạo ra một cột mốc mới. Trước đó, chỉ có PSY mới có thể đạt được thành tích này. BIG BANG còn vinh dự nhận giải “Nghệ sĩ quốc tế xuất sắc” tại MTV EMAs năm 2011 và chiến thắng tại “Fan Army Face-Off” của Billboard năm 2014.

2. TVXQ

3. EXO
Với danh tiếng vang dội trên toàn cầu, EXO không chỉ chiếm trọn tình yêu của khán giả trong nước mà còn có sức ảnh hưởng mạnh mẽ trên thị trường âm nhạc quốc tế. Sự thành công của nhóm bắt đầu từ album đầu tay XOXO vào năm 2013, trong đó ca khúc "Growl" với giai điệu bắt tai và vũ đạo mạnh mẽ đã mang về những chiến thắng đầu tiên cho EXO, gồm giải thưởng “Album của năm” tại lễ trao giải Mnet Asian Music Awards lần thứ 15 và Golden Disk Awards lần thứ 28. Đây cũng là album bán chạy nhất năm 2013 tại Hàn Quốc và là sản phẩm âm nhạc đầu tiên trong suốt 12 năm qua bán được hơn 1 triệu bản tại Hàn Quốc. Sau thành công đó, EXO tiếp tục ghi dấu ấn với chuyến lưu diễn “The EXO'luXion”, khởi đầu từ Bắc Mỹ, bao gồm các thành phố lớn như Dallas, Vancouver, Los Angeles, Chicago và New York.
EXO được vinh danh trong danh sách những người nổi tiếng quyền lực nhất Hàn Quốc của Forbes từ năm 2014 đến 2018 và nhận danh hiệu "Ông hoàng K-pop". Mới đây, nhóm đã quay lại với MV "Don't Fight The Feeling" và tiếp tục giữ vững vị trí á quân trên bảng xếp hạng, tạo nên cuộc cạnh tranh gay gắt với BTS. Ngoài âm nhạc, các thành viên EXO còn hợp tác với các thương hiệu nổi tiếng như Nature Republic và Samsung, đồng thời tham gia vào các hoạt động từ thiện như Smile For U, một dự án hợp tác giữa SM Entertainment và UNICEF, bắt đầu từ năm 2015.

4. SHINee
Không kém phần xuất sắc, SHINee – một nhóm nhạc nam nổi bật khác thuộc SM Entertainment – luôn được biết đến với danh xưng “nhóm nhạc của những kỷ lục và giải thưởng”. Đặc biệt, SHINee đã tạo dựng tên tuổi vững chắc tại Nhật Bản, nơi nhóm chính thức debut vào năm 2011 và nhanh chóng gặt hái thành công, đưa âm nhạc Hàn Quốc vươn ra thế giới. Vào ngày 26 tháng 12 năm 2010, nhóm đã tổ chức concert riêng đầu tiên mang tên "SHINee World" tại Tokyo, Nhật Bản, thu hút 24.000 người tham dự. Đến năm 2014, nhóm tổ chức tour diễn thứ ba tại Nhật Bản, thu hút hơn 250.000 người hâm mộ và trở thành một trong những nhóm nhạc nam đầu tiên biểu diễn tại Tokyo Dome, biểu tượng âm nhạc của Nhật Bản – điều mà nhiều nhóm khác phải ao ước.
SHINee tiếp tục khẳng định sức mạnh tại Nhật Bản với tour diễn thứ 4 vào năm 2016, SHINee World 2016 `~DxDxDx~. Chuyến lưu diễn xuyên qua nhiều thành phố của Nhật và thành công rực rỡ khi nhóm trở lại Tokyo Dome và lần đầu tiên biểu diễn tại Kyocera Dome. Thành công này không chỉ chứng minh sự phổ biến của SHINee tại Nhật Bản mà còn giúp nhóm trở thành nhóm có doanh thu cao nhất trong nửa đầu năm 2016 tại SM Entertainment.

5. INFINITE
Được biết đến với vũ đạo xuất sắc, INFINITE đã trở thành một trong những nhóm nhạc nam nổi bật nhất trong làn sóng Hallyu. Bên cạnh giọng hát ấn tượng, nhóm còn gây ấn tượng mạnh với những màn trình diễn vũ đạo chuyên nghiệp và đầy sức hút. Chỉ sau chưa đầy hai năm ra mắt, INFINITE đã tổ chức concert đầu tiên với sự tham gia của 8.000 người hâm mộ. Năm 2012, nhóm tiếp tục khẳng định tên tuổi với album mini thứ ba và đặc biệt ca khúc “The Chaser” được Billboard vinh danh là bài hát K-pop xuất sắc nhất năm. Tiếp nối thành công, năm 2013, INFINITE tổ chức tour diễn thế giới với 22 buổi biểu diễn tại nhiều châu lục, bao gồm châu Á, Bắc Mỹ, châu Âu và Dubai. Đến năm 2015, nhóm tiếp tục thực hiện World Tour lần thứ hai, đưa tên tuổi INFINITE cùng làn sóng Kpop vươn xa ra toàn cầu.
Năm 2016, nhóm kết thúc World Tour INFINITE Effect bằng một buổi concert đặc biệt tại sân vận động Olympic Park Gymnastics ở Seoul vào ngày 20 và 21 tháng 2. Cũng trong năm này, nhóm phát hành album “Best of Infinite” tại Nhật Bản, đạt được thành công lớn khi đứng đầu bảng xếp hạng Recochoku Daily Album Chart của Nhật Bản. Đĩa đơn thứ sáu “Infinite Only”, phát hành vào tháng 9 năm 2016, cũng nhận được sự đón nhận nồng nhiệt, đạt vị trí thứ nhất tại Gaon Chart và thứ 14 trên Oricon, với doanh số tiêu thụ lên tới 135.738 bản tại Hàn Quốc và Nhật Bản.

