Bộ 26 đáp án trắc nghiệm mô đun 4 Vật Lý THPT chính xác và đầy đủ nhất
Nội dung bài viết

Câu hỏi số 4
Nội dung yêu cầu "Tuân thủ mục tiêu giáo dục theo chương trình của Bộ GD&ĐT" khi xây dựng kế hoạch nhà trường được hiểu là:
Đáp án: Kế hoạch phải đảm bảo thực hiện song song mục tiêu giáo dục quốc gia và các yêu cầu cụ thể về phát triển giáo dục địa phương...
Câu hỏi số 5
Hãy phân tích kèm ví dụ thực tế về việc áp dụng yêu cầu: "Tối ưu hóa cơ sở vật chất, thiết bị dạy học sẵn có, phù hợp với năng lực học sinh và trình độ giáo viên" trong quá trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường?
Đáp án:
Câu hỏi 6: Xây dựng kế hoạch thời gian năm học
Căn cứ vào khung thời gian năm học do địa phương quy định cùng hướng dẫn từ Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng cần phối hợp với các bộ phận để thiết kế khung chương trình giảng dạy cho từng môn học (bắt buộc/tự chọn), hoạt động giáo dục và nội dung địa phương, đảm bảo đúng tổng số tiết quy định. Quy trình xây dựng cần: (1) Nắm vững CT GDPT 2018; (2) Đánh giá điều kiện thực tế; (3) Xác định mục tiêu cụ thể; (4) Thiết lập khung thời gian phù hợp.
Đáp án chuẩn xác:
(1) Nghiên cứu CT GDPT 2018
(2) Phân tích thực trạng nhà trường
(3) Đề ra mục tiêu giáo dục
(4) Xây dựng khung thời gian thực hiện
Câu hỏi 7: Thành phần cấu trúc kế hoạch giáo dục
Đâu KHÔNG phải là thành phần thuộc khung kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?
Đáp án chính xác: Các hoạt động giáo dục ngoại khóa (ngoài giờ lên lớp)
Câu hỏi 8: Nội dung tiếp theo
Hãy ghép nối các yếu tố ở cột phải tương ứng với nội dung ở cột trái theo khung gợi ý xây dựng kế hoạch giáo dục phát triển phẩm chất, năng lực học sinh.
Đáp án chính xác: 1E, 2C, 3A, 4D, 5D, 6F, 7G
Câu hỏi 9: Thành phần kế hoạch tổ chuyên môn
Các loại kế hoạch giáo dục thuộc tổ chuyên môn bao gồm:
- Kế hoạch giảng dạy bộ môn
- Kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục chuyên môn
Câu hỏi 10: Ý nghĩa kế hoạch tổ chuyên môn
Nhận định nào sau đây ĐÚNG về giá trị của kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn?
- Phát huy tính chủ động của tổ chuyên môn và giáo viên
- Cơ sở quan trọng để phân bổ nhiệm vụ giảng dạy
- Tối ưu hóa hiệu quả sử dụng trang thiết bị dạy học
Câu hỏi 11: Yêu cầu xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn
Các yêu cầu cần thiết khi thiết lập kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn:
• Phân tích kỹ lưỡng đặc điểm tình hình của tổ bộ môn và nhà trường
• Đảm bảo tính đồng bộ với các môn học và hoạt động giáo dục khác
• Tuân thủ các quy định pháp lý và định hướng từ kế hoạch cấp trên
Câu hỏi 12: Nguyên tắc xây dựng kế hoạch
Ghép nối các nguyên tắc với nội dung tương ứng khi xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn:
- Tính pháp lý: Bám sát các văn bản quy phạm pháp luật và kế hoạch cấp cao hơn
- Tính hệ thống: Bố trí bài giảng khoa học theo tiến trình thời gian, đảm bảo hài hòa với các môn học liên quan
- Tính mềm dẻo: Có khả năng điều chỉnh linh hoạt theo yêu cầu thực tiễn phát sinh
- Tính thực tiễn: Căn cứ vào điều kiện thực tế của tổ bộ môn và nhà trường
Câu hỏi 13: Nội dung tiếp theo
Trách nhiệm của giáo viên bộ môn trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch tổ chuyên môn thể hiện qua:
- Chi tiết hóa thành kế hoạch cá nhân phù hợp với nhiệm vụ được giao
- Đóng góp ý kiến xây dựng để hoàn thiện kế hoạch chung
Câu hỏi 14: Nội dung đặc điểm tình hình
Các yếu tố cần trình bày trong phần đặc điểm tình hình của kế hoạch tổ chuyên môn:
- Cơ sở vật chất phòng học bộ môn
- Đặc điểm về học sinh và năng lực giáo viên
- Hệ thống trang thiết bị dạy học hiện có
Câu hỏi 15: Quy trình xây dựng kế hoạch
Các bước triển khai kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn:
- Phân tích hiện trạng: Đánh giá tình hình học sinh, giáo viên, cơ sở vật chất và điều kiện giảng dạy
