Bộ sưu tập Top 30 đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Tin học THCS đầy đủ và chi tiết nhất, hỗ trợ giáo viên và học sinh trong quá trình giảng dạy và học tập.
Nội dung bài viết

1. Câu hỏi số 4
Câu 4: Hãy chọn đáp án phù hợp để điền vào chỗ trống (….) khi xây dựng khung kế hoạch thời gian thực hiện chương trình trong năm học.
Căn cứ vào kế hoạch thời gian năm học do UBND tỉnh/thành phố quyết định và hướng dẫn của Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng nhà trường sẽ tổ chức họp với các bên liên quan để xây dựng khung thời gian thực hiện chương trình cho từng môn học bắt buộc, tự chọn, hoạt động giáo dục bắt buộc và nội dung giáo dục địa phương, đảm bảo đúng tổng số tiết/năm học theo quy định. Yêu cầu khi xây dựng cần: (1) ………….., phân tích (2) ……… để triển khai chương trình, xác định (3)………., từ đó thiết lập (4) ………….
Đáp án: (1) Nghiên cứu chương trình GDPT 2018; (2) điều kiện thực tế của nhà trường; (3) mục tiêu giáo dục nhà trường; (4) khung thời gian thực hiện chương trình.
2. Câu hỏi số 5
Câu 5: Đâu KHÔNG PHẢI là một thành phần trong cấu trúc kế hoạch giáo dục nhà trường theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
Đáp án: Kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục ngoại khóa.
3. Câu hỏi thứ 6 - Khám phá các thành phần cấu thành kế hoạch giáo dục
Câu 6: Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn được cấu thành từ những loại hình nào sau đây?
Đáp án: 1. Kế hoạch giảng dạy bộ môn 2. Kế hoạch triển khai các hoạt động giáo dục
4. Câu hỏi thứ 7 - Ý nghĩa sâu sắc của việc xây dựng kế hoạch chuyên môn
Câu 7: Nhận định nào sau đây thể hiện đúng giá trị của việc xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn:
Đáp án: • Tối ưu hóa hiệu quả sử dụng trang thiết bị và cơ sở vật chất • Là nền tảng để phân bổ nhiệm vụ giảng dạy hợp lý • Phát huy tính chủ động sáng tạo của tổ chuyên môn và giáo viên • Tạo cơ sở vững chắc để giám sát, đánh giá chất lượng thực hiện
5. Câu hỏi thứ 8 - Tiếp tục hành trình khám phá tri thức
Câu 8: Những yêu cầu cốt lõi khi thiết lập kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn cần lưu ý:
Đáp án: • Tuân thủ các quy định pháp lý và định hướng từ kế hoạch cấp trên • Phân tích kỹ lưỡng đặc điểm riêng của tổ chuyên môn và điều kiện nhà trường • Đảm bảo tính đồng bộ với các môn học và hoạt động giáo dục khác
6. Câu hỏi thứ 9 - Ghép nối nguyên tắc xây dựng kế hoạch
Câu 9: Hãy kết nối các nguyên tắc cơ bản với nội dung tương ứng khi xây dựng kế hoạch tổ chuyên môn:
• Tính pháp lý: Bám sát các văn bản quy phạm pháp luật và kế hoạch cấp trên • Tính logic: Bố trí bài giảng khoa học theo tiến trình thời gian, hài hòa với các môn học liên quan • Tính linh hoạt: Có thể điều chỉnh khi cần thiết để phù hợp với thực tế giảng dạy • Tính khả thi: Căn cứ vào phân tích điều kiện thực tế của tổ chuyên môn và nhà trường
7. Câu hỏi thứ 10 - Nhận định về vai trò giáo viên
Câu 10: Nhận định sau đúng hay sai: "Mọi giáo viên bộ môn đều có quyền tham gia đóng góp xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn"?
Đáp án: Hoàn toàn đúng
8. Câu hỏi thứ 11 - Vai trò quan trọng của giáo viên bộ môn
Câu 11: Giáo viên bộ môn đóng vai trò then chốt trong quá trình xây dựng và triển khai kế hoạch giáo dục thông qua các nhiệm vụ nào?
Đáp án: Chi tiết hóa thành kế hoạch giảng dạy cá nhân phù hợp với nhiệm vụ được giao