6. Beast - Highlight
Beast, hiện nay được biết đến với tên gọi Highlight, là một nhóm nhạc đặc biệt khi mỗi thành viên đều mang đến những câu chuyện riêng, những trải nghiệm độc đáo trước khi gia nhập và trở thành một phần không thể thiếu của nhóm. Mặc dù được mệnh danh là “nhóm nhạc của những vật liệu tái chế” do xuất phát từ những nhóm nhạc trước đây, Beast đã vượt qua vô vàn khó khăn trên con đường âm nhạc và tạo nên những bước ngoặt ấn tượng khiến người hâm mộ trong nước và quốc tế không thể rời mắt. Nhóm đã xuất sắc giành được giải thưởng “Đĩa Vàng” tại Singapore, Malaysia và Thái Lan trong khuôn khổ sự kiện "2010 Summer CUBE Stars Party" tổ chức tại Seoul. Không dừng lại ở đó, họ còn vinh dự nhận giải Nghệ sĩ của năm tại Melon Music Awards và Album của năm cho album “Fiction and Fact” tại Gaon Chart Awards năm 2011. Ca khúc “Fiction” của nhóm cũng đã chiến thắng giải Daesang “Bài hát của năm” tại KBS Music Festival 2011.
Đến năm 2012, Beast tiếp tục ghi dấu ấn quốc tế với tour diễn "Beautiful Show", biểu diễn tại 17 thành phố của 12 quốc gia từ châu Á, châu Âu, Bắc Mỹ đến Nam Mỹ. Thành công này được tiếp nối với ca khúc “Good Luck” của nhóm, một bản hit đã vươn lên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard vào năm 2014, đánh dấu một thời kỳ thăng hoa trong sự nghiệp của Beast.

7. BTS
BTS được thành lập bởi Big Hit Entertainment vào năm 2010 và chính thức ra mắt công chúng vào năm 2013. Mỗi thành viên của nhóm đều đóng vai trò sáng tác và sản xuất âm nhạc cho chính mình, tạo nên sự độc đáo và cá tính riêng biệt. Ngày 13 tháng 6 năm 2013, BTS đã chính thức trình làng album đầu tay 2 Cool 4 Skool. BTS là nghệ sĩ châu Á đầu tiên, cũng là nghệ sĩ không nói tiếng Anh đầu tiên, được vinh danh là Nghệ sĩ ghi âm toàn cầu của năm 2020 bởi Liên đoàn Công nghiệp Ghi âm Quốc tế (IFPI), đồng thời đứng vị trí 45 trong bảng xếp hạng Nghệ sĩ lưu diễn hàng đầu thập kỷ 2010 của Billboard.
Vào năm 2017, BTS mở rộng sự hiện diện tại thị trường âm nhạc quốc tế, đặc biệt là tại Hoa Kỳ, mở đường cho làn sóng Hàn Quốc và phá vỡ nhiều kỷ lục về doanh thu. Nhóm trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên được chứng nhận bởi Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm Hoa Kỳ (RIAA) với đĩa đơn “Mic Drop”. Đồng thời, họ cũng là nhóm nhạc đầu tiên đứng đầu bảng xếp hạng Billboard 200 với album Love Yourself: Tear (2018), và trở thành nhóm nhạc nhanh nhất kể từ The Beatles có 5 album quán quân trong vòng chưa đầy ba năm. Love Yourself: Answer là album Hàn Quốc đầu tiên đạt chứng nhận Bạch kim từ RIAA. Năm 2020, BTS trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên đạt vị trí quán quân trên Billboard Hot 100 và Billboard Global 200 với đĩa đơn “Dynamite” và trở thành nhóm nhạc đầu tiên trong lịch sử có ba đĩa đơn đạt vị trí số 1 trên Billboard Hot 100.

