Top 14 đáp án trắc nghiệm cho bài tập huấn Mô đun 3 môn Đạo đức chi tiết nhất
Nội dung bài viết
1. Câu 4
Câu 5: Trắc nghiệm khách quan mang lại những lợi ích gì? Đáp án: Đây là phương pháp đánh giá có độ chính xác cao, giúp đo lường hiệu quả học tập của học sinh, đồng thời việc đánh giá nhanh chóng và chính xác trên quy mô rộng lớn là điểm mạnh của trắc nghiệm khách quan.

2. Câu 5
Câu 5: Những nhược điểm của câu hỏi, bài tập tự luận là gì? Thông thường, phương pháp này chỉ có thể đánh giá một phạm vi hẹp, tốn thời gian cho việc trả lời và chấm điểm, và đôi khi việc đánh giá không hoàn toàn chính xác.

3. Câu 6
Câu 6: Quá trình nhận thức bao gồm những mức độ nào? Đáp án: Bao gồm các giai đoạn: Hồi tưởng thông tin, xử lý thông tin và tạo thông tin mới.

4. Câu 7
Câu 7: Những sản phẩm có thể đánh giá trong quá trình học tập gồm những gì? Đáp án: Bao gồm phiếu học tập, tranh ảnh, thiệp, cổ động, các đồ dùng học tập, tiền quyên góp và nhiều sản phẩm khác.

5. Câu 8
Câu 8: Nội dung đánh giá định kỳ bao gồm những yếu tố nào? Đáp án: Đánh giá các phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù của học sinh theo chương trình đã quy định, cũng như các yêu cầu cần đạt được trong mỗi môn học sau từng giai đoạn học tập.

6. Câu 9
Câu 9: Nội dung đánh giá thường xuyên trong dạy học môn Đạo đức bao gồm những yếu tố nào? Đáp án: Các biểu hiện về phẩm chất, năng lực chung và năng lực đặc thù của học sinh theo yêu cầu cụ thể trong chương trình môn học, cũng như các mục tiêu và kết quả cần đạt được trong từng bài học đã được quy định.

7. Câu 10
Câu 10: Những đặc điểm hỗ trợ cá nhân hóa việc học trong dạy học môn Đạo đức theo định hướng phát triển năng lực là gì? Đáp án: Khuyến khích học sinh tự chủ trong việc học, tạo động lực để họ chịu trách nhiệm với việc học của mình, xem sai lầm là cơ hội để tự hoàn thiện và phát triển bản thân.

8. Câu 11
Câu 11: Phương pháp vấn đáp trong dạy học môn Đạo đức có thể đánh giá những khía cạnh nào của học sinh? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng, hành vi và quá trình tư duy của học sinh.

9. Câu 12
Câu 12: Trong dạy học môn Đạo đức, trắc nghiệm khách quan có thể dùng để đánh giá những yếu tố nào? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng và hành vi của học sinh.

10. Câu 13
Câu 13: Yêu cầu cần đạt về các năng lực phát triển trong dạy học môn Đạo đức là những biểu hiện của các năng lực nào? Đáp án: Kiến thức, thái độ, kỹ năng và hành vi của học sinh.

11. Câu 14
Câu 14: Các mặt của nội dung đạo đức bao gồm những gì? Đáp án: Giáo dục đạo đức, kỹ năng sống, pháp luật và giáo dục kinh tế.

12. Câu 1
Câu 1: Các biểu hiện của học sinh khi hoàn thành tốt môn đạo đức là gì? Đáp án: Thực hiện xuất sắc các yêu cầu học tập và thể hiện rõ các năng lực của môn đạo đức qua hành động cụ thể.

13. Câu 2
Câu 2: Những biểu hiện nào của học sinh thể hiện mức độ hoàn thành tốt trong môn đạo đức? Đáp án: Hoàn thành đầy đủ yêu cầu học tập và thể hiện các năng lực cốt lõi của môn đạo đức qua các hành vi cụ thể.

14. Câu 3
Câu 3: Môn đạo đức có bao nhiêu mức độ trong quá trình phát triển năng lực? Đáp án: Ba mức độ
