83 câu hỏi đánh giá Module 2.0 cùng đáp án chuẩn xác - Tài liệu tham khảo hữu ích
Nội dung bài viết

1. Đánh dấu Đ nếu phát biểu đúng hoặc S nếu phát biểu sai
Trong dạy học phát triển năng lực, giáo viên cần tập trung vào quá trình học tập của học sinh thông qua việc đa dạng hóa phương pháp giảng dạy.
a) Đ b) S
2. Lựa chọn đáp án phù hợp nhất với nội dung câu hỏi sau:
Học tập phân hóa đạt hiệu quả cao nhất khi:
a) Học sinh được tự do chọn bài tập theo ý thích.
b) Học sinh yếu được tách riêng thành lớp học đặc biệt.
c) Nhiệm vụ học tập được điều chỉnh về mức độ và tiến độ phù hợp với năng lực từng học sinh.
d) Bài giảng được thiết kế với càng nhiều hoạt động càng tốt.
Đáp án: c)
3. Điền từ/cụm từ phù hợp nhất để hoàn thiện câu sau:
Quá trình học tập ............. xảy ra khi học sinh được khuyến khích thiết lập mối liên hệ giữa kiến thức nội môn và liên môn.
Đáp án: tích hợp
4. Hoàn thành câu bằng cách điền từ/cụm từ thích hợp:
Phương pháp dạy học phát triển năng lực chú trọng việc tạo điều kiện để học sinh tiếp thu kiến thức qua nhiều cách thức ............
Đáp án: đa dạng
5. Lựa chọn phương án trả lời tối ưu nhất cho câu hỏi sau:
Trong phương pháp dạy học phát triển năng lực, giáo viên cần:
a) Linh hoạt điều chỉnh nội dung phù hợp với từng đối tượng học sinh
b) Tuân thủ nghiêm ngặt kế hoạch giảng dạy đã định sẵn
c) Tập trung vào kết quả cuối cùng của quá trình
d) Kiểm soát chặt chẽ cách thức học sinh tham gia hoạt động
Đáp án: a)
6. Lựa chọn phương án trả lời chính xác nhất cho câu hỏi sau:
Bản chất của dạy học phát triển năng lực là:
a) Tập trung vào vai trò chủ đạo của người dạy
b) Yêu cầu học sinh đạt được mục tiêu cứng nhắc
c) Mang đến cơ hội thành công cho mọi học sinh
d) Chỉ quan tâm đến kết quả cuối cùng
Đáp án: c)
7. Điền từ/cụm từ thích hợp để hoàn thiện khái niệm sau:
Các đặc điểm tích cực thể hiện qua thái độ và hành vi của con người được gọi là …………….
Đáp án: phẩm chất
8. Lựa chọn phương án thể hiện rõ nhất nội dung câu hỏi sau:
Biểu hiện tiêu biểu nhất của phẩm chất nhân ái là:
a) Gìn giữ di sản văn hóa dân tộc
b) Tham gia tích cực vào hoạt động trường lớp và xã hội
c) Tôn trọng sự khác biệt của mỗi cá nhân
d) Dám thẳng thắn trình bày quan điểm cá nhân
Đáp án: c)
9. Chọn đáp án mô tả chính xác nhất đặc điểm của phẩm chất sau:
Dấu hiệu nổi bật nhất của phẩm chất chăm chỉ thể hiện ở:
a) Kiên trì vượt khó để đạt mục tiêu
b) Tham gia bảo tồn giá trị truyền thống
c) Hoàn thành trách nhiệm với gia đình
d) Tự tin bày tỏ chính kiến
Đáp án: a)
10. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi sau:
Đặc điểm nổi bật nhất của phẩm chất trách nhiệm được thể hiện qua:
a) Sự đồng cảm và hỗ trợ người khác
b) Áp dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn đời sống
c) Tự nguyện tuân thủ các chuẩn mực và quy định
d) Vận động mọi người đấu tranh với hành vi thiếu trung thực
Đáp án: c)
11. Điền từ/cụm từ phù hợp để hoàn thiện nhận định sau:
Quá trình hình thành phẩm chất luôn song hành với sự phát triển các ............ cốt lõi.
Đáp án: năng lực
12. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ thích hợp:
Nhờ phát triển phẩm chất, học sinh có khả năng tự ............ về hành vi và cách ứng xử của bản thân.
