Ahamove: Hướng dẫn tra cứu vận đơn, điểm bưu cục và số điện thoại hỗ trợ
28/04/2025
Nội dung bài viết
Ahamove là ứng dụng giao hàng nhanh hàng đầu tại Hà Nội và TP.HCM, giúp người dùng dễ dàng tra cứu thông tin vận đơn, tìm kiếm bưu cục gần nhất và liên hệ tổng đài hỗ trợ khi cần thiết.
Ahamove nổi bật là dịch vụ giao hàng nhanh phổ biến tại các khu vực như Hà Nội, TP.HCM, cùng các thành phố lớn khác như Hải Phòng, Bắc Ninh, Đà Nẵng, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai, Cần Thơ.
Ahamove cung cấp quy trình giao hàng chuyên nghiệp, nhanh chóng và đáng tin cậy, là sự lựa chọn ưa thích của nhiều cửa hàng. Trong bài viết này, Tripi sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu vận đơn Ahamove dễ dàng và nhanh chóng.
Tổng quan về dịch vụ giao hàng của Ahamove
Giới thiệu về dịch vụ giao hàng của Ahamove
Ahamove là dịch vụ giao hàng trực thuộc tập đoàn Scommerce, mang đến giải pháp vận chuyển tiện ích trên nền tảng điện thoại thông minh, giúp các chủ cửa hàng kết nối ngay với hàng trăm shipper chuyên nghiệp để giao nhận hàng hóa.
Tại Hà Nội và TP.HCM, Ahamove là dịch vụ giao hàng hàng đầu, được lựa chọn nhờ vào tính linh hoạt trong việc chủ động thời gian giao nhận và lựa chọn đơn hàng, mang đến sự nhanh chóng và an toàn cho các đối tác.

Danh sách các dịch vụ của Ahamove
AhaDelivery
Dịch vụ AhaDelivery của Ahamove cam kết giao hàng nhanh chóng với khả năng theo dõi lịch trình đơn hàng, giao nhận siêu tốc trong vòng 30 phút và chính sách đền bù hợp lý, phù hợp cho cả cá nhân lẫn doanh nghiệp.
AhaDelivery bao gồm 5 gói dịch vụ đa dạng, phục vụ mọi nhu cầu giao hàng của khách hàng, bao gồm:
- Siêu tốc: Giao hàng trong 1 giờ tại nội thành.
- Siêu rẻ: Giao hàng trong 2 giờ, tiết kiệm 20% chi phí.
- Siêu cấp: Dịch vụ giao hàng cho hàng hóa có giá trị cao.
- Siêu tốc - đồ ăn: Giao thực phẩm chỉ trong 30 phút.
- 4H: Giao hàng nội thành trong 4 giờ, bảo đảm đúng hẹn.

AhaMart
AhaMart là dịch vụ mua hộ của Ahamove giúp bạn dễ dàng đặt mua thực phẩm, đồ uống, hàng tiêu dùng, thuốc men... và nhận hàng chỉ trong vòng 20 phút. Giải pháp tiết kiệm chi phí và nhanh chóng cho mọi nhu cầu mua sắm của bạn.
AhaTruck
AhaTruck là dịch vụ xe tải của Ahamove, phù hợp để vận chuyển các mặt hàng cồng kềnh và nặng. Với nhiều lựa chọn phương tiện như xe ba gác, xe bán tải, xe van 500kg, và xe tải 500kg, AhaTruck đáp ứng nhu cầu vận chuyển đa dạng của khách hàng.
AhaRide
AhaRide là dịch vụ chở người bằng xe máy điện VinFast, mang đến trải nghiệm di chuyển xanh và hiện đại, đảm bảo sự thoải mái, an toàn và dịch vụ chuyên nghiệp với mức giá hợp lý.

