Top 20 đáp án chi tiết nhất cho Mô đun 4 môn Toán Tiểu học
Nội dung bài viết

1. Câu 4. Tài liệu cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực khuyến khích sử dụng bao gồm:
5 bước
4 bước
3 bước
6 bước
2. Câu 5. Lựa chọn đáp án chính xác nhất
Xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học cần tuân thủ các nguyên tắc tối thiểu sau:
Nguyên tắc tính đảng; Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học
Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học
Nguyên tắc tính đảng; Nguyên tắc khách quan
Nguyên tắc khách quan; Nguyên tắc khoa học; Nguyên tắc tinh giản
3. Câu 6. Tiêu chí nào dưới đây không phải là tiêu chí đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kỹ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của từng nhiệm vụ học tập.
Mức độ hấp dẫn, sinh động của phương pháp và hình thức giao nhiệm vụ học tập đối với học sinh
Mức độ phù hợp của chuỗi hoạt động học với mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học đã chọn
Mức độ hợp lý của phương án kiểm tra, đánh giá trong suốt quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh
4. Câu 7. Quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi đánh giá kế hoạch bài dạy được thực hiện qua bao nhiêu bước?
5 bước
6 bước
4 bước
3 bước
5. Câu 8. Cấu trúc kế hoạch bài dạy theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực được khuyến khích sử dụng bao gồm những bước nào?
Phân tích, khám phá và rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng kỹ năng vào thực tiễn.
Trải nghiệm, phân tích, khám phá, rút ra kiến thức, thực hành luyện tập.
Trải nghiệm, phân tích và khám phá kiến thức.
Trải nghiệm khám phá và rút ra kiến thức, thực hành luyện tập, vận dụng kiến thức kỹ năng vào thực tiễn.
6. Câu 9. Bước nào dưới đây không thuộc quy trình phân tích hoạt động của học sinh khi đánh giá kế hoạch bài dạy?
Giải pháp nâng cao hiệu quả hoạt động học.
Đánh giá kết quả và hiệu quả của hoạt động học.
Mô tả hành động của học sinh trong mỗi hoạt động học.
Vận dụng kiến thức, kỹ năng vào thực tiễn.
7. Câu 10. Tiêu chí nào dưới đây là một trong những yếu tố đánh giá kế hoạch và tài liệu dạy học?
Mức độ rõ ràng của mục tiêu, nội dung, kỹ thuật tổ chức và sản phẩm cần đạt được của mỗi nhiệm vụ học tập.
Mức độ tích cực, chủ động, sáng tạo và hợp tác của học sinh trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
Khả năng theo dõi, quan sát và phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.
Mức độ chính xác và phù hợp của kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
8. Câu 11. Hình thức nào dưới đây không được sử dụng để hỗ trợ đồng nghiệp trong việc xây dựng kế hoạch giáo dục và dạy học nhằm phát triển phẩm chất và năng lực học sinh?
Tổ chức đánh giá học sinh.
Tổ chức bồi dưỡng qua mạng.
Tổ chức khóa bồi dưỡng tập trung.
Tổ chức sinh hoạt tổ/nhóm chuyên môn.
9. Câu 12. Tiêu chí nào dưới đây là một trong những yếu tố quan trọng khi đánh giá nội dung tổ chức hoạt động cho học sinh?
Mức độ chính xác, phù hợp của các kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập của học sinh.
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong việc trình bày, trao đổi và thảo luận kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Khả năng theo dõi, quan sát và phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.
Mức độ hợp lý của phương án kiểm tra, đánh giá trong quá trình tổ chức hoạt động học của học sinh.
10. Câu 13. Lựa chọn đáp án chính xác nhất.
Bản kế hoạch dạy học và giáo dục cá nhân trong năm học bao gồm những phần chính nào dưới đây?
Phần thông tin chung: Kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên.
Phần kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.
Phần thông tin chung: Kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân.
Phần thông tin chung: Kế hoạch dạy học cá nhân và giáo dục cá nhân; Kế hoạch tự học và bồi dưỡng thường xuyên; Kế hoạch dạy học và giáo dục hàng tháng.
11. Câu 14
Câu 14. Tìm cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin: "... cho phép các nhà quản lý tập trung sự chú ý vào các mục tiêu dạy học phát triển năng lực và phẩm chất người học, làm rõ phương hướng hoạt động của tổ chuyên môn, của nhà trường trong kỳ học, năm học".
