Chính sách hoàn tiền cho các giao dịch mua hàng trên website/app Tripi
09/06/2025
Nội dung bài viết
Khi mua sắm tại website/app Tripi và gặp phải sản phẩm bị lỗi, Tripi sẽ áp dụng chính sách hoàn tiền theo từng trường hợp cụ thể.
Bắt đầu từ ngày 5/1/2023, Tripi chính thức triển khai chính sách hoàn tiền cho các đơn hàng gặp phải sản phẩm lỗi như sau:
Chính sách này áp dụng cho các đơn hàng mua qua website/app Tripi đã thanh toán thành công qua thẻ, ví điện tử hoặc chuyển khoản, không sử dụng phiếu mua hàng và không sử dụng điểm Quà tặng VIP.
Chính sách hoàn tiền cho các đơn hàng chưa được giao
1 Đối với các khoản hoàn dưới 50.000đ
Nếu đơn hàng của bạn có sản phẩm không thể giao, bạn sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn vào số điện thoại đã sử dụng để đặt hàng, trước khi giao hàng.
Tin nhắn thông báo sẽ cung cấp thông tin chi tiết về số tiền hoàn cho đơn hàng của bạn. Nếu số tiền hoàn dưới 50.000đ, Tripi sẽ hoàn trả vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi của bạn.
2 Đối với số tiền hoàn trên 50.000đ
Nếu một hoặc một vài sản phẩm trong đơn hàng không thể giao, bạn sẽ nhận được thông báo qua tin nhắn vào số điện thoại đã dùng để đặt hàng, trước khi giao hàng.
Tin nhắn thông báo sẽ ghi rõ số tiền hoàn cho đơn hàng của bạn. Nếu số tiền này vượt quá 50.000đ, bạn sẽ nhận được link để chọn phương thức hoàn tiền gửi kèm trong tin nhắn điện thoại.
- Bạn có thể chuyển số tiền hoàn vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi và sử dụng số tiền này cho các đơn hàng sau, hoặc yêu cầu rút về tài khoản ngân hàng của bạn.
- Nhận hoàn tiền trực tiếp vào thẻ/ ví điện tử/ tài khoản chuyển khoản mà bạn đã dùng để thanh toán cho đơn hàng đó:
- Đối với thẻ ATM/ ví Momo/ ví ZaloPay: Quá trình hoàn tiền sẽ diễn ra trong khoảng 3 đến 5 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ). Nếu quá thời gian trên mà bạn chưa nhận được tiền, Tripi sẽ hỗ trợ liên hệ với ngân hàng để giải quyết.
- Đối với thẻ Visa/Mastercard/JCB: Thời gian hoàn tiền từ 7 đến 15 ngày (không tính thứ 7, chủ nhật và ngày lễ). Nếu quá thời gian này bạn chưa nhận được tiền, hãy liên hệ với ngân hàng để được hỗ trợ.
Lưu ý:
- Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được tin nhắn thông báo, nếu bạn không chọn phương thức hoàn tiền, Tripi sẽ mặc định hoàn tiền vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi của bạn.
- Tất cả các trường hợp hoàn tiền do hủy đơn, hết hàng, thiếu sản phẩm,... đều sẽ được hoàn trả theo phương thức này.
- Trong vòng 24 giờ kể từ khi nhận được tin nhắn thông báo, nếu bạn không chọn phương thức hoàn tiền, Tripi sẽ mặc định hoàn tiền vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi của bạn.
- Tất cả các trường hợp hoàn tiền do hủy đơn, hết hàng, thiếu sản phẩm,... đều sẽ được hoàn trả theo phương thức này.
Chính sách hoàn tiền đối với các đơn hàng đã giao thành công
Khi bạn nhận được hàng và phát hiện có một hoặc một số sản phẩm bị lỗi, không đúng với mô tả hoặc chất lượng không đạt yêu cầu, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền qua 2 phương thức sau:
Cách 1: Liên hệ với bộ phận Chăm sóc khách hàng
Bước 1 Kiểm tra sản phẩm sau khi nhận hàng
Bước 2 Nếu phát hiện lỗi sản phẩm và muốn trả hàng, bạn hãy liên hệ ngay tổng đài chăm sóc khách hàng qua số điện thoại 1900 1908 hoặc 028 3622 9900 (7:00 - 21:30)
Bước 3 Bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận yêu cầu và xử lý theo một trong hai phương án:
- Đối với đơn hàng hoàn tiền dưới 50.000đ, bạn có thể yêu cầu hoàn tiền vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi hoặc hoàn trả trực tiếp về thẻ/ ví điện tử/ tài khoản ngân hàng mà bạn đã sử dụng để thanh toán.
- Với đơn hàng hoàn tiền trên 50.000đ, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ trực tiếp xử lý hoàn tiền vào thẻ/ ví điện tử/ tài khoản chuyển khoản bạn đã sử dụng để thanh toán cho đơn hàng đó. Thời gian hoàn tiền sẽ dao động từ 3 đến 5 ngày làm việc, tùy vào phương thức thanh toán mà bạn đã chọn.
Cách 2: Gửi phản hồi trực tiếp trên website/app Tripi
Bước 1 Kiểm tra sản phẩm sau khi nhận hàng
Bước 2 Nếu bạn phát hiện sản phẩm bị lỗi và muốn trả lại, hãy truy cập website/app Tripi để yêu cầu hoàn tiền
Bước 3 Vào trang Lịch sử mua hàng, nhấn vào Xem chi tiết đơn hàng.