AhaFast
AhaFast là dịch vụ giao hàng siêu tốc bằng xe máy điện, sự hợp tác giữa Ahamove và VinFast, mang đến giải pháp vận chuyển nhanh chóng chỉ trong 30 phút, đồng thời góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến lối sống xanh.
Dịch vụ dành cho doanh nghiệp
Ahamove còn cung cấp các dịch vụ doanh nghiệp uy tín, được nhiều đối tác tin dùng, bao gồm:
- OnWheel: Giải pháp SaaS tối ưu hóa quản lý giao hàng cuối cùng và phân phối công việc.
- Sameday Delivery: Dịch vụ giao hàng nhanh chóng trong nội thành với chi phí tiết kiệm cho doanh nghiệp.
- Fulfillment: Giải pháp lưu kho, xử lý đơn hàng kết hợp giao hàng nhanh trong khu vực nội thành.
Bảng giá dịch vụ giao hàng Ahamove
Siêu tốc: Giao thành nội thành trong 1 giờ | Siêu rẻ: Giao hàng tối đa 2 giờ, tiết kiệm 20% | Siêu cấp: Giao hàng giá trị cao | Siêu tốc - đồ ăn: Giao nhanh chỉ trong 30 phút | 4H: Giao hàng nội thành, cam kết trong 4 giờ | |
Thời gian giao hàng | Trong vòng 1 giờ | Tối đa 2 giờ | Trong vòng 1 giờ | 0-5km giao trong vòng 30 phút | Trong vòng 4 giờ |
Số km | 4km: 25.000 đồng, trên 4km: 5.500 đồng/km | 4km: 20.000 đồng, trên 4km: 4.400 đồng/km | 4km: 25.000 đồng, trên 4km: 5.500 đồng/km | 3km: 20.000 đồng, trên 3km: 5.500 đồng/km | 0-10 km: 27.000 đồng, 10-15 km: 36.000 đồng, 15-20 km: 42.000 đồng |
Thêm điểm dừng | 5.000 đồng/điểm | Không thêm điểm dừng | 5.500 đồng/điểm | Không thêm điểm dừng | Không thêm điểm dừng |
COD | Dưới 2 triệu đồng: Miễn phí, trên 2 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Tối đa 1 triệu đồng: Miễn phí | Dưới 2 triệu đồng: Miễn phí, trên 2 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Dưới 1 triệu đồng: Miễn phí, trên 1 triệu đồng: 0.88% x giá trị COD | Tối đa 1 triệu đồng |

Hướng dẫn tra cứu vận đơn Ahamove
Tra cứu trên điện thoại
Để theo dõi tình trạng đơn hàng một cách dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện các bước đơn giản như sau:
Sử dụng ứng dụng di động AhaMove trên các nền tảng Android và iOS:
- Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành Android, bạn có thể tải ứng dụng từ CHPlay hoặc tại đây
- Đối với thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS, tải ứng dụng trên App Store hoặc tại đây
Bước 1: Mở ứng dụng và chọn mục “Đăng ký” nếu bạn chưa có tài khoản.
Bước 2: Điền đầy đủ thông tin yêu cầu và nhấn “Đăng ký” để tiếp tục.
Bước 3: Hệ thống sẽ gửi mã xác nhận 4 chữ số qua SMS. Nhập mã kích hoạt vào ô để hoàn tất việc xác minh tài khoản.
Bước 4: Mở thanh menu bên trái và chọn mục “Lịch sử” (Records).

Bước 5: Chọn đơn hàng bạn muốn theo dõi tình trạng.
Bước 6: Cập nhật thông tin về trạng thái di chuyển của tài xế.

Tra cứu trên máy tính
Bước 1: Truy cập vào https://cloud.ahamove.com/
Bước 2: Nhập mã đơn hàng và nhấn tìm kiếm để theo dõi tình trạng.

Một số câu hỏi thường gặp khi sử dụng dịch vụ giao hàng Ahamove
Số điện thoại tổng đài của Ahamove là gì?
Bạn và các đối tác của Ahamove có thể liên hệ hotline 1900.5454.11 (phí 1000 đồng/ phút) và làm theo hướng dẫn để được hỗ trợ từ bộ phận chăm sóc đối tác của Ahamove.
Tổng đài Ahamove hoạt động từ 8h30 đến 21h30, tất cả các ngày trong tuần, kể cả cuối tuần (thứ 7 và chủ nhật).