Kế hoạch dạy học và giáo dục
Kế hoạch dạy học.
Kế hoạch cá nhân.
Kế hoạch tổ chức hoạt động trải nghiệm.
12. Câu 15. Tiêu chí nào dưới đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá hoạt động của học sinh?
Mức độ hiệu quả trong việc tổng hợp, phân tích và đánh giá kết quả hoạt động cũng như quá trình thảo luận của học sinh.
Mức độ tham gia tích cực của học sinh trong việc trình bày, trao đổi và thảo luận về kết quả thực hiện nhiệm vụ học tập.
Mức độ phù hợp và hiệu quả của các biện pháp hỗ trợ, khuyến khích học sinh hợp tác và giúp đỡ nhau trong quá trình thực hiện nhiệm vụ học tập.
Khả năng theo dõi, quan sát và phát hiện kịp thời những khó khăn của học sinh.
13. Câu 16
Câu 16. Tìm cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong đoạn thông tin sau: ".... là bản thiết kế các công việc mà giáo viên sẽ thực hiện để phát triển cá nhân, được sử dụng trong việc thiết lập và hướng tới các mục tiêu cho sự phát triển chuyên môn, nghiệp vụ, đạo đức nghề nghiệp của giáo viên".
Kế hoạch tự học
Kế hoạch bài học
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục
14. Câu 17
Câu 17. Mục tiêu của việc phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất và năng lực học sinh là gì?
Xây dựng được bản kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể theo từng năm học.
Xác định những thuận lợi và khó khăn liên quan đến các đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh để đảm bảo xây dựng kế hoạch giáo dục môn học phù hợp.
Xác định các yêu cầu cốt lõi của chương trình môn Toán cấp tiểu học trong chương trình GDPT về mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức, tổ chức và đánh giá.
Xây dựng bản kế hoạch giáo dục môn Toán theo chủ đề hoặc bài học.
15. Câu 18. Nguyên tắc nào dưới đây không phải là nguyên tắc khi xây dựng kế hoạch dạy học môn Toán?
Đảm bảo yêu cầu phân hóa, đáp ứng nhu cầu học tập của các nhóm học sinh khác nhau.
Đảm bảo sự tương thích giữa dạy học và đánh giá.
Đảm bảo tính liên tục, kết nối và phát triển giữa các lớp học.
Đảm bảo quy mô các hoạt động và chất lượng giáo dục.
16. Câu 19. Tìm cụm từ thích hợp để điền vào chỗ trống trong câu sau?
...... là sự cụ thể hóa chương trình GDPT môn Toán phù hợp với điều kiện cụ thể về thời gian, đặc điểm người học, nhận lực và vật lực của nhà trường:
Kế hoạch dạy học môn Toán
Kế hoạch năm học
Kế hoạch dạy học
Kế hoạch giáo dục
17. Câu 20. Đặc trưng nào dưới đây không phải là đặc trưng của bài học theo định hướng phát triển phẩm chất và năng lực người học?
Tăng cường hoạt động học tập, thực hành và ứng dụng vào thực tế.
Tăng cường tích hợp, liên môn.
Sử dụng hiệu quả các phương tiện, thiết bị dạy học.
Tăng cường sử dụng phương pháp hỏi đáp.
18. Câu 1. Lựa chọn đáp án chính xác nhất.
Trong tài liệu này, quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh được thực hiện qua bao nhiêu bước:
5 bước
4 bước
3 bước
6 bước
19. Câu 2. Nội dung nào dưới đây không phải là một bước trong quy trình xây dựng kế hoạch dạy học và giáo dục môn Toán theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh?
Xây dựng kế hoạch giáo dục môn Toán tổng thể.
Phân tích đặc điểm, điều kiện của địa phương.
Phân tích đặc điểm, điều kiện của nhà trường và đối tượng học sinh.
Xây dựng kế hoạch dạy học theo chủ đề/bài học.
20. Câu 3. Lựa chọn đáp án chính xác nhất.
Trong tài liệu, tiến trình tổ chức hoạt động học tập cho học sinh theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực bao gồm các bước sau:
Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng.
Trải nghiệm - Thực hành, luyện tập - Vận dụng.
Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành, luyện tập - Vận dụng.
Trải nghiệm - Kiến thức mới - Thực hành.
Có thể bạn quan tâm

Bí quyết bảo vệ tai nghe không bị hư hỏng

4 Địa chỉ nha khoa dán sứ veneer chất lượng cao tại Hải Phòng

Hướng Dẫn Đăng Xuất Khỏi Google Play

10 gợi ý quà tặng Trung thu ý nghĩa, tinh tế cho khách hàng

Top 10 trò chơi trực tuyến ấn tượng nhất mà người chơi đang chờ đợi trong năm 2022
