7 đáp án tự luận mô đun 3 môn Hoạt động trải nghiệm được biên soạn đầy đủ và chi tiết nhất
Nội dung bài viết

Câu hỏi số 4:
Thực hành thiết kế Rubric – Xây dựng bộ tiêu chí đánh giá năng lực trong Hoạt động trải nghiệm (FILE RUBRIC)
Hướng dẫn trả lời:
- Phát triển nhận thức về bản thân và môi trường xung quanh
- Nhận biết những thay đổi sinh lý của cơ thể
- Xây dựng các thói quen tích cực
- Đánh giá nhu cầu phù hợp với lứa tuổi
- Phân tích vấn đề và mạnh dạn trình bày quan điểm
- Nhận biết các tình huống nguy hiểm tiềm ẩn
- Đưa ra phương án giải quyết vấn đề hiệu quả
- Quản lý cảm xúc cá nhân
Câu hỏi số 5:
Định hướng áp dụng phương pháp đánh giá quá trình trong Hoạt động trải nghiệm:
Trả lời: Áp dụng linh hoạt, đa dạng các hình thức kiểm tra đánh giá nhằm phản ánh chính xác, toàn diện và khách quan năng lực của học sinh thông qua các hoạt động trải nghiệm thực tế.
3. Vấn đề thứ 6
Quý thầy cô đã áp dụng những phương pháp kiểm tra, đánh giá nào trong giảng dạy Hoạt động trải nghiệm? Xin chia sẻ kinh nghiệm quý báu với cộng đồng giáo viên toàn quốc.
Gợi ý trả lời:
- Đánh giá năng lực từng học sinh
- Phương pháp đánh giá đồng đẳng giữa các học sinh
- Hướng dẫn học sinh tự đánh giá bản thân
4. Vấn đề thứ 7
Vận dụng kiến thức về quy trình và kỹ thuật biên soạn câu hỏi trắc nghiệm, thầy/cô hãy nhận xét và phân tích hai câu hỏi mẫu dưới đây.
- Biểu hiện nào sau đây thể hiện thái độ không thân thiện:
- Chủ động hỗ trợ bạn bè
- Biết cảm thông và sẻ chia
- Thường xuyên trêu chọc người khác
- Luôn duy trì thái độ tích cực
- Trường hợp nào em nên chào hỏi một cách thân thiện:
- Khi gặp giáo viên
- Khi gặp bạn cùng lớp
- Khi gặp người thân trong gia đình
- Khi gặp nhân viên bảo vệ trường
5. Vấn đề thứ 1
Xin quý thầy cô nêu 3 nội dung trọng tâm trong mô đun 3.0 - Đánh giá học sinh tiểu học phát triển phẩm chất năng lực mà thầy cô đánh giá là thiết yếu cho công tác kiểm tra, đánh giá hoạt động trải nghiệm:
Gợi ý trả lời:
- Hệ thống phương pháp kiểm tra khoa học
- Công cụ đánh giá toàn diện
- Phương pháp phát triển phẩm chất và năng lực cá nhân học sinh
6. Vấn đề thứ 2
Sau khi hoàn thành Mô đun 3.0, thầy/cô quan tâm đến những vấn đề gì để nâng cao hiệu quả đánh giá học sinh tiểu học theo định hướng phát triển phẩm chất, năng lực? Xin nêu ít nhất 3 vấn đề mong muốn nghiên cứu sâu.
Định hướng nghiên cứu:
- Phương pháp đánh giá đạt hiệu quả tối ưu
- Các hình thức đánh giá đa dạng
- Ứng dụng thực tiễn trong môi trường giáo dục
7. Vấn đề thứ 3
Thầy/cô hãy chọn một năng lực cụ thể trong Hoạt động trải nghiệm, xây dựng lộ trình phát triển năng lực đó thông qua Bảng thành tố và chỉ số hành vi:
Ví dụ minh họa: Năng lực nhận thức bản thân và môi trường: Phân biệt được các nhu cầu phù hợp và chưa phù hợp với bản thân.
Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn ẩn trạng thái "Active Now" trên Facebook Messenger

Cách trồng cây trong Chậu thủy tinh đơn giản và hiệu quả

Snapchat sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ chuyển tiền Snapcash

Cách đổi tên Facebook thành một chữ duy nhất

Hướng dẫn chuyển đổi ảnh sang định dạng SGV