Ahamove có làm việc vào chủ nhật không?
Ahamove làm việc từ thứ 2 đến thứ 6, và vào thứ 7 từ 8h30 đến 18h. Mặc dù Ahamove không hoạt động vào chủ nhật, bạn vẫn có thể liên hệ qua hotline trong khoảng từ 8h30 đến 21h nếu có vấn đề cần giải quyết gấp.
Ahamove giao hàng mất bao lâu?
Thời gian giao hàng của Ahamove tùy thuộc vào dịch vụ bạn chọn, có thể chỉ mất từ 30 phút, 1 giờ, 2 giờ, hoặc tối đa 4 giờ.
Ahamove cấm vận chuyển những loại hàng hóa nào?
- Hàng hóa có kích thước vượt quá giới hạn của từng dịch vụ vận chuyển.
- Giấy tờ có giá trị như hối phiếu, trái phiếu, cổ phiếu, séc, trái phiếu công ty và các giấy tờ tài chính quan trọng khác.
- Các giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, căn cước công dân, giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng, thẻ bảo hiểm, cùng các hồ sơ giấy tờ cá nhân khác.
- Vàng bạc, đá quý, đồ cổ.
- Các loại thuốc, bột không có nhãn mác rõ ràng, không có thông tin về nguồn gốc hay nhà sản xuất.
- Những mặt hàng thuộc danh mục cấm theo quy định của pháp luật.
- Các giao dịch không liên quan đến hàng hóa vật lý như chuyển tiền qua ngân hàng, trụ ATM, MoMo, Viettel Pay, bưu điện, v.v.

Ahamove có các điều kiện vận chuyển hàng hóa gì?
Để tham gia giao dịch với Ahamove, khách hàng phải đảm bảo đủ 18 tuổi trở lên và có đầy đủ năng lực hành vi dân sự theo quy định pháp luật.
Khách hàng không đủ điều kiện tham gia giao dịch nếu không đáp ứng các yêu cầu trên, ngoại trừ trường hợp có sự đồng ý của người giám hộ hợp pháp.
Để yêu cầu dịch vụ qua ứng dụng, khách hàng cần đăng ký tài khoản và tải ứng dụng Ahamove hoặc sử dụng website chính thức. Thông tin cá nhân như điện thoại, email sẽ được yêu cầu khi đăng ký tài khoản.
Sau khi hoàn tất đăng ký, Ahamove sẽ cung cấp cho khách hàng tài khoản để quản lý giao dịch. Khách hàng chịu trách nhiệm về tính chính xác của thông tin cung cấp khi đăng ký tài khoản.
Ahamove có quyền xác minh thông tin mà bạn cung cấp trong suốt quá trình giao dịch. Tuy nhiên, việc xác minh này không đồng nghĩa với việc Ahamove đảm bảo tính chính xác của thông tin đó. Nếu thông tin bạn cung cấp khi đăng ký không chính xác, Ahamove sẽ không giải quyết các khiếu nại liên quan đến vấn đề này.