9. Câu hỏi thứ 12 - Yếu tố cần phân tích khi lập kế hoạch
Câu 12: Những yếu tố nào cần được trình bày trong phần đặc điểm tình hình của kế hoạch dạy học tổ chuyên môn?
Đáp án: • Đặc điểm về năng lực và trình độ học sinh • Năng lực chuyên môn của đội ngũ giáo viên • Hệ thống trang thiết bị dạy học hiện có • Cơ sở vật chất phòng học bộ môn
10. Câu hỏi thứ 13 - Tiếp tục khám phá chuyên sâu
Câu 13: Trình tự chuẩn để xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn:
1. Khảo sát và phân tích đặc điểm tình hình thực tế
2. Thiết lập kế hoạch giảng dạy và hoạt động giáo dục
3. Hiệu chỉnh và thống nhất bản dự thảo trong tổ
4. Trình phê duyệt và triển khai thực hiện
11. Câu hỏi thứ 14 - Kết nối quy trình với nội dung chi tiết
Câu 14: Ghép nối các bước xây dựng kế hoạch với nội dung tương ứng:
• Phân tích tình hình: Đánh giá năng lực học sinh, trình độ giáo viên, cơ sở vật chất
• Xây dựng kế hoạch: Phân phối chương trình, xác định chuyên đề, bài kiểm tra
• Hoàn thiện dự thảo: Rà soát toàn diện các nhiệm vụ
• Triển khai thực hiện: Trình hiệu trưởng phê duyệt và phân công nhiệm vụ
12. Câu hỏi thứ 15 - Giá trị cốt lõi của kế hoạch giáo viên
Câu 15: Vai trò then chốt của kế hoạch giáo dục cá nhân:
• Kết nối hiệu quả giữa giáo viên và ban giám hiệu
• Tạo sự ổn định trong quá trình giảng dạy
• Là chìa khóa hiện thực hóa mục tiêu giáo dục của nhà trường
13. Câu hỏi thứ 16 - Trình tự cấu trúc kế hoạch giảng dạy
Câu 16: Thứ tự các mục chính trong kế hoạch dạy học năm học của giáo viên:
Đáp án: (1) Tiêu đề kế hoạch, (2) Nội dung giảng dạy, (3) Các nhiệm vụ bổ trợ
14. Câu hỏi thứ 17 - Quy trình xây dựng kế hoạch cá nhân
Câu 17: Các bước thiết lập kế hoạch giáo dục cá nhân:
- Xác định nhiệm vụ và nội dung công việc cụ thể
- Thiết kế bản kế hoạch chi tiết
- Triển khai thực hiện
- Đánh giá và hoàn thiện
Đáp án: 2, 1, 4, 3
15. Câu hỏi thứ 18 - Tiếp tục khám phá chuyên sâu
Câu 18: Yêu cầu nào sau đây KHÔNG thuộc quy trình xây dựng giáo án Tin học theo định hướng phát triển năng lực học sinh?
Đáp án: Mỗi hoạt động giảng dạy phải trình bày chi tiết tất cả các yếu tố: mục tiêu, nội dung, phương pháp, địa điểm, hình thức kiểm tra đánh giá
16. Câu hỏi thứ 19 - Điểm khác biệt cốt lõi trong mục tiêu giáo án
Câu 19: Sự khác biệt cơ bản về mục tiêu giữa giáo án truyền thống và giáo án phát triển năng lực:
Đáp án: Tập trung xác định chuẩn đầu ra về phẩm chất và năng lực cần đạt được của học sinh
17. Câu hỏi thứ 20 - Quy trình xây dựng giáo án hiệu quả
Câu 20: Trình tự tối ưu để thiết kế giáo án phát triển năng lực:
1. Xác định mục tiêu bài học
2. Thiết kế chuỗi hoạt động học tập
3. Xây dựng các hoạt động giảng dạy cụ thể
4. Hoàn thiện giáo án
Đáp án: (2) → (1) → (3) → (4)
18. Câu hỏi thứ 21 - Nền tảng xác định mục tiêu giảng dạy
Câu 21: Những yếu tố nào làm cơ sở để xác định mục tiêu dạy học cho bài học/chủ đề?
Đáp án: • Chuẩn đầu ra của bài học/chủ đề • Năng lực và đặc điểm của người học • Đặc thù nội dung kiến thức, phương pháp và điều kiện cơ sở vật chất
19. Câu hỏi thứ 22 - Tiêu chí đánh giá giáo án
Câu 22: Các mức độ sau thuộc tiêu chí nào trong phân tích giáo án theo Công văn 5555/BGDĐT-GDTrH?
Đáp án: Mức độ minh bạch trong xác định mục tiêu, nội dung, phương pháp và kết quả mong đợi của từng hoạt động học tập
20. Câu hỏi thứ 23 - Khám phá tiếp theo
