Tin tức

  • Trang chủ
  • Cafe Biz
  • Tripi bắt tay cùng ông lớn viettel tấn công thị trường du lịch trực tuyến

Tripi bắt tay cùng ông lớn viettel tấn công thị trường du lịch trực tuyến

20/01/2021 1:59 Sáng

Chợ du lịch trực tuyến Tripi sẽ được “ông lớn” Viettel hỗ trợ để tấn công thị trường du lịch trực tuyến

Tripi bắt tay cùng “ông lớn” Viettel tấn công thị trường du lịch trực tuyến

Từ tháng 9/2017, Viettel hợp tác cùng Tripi.vn để phát triển thị trường du lịch trực tuyến tại Việt Nam khi 80% thị phần hiện này đang rơi vào tay Agoda, Booking, Expedia, Traveloka. Sự hợp tác giữa một trong những tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam – Viettel cùng với Tripi mở ra triển vọng về việc phát triển các ứng dụng công nghệ hiện đại vào du lịch – ngành kinh tế giàu tiềm năng còn đang bị bỏ ngỏ về công nghệ. Đây là nước đi táo bạo của Tripi và Viettel trong giành lại thị phần du lịch trực tuyến.

Tiện ích “2 trong 1”

Tripi.vn là công ty khởi nghiệp công nghệ, hoạt động trong lĩnh vực du lịch, được bảo trợ bởi Hiệp Hội Du Lịch Việt Nam. Với sự hợp tác lần này giữa Viettel và Tripi, Tripi là đơn vị cung cấp nguồn hàng và tư vấn công nghệ cho Viettel, để phát triển dịch vụ tới khách hàng của tập đoàn này. Khi đó, không chỉ được lựa chọn những sản phẩm chất lượng tốt, giá cả phải chăng nhất từ chợ du lịch trực tuyến Tripi.vn, khách hàng còn được sử dụng những tiện ích thực tế của khách hàng như tích hợp đặt vé máy bay, khách sạn lên các nền tảng của Viettel như MyViettel, Mocha, BankPlus.

Tính khả thi của chương trình hợp tác lần này đã được các chuyên gia về công nghệ và du lịch đánh giá cao, vì Tripi.vn xây dựng hệ thống công nghệ hiện đại giúp kết nối các hãng hàng không, khách sạn, các đơn vị tổ chức lữ hành tại Việt Nam cũng như khu vực Đông Nam Á với khách hàng – đây là mô hình đại lý du lịch trực tuyến OTA đang phát triển mạnh ở các quốc gia phát triển trên thế giới.

Tripi bắt tay cùng “ông lớn” Viettel tấn công thị trường du lịch trực tuyến - Ảnh 1.

 

Tripi.vn là Á quân Nhân Tài Đất Việt 2016.

Đặt tham vọng đánh bại các ngoại binh quốc tế như Expedia, Agoda hay Traveloka, lợi thế của Tripi so với các OTA quốc tế là hạ tầng công nghệ thông minh, bản địa hóa, có nhiều những nguồn hàng được thiết kế phù hợp cho khách hàng nội địa hơn so với các ông lớn quốc tế đi kèm dịch vụ tốt. Trong khi đó, Viettel luôn giữ vững thương hiệu là tập đoàn viễn thông lớn nhất Việt Nam, luôn tiên phong trong việc đổi mới công nghệ và ứng dụng hiện đại. Không chỉ phủ song rộng khắp mọi vùng miền của đất nước, hiện nay, Viettel đã có mặt tại 10 quốc gia trên thới giới với khoảng trên 100 triệu khách hàng, là một trong những thị trường tiềm năng để khai thác và phát triển du lịch trực tuyến.

Sự kết hợp này cũng trở thành động lực thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp sáng tạo tại Việt Nam hiện nay, khi các tập đoàn kinh tế lớn sẵn sàng tin tưởng và bắt tay với các công ty khởi nghiệp tiềm năng như Tripi phát triển các ứng dụng thông minh phục vụ đời sống. Việc bắt tay giữa Viettel và Tripi cũng tạo ra trải nghiệm mới về công nghệ, mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng, điều đó sẽ thu hút sự quan tâm và sử dụng dịch cụ của khách hàng quốc tế. Hiện nay, Viettel có khoảng 35 triệu khách hàng tại thị trường quốc tế.