Bước 4 Trong phần chi tiết đơn hàng, chọn Phản ánh sản phẩm. Màn hình sẽ hiển thị các sản phẩm, bạn chỉ cần chọn sản phẩm muốn hoàn tiền.

Sau khi chọn sản phẩm, màn hình sẽ hiển thị 4 lựa chọn lý do hoàn tiền, bao gồm: Giao thiếu, Hư hỏng, Hết hạn, Chất lượng kém, hoặc Lỗi khác. Bạn chỉ cần tick chọn lý do phù hợp, ghi rõ số lượng sản phẩm bị lỗi, và số tiền hoàn sẽ được hiển thị cho bạn.

Nhấn Hoàn tất để hoàn thành việc gửi thông tin. Bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ tiếp nhận và xử lý yêu cầu của bạn trong vòng 24 giờ.

Bước 5 Sau khi tiếp nhận, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ tiến hành xử lý theo một trong hai phương án:
- Đối với đơn hàng hoàn tiền dưới 50.000đ, Tripi sẽ chuyển số tiền hoàn vào phần Tiền dư trong tài khoản Tripi, cho phép bạn sử dụng số tiền này cho các đơn hàng tiếp theo hoặc rút về tài khoản ngân hàng của bạn.
- Đối với đơn hàng hoàn tiền trên 50.000đ, bộ phận Chăm sóc khách hàng sẽ hoàn trả trực tiếp vào thẻ/ ví điện tử/ tài khoản ngân hàng mà bạn đã sử dụng để thanh toán. Thời gian hoàn tiền dự kiến từ 3 - 5 ngày làm việc, tùy thuộc vào phương thức thanh toán của bạn.
Hướng dẫn sử dụng Tiền dư trong tài khoản Tripi
1 Rút tiền về tài khoản ngân hàng
Sau khi đăng nhập vào tài khoản Tripi, bạn có thể kiểm tra mục Tiền dư trong phần Tài khoản. Khi bạn nhấn vào mục này, màn hình sẽ hiển thị tổng số tiền hoàn và lịch sử giao dịch của bạn tại Tripi.

Tại đây, bạn có thể yêu cầu rút tiền từ Tiền dư vào tài khoản ngân hàng của mình bằng cách nhập thông tin cần thiết:
- Để rút tiền, bạn cần cung cấp các thông tin sau:
- Chủ tài khoản ngân hàng
- Tên ngân hàng mà bạn sử dụng
- Số tài khoản ngân hàng của bạn

Sau khi kiểm tra lại thông tin rút tiền, bạn chỉ cần nhấn Xác nhận. Tiền sẽ được hoàn trả về tài khoản ngân hàng của bạn trong vòng 3 ngày làm việc kể từ khi xác nhận yêu cầu.

2 Sử dụng Tiền dư để thanh toán cho các đơn hàng sau
Khi bạn đã chọn sản phẩm và nhấn Đặt hàng, hệ thống sẽ tự động hiển thị số Tiền dư bạn có trong phần thanh toán.
Tại giao diện xác nhận đơn hàng, phần Tiền dư sẽ được sử dụng tự động để trừ vào tổng giá trị đơn hàng nếu bạn có đủ số dư trong tài khoản.

Lưu ý:
- Khi đơn hàng được chia thành nhiều đợt giao, Tiền dư sẽ được trừ cho đơn hàng theo thứ tự từ gần nhất đến xa nhất.
- Tiền dư không thể sử dụng cho các đơn hàng giao qua Grab hoặc đơn hàng nhận tại siêu thị.
- Tiền dư sẽ được tính theo đơn vị ngàn đồng. Ví dụ: với Tiền dư 70.600 đồng, số tiền thanh toán cho đơn hàng sẽ là 70.000đ, phần dư 600đ sẽ được bảo lưu cho các lần thanh toán tiếp theo.
- Khi đơn hàng được chia thành nhiều đợt giao, Tiền dư sẽ được trừ cho đơn hàng theo thứ tự từ gần nhất đến xa nhất.
- Tiền dư không thể sử dụng cho các đơn hàng giao qua Grab hoặc đơn hàng nhận tại siêu thị.
- Tiền dư sẽ được tính theo đơn vị ngàn đồng. Ví dụ: với Tiền dư 70.600 đồng, số tiền thanh toán cho đơn hàng sẽ là 70.000đ, phần dư 600đ sẽ được bảo lưu cho các lần thanh toán tiếp theo.
Đây là chính sách hoàn tiền dư khi mua sắm trên website/app Tripi. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng liên hệ tổng đài 1900 1908 - 028 3622 9900 (7:00 - 21:30) để được hỗ trợ tận tình nhất.
Khám phá các loại rau, củ, trái cây tươi ngon tại Tripi:
Tripi – nơi cung cấp nông sản tươi ngon, đảm bảo chất lượng cho mọi gia đình.
Du lịch
Ẩm thực
Khám phá
Đi Phượt
Vẻ đẹp Việt Nam
Chuyến đi
Có thể bạn quan tâm

Tổng hợp những bức tranh vẽ 20/10 đơn giản nhưng đẹp mắt để dành tặng Mẹ và Cô giáo

Hình nền cá chép hóa rồng đẹp nhất

Chỉ cần 15 phút, bạn đã có ngay một đĩa cà tím xào thịt bằm thơm lừng, đầy đủ chất dinh dưỡng, khiến cơm thêm phần hấp dẫn.

Bí Quyết Duy Trì Cơ Thể Cân Đối và Khỏe Mạnh

Hình nền độc thân ấn tượng
