Top 10 mẫu ô tô điện đắt giá nhất thế giới hiện nay
Nội dung bài viết
1. Genovation GXE - 750.000 USD
GXE được xây dựng với khung nhôm lấy cảm hứng từ những chiếc xe đua, được sản xuất tại Mỹ. Đây là mẫu xe điện hoàn toàn, mang đậm nét cổ điển và bền bỉ với sức mạnh 800 mã lực cùng mô-men xoắn 718 lb-ft. GXE đã phá vỡ kỷ lục thế giới về tốc độ xe điện chạy trên đường phố với vận tốc 211,8 dặm / giờ. Trước đó, mẫu xe này cũng đã đạt tốc độ 205,6 MPH vào năm 2016 và giờ đây, con số này đã vươn lên mức 210,2 MPH.
Genovation GXE, được chế tạo bởi Genovation Cars tại Maryland, là siêu xe điện dựa trên Corvette với giá trị lên tới 750.000 USD. Mẫu xe này có tốc độ tối đa cao hơn hẳn chiếc C7 Corvette Grand Sport, thậm chí gần chạm tới tốc độ 212 dặm / giờ của chiếc ZR1. Genovation đã nắm giữ kỷ lục này từ lâu. Trước khi GXE ra mắt, họ đã chế tạo một mẫu xe C6 có thể đạt vận tốc lên đến 205 dặm / giờ.
Genovation GXE sở hữu công suất 800 mã lực và mô-men xoắn 700 lb-ft, trang bị hệ thống phanh Brembo gốm carbon, bánh xe sợi carbon của Carbon Revolution và bảng điều khiển trung tâm với màn hình cảm ứng 10.4 inch. Xe có tỷ lệ phân bổ trọng lượng 50-50 hoàn hảo, sức mạnh được truyền tới bánh sau qua hộp số sàn bảy cấp hoặc hộp số tự động tám cấp. Trong khi nhiều chiếc xe điện khác tập trung vào việc tái tạo năng lượng, GXE lại tối ưu hóa hiệu suất cho các chế độ thể thao. Để chế tạo GXE, Genovation đã bắt đầu từ chiếc Corvette Grand Sport, loại bỏ toàn bộ phần thân xe, hệ thống treo, động cơ và nhiều linh kiện khác để tạo ra một siêu xe điện hoàn hảo.

2. Rimac Concept One - 980.000 USD
Concept One là mẫu siêu xe đầu tiên được Rimac Automobili phát triển, ra mắt lần đầu vào năm 2011 và bắt đầu sản xuất hạn chế vào năm 2013. Với thiết kế hiện đại và hiệu suất vượt trội, nó vẫn khiến giới mê xe phải trầm trồ. Với mức giá dưới một triệu đô la, Concept One mang đến những con số ấn tượng: động cơ điện 90 kWh và bốn mô-tơ điện gắn ở trung tâm, tạo ra công suất lên tới 1.224 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.180 pound-feet. Điều này giúp chiếc xe đạt 0-60 mph chỉ trong chưa đầy 2,5 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 220 dặm/giờ một cách êm ái.
Với thân xe được làm từ sợi carbon, Rimac Concept One vẫn duy trì trọng lượng hơn 4.100 pound, chủ yếu do pin. Tuy nhiên, trọng tâm siêu thấp và hệ thống phân phối mô-men xoắn bốn bánh giúp chiếc xe linh hoạt hơn, vào cua một cách ấn tượng như những chiếc xe thể thao truyền thống. Mặc dù vậy, xe vẫn có thể di chuyển quãng đường lên tới 217 dặm. Rimac đã giới thiệu phiên bản sản xuất chính thức của Concept One tại Geneva Motor Show 2016, với ý tưởng biến xe điện không chỉ nhanh mà còn linh hoạt, dễ dàng kiểm soát và thú vị. Rimac Automobili được thành lập với mục tiêu tiên phong trong việc phát triển công nghệ truyền động điện, và Concept One chính là sản phẩm tổng hợp tất cả bí quyết và kinh nghiệm mà hãng tích lũy được.
Concept One được trang bị bốn động cơ điện cực mạnh, mỗi động cơ điều khiển một bánh xe, nằm ở trung tâm của cả hai trục. Với thiết kế này, chiếc xe có một nền tảng hoàn toàn mới so với các động cơ đốt trong truyền thống. Để giảm trọng lượng và tích hợp một hệ thống truyền động mạnh mẽ vào khung xe, Rimac đã phát triển hệ thống truyền động trong một nhóm duy nhất, mang lại sự tích hợp cao giữa các bộ phận. Kết quả là chiếc xe có sự phân bổ trọng lượng hoàn hảo và trọng tâm cực kỳ thấp.

3. Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell - 1,1 triệu USD
Giống như mẫu E-Tron, sức mạnh của SLS AMG E-Cell được truyền qua bốn động cơ điện, mỗi động cơ điều khiển một bánh xe. Với công suất 526 mã lực và mô-men xoắn 649 lb-ft, có sẵn ngay từ 0 vòng / phút, SLS E-Cell ngang tầm với những siêu xe danh tiếng, mặc dù trọng lượng của nó lên tới 4400 pound. Nếu bạn vẫn hình dung ô tô điện là những chiếc xe ồn ào kém hấp dẫn, thì hãy chờ đến khi trải nghiệm chiếc Mercedes Benz SLS Electric Gullwing E-Cell, một chiếc xe điện sẽ đưa bạn vào một thế giới hoàn toàn khác biệt.
SLS thể hiện vẻ mềm mại khi chỉ sử dụng 40% công suất của động cơ, phản ứng nhẹ nhàng với đầu vào. Khi chuyển sang chế độ thể thao, khả năng phản ứng của bướm ga trở nên nhạy bén hơn, với 60% công suất và mô-men xoắn sẵn có. Trong chế độ thể thao cộng thêm, bạn sẽ có toàn bộ công suất 526 mã lực. Với chế độ thoải mái và thể thao, chỉ cần nhấn ga, bạn sẽ có ngay toàn bộ sức mạnh. Một chế độ bổ sung, chế độ bằng tay, tương tự chế độ thể thao cộng nhưng tắt hoàn toàn phanh phục hồi.
Với SLS E-Cell, xe mất 4 giây để đạt 62 dặm / giờ và chỉ cần chưa đầy 12 giây để đạt tốc độ 130 dặm / giờ. Khi xe di chuyển ở tốc độ 50 hoặc 60 dặm / giờ, đạt ba chữ số chỉ còn vài giây. Quá trình sạc cũng diễn ra trong im lặng tuyệt đối. Đặc biệt, âm thanh của chiếc xe này được ví như một loài săn mồi thầm lặng. SLS E-Cell mang đến một cảm giác cực kỳ khác biệt so với các siêu xe truyền thống và đã sẵn sàng để đưa đến tay người tiêu dùng. Xe cung cấp bốn chế độ phanh phục hồi, đồng thời giúp bạn điều khiển xe với lực cản tối thiểu từ hệ thống truyền động khi ở chế độ bằng tay.

4. Rolls Royce 102 EX - 500.000 USD
Rolls-Royce Motor Cars tự hào giới thiệu mẫu xe 102EX, đại diện cho một trong những sáng kiến quan trọng nhất của công ty trong thời gian gần đây. Đây là mẫu xe điện chạy pin đầu tiên trên thế giới trong phân khúc siêu sang, tiếp nối truyền thống của những chiếc xe thử nghiệm qua các thế hệ. Rolls-Royce luôn sản xuất những chiếc xe biểu tượng của sự sang trọng dành cho những khách hàng sành điệu nhất. Tuy nhiên, công ty cũng nhận thức rõ sự cần thiết của việc nhìn về tương lai và kế hoạch phát triển bền vững trong dài hạn, trong đó việc khám phá các phương thức lái xe thay thế là bước đi quan trọng.
Với 102EX, hay còn gọi là Phantom Experimental Electric (EE), Rolls-Royce muốn khảo sát kỹ lưỡng phản ứng của các bên liên quan đối với các lựa chọn phương thức lái xe thay thế. Mẫu xe này đã được thử nghiệm trên toàn cầu, bao gồm các khu vực như Châu Âu, Trung Đông, Châu Á và Bắc Mỹ. Mọi phản hồi từ chủ sở hữu, giới truyền thông và người tiêu dùng sẽ giúp định hình tương lai của những chiếc xe điện siêu sang.
102EX là một phần của di sản Rolls-Royce, tiếp nối dòng thử nghiệm bắt đầu từ năm 1919. Phantom EE được chế tạo với khung nhôm độc đáo, giúp xe đạt được sự mạnh mẽ và cảm giác tĩnh lặng cho hành khách. Động cơ xăng 6,75 lít V12 truyền thống và hộp số 6 cấp đã được thay thế bằng hệ thống pin lithium ion và hai mô-tơ điện mạnh mẽ, gắn ở khung phụ phía sau. Mỗi động cơ có công suất 145kW, mang lại tổng công suất 290kW và mô-men xoắn 800Nm, cho phép Phantom EE vận hành mạnh mẽ và hiệu quả hơn so với Phantom truyền thống.

5. Rimac Nevera - 2,5 triệu USD
Rimac Nevera là một tuyệt tác siêu xe điện đến từ Croatia, khẳng định sức mạnh và công nghệ tiên tiến của một tương lai mới. Nevera 2022, được phát triển từ nguyên mẫu C-Two và kế thừa Concept One, là siêu xe bốn động cơ mang đến hiệu suất khiến người ta phải trầm trồ. Rimac không chỉ mang đến một chiếc xe điện hoàn hảo mà còn tạo ra một mẫu xe với cấu trúc liền khối hiện đại nhất thế giới, bao gồm cả mái carbon ngoại quan. Với công suất lên đến 1.914 mã lực và mô-men xoắn 1.740 lb-ft từ bốn mô-tơ điện, Nevera có thể dễ dàng vọt từ 0 lên 60 dặm / giờ trong chưa đầy hai giây. Bên cạnh sức mạnh vượt trội, thiết kế ngoại hình bóng bẩy và không gian cabin trang bị công nghệ tối tân khiến Nevera trở thành biểu tượng của sự hiện đại.
Chiếc Rimac Nevera sử dụng bộ la-zăng 20 inch và lốp Michelin Pilot Sport 4S, đi kèm hệ thống khí động học chủ động giúp giảm tối đa lực cản và duy trì lực xuống ở tốc độ cao. Cánh gió phía dưới gầm giúp xe ổn định hơn, trong khi cánh gió phía sau có khả năng điều chỉnh để giảm lực cản và cũng hoạt động như một phanh hơi chỉ trong 0,2 giây. Ngoài ra, các cánh đảo gió phía sau giúp điều chỉnh luồng không khí và cải thiện khả năng làm mát. Với kích thước dài 187 inch, Nevera dài hơn Bugatti Chiron, với chiều rộng 78,2 inch, chiều cao 47,6 inch và chiều dài cơ sở 108,1 inch. Trọng lượng 4.740 pound, Nevera nặng hơn Chiron hơn 500 pound nhưng vẫn đạt hiệu suất vượt trội.

6. Pininfarina Battista - 2,6 triệu USD
Battista từ Pininfarina là hiện thân của tương lai trong thế giới xe GT hiệu suất cao sang trọng. Với thiết kế táo bạo và khả năng vận hành mạnh mẽ, chiếc xe này không chỉ gây ấn tượng bằng tốc độ mà còn bởi sự tinh tế trong mỗi chi tiết. Battista là chiếc xe mạnh mẽ và nhanh nhất từng được chế tạo tại Ý, nơi nổi danh với những cái tên như Maserati, Lamborghini và Ferrari. Mặc dù trọng lượng lên tới 2,2 tấn, Battista vẫn giữ được sự linh hoạt và dễ dàng kiểm soát, khiến nó trở thành một mẫu xe đỉnh cao.
Với công suất tối đa 1,4 megawatt và mô-men xoắn khổng lồ lên tới 2300Nm, Battista có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,9 giây. Chỉ trong 6 giây, chiếc xe đã đạt tốc độ 200 km/h, và chỉ mất 12 giây để đạt 300 km/h. Tuy nhiên, điều khiến bạn bất ngờ không chỉ là sức mạnh mà là cách mà nó truyền tải năng lượng. Battista sử dụng bốn động cơ điện, mỗi động cơ có công suất 603 mã lực, mang lại sự vận hành mạnh mẽ nhưng vô cùng êm ái. Khi bạn cần tiết kiệm năng lượng, phạm vi sử dụng của chiếc xe có thể lên tới 500 km nhờ vào hệ thống pin 120kWh.
Chế độ lái 'Calma' mang đến cảm giác nhẹ nhàng, êm ái, trong khi chế độ 'Furiosa' thể hiện sức mạnh thực sự, với 2.300Nm được phân phối đều đến bốn bánh xe, mang đến sự chính xác và độ nhạy bén tuyệt vời. Dù bạn chọn chế độ nào, Battista luôn sẵn sàng đưa bạn vào một hành trình đầy phấn khích và hoàn hảo.