Đáp án: chịu trách nhiệm
13. Đánh dấu Đ (Đúng) hoặc S (Sai) cho nhận định sau:
Phẩm chất con người được hình thành hiệu quả nhất thông qua phương pháp luyện tập và nhắc lại thường xuyên
a) Đ b) S
Đáp án: b) S
14. Xác định tính chính xác của nhận định sau (Đúng/Sai):
Phẩm chất cá nhân phát triển thông qua quá trình quan sát và học hỏi từ hành vi, cách ứng xử của người xung quanh
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
15. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất cho câu hỏi sau:
Giáo viên thúc đẩy phát triển phẩm chất học sinh hiệu quả nhất khi:
a) Xử phạt những học sinh thiếu phẩm chất
b) Trở thành tấm gương mẫu mực về các phẩm chất trong đời sống
c) Bắt học sinh ghi nhớ các phẩm chất
d) Phớt lờ quan điểm cá nhân của học sinh
Đáp án: b)
16. Điền từ/cụm từ thích hợp để hoàn thiện khái niệm sau:
Các đặc điểm cá nhân được phát triển từ tố chất bẩm sinh và quá trình rèn luyện, giúp huy động tổng hòa kiến thức, kỹ năng cùng các yếu tố như niềm tin, ý chí để thực hiện thành công một hoạt động được gọi là ………………
Đáp án: năng lực
17. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Những học sinh …………… có khả năng trình bày quan điểm cá nhân một cách tự tin và tự chịu trách nhiệm về việc học của bản thân
Đáp án: tự chủ
18. Điền từ/cụm từ phù hợp để hoàn thiện nhận định sau:
Học sinh thành công trong học tập thường sở hữu .............., động lực và khả năng tự quản lý giúp quá trình học tập hiệu quả hơn.
Đáp án: kiến thức nền tảng
19. Đánh giá tính chính xác của nhận định sau (Đúng/Sai):
Người học tự chủ và có khả năng tự học thường nhận thức được rằng quá trình học tập có thể gặp khó khăn và tồn tại nhiều góc nhìn khác nhau.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
20. Xác định tính đúng sai của phát biểu sau:
Nhận định sau đúng hay sai: Học sinh có thể thành công mà không cần hiểu biết về bản thân và phương pháp học tập.
a) Đ b) S
Đáp án: b) S
21. Điền từ/cụm từ thích hợp để hoàn thiện câu sau:
Phương pháp tổ chức hoạt động học tập có tác động trực tiếp đến hứng thú và mức độ tham gia của ............
Đáp án: người học
22. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Học sinh sẽ có động lực học tập và cải thiện kết quả tốt nhất khi:
a) Giáo viên áp dụng đồng bộ phương pháp thuyết trình và minh họa
b) Nhận được những nhận xét tích cực, cụ thể và mang tính xây dựng
c) Giáo viên tập trung chỉ ra các lỗi sai
d) Ghi nhớ và sao chép nội dung bài học
Đáp án: b)
23. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Người học tự chủ cần biết cách quản lý bản thân để duy trì sự tập trung, kiểm soát cảm xúc, thái độ, hành vi và giữ vững ........ khi gặp khó khăn.
Đáp án: tinh thần
24. Đánh giá tính chính xác của nhận định sau (Đúng/Sai):
Trong dạy học phát triển năng lực, giáo viên cần tập trung vào quá trình học tập của học sinh thông qua đa dạng hóa phương pháp giảng dạy.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
25. Lựa chọn phương án trả lời chính xác nhất:
Phương pháp hiệu quả nhất để phát triển năng lực tự chủ và tự học cho học sinh là:
a) Cung cấp thông tin kiến thức cơ bản
b) Trang bị các chiến lược và kỹ năng học tập chủ động
c) Tuân thủ chặt chẽ khung chương trình
d) Thường xuyên kiểm tra đánh giá
Đáp án: b)
26. Lựa chọn đáp án đúng nhất theo yêu cầu CTGDPT 2018:
Theo CTGDPT 2018, biểu hiện của năng lực tự điều chỉnh cảm xúc, thái độ và hành vi là:
a) Bảo vệ quyền lợi cá nhân trong khuôn khổ đạo đức và pháp luật
b) Đưa ra nhiều giải pháp cho vấn đề
c) Kiên trì vượt qua thử thách trong học tập và cuộc sống
d) Điều chỉnh kế hoạch học tập khi cần thiết
Đáp án: c)
27. Chọn phương án phù hợp nhất với yêu cầu CTGDPT 2018:
Đặc điểm thể hiện năng lực tự học và tự hoàn thiện theo CTGDPT 2018 là:
a) Nhận diện sai lầm, điều chỉnh và tìm kiếm hỗ trợ khi cần
b) Kiên cường vượt qua khó khăn
c) Thực hiện đa dạng nhiệm vụ
d) Bảo vệ quyền lợi cá nhân hợp pháp
Đáp án: a)
28. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Hoạt động trao đổi, tiếp nhận và xử lý thông tin giữa các cá nhân nhằm đạt được mục tiêu chung được gọi là ……………….
