Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Tại Việt Nam Năm 2017
07/06/2025
Nội dung bài viết
1. Sabeco
Sabeco là tên viết tắt của Tổng công ty Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn. Lịch sử của Sabeco bắt đầu từ một xưởng bia do thương nhân người Pháp, Victor Larue, thành lập tại Sài Gòn vào năm 1875. Đến năm 1910, cơ sở này chuyển thành Nhà Máy Bia Chợ Lớn, và năm 1927 gia nhập tập đoàn BGI của Pháp. Sau năm 1977, khi đất nước thống nhất, nhà máy bia này được quốc hữu hóa, đổi tên thành Nhà Máy Bia Sài Gòn, và chuyển sang hoạt động theo mô hình kế hoạch hóa Xã Hội Chủ Nghĩa. Sau khi cổ phần hóa vào năm 2003, Sabeco giữ vững vị trí dẫn đầu thị trường bia và nước giải khát tại Việt Nam, với các sản phẩm nổi bật như bia Sài Gòn và bia 333. Forbes Việt Nam đánh giá giá trị thương hiệu của Sabeco lên đến 254,5 triệu USD.

2. Masan Consumer
Mặc dù đối mặt với một số scandal trong quá khứ, Masan Consumer, hay còn được gọi là Công ty Cổ phần Hàng Tiêu Dùng Masan, vẫn vững vàng nằm trong danh sách Top 10 Thương Hiệu Giá Trị Nhất Việt Nam 2017. Đây là một trong những công ty hàng đầu tại Việt Nam trong ngành thực phẩm, tiêu dùng và các sản phẩm tiêu dùng. Là công ty con của Masan Group, một tập đoàn đa ngành của Trung Quốc, Masan Consumer sở hữu hàng loạt thương hiệu nổi tiếng như nước mắm Nam Ngư, Chinsu, nước tương Tam Thái Tử, mì Omachi, Kokomi, cà phê Vinacafe, Wake-Up, và ngũ cốc dinh dưỡng. Forbes Việt Nam ước tính giá trị thương hiệu của Masan Consumer đạt 217,9 triệu USD.

3. FPT
FPT là tên viết tắt của Công ty Cổ phần FPT, được biết đến là tập đoàn công nghệ hàng đầu tại Việt Nam, chuyên hoạt động trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Từ những ngày đầu thành lập vào năm 1988, FPT bắt đầu với tên gọi Công ty Cổ phần Chế biến Thực phẩm, chuyên áp dụng công nghệ vào sản xuất thực phẩm (FPT lúc bấy giờ có nghĩa là The Food Processing Technology Company). Sau đó, vào năm 1990, FPT đổi tên thành Công ty Đầu tư và Công nghệ, chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin. Đến năm 2002, công ty chính thức cổ phần hóa và trở thành tập đoàn đa ngành, sở hữu 8 công ty con lớn như FPT Software, FPT Telecom, FPT Online, FPT Education, FPT Retail và FPT Investment. FPT hiện đang dẫn đầu về công nghệ, viễn thông, bán lẻ và giáo dục. Theo VnReport, FPT là doanh nghiệp tư nhân lớn thứ hai tại Việt Nam. Forbes Việt Nam ước tính giá trị thương hiệu của FPT đạt 176,2 triệu USD.

4. Vietcombank
Vietcombank là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam, một trong bốn ngân hàng lớn nhất Việt Nam, nằm trong nhóm Big4 cùng với Vietinbank, Agribank và BIDV. Thành lập từ năm 1963, với trụ sở chính tại Hà Nội, Vietcombank hiện có hơn 14.000 cán bộ nhân viên và mạng lưới hơn 400 chi nhánh, phòng giao dịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó, ngân hàng này sở hữu hệ thống ATM lớn nhất với hơn 2.100 máy và hơn 49.500 điểm thanh toán thẻ trên toàn quốc. Vietcombank là công ty có vốn hóa lớn nhất trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Vốn điều lệ năm 2017 là 35.952 tỷ VNĐ, tổng tài sản vào cuối năm 2016 đạt 787.907 tỷ VNĐ. Forbes Việt Nam ước tính giá trị thương hiệu của Vietcombank là 137 triệu USD.

5. Vietinbank
Tiếp theo trong danh sách là Vietinbank, ngân hàng nhà nước lớn thứ hai trong nhóm Big4, tên đầy đủ là Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam. Vietinbank được tách ra từ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vào năm 1988 và hiện có trụ sở chính tại 108 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. Với mạng lưới rộng khắp, Vietinbank sở hữu hơn 150 chi nhánh và 1.000 phòng giao dịch, quỹ tiết kiệm trên toàn quốc. Vốn điều lệ của ngân hàng trong năm 2017 là 37.234 tỉ VNĐ. Forbes Việt Nam đã ước tính giá trị thương hiệu của Vietinbank đạt 137 triệu USD.