7. Aspark Owl - 3,6 triệu USD
Công ty kỹ thuật Nhật Bản Aspark, được thành lập vào năm 2005 bởi Masanori Yoshida, đã không gây ấn tượng ngay lập tức trên thị trường xe hơi toàn cầu. Tuy nhiên, khi Aspark phát triển dự án Owl, một chiếc hypercar điện, họ đã ghi dấu ấn sâu đậm. Hiện tại, công ty đã phát triển mạnh mẽ với hơn 3.000 nhân viên và 25 văn phòng trên toàn thế giới, đồng thời đặt trung tâm sản xuất OWL tại Turin, Ý, nơi được biết đến như cái nôi của những siêu xe.
Khí động học là yếu tố quyết định trong thiết kế của Owl, chiếc xe có chiều cao chưa đầy 1 mét và được thiết kế để giảm tối đa lực cản. Khoang lái nằm trung tâm của khung xe, bao quanh bởi các vòm bánh xe, và cửa cánh mòng biển mở ra, cho phép người lái bước vào qua một ngưỡng cửa thấp. Owl được trang bị 4 động cơ đồng bộ nam châm vĩnh viễn, tổng công suất lên tới 1480kW, tương đương 2.012 mã lực. Chiếc xe có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 1,9 giây và có thể đạt 300 km/h trong 10,6 giây.
Owl sử dụng bộ pin Lithium-ion 64kWh và hệ thống kiến trúc 800V, tuy nhiên, tốc độ sạc không phải là điểm mạnh của xe khi chỉ sạc ở mức 44kW. Mặc dù vậy, với tốc độ tối đa lên tới 400 km/h và thời gian sạc đầy chỉ mất 80 phút, Owl vẫn là một chiếc hypercar đỉnh cao. Aspark dự định cung cấp chiếc xe này cho 50 khách hàng trên toàn thế giới với mức giá trên 3,6 triệu USD.

8. Tesla Roadster - 200.000 USD
Tesla Roadster, chiếc xe thể thao điện đầu tiên của Tesla, ra mắt vào năm 2008, đã mở ra một kỷ nguyên mới cho xe điện. Là một roadster hai chỗ ngồi, Tesla Roadster được trang bị động cơ điện cảm ứng ba pha bốn cực kết hợp với bộ truyền động Borg Warner một tốc độ, đạt mô-men xoắn cực đại ở 14.000 vòng/phút. Xe có thể đạt tốc độ tối đa hơn 200 km/h (giới hạn điện tử) và tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 3,9 giây. Bảng điều khiển kỹ thuật số cho phép người lái lựa chọn trong năm chế độ lái: Hiệu suất tối đa, Phạm vi tối đa, Tiêu chuẩn, Bộ nhớ, và Valet, giúp tối ưu hóa hệ thống sạc của pin lithium-ion.
Pin của Tesla Roadster cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 392 km, và sạc đầy pin mất khoảng 3,5 giờ, trong khi việc sạc lại 80% chỉ mất 2 giờ. Roadster cũng là một trong những chiếc xe đầu tiên được trang bị phanh tái tạo, giúp tăng cường hiệu suất và hiệu quả năng lượng. Phiên bản Sport Model của Roadster cải thiện hiệu suất đáng kể với công suất tăng 15%, đạt 288 mã lực và có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,7 giây, nhanh hơn 0,2 giây so với phiên bản tiêu chuẩn. Roadster mang đến trải nghiệm lái mạnh mẽ, giống như việc sở hữu một chiếc máy bay Mach trong thế giới của những chiếc xe hơi điện.

9. Lightning GT - 300.000 USD
Vào năm 2008, tại Triển lãm Ô tô London, công ty Lightning đã giới thiệu Lightning GT, một chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, thiết kế để tối ưu hóa hiệu suất. Được trang bị động cơ đặt trong bánh xe, hệ thống phanh tái tạo và pin NanoSafe, Lightning GT mang đến một cái nhìn mới về khả năng xe điện. Với thiết kế xe thể thao cổ điển của Anh kết hợp công nghệ tiên tiến, chiếc xe này không chỉ nhanh mà còn thân thiện với môi trường. Lightning GT có khả năng sạc lại trong chỉ 10 phút, với đợt giao hàng đầu tiên bắt đầu vào năm 2009.
Lightning GT là một trong những chiếc xe điện tiên tiến, có thể coi là một siêu xe xanh đầu tiên trên thế giới. Với thiết kế thanh thoát như Tesla Roadster, tốc độ đáng nể như Porsche 911 GT3 RS và mức giá tương đương với Lamborghini Murcielago LP640, Lightning GT mang lại cảm giác mạnh mẽ của một chiếc xe thể thao thuần túy. Xe sử dụng bốn động cơ trong bánh xe, sản sinh ra mô-men xoắn 553 lb-ft, tương đương với chiếc Dodge Viper SRT, cùng với công suất 643 mã lực, tương đương với Corvette ZR1.
Lightning GT có khả năng tăng tốc từ 0 đến 60 mph trong 4 giây và đạt tốc độ tối đa 130 mph. Xe có phạm vi hoạt động lên đến 250 dặm. Với khung tổ ong bằng nhôm, thân xe làm từ carbon-kevlar, cùng với hệ thống phanh tái tạo và pin lithium titanate nano 36 kWh, xe có thể sạc đầy trong 10 phút và duy trì hiệu suất 85% sau 15.000 lần sạc. Chiếc xe này cũng trang bị nhiều tính năng như chống bó cứng phanh, kiểm soát lực kéo, điều hòa không khí và ghế da, hứa hẹn mang đến một trải nghiệm lái mạnh mẽ và đầy phong cách.