Đáp án: giao tiếp
29. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Khi muốn đánh giá mức độ hiểu bài của học sinh, giáo viên nên sử dụng các câu hỏi ………. để nhận được câu trả lời rõ ràng, xác định.
Đáp án: đóng
30. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Những câu hỏi đa dạng phương án trả lời, khuyến khích học sinh tư duy sâu và trình bày quan điểm cá nhân được gọi là câu hỏi …… ..
Đáp án: mở
31. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Giáo viên tăng cường sự tham gia và tiếp thu của học sinh thông qua đối thoại và việc đặt-ra cũng như giải đáp các.............. từ phía học sinh.
Đáp án: thắc mắc
32. Đánh giá tính đúng/sai của nhận định sau:
Câu hỏi chất lượng giúp học sinh nhận diện được những khoảng trống trong kiến thức của bản thân.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
33. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Năng lực cùng làm việc hiệu quả với người khác để đạt được mục đích chung được gọi là ………………
Đáp án: hợp tác
34. Lựa chọn định nghĩa chính xác nhất về cộng tác:
Hoạt động cộng tác:
a) Tương tự như hợp tác
b) Đòi hỏi thảo luận và đi đến thống nhất ý tưởng
c) Là chấp nhận quan điểm của người khác
d) Là hỗ trợ người khác đạt mục tiêu cá nhân
Đáp án: b)
35. Chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Theo CTGDPT 2018, yêu cầu về năng lực giao tiếp và hợp tác, đặc điểm quan trọng của việc xây dựng mối quan hệ xã hội là:
a) Nắm vững nhiệm vụ nhóm và trách nhiệm cá nhân
b) Giám sát tiến độ công việc của các thành viên
c) Nhận diện và giải quyết mâu thuẫn, khác biệt
d) Hiểu biết về văn hóa các quốc gia
Đáp án: c)
36. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Thuật ngữ dùng để chỉ tình huống không có giải pháp ngay lập tức được gọi là ………………
Đáp án: thách thức
37. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Khả năng tạo ra những ý tưởng độc đáo, mới mẻ và có giá trị thực tiễn được gọi là .. …………
Đáp án: sáng tạo
38. Lựa chọn phương án mô tả chính xác nhất:
Khả năng nhận định giá trị của sự vật/sự việc được thể hiện rõ nhất qua năng lực:
a) Trình bày tỉ mỉ
b) Phân tích chi tiết
c) Tư duy logic
d) Đánh giá khách quan
Đáp án: d)
39. Chọn đáp án đúng nhất về giải quyết vấn đề:
Quá trình giải quyết vấn đề đạt hiệu quả cao khi:
a) Áp dụng ngay giải pháp đầu tiên
b) Xem xét và thảo luận nhiều phương án khả thi
c) Thực hiện giải pháp không qua lập kế hoạch
d) Chọn giải pháp sáng tạo nhất
Đáp án: b)
40. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Theo CTGDPT 2018, yêu cầu về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, đặc điểm nổi bật của khả năng thiết kế và tổ chức hoạt động là:
a) Không dễ dàng chấp nhận thông tin một chiều
b) Đề xuất giải pháp cho vấn đề
c) Tiếp nhận thông tin và ý tưởng mới từ nhiều nguồn
d) Phân công nhiệm vụ hợp lý cho các thành viên
Đáp án: d)
41. Lựa chọn đáp án đúng nhất theo CTGDPT 2018:
Yêu cầu về năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo, biểu hiện của tư duy độc lập là:
a) Đặt nhiều câu hỏi khác nhau về sự vật, hiện tượng
b) Đánh giá tính khả thi của các kế hoạch
c) Nhận diện và phân tích tình huống có vấn đề
d) Phân tích thông tin đa chiều để xác định xu hướng
Đáp án: a)
42. Chọn phương án mô tả chính xác nhất:
Phương pháp học tập kiến tạo tập trung chủ yếu vào:
a) Ghi nhớ và lặp lại
b) Tư duy và thấu hiểu sâu sắc
c) Rèn luyện kỹ năng cơ bản
d) Phụ thuộc vào sách giáo khoa
Đáp án: b)
43. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Quá trình học tập thực sự hiệu quả khi:
a) Học sinh được khích lệ tư duy và trao đổi với bạn bè
b) Học sinh chỉ cần hoàn thành bài tập theo mẫu
c) Giáo viên tập trung vào các bài kiểm tra
d) Giáo viên quyết định mọi hoạt động của học sinh
Đáp án: a)
44. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Lý thuyết………………nhấn mạnh vai trò chủ động của người học trong việc xây dựng hiểu biết về thế giới quan.
Đáp án: kiến tạo
45. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Nhà lý thuyết kiến tạo người Pháp, người khẳng định tư duy phát triển phức tạp hơn thông qua việc tổ chức thông tin thành các sơ đồ nhận thức là:
a) Vygotsky
b) Bruner
c) Piaget
d) Pavlov
Đáp án: c)
46. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Theo Piaget, quá trình học tập hiệu quả đòi hỏi người học phải .............. tham gia thông qua các trải nghiệm thực tiễn.
Đáp án: chủ động
47. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Vygotsky nhấn mạnh yếu tố ...................... như một phương tiện thiết yếu thúc đẩy quá trình học tập.
Đáp án: tương tác nhóm
48. Lựa chọn định nghĩa chính xác nhất về ZPD:
Vùng phát triển gần (ZPD) là:
a) Phạm vi người học có thể hoàn thành nhiệm vụ khi có hỗ trợ
b) Phạm vi người học có thể tự hoàn thành nhiệm vụ
c) Khoảng cách giữa khả năng có hỗ trợ và không thể làm dù có hỗ trợ
d) Khoảng cách giữa khả năng độc lập và khả năng khi có hỗ trợ
Đáp án: d)
49. Chọn định nghĩa đúng nhất về phương pháp giàn giáo:
Phương pháp giàn giáo là:
a) Hỗ trợ học tập tăng dần theo năng lực người học
b) Hỗ trợ chiến lược giúp người học tự lực hơn
c) Kiểm tra định kỳ để đánh giá năng lực
d) Tập trung củng cố kiến thức đã có
Đáp án: b)
50. Xác định tính đúng/sai của nhận định sau:
Việc hướng dẫn học sinh thảo luận và trò chuyện có định hướng là một hình thức của phương pháp giàn giáo.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
51. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Các lý thuyết kiến tạo khẳng định rằng .............. chỉ hiệu quả khi được xây dựng dựa trên nền tảng kiến thức sẵn có của người học.
Đáp án: tiếp thu kiến thức
52. Lựa chọn định nghĩa chính xác nhất theo thang Bloom:
Mức độ Vận dụng trong thang nhận thức Bloom được hiểu là:
a) Phân tích thông tin thành các thành phần
b) Tổng hợp các yếu tố thành cấu trúc mới
c) Đánh giá dựa trên tiêu chí cụ thể
d) Áp dụng quy trình vào tình huống thực tế
Đáp án: d)
53. Lựa chọn nhóm động từ phù hợp nhất với mức độ Hiểu trong thang Bloom:
Các động từ đặc trưng cho mức độ Hiểu theo thang Bloom gồm:
a) Phân loại, tóm tắt, mô tả
b) Tóm tắt, thực hành, áp dụng
c) Mô tả, quyết định, dự đoán
d) Phân loại, tổng hợp, thiết kế
Đáp án: a)
54. Đánh giá tính đúng/sai của nhận định sau:
Tư duy bậc thấp yêu cầu người học phải phân tích, đánh giá và sáng tạo ý nghĩa mới từ thông tin.
a) Đ b) S
Đáp án: b) S
55. Xác định tính chính xác của phát biểu sau:
Giáo viên cần rèn luyện cho học sinh cả tư duy bậc thấp và bậc cao để phát triển năng lực nhận thức toàn diện.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
56. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Tư duy bậc cao được kích thích phát triển khi giáo viên đặt ra những câu hỏi .............. có tính chất khơi gợi.