- Xây dựng nội dung: Thiết lập chương trình giảng dạy, chuyên đề tự chọn, kế hoạch kiểm tra đánh giá
- Hoàn thiện dự thảo: Kiểm tra và chỉnh sửa bản kế hoạch trước khi thông qua
- Phê duyệt và thực hiện: Trình Hiệu trưởng phê duyệt và triển khai phân công nhiệm vụ cụ thể
Câu hỏi 16: Khái niệm kế hoạch giáo dục giáo viên
Kế hoạch giáo dục cá nhân của giáo viên được hiểu là:
Đáp án: Bản chi tiết hóa toàn bộ nội dung giảng dạy và phương pháp thực hiện các nhiệm vụ trong năm học, đảm bảo tính hệ thống và khoa học...
Câu hỏi 17: Nhận định không chính xác
Lựa chọn ý kiến KHÔNG ĐÚNG khi nói về vai trò của kế hoạch giáo dục cá nhân:
Đáp án: Là công cụ để điều phối hoạt động giữa các giáo viên trong tổ bộ môn
Câu hỏi 18: Nội dung tiếp theo
Cấu trúc chuẩn của kế hoạch giáo dục giáo viên năm học bao gồm các mục theo thứ tự:
Đáp án: (1) Tên kế hoạch, (2) Nội dung giảng dạy chính, (3) Các nhiệm vụ giáo dục bổ trợ
Câu hỏi 19: Trình tự xây dựng kế hoạch
Quy trình chuẩn để xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân:
Đáp án: 2. Phân tích đặc điểm tình hình → 1. Xác định mục tiêu → 4. Thiết kế nội dung → 3. Đánh giá hiệu quả
Câu hỏi 20: Nhận định sai về giáo án
Ý kiến KHÔNG đúng về chức năng của giáo án bài giảng:
Đáp án: Nhằm mở rộng phạm vi kiến thức liên quan đến chủ đề giảng dạy
Câu hỏi 21: Yếu tố ảnh hưởng đến giáo án
Những yếu tố tạo nên sự khác biệt trong giáo án giữa các giáo viên khi dạy cùng một bài học:
- Trang thiết bị và tài liệu giảng dạy sẵn có
- Trình độ và kinh nghiệm sư phạm của từng giáo viên
- Đặc điểm riêng về năng lực tiếp thu của học sinh
Câu hỏi 22: Nhận định không chính xác
Ý kiến KHÔNG ĐÚNG về chức năng của giáo án bài giảng:
Đáp án: Nhằm mở rộng các yếu tố ngoài lề liên quan đến chủ đề bài học
Câu hỏi 23: Nội dung tiếp theo
Sự khác biệt cốt lõi về mục tiêu giữa giáo án truyền thống và giáo án phát triển phẩm chất, năng lực:
Đáp án: Tập trung xác định rõ các phẩm chất và năng lực cụ thể cần bồi dưỡng cho học sinh thông qua bài học
Câu hỏi 24: Quy trình xây dựng giáo án Vật Lý
Trình tự chuẩn để thiết kế giáo án Vật Lý theo định hướng phát triển năng lực:
Đáp án: 2. Xác định yêu cầu cần đạt → 1. Phân tích bài học → 3. Thiết kế hoạt động → 5. Chuẩn bị học liệu → 4. Xây dựng công cụ đánh giá
Câu hỏi 25: Nguyên tắc xác định mục tiêu bài học
Nhận định đúng về việc xác định mục tiêu giáo án theo CTGDPT 2018:
- Có thể dựa trên phương pháp tổ chức hoạt động học tập
- Cần bám sát yêu cầu cần đạt của chương trình
- Không nhất thiết bài nào cũng phải đạt tất cả mục tiêu
Câu hỏi 26: Tiêu chí đánh giá giáo án theo CV 5555
Các tiêu chuẩn đánh giá giáo án và học liệu theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH:
- Tính rõ ràng, cụ thể của hệ thống mục tiêu bài học
- Khả năng tạo hứng thú và thu hút học sinh tham gia
Câu hỏi 1: Khái niệm kế hoạch giáo dục
Tài liệu quy định tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường theo chương trình của Bộ GD&ĐT được gọi là:
Đáp án: Kế hoạch giáo dục nhà trường
Câu hỏi 2: Nội dung tiếp theo
Ghép nối các yếu tố tương ứng bằng cách chọn cặp ô liên quan
2: Hệ thống phòng học, trang thiết bị dạy học, năng lực giáo viên
1: Quy định chuẩn trong chương trình GDPT 2018
4: Cải tiến công tác quản lý và tổ chức hoạt động
5: Đặc điểm linh hoạt và cá nhân hóa của chương trình mới
Câu hỏi 3: Yêu cầu xây dựng kế hoạch
Nhận định nào sau đây KHÔNG thuộc yêu cầu khi xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường?
Đáp án: Bắt buộc áp dụng phương pháp dạy học tích cực
Có thể bạn quan tâm

7 Lý Do Khiến Bạn Không Thể Cưỡng Lại Một Cô Nàng Kinh Tế

Có nên để bé ngủ chung hay ngủ riêng với cha mẹ? Những lợi ích khi bé ngủ cùng cha mẹ là gì?

7 Địa chỉ cho thuê máy in và máy photocopy uy tín nhất tại Hà Nội

Khám phá hai phương pháp chế biến cá bò giáp: nướng sa tế và nướng mọi, dễ làm mà vẫn giữ được hương vị thơm ngon hấp dẫn.

Top 7 cửa hàng vải đẹp và chất lượng nhất tại Đà Nẵng
