Top 4 giáo án dạy thơ hoa mào gà cho trẻ mầm non được yêu thích nhất
Nội dung bài viết
1. Giáo án thơ hoa mào gà (phiên bản số 4)
1. Kiến thức:
- Trẻ nhớ và hiểu nội dung bài thơ.
- Trẻ biết tên bài thơ và tác giả (Thanh Hào).
2. Kỹ năng:
- Trẻ đọc thuộc bài thơ diễn cảm, đúng nhịp điệu.
- Trẻ trả lời câu hỏi rõ ràng, đầy đủ.
3. Thái độ:
- Trẻ hào hứng tham gia giờ học.
- Trẻ biết yêu quý và chăm sóc hoa mào gà.
II. Chuẩn bị:
- Giáo án, tivi và máy tính.
- Tranh ảnh các loại hoa và đàn.
- Màn hình chiếu PowerPoint bài thơ “Hoa mào gà”.
- Trẻ ngồi theo hình chữ U.
III. Tiến trình:
Bước 1: Ổn định – Tạo hứng thú
- Cô trình chiếu các slide về các loài hoa để trẻ quan sát.
- Hỏi trẻ có biết các loài hoa nào khác không?
=> Cô dẫn dắt vào bài học, giới thiệu tên bài thơ và tác giả.
Bước 2: Bài mới
a. Cô đọc thơ cho trẻ nghe
- Cô đọc bài thơ 2 lần: lần 1 kết hợp cử chỉ, lần 2 có hình ảnh minh họa.
- Hỏi trẻ bài thơ nói về loài hoa nào?
- Hỏi lại tên bài thơ và tác giả.
* Trẻ cùng cô tìm hiểu bài thơ:
- Bài thơ nói về con gì, hoa gì?
- Chú gà trống đi đâu? Gần hoa gì?
- Chú nhìn hoa thế nào? Tại sao gọi là hoa mào gà?
=> Giáo dục trẻ biết yêu quý và chăm sóc hoa.
* Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô dạy trẻ đọc từng câu thơ từ đầu đến cuối.
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm và cá nhân.
- Cô quan sát, động viên và sửa lỗi kịp thời.
Bước 3: Kết thúc
- Củng cố tên bài thơ và tác giả.
- Cho trẻ thư giãn bằng hoạt động nhẹ nhàng.

2. Giáo án bài thơ Hoa Mào Gà (Phiên bản 1)
I. Mục tiêu bài học
1. Kiến thức:
- Trẻ biết tên bài thơ và tác giả Thanh Hào.
- Trẻ thuộc lòng và hiểu được nội dung bài thơ, nhận ra hoa mào gà giống cái mào của con gà và vẻ đẹp của loài hoa này.
2. Kỹ năng:
- Trẻ 3 tuổi: Rèn luyện kỹ năng chú ý và ghi nhớ có chủ định.
- Trẻ 4 tuổi: Đọc thuộc, diễn cảm và đúng nhịp điệu bài thơ.
- Trẻ đọc thơ và trả lời câu hỏi rõ ràng, mạch lạc.
- Luyện phát âm chuẩn thanh ngã trong từ “bão”.
3. Thái độ:
- Trẻ hứng thú trong giờ học, biết yêu quý và bảo vệ hoa mào gà.
4. Tăng cường tiếng Việt: Trẻ hiểu và sử dụng từ “lang thang”.
II. Chuẩn bị
- Không gian tổ chức trong lớp học.
- Bài soạn powerpoint về bài thơ “Hoa mào gà”.
III. Tiến hành
- Cô giới thiệu lớp có khách mời, khích lệ trẻ bằng tràng pháo tay.
- Cho trẻ chơi trò chơi “Gieo hạt” tạo không khí vui tươi.
- Cô đọc mẫu bài thơ, kèm hình ảnh minh họa.
- Trẻ nhắc lại tên bài thơ và tác giả, trả lời các câu hỏi hiểu bài.
- Giải thích từ “lang thang” qua ví dụ dễ hiểu.
- Tổ chức cho trẻ đọc theo nhóm, cá nhân và nhận xét.
- Kết thúc bằng hoạt động mô phỏng chú gà trống vỗ cánh và gáy vang.

