Hướng Dẫn Theo Dõi Lượt Cài Đặt Ứng Dụng iOS Trên Google Ads
24/02/2025
Nội dung bài viết
Bạn đang dùng Google Ads để quảng cáo ứng dụng iOS? Theo dõi số lượt cài đặt từ quảng cáo là cách hiệu quả để đánh giá thành công chiến dịch. Dù Google Ads không trực tiếp theo dõi dữ liệu này cho ứng dụng iOS, bạn vẫn có thể truy cập thông qua việc tích hợp Firebase và liên kết với tài khoản Google Ads. tripi.vn sẽ hướng dẫn bạn cách kết hợp công nghệ theo dõi sự kiện của Firebase với tính năng chuyển đổi của Google Ads để theo dõi lượt cài đặt.
Các Bước Thực Hiện

Đăng ký ứng dụng trên Firebase. Nếu chưa thêm Firebase vào ứng dụng trong giai đoạn phát triển, bạn vẫn có thể làm điều này ngay bây giờ. Truy cập trang chủ Firebase (https://firebase.google.com/) và nhấp vào Create a Project (Tạo dự án). Điền thông tin cần thiết và thêm ứng dụng iOS của bạn vào dự án bằng cách nhấp vào biểu tượng “iOS” dưới tên dự án. Đảm bảo sử dụng cùng tài khoản Firebase được liên kết với Google Ads.

Thêm Firebase vào ứng dụng. Để Firebase thu thập dữ liệu cài đặt, bạn cần tích hợp Firebase vào mã nguồn ứng dụng.
- Tải tập tin cấu hình Firebase (GoogleService-Info.plist) và thêm vào dự án.
- Tiếp theo, tích hợp Google Analytics vào ứng dụng thông qua Firebase SDK.

Thêm sự kiện cài đặt vào Firebase. Sau khi hoàn thành hai bước đầu, Firebase sẽ tự động theo dõi các sự kiện như lần mở ứng dụng đầu tiên hoặc giao dịch mua hàng. Tuy nhiên, lượt cài đặt không được theo dõi tự động. Bạn cần thêm sự kiện này bằng cách chia sẻ liên kết thiết lập nhật ký sự kiện (Log Event) từ Firebase với nhà phát triển. Liên kết này thường nằm dưới phần mô tả sự kiện.

Đánh dấu sự kiện cài đặt là lượt chuyển đổi. Trong dự án Firebase, nhấp vào mục Phân tích, sau đó chọn Sự kiện. Đối với sự kiện cài đặt, hãy bật công tắc “Mark as conversion” (Đánh dấu là lượt chuyển đổi). Khi sự kiện được đánh dấu, Google Ads sẽ tự động theo dõi sự kiện này như một phần của chiến dịch quảng cáo.

Liên kết tài khoản Google Ads với dự án Firebase. Trong dự án Firebase của ứng dụng, điều hướng đến trang Cài đặt dự án thông qua biểu tượng bánh răng. Chọn thẻ Tích hợp, cuộn đến mục Google Play và nhấp vào Liên kết. Một hộp thoại sẽ xuất hiện để xác nhận việc liên kết tài khoản; nhấp vào “Link to Google Play” (Liên kết đến Google Play) để hoàn tất.

Truy cập trang chuyển đổi của ứng dụng iOS trong Google Ads. Đăng nhập vào Google Ads, nhấp vào biểu tượng cờ lê ở góc trên bên phải để mở phần Công cụ. Từ trình đơn thả xuống, chọn “Conversions” (Lượt chuyển đổi) trong mục “Measurement” (Đo lường).

Nhập sự kiện cài đặt từ Firebase vào Google Ads. Trong trang Chuyển đổi, bạn sẽ thấy danh sách các lượt chuyển đổi đã theo dõi trước đó. Nhấp vào dấu cộng ở góc trên bên trái, chọn “Ứng dụng” và chọn “Google Analytics 4 properties (Firebase)” từ menu. Chọn sự kiện cài đặt và nhấp vào “Import and Continue” (Nhập và tiếp tục) để hoàn tất.
Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi