10 Đáp Án Tập Huấn SGK Công Nghệ 8 - Bộ Sách Chân Trời Sáng Tạo (Tài Liệu Tham Khảo Hữu Ích)
Nội dung bài viết

Câu 4: Mục đích chính của hoạt động Khởi động trong mỗi bài học là gì?
A. Khơi dậy sự tò mò và nhu cầu khám phá kiến thức mới ở học sinh. (Đáp án đúng)
B. Ôn tập bài cũ và liên kết với nội dung mới.
C. Áp dụng kiến thức, kỹ năng đã học vào bài mới.
D. Vận dụng hiểu biết sẵn có để giải quyết tình huống mới.
Câu 5: Mục tiêu chính của hoạt động Khám Phá - Hình Thành Kiến Thức Mới là gì?
A. Hướng dẫn học sinh chủ động tiếp cận tri thức mới. (Đáp án đúng)
B. Củng cố kiến thức và rèn luyện kỹ năng.
C. Tiếp nhận thông tin liên quan bài học.
D. Ôn tập kiến thức cũ làm nền tảng cho bài mới.
3. Câu 6. Mục đích cốt lõi của hoạt động Vận dụng trong SGK Công nghệ 8 là gì?
A. Giúp học sinh trải nghiệm thực tế để khám phá kiến thức bài học.
B. Củng cố và mở rộng những hiểu biết đã tiếp thu.
C. Tạo tâm thế sẵn sàng và kết nối kinh nghiệm cũ với bài học mới.
D. Ứng dụng linh hoạt kiến thức - kỹ năng vào tình huống thực tiễn. (Đáp án chính xác)
4. Câu 7. Cách thức trình bày nội dung lý thuyết nào thể hiện rõ nhất phương pháp học qua trải nghiệm?
A. Đưa ra hệ thống câu hỏi, bài tập sau mỗi bài học.
B. Lồng ghép nội dung thực hành rèn luyện kỹ năng.
C. Tri thức mới được khám phá thông qua quan sát - phân tích - tổng hợp từ dữ liệu thực tế. (Đáp án chuẩn)
D. Minh họa sinh động bằng hình ảnh, ví dụ thực tế.
5. Câu 8. Cấu trúc bài học nào phản ánh rõ nhất tinh thần dạy học giải quyết vấn đề?
A. Bài học đặt ra hệ thống câu hỏi thách thức học sinh tìm lời giải.
B. Kết hợp hài hòa giữa lý thuyết và thực hành trong mỗi nội dung.
C. Mở đầu bằng vấn đề cần giải quyết, kết thúc bằng cách thức giải quyết vấn đề. (Đáp án)
D. Hướng dẫn chi tiết các yêu cầu kỹ thuật trong quy trình thực hành.
6. Câu 9. Trọng tâm giảng dạy bài Mạch điện điều khiển là giúp học sinh
A. Thiết kế và mô tả được sơ đồ khối mạch điện điều khiển cơ bản. (Đáp án)
B. Hiểu nguyên lý hoạt động mạch điện có tín hiệu phản hồi.
C. Nắm nguyên lý hoạt động mạch điện không có tín hiệu phản hồi.
D. Nhận diện các loại tín hiệu đầu vào/ra của mạch điều khiển.
7. Câu 10. Khi dạy về mô-đun cảm biến, giáo viên cần tập trung giúp học sinh
A. Hiểu cấu trúc bên trong các loại cảm biến phổ biến.
B. Nhận dạng hình thức bên ngoài của các cảm biến thông dụng. (Đáp án)
C. Hiểu các linh kiện trên mạch điện tử cảm biến.
D. Xác định vị trí rơ-le và tiếp điểm trên mô-đun cảm biến.
8. Câu 1. Đặc điểm nổi bật của bộ sách Công nghệ 8 - Chân trời sáng tạo
A. Bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng môn học.
B. Áp dụng mô hình học tập qua trải nghiệm thực tế.
C. Thiết kế theo quy trình phát triển năng lực người học.
D. Bao gồm tất cả các ưu điểm trên. (Đáp án)
9. Câu 2. Phương pháp tiếp cận phát triển năng lực trong SGK Công nghệ 8 bộ Chân trời sáng tạo
A. Tiếp cận kiến thức tự nhiên qua hình ảnh và tình huống thực tế.
B. Tổ chức nội dung theo chủ đề với cách giải quyết vấn đề rõ ràng.
C. Thiết kế bài học thành chuỗi hoạt động khám phá - hình thành kiến thức - vận dụng thực tiễn. (Đáp án)
D. Kết hợp đồng bộ tất cả phương pháp trên.
10. Câu 3. Cấu trúc hoạt động bài học trong SGK Công nghệ 8 gồm những giai đoạn nào?
A. Khơi nguồn cảm hứng, xây dựng kiến thức, áp dụng thực tế, rèn luyện kỹ năng.
B. Khởi động tư duy, hình thành tri thức, củng cố hiểu biết, vận dụng sáng tạo. (Đáp án)
C. Bắt đầu bài học, thực hành ngay, ứng dụng thực tế, tiếp thu kiến thức.
D. Tạo hứng khởi, thực hành trải nghiệm, áp dụng thực tiễn, xây dựng nền tảng.
Có thể bạn quan tâm

Khám phá 50+ mẫu hình xăm hoa cúc đẹp nhất, đầy ý nghĩa và nghệ thuật

50+ Mẫu hình xăm hoa Anh Đào đẹp và ý nghĩa nhất

50+ Mẫu hình xăm chữ La Mã ấn tượng và đẹp nhất

Phương pháp điều trị đau thắt lưng hiệu quả

Agave Nectar là gì? Liệu nó có ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn không?
