Ngành du lịch TP.HCM đang trở thành điểm đến thu hút mạnh mẽ cả du khách quốc tế và nội địa, mang về doanh thu ấn tượng đạt 190.000 tỷ đồng.
Nội dung bài viết
Du lịch TP.HCM ghi nhận lượng khách quốc tế và nội địa tăng trưởng mạnh mẽ, doanh thu đạt 190.000 tỷ đồng
Trong năm 2024, TP.HCM đã đón gần 45 triệu lượt khách, bao gồm 6 triệu lượt khách quốc tế và hơn 38 triệu lượt khách nội địa, tăng trưởng 8,6% so với năm 2023.


Theo báo cáo của Sở Du lịch TP.HCM, trong năm nay, thành phố đã tiếp đón khoảng 45 triệu lượt khách, trong đó 6 triệu lượt khách quốc tế và hơn 38 triệu lượt khách nội địa. Con số này tăng trưởng 8,6% so với năm 2023. Tổng doanh thu từ du lịch đạt 190.000 tỷ đồng, tăng 18,8% so với năm trước (2023 đạt 160.000 tỷ đồng), hoàn thành 100% kế hoạch năm.
Một yếu tố quan trọng đóng góp vào thành công này chính là sự phát triển mạnh mẽ của du lịch MICE, bao gồm các hoạt động hội nghị, hội thảo, triển lãm, sự kiện và du lịch khen thưởng dành cho nhân viên và đối tác. Du lịch MICE đã giúp ngành du lịch TP.HCM phục hồi nhanh chóng và chuyển mình mạnh mẽ.
Du lịch MICE đã được TP.HCM xác định là một trong 7 sản phẩm du lịch đặc sắc và đầy tiềm năng cần được đẩy mạnh khai thác trong chiến lược phát triển ngành du lịch.
Mới đây, TP.HCM đã đón đoàn khách 1.000 người đến từ Ấn Độ tham quan các địa điểm nổi tiếng như Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Nhà hát Thành phố, Bưu điện Thành phố... trong dịp từ ngày 2 đến 5 tháng 12.


Bà Bùi Thị Ngọc Hiếu, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM chia sẻ rằng, với tiềm năng và lợi thế sẵn có, cộng với sự tín nhiệm của du khách, ngành du lịch TP.HCM sẽ có thêm động lực để nhanh chóng phục hồi và tiếp tục khẳng định vị thế là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu của Việt Nam.
Hiện tại, Ấn Độ là một trong 10 thị trường lớn nhất gửi khách du lịch quốc tế đến Việt Nam. Theo số liệu từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, trong năm 2023, Việt Nam đón hơn 392.000 lượt khách Ấn Độ, tăng 231% so với năm 2019. Đặc biệt, chỉ trong 10 tháng đầu năm nay, Việt Nam đã đón 395.000 lượt khách Ấn Độ, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước.
Những thành quả đạt được minh chứng cho sự phát triển vượt bậc của thị trường du lịch đầy tiềm năng này, nhờ vào chiến lược tiếp thị hiệu quả, việc áp dụng visa điện tử và các chuyến bay thẳng kết nối những thành phố lớn của cả hai quốc gia, cùng với sự ảnh hưởng mạnh mẽ của truyền thông xã hội.
Gần đây, tờ báo Economic Times của Ấn Độ đã nhận xét rằng Việt Nam đang trở thành một điểm đến “độc nhất vô nhị”, thu hút sự chú ý mạnh mẽ từ người dân Ấn Độ. Theo thống kê, số lượng đặt tour du lịch đến Việt Nam của các công ty lữ hành Ấn Độ năm nay đã tăng gấp 5 lần so với năm 2019.
Vào cuối tháng 8, một tỷ phú Ấn Độ đã tổ chức chuyến du lịch kết hợp hội thảo cho 4.500 nhân viên tại Việt Nam. Đoàn khách đã tham quan các điểm du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, Quảng Ninh, Hà Nội và lưu trú tại các khách sạn cao cấp bậc nhất tại thủ đô.
Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn cách chèn và điều chỉnh ảnh trong Word và Excel

Cách thiết lập để bắt đầu đánh số trang từ một trang cụ thể trong Word 2016.

100 thủ thuật Excel cực kỳ hiệu quả bạn nhất định phải nắm vững - Phần 2

Cách tạo phím tắt truy cập nhanh trên thanh công cụ Quick Access trong Excel

Cách thức tạo ra một lịch trong Word đơn giản và nhanh chóng