8. Seo Taiji & Boys
Kpop đã trở thành một hiện tượng toàn cầu, bắt nguồn từ những năm đầu thập niên 90, đánh dấu sự khởi đầu của một nền công nghiệp giải trí nổi bật trên thế giới. Cụm từ “thần tượng Kpop” lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1992, khi nhóm nhạc Seo Taiji & Boys ra mắt công chúng. Seo Taiji & Boys gồm ba thành viên, họ theo đuổi dòng nhạc Pop của Mỹ nhưng lại sử dụng ca từ tiếng Hàn, gây ra một cơn sốt âm nhạc lúc bấy giờ.
Nhóm đã tạo ra một làn sóng âm nhạc mới, đặt nền móng cho sự phát triển của ngành giải trí Hàn Quốc như ngày nay. Ca khúc đầu tay “I Know” đã tạo nên kỷ lục trên các bảng xếp hạng âm nhạc và mở ra một thời kỳ đổi mới, khi nhóm thử nghiệm với nhiều thể loại âm nhạc khác nhau, từ metal đến gangster-rap, khiến âm nhạc của họ trở nên khác biệt và nổi loạn so với phong cách âm nhạc Hàn Quốc lúc đó. Đặc biệt, bài hát debut “Nan Arayo” được trình làng vào ngày 11 tháng 4 năm 1992 trong một chương trình của đài MBC. Mặc dù không được ban giám khảo đánh giá cao, nhưng ca khúc này nhanh chóng trở thành hiện tượng âm nhạc, thống trị bảng xếp hạng suốt 17 tuần và mở ra một kỷ nguyên mới cho âm nhạc Hàn Quốc. Những sản phẩm âm nhạc tiếp theo của nhóm cũng đã để lại dấu ấn sâu đậm và góp phần khởi đầu cho phong trào nhạc pop tại “xứ sở kim chi”.

9. SHINHWA
SHINHWA hiện nay được công nhận là nhóm nhạc nam có thâm niên lâu đời nhất trong làng Kpop và là một phần không thể thiếu trong “thế hệ đầu tiên” của K-pop, bên cạnh các tên tuổi như H.O.T., S.E.S., g.o.d và Fin.K.L. Với hơn 20 năm hoạt động không ngừng nghỉ, SHINHWA đã xây dựng được một đế chế âm nhạc bền vững và tiếp tục là biểu tượng của Kpop. Những ca khúc đình đám của nhóm như: T.O.P (1999), I Pray 4 U (2002), Sniper (2015)... đã trở thành những dấu ấn không thể phai mờ trong lòng người hâm mộ và giúp SHINHWA đưa âm nhạc Hàn Quốc ra tầm thế giới.
Vào năm 1999, SHINHWA đã gây bão toàn bộ Kpop với album thứ hai mang tên T.O.P, trong đó bài hát chủ đề trở thành một cú hit, chinh phục các bảng xếp hạng âm nhạc và trở thành ca khúc huyền thoại của nhóm. Với sự thành công vang dội của T.O.P, nhóm đã vượt qua cái bóng của H.O.T. và khẳng định vị trí vững chắc của mình trong ngành công nghiệp âm nhạc. Sau đó, các album thứ ba và thứ tư của nhóm tiếp tục đưa tên tuổi SHINHWA lên tầm cao mới, biến họ trở thành những ngôi sao hàng đầu của Kpop. Những ca khúc đình đám như Only One, First Love, Wild Eyes, Hey! Come On… đã trở thành một phần không thể thiếu trong lòng người hâm mộ, đặc biệt là vũ đạo ghế trong Wild Eyes, vẫn được xem là một trong những điệu nhảy kinh điển nhất trong lịch sử Kpop.

10. Super Junior
Super Junior, hay còn được gọi thân mật là “Suju”, là cái tên gắn liền với những thành công rực rỡ của làn sóng Hallyu. Với ca khúc “Sorry, Sorry” phát hành vào năm 2009, nhóm đã nhanh chóng trở thành biểu tượng âm nhạc toàn cầu, góp phần đưa Kpop vươn ra thế giới. Nhóm đã phát hành hơn 20 album và trở thành một trong những nghệ sĩ có doanh số bán album khủng tại Hàn Quốc trong ba năm liên tiếp.
Không chỉ nổi bật tại quê nhà, Super Junior còn chinh phục nhiều quốc gia, đặc biệt là Philippines, nơi họ đạt được ba chứng nhận “Đĩa Vàng” cho các album “Sorry, Sorry”, “Bonamana” và “Mr. Simple”. Đặc biệt, nhóm cũng đã tổ chức tour diễn toàn cầu “The World Tour, Super Show 5”, đi qua Seoul, Trung Quốc, Nhật Bản, Nam Mỹ, và cuối cùng là châu Âu, kéo dài suốt một năm. Hơn nữa, Super Junior cũng là nhóm nhạc nam Hàn Quốc đầu tiên biểu diễn gần 100 buổi hòa nhạc trên khắp thế giới – một thành tích đáng ngưỡng mộ đối với bất kỳ nhóm nhạc thần tượng nào.

Có thể bạn quan tâm

Cách chăm sóc chó khi bị nôn mửa

Hướng dẫn Thu hoạch Hoa Oải hương

Lễ tạ cuối năm: Bài cúng và nghi thức cúng trả lễ trong dịp kết thúc năm cũ

Hình ảnh 8/3 - Tuyển tập những hình ảnh đẹp nhất chào mừng ngày Quốc tế Phụ nữ

Kích thước Lavabo tiêu chuẩn và phổ biến (Lavabo Inax, Toto, âm bàn, góc...)