Đáp án: phân tích
57. Lựa chọn trọng tâm của CTGDPT mới:
Định hướng dạy học trong chương trình GDPT mới chú trọng:
a) Ghi nhớ, luyện tập và tái hiện kiến thức
b) Tư duy, thực hành và đánh giá
c) Học thuộc, nhắc lại và trao đổi
d) Giao tiếp, tư duy và giải quyết vấn đề
Đáp án: d)
58. Lựa chọn đặc điểm chính xác của dạy học tích cực:
Trong phương pháp dạy học chủ động:
a) Đánh giá chỉ thực hiện khi kết thúc bài học
b) Đánh giá được tích hợp trong suốt quá trình dạy-học
c) Đánh giá được thiết kế sau khi hoàn thành giáo án
d) Đánh giá được thực hiện không thường xuyên
Đáp án: b)
59. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Giáo dục phát triển năng lực đòi hỏi giáo viên phải lựa chọn ......... và kỹ thuật phù hợp với mục tiêu bài học và khả năng tiếp thu riêng của từng học sinh.
Đáp án: phương pháp
60. Chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Trong dạy học tích cực:
a) Đánh giá chỉ thực hiện cuối bài
b) Đánh giá được tích hợp trong quá trình dạy-học
c) Đánh giá thiết kế sau khi hoàn thành giáo án
d) Đánh giá thực hiện không đều đặn
Đáp án: b)
61. Lựa chọn định nghĩa chính xác về phương pháp dạy học:
Phương pháp dạy học là:
a) Các hoạt động cụ thể trong bài giảng
b) Nguyên lý lý thuyết về dạy và học
c) Hệ thống quy trình giúp học sinh đạt mục tiêu
d) Cách tiếp cận lý thuyết trong giáo dục
Đáp án: c)
62. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Phương pháp điều tra khuyến khích học sinh tham gia ………………… vào quá trình học tập
Đáp án: chủ động
63. Lựa chọn đặc điểm chính xác của tư duy phản biện trong điều tra:
Trong quá trình điều tra, tư duy phản biện thể hiện qua khả năng:
a) Giải thích cách thức hoàn thành nhiệm vụ
b) Lập kế hoạch và đạt mục tiêu
c) Khai thác đa dạng nguồn thông tin
d) Phân tích, tổng hợp và vận dụng sáng tạo
Đáp án: d)
64. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Mọi hoạt động điều tra đều cần giáo viên khuyến khích tư duy ……………...
Đáp án: phản biện
65. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Các phương pháp học tập như dự án, truy vấn, giải quyết vấn đề, khám phá và lớp học đảo ngược đều đòi hỏi học sinh tích cực tham gia vào ………………
Đáp án: quá trình tìm tòi
66. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Phương pháp học tập ……………… giúp học sinh tiếp thu kiến thức thông qua giải quyết các tình huống mở với nhiều giải pháp khả thi.
Đáp án: dựa trên tình huống
67. Đánh giá tính đúng/sai của nhận định sau:
Học tập dựa trên vấn đề thường áp dụng cho các bài toán có đáp án cố định và cách giải duy nhất.
a) Đ b) S
Đáp án: b) S
68. Lựa chọn mô tả chính xác về giai đoạn Sắp xếp trong mô hình truy vấn 6 giai đoạn:
Trong mô hình truy vấn 6 bước, giai đoạn Sắp xếp chủ yếu bao gồm:
a) Phân tích, đối chiếu và thấu hiểu thông tin
b) Ghi chép tài liệu
c) Đặt câu hỏi và điều chỉnh câu hỏi
d) Đánh giá và hoàn thiện câu trả lời
Đáp án: a)
69. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Trong phương pháp Khám phá, vấn đề được đưa ra cho học sinh ......... khi giáo viên cung cấp kiến thức nền tảng, nhằm khuyến khích học sinh tự tìm tòi cách thức học tập mới.