6. THACO
THACO là công ty hàng đầu trong ngành sản xuất, lắp ráp và phân phối ô tô tại Việt Nam, có tên đầy đủ là Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải, thành lập từ năm 1997. Công ty hoạt động đa dạng trong các lĩnh vực từ sản xuất xe thương mại như xe tải, xe buýt cho đến sản xuất xe du lịch với các thương hiệu nổi tiếng như Kia (Hàn Quốc), Mazda (Nhật Bản), Peugeot (Châu Âu). Với hệ thống phân phối rộng lớn gồm 93 showroom và 59 đại lý trên toàn quốc, THACO hiện có gần 16.000 nhân viên và được Forbes Việt Nam định giá thương hiệu đạt 130 triệu USD.

7. BIDV
Vị trí thứ 10 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2017 thuộc về BIDV, một trong những ngân hàng hàng đầu trong nhóm Big4 của ngành ngân hàng Việt Nam. BIDV (Ngân hàng Thương mại Cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam) được thành lập từ năm 1957, với tên gọi ban đầu là Ngân hàng Kiến thiết Việt Nam. Ngày nay, BIDV có mạng lưới rộng lớn với hơn 25.000 cán bộ, công nhân viên, cùng 190 chi nhánh và 815 phòng giao dịch trên toàn quốc. Với tổng tài sản lên đến 1.007.000 tỷ VNĐ, BIDV là ngân hàng lớn nhất Việt Nam theo giá trị tài sản. Tạp chí Forbes Việt Nam định giá thương hiệu của BIDV ở mức 124,32 triệu USD.

8. Vinamilk
Vinamilk (Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam) là thương hiệu dẫn đầu trong ngành sản xuất và phân phối sữa tại Việt Nam. Được thành lập từ năm 1976 với tên gọi ban đầu là Công ty Sữa – Cà Phê Miền Nam, Vinamilk hiện nay chiếm lĩnh thị trường sữa với các sản phẩm như sữa tươi, sữa bột, sữa chua, sữa đặc, kem phô mai và sữa đậu nành. Công ty cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm và sở hữu các thị phần lớn, như 54,5% thị phần sữa tươi và 79,7% thị phần sữa đặc. Vinamilk được tạp chí Forbes Việt Nam định giá thương hiệu lên đến 1,7148 tỉ USD, đứng đầu trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017.

9. Viettel
Viettel (Tập đoàn Viễn thông Quân đội) là một tập đoàn viễn thông nhà nước, được thành lập từ năm 1989 với tên gọi ban đầu là Tổng Công ty Điện tử thiết bị thông tin (SIGELCO). Viettel không chỉ chiếm lĩnh thị trường viễn thông trong nước mà còn mở rộng đầu tư ra nước ngoài, hiện có mặt ở 7 quốc gia tại ba châu lục. Đặc biệt, vào năm 2013, doanh thu từ đầu tư quốc tế của Viettel đã đạt mốc 1 tỷ USD. Với tổng doanh thu 7 tỷ USD và 60 triệu thuê bao toàn cầu tính đến năm 2012, Viettel đã khẳng định được sức mạnh thương hiệu. Forbes Việt Nam hiện định giá giá trị thương hiệu của Viettel ở mức 849,6 triệu USD.

10. VinGroup
Là một trong những tập đoàn tư nhân hùng mạnh nhất Việt Nam, VinGroup luôn góp mặt trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2017. Được thành lập từ năm 1993, với tên gọi ban đầu là Technocom, hoạt động trong lĩnh vực sản xuất mì gói tại Ukraine, VinGroup đã có sự chuyển mình mạnh mẽ từ một thương hiệu quốc tế sang tập đoàn đa ngành lớn mạnh tại Việt Nam. Sau khi sáp nhập VinPearl và Vincom vào năm 2011, VinGroup chính thức hình thành, với các lĩnh vực đầu tư đa dạng như bất động sản (VinHomes), du lịch cao cấp (VinPearl), bán lẻ (VinMart), y tế (VinMec), giáo dục (VinSchool) và nhiều ngành nghề khác. Chủ tịch Phạm Nhật Vượng, người đứng đầu VinGroup, đã vươn lên trở thành người giàu nhất Việt Nam từ năm 2010, và giá trị thương hiệu của tập đoàn này đạt 299,3 triệu USD theo Forbes Việt Nam năm 2017.

Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi
Có thể bạn quan tâm

Hàm GUSSE - Hàm tính toán xác suất của một phần tử trong tổng thể phân phối chuẩn hóa trong Excel.

Top 4 địa chỉ nối mi uy tín và chất lượng tại Quận 9, TP. HCM

Những hình xăm thiên thần đẹp nhất: Nguồn cảm hứng nghệ thuật và ý nghĩa sâu sắc

100 thủ thuật Excel cực kỳ hiệu quả bạn nhất định phải nắm vững - Phần 2

Khám phá cách làm gỏi khổ qua chay với nấm đùi gà, món ăn thanh đạm, giòn ngọt mà vô cùng hấp dẫn.