Câu 23: Lý do cần xây dựng Khung kế hoạch giáo dục môn Tin học theo CTGDPT 2018:
Đáp án: • Tính linh hoạt của chương trình mới • Chương trình chỉ quy định chuẩn đầu ra, không quy định chi tiết nội dung và thời lượng • Đáp ứng yêu cầu giáo dục STEM và phương pháp dạy học tích hợp
21. Câu hỏi thứ 24 - Yêu cầu không thuộc chủ đề Ứng dụng tin học
Câu 24: Yêu cầu nào sau đây KHÔNG thuộc chuẩn đầu ra của chủ đề E 'Ứng dụng tin học' (phần Sơ đồ tư duy) lớp 6 THCS?
Đáp án: Giải thích khái niệm thuật toán và đưa ra ví dụ minh họa
22. Câu hỏi thứ 25 - Chủ đề không có trong chương trình Tin học lớp 9
Câu 25: Các chủ đề không xuất hiện trong nội dung chính khóa môn Tin học lớp 9 THCS:
Đáp án: • Xã hội tri thức • Mạng máy tính và Internet
23. Câu hỏi thứ 26 - Bản chất của kế hoạch bài dạy
Câu 26: Nhận định chính xác về khái niệm kế hoạch bài dạy:
Đáp án: Kế hoạch bài dạy là kịch bản giảng dạy chi tiết, bao gồm mục tiêu, phương tiện, tiến trình tổ chức các hoạt động dạy-học cụ thể trong không gian và thời gian xác định, nhằm giúp học sinh đạt được các yêu cầu về năng lực và phẩm chất theo chương trình môn học.
24. Câu hỏi thứ 27 - Chuỗi hoạt động trong giáo án
Câu 27: Các thành tố cơ bản của một chuỗi hoạt động học tập trong kế hoạch bài dạy:
Đáp án: 1. Khởi động/nhận diện vấn đề 2. Hình thành kiến thức mới/giải quyết vấn đề 3. Luyện tập củng cố 4. Vận dụng thực tiễn
25. Câu hỏi thứ 28 - Tiếp tục khám phá
Câu 28: Những nguyên tắc cốt lõi khi xác định mục tiêu bài giảng theo CTGDPT 2018:
Đáp án: • Yêu cầu cần đạt của bài học là nền tảng quan trọng nhất • Không phải mọi bài học đều phát triển đầy đủ tất cả năng lực thành phần • Có thể dựa vào cách tổ chức hoạt động để xác định mục tiêu phát triển năng lực
26. Câu hỏi thứ 29 - Tiêu chí đánh giá giáo án
Câu 29: Các tiêu chuẩn đánh giá kế hoạch dạy học theo CV 5555:
Đáp án: • Sự tương thích giữa hoạt động học với mục tiêu và phương pháp giảng dạy • Tính phù hợp của học liệu và thiết bị giáo dục • Tính minh bạch trong xác định mục tiêu, nội dung và kết quả học tập mong đợi
27. Câu hỏi thứ 30 - Triết lý giáo dục tích cực
Câu 30: Việc thiết kế hoạt động học tập tích cực trong giáo án thể hiện:
Đáp án: Sự cân bằng giữa vai trò hướng dẫn của giáo viên và tính chủ động khám phá của học sinh
28. Câu hỏi mở đầu - Khái niệm cơ bản
Câu 1: Văn bản tổ chức hoạt động giáo dục trong nhà trường theo chương trình của Bộ GD&ĐT được gọi là:
Đáp án: Kế hoạch giáo dục nhà trường
29. Câu hỏi thứ 2 - Yêu cầu cốt lõi
Câu 2: Yêu cầu 'Đảm bảo mục tiêu giáo dục quốc gia' trong xây dựng kế hoạch nhà trường được hiểu là:
Đáp án: Kế hoạch phải hài hòa giữa mục tiêu quốc gia và đặc thù nhà trường, phù hợp với điều kiện thực tế về chất lượng giáo dục.
30. Câu hỏi thứ 3 - Tiếp tục khám phá
Câu 3: Sắp xếp các bước xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo trình tự hợp lý:
- Thiết lập khung thời gian thực hiện chương trình năm học
- Tổ chuyên môn triển khai kế hoạch giảng dạy và giáo dục dựa trên khung thời gian đã xây dựng
- Hoàn thiện và ban hành chính thức kế hoạch giáo dục nhà trường
Có thể bạn quan tâm

Bí Quyết Tăng Tốc Độ Tải Xuống

6 địa chỉ vàng cung cấp mực điêu khắc chân mày cao cấp nhất tại TP.HCM

Hướng dẫn chi tiết cách gắn móc lên trần nhà

Hướng dẫn chi tiết cách gửi mạng trong Candy Crush

Top 10 lý do bạn nên đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng của Vingroup