Đáp án: trước
70. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Mô hình .............. đảo ngược quy trình học tập truyền thống khi chuyển hoạt động tiếp thu kiến thức về nhà và thực hành lên lớp.
Đáp án: lớp học đảo ngược
71. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
.................... là phương pháp khơi gợi học sinh nhanh chóng đưa ra và trao đổi các ý tưởng sáng tạo về một chủ đề.
Đáp án: Brainstorming
72. Lựa chọn định nghĩa chính xác về sơ đồ tư duy:
Sơ đồ tư duy là:
a) Công cụ âm thanh để sắp xếp thông tin
b) Công cụ hình ảnh để hệ thống hóa ý tưởng
c) Phương pháp giảng dạy
d) Cách thức đánh giá kết quả học tập
Đáp án: b)
73. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Trong biểu đồ KWL, chữ W đại diện cho những điều học sinh …………………………….
Đáp án: mong muốn tìm hiểu
74. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Trong biểu đồ KWHL, chữ L thể hiện những kiến thức học sinh …………………….
Đáp án: đã tiếp thu
75. Lựa chọn phương án trả lời phù hợp nhất:
Kỹ thuật đối thoại có định hướng giúp học sinh:
a) Làm việc nhóm chuyên gia rồi truyền đạt lại kiến thức
b) Thảo luận và ghi chép ý tưởng bằng sơ đồ
c) Trao đổi ý kiến qua việc đặt câu hỏi và phản hồi lẫn nhau
d) Trình bày ý kiến trước lớp để giải đáp thắc mắc
Đáp án: c)
76. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Phương pháp ............... yêu cầu học sinh nghiên cứu chuyên sâu theo nhóm rồi chia sẻ kiến thức với các nhóm khác.
Đáp án: mảnh ghép kiến thức
77. Xác định tính đúng/sai của nhận định sau:
Kỹ thuật bàn tròn yêu cầu các nhóm nhỏ ghi chép ý kiến, phân tích và thống nhất những ý tưởng chung về chủ đề.
a) Đ b) S
Đáp án: a) Đ
78. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
Phương pháp ............... tương hỗ giúp học sinh rèn luyện kỹ năng đặt câu hỏi, lập luận chặt chẽ và tư duy sâu sắc về bài học.
Đáp án: Hỏi đáp
79. Xác định tính đúng/sai của nhận định sau:
Trong đối thoại có hướng dẫn, giáo viên và học sinh trao đổi câu hỏi và trả lời qua lại với nhau.
a) Đ b) S
Đáp án: b) S
80. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
Kỹ thuật Tư duy - Cặp đôi - Chia sẻ khuyến khích học sinh ............... và trao đổi ý kiến với bạn học.
Đáp án: suy ngẫm
81. Hoàn thành câu bằng từ/cụm từ phù hợp:
CTGDPT 2018 định hướng các trường phổ thông áp dụng phương pháp giáo dục mới với triết lý dạy học ...................
Đáp án: phát triển phẩm chất năng lực
82. Điền từ/cụm từ thích hợp vào chỗ trống:
CTGDPT 2018 khuyến khích học sinh trở thành những chủ thể ................... trong quá trình học tập của bản thân.
Đáp án: chủ động
83. Lựa chọn đặc điểm nổi bật của học sinh trong dạy học phát triển năng lực:
Trong mô hình dạy học phát triển năng lực, học sinh thường:
a) Tiếp thu kiến thức thụ động từ giáo viên
b) Học tập theo hình thức đồng loạt
c) Thỉnh thoảng tham gia hoạt động nhóm
d) Chủ động đưa ra quan điểm và lựa chọn cá nhân
Đáp án: d)
Có thể bạn quan tâm

Khôi phục dữ liệu đã mất một cách dễ dàng với phần mềm iCare Data Recovery

Hướng dẫn thiết lập mật khẩu bảo vệ thư mục

Đẽ Đàng là gì? Khám phá nguồn gốc và ý nghĩa ẩn sau cụm từ đặc biệt này

Nghệ thuật tạo mật khẩu an toàn và bảo mật

Tự động khóa máy tính khi phát hiện đột nhập trái phép