10. Mercedes Benz SLS AMG Electric Drive - 550.000 USD
Mercedes-Benz SLS AMG Electric Drive mang đến một sự kết hợp hoàn hảo giữa công nghệ điện tiên tiến và khả năng vận hành đỉnh cao. Với phạm vi hoạt động 120 km và sức mạnh lên tới 738 mã lực, chiếc xe này không chỉ thể hiện sự mạnh mẽ mà còn mang đến một cảm giác lái thú vị. Tuy nhiên, đừng mong muốn tận hưởng cả hai yếu tố này cùng một lúc, vì khi được phát huy tối đa, SLS điện không thể hoàn thành hai vòng Nürburgring Nordschleife dài 12,9 dặm. Được trang bị bộ pin lithium-ion 60 kWh, cùng với phần mềm quản lý do các chuyên gia Công thức 1 tại Mercedes AMG High Performance Powertrains phát triển, SLS AMG Electric Drive hứa hẹn khả năng vận hành mạnh mẽ và ổn định. Bộ pin 1208 pound chứa 864 tế bào pin của Hàn Quốc, bọc trong một hộp sợi carbon giúp gia tăng độ cứng cho khung xe làm từ nhôm.
Với bốn động cơ điện, mỗi động cơ mang đến công suất 185 mã lực và mô-men xoắn 184 lb-ft, SLS AMG Electric Drive vượt qua cả phiên bản Black Series của SLS AMG về tổng công suất. Nhờ vào hệ dẫn động bốn bánh, với mỗi mô-tơ điều khiển một bánh xe riêng biệt, chiếc xe này mang lại khả năng kiểm soát vượt trội. Các kỹ sư AMG cũng thiết kế lại hệ thống treo trước để phù hợp với động cơ điện. Bên cạnh đó, hệ thống lái trợ lực thủy lực điện và phanh carbon-gốm tiêu chuẩn giúp tối ưu hóa hiệu suất khi lái. Các phím sang số phía sau vô lăng cho phép điều chỉnh độ cắt giảm của phanh tái tạo, mang lại trải nghiệm lái đầy tinh tế.
Bí mật chính của SLS AMG Electric Drive nằm ở khả năng kiểm soát chính xác lực kéo và lực lái thông qua bốn động cơ điện. Mỗi động cơ điều khiển một bánh xe, mang lại khả năng chuyển hướng mượt mà và đồng bộ với ý định của người lái. Với sự chuyển động hoàn hảo giữa thân xe và bánh xe, chiếc SLS điện có cảm giác của một chiếc sedan sang trọng hơn là một chiếc xe thể thao trị giá nửa triệu đô la. Cảm giác lái được tinh chỉnh, cho phép người lái dễ dàng điều khiển chiếc xe theo ý muốn với sự hỗ trợ tối đa từ hệ thống mô-men xoắn bốn góc.

Có thể bạn quan tâm

Cách chế biến ức gà tây thơm ngon, đơn giản

Top 10 cửa hàng bán tất thời trang độc đáo và chất lượng nhất trên Instagram

Khám phá vẻ đẹp mê hoặc của ruộng bậc thang - kiệt tác thiên nhiên và bàn tay con người

Top 4 cửa hàng giày thể thao nổi bật tại quận 4, TP.HCM

Chỉ với kem đánh răng, bạn có thể làm cho đôi môi của mình trở nên mềm mịn, căng mọng và loại bỏ lớp da chết dễ dàng.