Ahamove có chính sách bồi thường cho hàng hóa bị mất hoặc hư hỏng như thế nào?
1. Trường hợp kiện hàng là các ấn phẩm, giấy tờ, hóa đơn, hợp đồng hoặc tài liệu văn bản khác: Ahamove sẽ bồi thường 4 lần cước phí dịch vụ đã sử dụng trong trường hợp hàng hóa bị mất, hư hỏng hoặc bị tráo đổi.
2. Trường hợp kiện hàng là các vật phẩm, hàng hóa: Mức bồi thường sẽ được xác định theo từng loại hàng hóa và tình trạng thiệt hại.
a. Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ có yêu cầu thu hộ COD:
a.1 Nếu hàng hóa bị mất, thất lạc hoặc hư hỏng và khách hàng từ chối nhận, Ahamove sẽ bồi thường theo số tiền mà tài xế đã thu hộ COD trên đơn hàng đó.
a.2 Trong trường hợp hàng hóa bị hư hỏng và khách hàng đã thanh toán COD cho tài xế, nếu lỗi phát sinh từ phía Ahamove, số tiền bồi thường sẽ được tính theo mức giá quy định của công ty.
Nội dung bồi thường | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải) |
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT | 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 3.000.000đ. | 70% giá trị hóa đơn bán ra hoặc 100% giá trị hóa đơn mua vào. Tối đa 10.000.000đ. |
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | 100% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. | Không áp dụng |
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT | 4 lần cước phí vận chuyển | 4 lần cước phí vận chuyển |
b. Trường hợp Bên Sử dụng Dịch vụ không yêu cầu thu hộ COD:
Nội dung bồi thường | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe máy) | Mức đền bù dành cho khách hàng (dịch vụ xe ba gác, tải) |
1. Mất hàng hóa & có hóa đơn GTGT | 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ. | 50% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 10.000.000đ. |
2. Mất hàng hóa, có hóa đơn GTGT & sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | 80% giá trị hóa đơn bán ra. Tối đa 3.000.000đ | Không áp dụng |
3. Mất/hư hỏng hàng hóa không có hóa đơn GTGT | 4 lần cước phí vận chuyển | 4 lần cước phí vận chuyển |
3. Trường hợp hàng hóa bị hư hỏng một phần:
Mức tiền bồi thường sẽ được xác định dựa trên mức độ thiệt hại của kiện hàng, chi tiết cụ thể sẽ được tính toán như sau:
Số tiền bồi thường cho hàng hóa bị hư hỏng = Số tiền bồi thường cho hàng mất (theo mục 2) x mức bồi thường được quy định trong bảng giá trị bồi thường cho hàng hóa hư hỏng dưới đây (**)
(**) Bảng giá trị bồi thường cho hàng hóa bị hư hỏng:
Loại hư hỏng | Không sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | Có sử dụng dịch vụ giao hàng dễ vỡ | Khoản tiền bồi thường |
Hàng hóa trong kiện hàng còn nguyên, tuy nhiên bao bì trên ngoài của kiện hàng bị: rách, vỡ, ướt thùng hàng, hộp đựng hàng, rách tem niêm phong của nhà sản xuất, sản phẩm còn nguyên. | 5% | 5% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% | 30% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 30% đến 50% | 50% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại đến 50% đến 70% | 70% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
Hàng hóa bị bể vỡ, hư hại trên 70% | 100% | 100% | Khoản tiền bồi thường mất hàng * mức bồi thường tương ứng |
4. Trường hợp mất, thất lạc hoặc hư hỏng một phần sản phẩm không đi liền với bộ trong cùng một kiện hàng:
a. Trong trường hợp mất mát hoặc thất lạc một hoặc nhiều sản phẩm không đi kèm theo bộ trong cùng một kiện hàng, khoản bồi thường sẽ được tính theo công thức sau:
Số tiền bồi thường = (Số tiền bồi thường được quy định tại Mục 2 x Số lượng hàng hóa bị hư hỏng) / Tổng số sản phẩm trong đơn hàng.
b. Nếu một hoặc một vài sản phẩm không đi kèm với bộ trong cùng một kiện hàng bị hư hỏng, khoản bồi thường sẽ được xác định theo công thức như sau:
Số tiền bồi thường = (Số tiền bồi thường tại Mục 4(a) x Số lượng hàng hóa bị hư hỏng hoặc mất) / Tổng số hàng hóa trong đơn hàng.
Lưu ý: Để biết thêm chi tiết về các hạng mục bồi thường, vui lòng tham khảo tại đây
Cách thức khiếu nại với Ahamove:
- Gọi trực tiếp tổng đài hỗ trợ khách hàng qua số 1900545411.
- Gửi thư khiếu nại đến địa chỉ email: [email protected].
- Truy cập mục "Trợ giúp" trên ứng dụng để gửi thông tin khiếu nại.
Trên đây là những câu hỏi phổ biến và thông tin chi tiết về dịch vụ giao nhận hàng nhanh AhaMove. Hy vọng rằng các thông tin này sẽ giúp bạn có trải nghiệm giao nhận thuận tiện và hiệu quả hơn.
Khám phá những sản phẩm nước rửa tay và khẩu trang chất lượng cao tại Tripi:
Tripi
Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi
Có thể bạn quan tâm

5 loài cây cảnh hiếm hoi ra hoa, nhưng mỗi khi chúng nở, bạn cần phải cắt ngay để bảo vệ sự phát triển của chúng.

Lựa chọn quần độn mông phù hợp với từng dáng người: Bí quyết tôn dáng hiệu quả.

Khám phá 6 kem dưỡng da Innisfree được yêu thích nhất mà bạn không thể bỏ qua

5 công thức miến gà thơm ngon, dễ chế biến

Khi trời oi bức, một ly mãng cầu dầm đường sữa sẽ giúp bạn giải nhiệt hiệu quả. Hương thơm đặc trưng của mãng cầu kết hợp với sự ngọt ngào của sữa sẽ làm dịu đi cái nóng mùa hè.