3. Giáo án bài thơ Hoa Mào Gà (Phiên bản 2)
I. Mục tiêu – Yêu cầu:
1. Kiến thức:
- Trẻ nhận biết tên bài thơ “Hoa mào gà”.
- Hiểu và cảm nhận được nội dung bài thơ.
2. Kỹ năng:
- Rèn luyện khả năng ghi nhớ có chủ định.
- Đọc to rõ ràng, diễn cảm bài thơ.
- Trả lời câu hỏi mạch lạc, rõ ràng.
3. Giáo dục:
- Biết yêu thương và bảo vệ hoa.
- Phát triển sự hứng thú khi đọc thơ.
II. Chuẩn bị:
- Giáo án điện tử dạng PowerPoint.
- Tranh ảnh minh họa.
III. Tổ chức hoạt động
1. Ổn định tổ chức, tạo hứng khởi:
- Cô và trẻ cùng quan sát, trò chuyện về một số loài hoa quen thuộc.
- Hỏi trẻ: + Các con biết những loại hoa nào?
+ Hoa mang lại lợi ích gì?
- Giới thiệu bài thơ “Hoa mào gà” với trẻ.
2. Bài mới:
a. Cô đọc mẫu:
+ Lần 1: Cô đọc diễn cảm bài thơ.
+ Lần 2: Cô đọc kết hợp tranh minh họa.
b. Giúp trẻ hiểu bài thơ:
+ Hỏi trẻ bài thơ cô vừa đọc nói về điều gì?
+ Chú gà trống trong bài thơ đi đâu?
“Một hôm chú gà trống
Lang thang trong vườn hoa”.
+ Đến bên hoa gì?
Đó là hoa mào gà.
+ Khi gặp hoa mào gà, chú gà trống cảm thấy thế nào? Vì sao?
“Bỗng gà kêu hoảng hốt
Ai lấy mào của tôi
Cắm lên hoa này thế”.
+ Giải thích từ “hoảng hốt”.
Giáo dục: Hoa trong vườn là để làm đẹp cho nhà cửa, trường học, đường phố, nên chúng ta cần biết chăm sóc và bảo vệ.
c. Dạy trẻ đọc thơ:
- Cô cùng lớp đọc 2-3 lần.
- Cho trẻ đọc theo tổ, nhóm và cá nhân.
- Sửa lỗi phát âm và khen ngợi trẻ.
3. Kết thúc:
- Cả lớp cùng đọc lại bài thơ và ra chơi.

4. Giáo án bài thơ Hoa Mào Gà (Phiên bản 3)
1. Kết quả mong đợi:
Kiến thức: Trẻ thuộc và hiểu nội dung bài thơ, biết tên bài thơ và tác giả Thanh Hào. Trẻ nhận biết “Hoa mào gà” giống cái mào của con gà, cảm nhận vẻ đẹp của hoa.
Kỹ năng: Trẻ đọc thuộc, đọc diễn cảm, rõ ràng, đúng nhịp điệu bài thơ; trả lời câu hỏi đầy đủ và rõ ràng.
Thái độ: Trẻ hứng thú học tập, biết yêu quý và chăm sóc hoa mào gà.
2. Chuẩn bị: Tranh minh họa các loại hoa, màn hình chiếu PowerPoint bài thơ “Hoa mào gà”, nhạc và lời bài hát cùng tên.
3. Cách tiến hành:
a. Tạo cảm xúc: Cho trẻ xem hình các loại hoa, hỏi về bài thơ về hoa mào gà của tác giả Thanh Hào.
b. Hoạt động trọng tâm: Động viên trẻ đọc thuộc và diễn cảm bài thơ, lắng nghe cô đọc mẫu kết hợp tranh. Hỏi trẻ về nội dung, cảm nhận bài thơ và đặc điểm chú gà trống trong vườn hoa.
Giáo dục trẻ biết đặc điểm hoa mào gà, yêu thương và bảo vệ hoa.
Cho trẻ hát vận động bài hát “Ra vườn hoa” và “Hoa mào gà”.
Dạy trẻ đọc thơ nhiều hình thức, nhận xét và khen ngợi các bạn.
c. Kết thúc: Cho trẻ nhắc lại tên bài thơ, tác giả và đọc lại bài thơ cùng hát vận động.

Có thể bạn quan tâm

Cách Gấp Phi Tiêu Ninja Đơn Giản

Phương pháp giải khối Rubik từng tầng

Hướng dẫn gội đầu cho búp bê bằng nước sôi

Hướng dẫn chi tiết cách kiểm tra số IMEI trên iPhone 6 và iPhone 6 Plus

Những rủi ro tiềm ẩn khi thưởng thức dưa hấu mùa hè
