Bộ sưu tập 30 đáp án trắc nghiệm mô đun 4 môn Lịch sử THPT - Tài liệu chuẩn xác và đầy đủ nhất
Nội dung bài viết

1. Câu hỏi số 4
Lựa chọn phương án phù hợp để điền vào chỗ trống (…) nhằm hoàn thiện nội dung mô tả về quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường.
Căn cứ vào khung thời gian năm học do UBND tỉnh/thành phố quy định cùng hướng dẫn nhiệm vụ giáo dục trung học từ Sở GD&ĐT, Hiệu trưởng chủ trì họp với các bộ phận liên quan để xây dựng kế hoạch thực hiện chương trình. Quá trình xây dựng cần nghiên cứu kỹ Chương trình GDPT 2018, đánh giá điều kiện thực tế của nhà trường, đồng thời xác định rõ mục tiêu giáo dục cụ thể để thiết lập khung thời gian triển khai chương trình phù hợp.
2. Câu hỏi số 5
Những nội dung bắt buộc cần thể hiện trong kế hoạch giáo dục nhà trường bao gồm:
Đáp án:
- Khung thời gian thực hiện chương trình trong năm học
- Đặc điểm và điều kiện thực tế của nhà trường khi triển khai chương trình
- Các mục tiêu giáo dục cụ thể của nhà trường trong năm học
3. Câu hỏi thứ 6
Lựa chọn từ ngữ phù hợp để hoàn thiện mô tả về quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn:
Kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn là bản dự thảo chiến lược triển khai mọi hoạt động trong một năm học, nhằm hiện thực hóa mục tiêu phát triển của tổ chuyên môn và nhà trường, đáp ứng yêu cầu thực hiện CTGDPT. Trọng tâm bao gồm xây dựng kế hoạch giảng dạy bộ môn và kế hoạch tổ chức các hoạt động giáo dục.
4. Câu hỏi thứ 7
Nhận định nào sau đây không chính xác về ý nghĩa của việc xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn?
Đáp án: Được sử dụng làm nền tảng để xây dựng chương trình giáo dục địa phương
5. Câu hỏi thứ 8
Ghép nối các nguyên tắc xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn với nội dung tương ứng: Đáp án:
- Tính pháp lý: Bám sát các quy định pháp luật và kế hoạch từ cấp trên
- Tính logic: Bố trí bài giảng theo trình tự thời gian hợp lý, đảm bảo tính liên kết giữa các môn học và hoạt động giáo dục
- Tính linh hoạt: Có khả năng điều chỉnh khi cần thiết
- Tính thực tiễn: Xuất phát từ đặc điểm cụ thể của tổ chuyên môn và điều kiện nhà trường
6. Câu hỏi thứ 9
Nhận định sau đúng hay sai: "Mọi giáo viên trong tổ chuyên môn đều tham gia trực tiếp vào việc xây dựng kế hoạch giáo dục của tổ"?
Đáp án: Không chính xác
7. Câu hỏi thứ 10
Nhận định nào sau đây chính xác về xây dựng kế hoạch giáo dục tổ Lịch sử:
Đáp án: Có thể áp dụng hình thức đánh giá qua dự án trong kế hoạch kiểm tra định kỳ
8. Câu hỏi thứ 11
Nhận định nào sau đây không chính xác về xây dựng kế hoạch giáo dục tổ Lịch sử?
Đáp án: Các hoạt động giáo dục của tổ Lịch sử bị giới hạn trong phạm vi trường học
9. Câu hỏi thứ 12
Căn cứ xác định thời lượng bài giảng trong từng chủ đề cần dựa trên:
Đáp án:
- Tài liệu giáo khoa địa phương và hướng dẫn liên quan
- Tỷ lệ phân bổ tiết học theo quy định chương trình
- Yêu cầu chuẩn đầu ra của bài học
10. Câu hỏi thứ 13
Lựa chọn từ ngữ phù hợp để hoàn thiện mô tả về xây dựng kế hoạch chuyên đề tự chọn:
Khi tổ chuyên môn xây dựng kế hoạch giảng dạy các chuyên đề tự chọn, cần chú ý bố trí thời gian phù hợp với phân phối chương trình chính khóa. Các chuyên đề mang tính nâng cao và định hướng nghề nghiệp, nên được sắp xếp sau khi học sinh hoàn thành các chủ đề kiến thức nền tảng liên quan. Việc lập kế hoạch cần có sự phối hợp chặt chẽ với các tổ bộ môn khác để đảm bảo tính đồng bộ.
11. Câu hỏi thứ 14
Ghép nối các bước xây dựng kế hoạch giáo dục tổ chuyên môn với nội dung tương ứng:
- Phân tích đặc điểm tình hình: Đánh giá năng lực học sinh, đội ngũ giáo viên, cơ sở vật chất và không gian giáo dục
- Xây dựng kế hoạch giảng dạy: Bao gồm phân phối chương trình, chuyên đề tự chọn, kế hoạch kiểm tra đánh giá và các nội dung liên quan
- Hoàn thiện dự thảo: Kiểm tra và chỉnh sửa để hoàn thiện bản kế hoạch
- Phê duyệt và triển khai: Trình hiệu trưởng phê duyệt và phân công thực hiện
12. Câu hỏi thứ 15
Cơ sở trực tiếp để giáo viên xây dựng kế hoạch giảng dạy cá nhân:
Đáp án: Kế hoạch giáo dục của tổ chuyên môn và nhiệm vụ được phân công
13. Câu hỏi thứ 16
Nhận định sau đúng hay sai: "Kế hoạch giáo dục cá nhân giáo viên là bản cá nhân hóa từ kế hoạch tổ chuyên môn, đồng thời là nền tảng để xây dựng giáo án cụ thể"?
Đáp án: Chính xác
14. Câu hỏi thứ 17
Nhận định nào không chính xác về xây dựng kế hoạch giáo dục cá nhân giáo viên?
Đáp án: Bắt buộc phải giữ nguyên tên bài và số tiết như trong kế hoạch tổ chuyên môn
15. Câu hỏi thứ 18
Những nhận định chính xác về xây dựng giáo án:
Đáp án:
- Dựa trên kế hoạch giáo dục của tổ bộ môn và kế hoạch cá nhân
- Được chuẩn bị trong giai đoạn soạn bài trước khi lên lớp
- Thể hiện phong cách và sự sáng tạo riêng của từng giáo viên
16. Câu hỏi thứ 19
Nguyên tắc nào không áp dụng khi xây dựng giáo án môn Lịch sử THPT?
Đáp án: Có thể sử dụng chung cho nhiều lớp khác nhau
17. Câu hỏi thứ 20
Điểm khác biệt cốt lõi của giáo án Lịch sử theo định hướng phát triển năng lực so với trước đây:
Đáp án: Tập trung xác định mục tiêu phát triển phẩm chất và năng lực người học
18. Câu hỏi thứ 21
Các yếu tố căn bản để xác định mục tiêu bài giảng:
Đáp án:
- Đặc thù nội dung kiến thức và điều kiện giảng dạy
- Yêu cầu chuẩn đầu ra của bài học/chủ đề
- Đặc điểm tâm lý và năng lực học sinh
19. Câu hỏi thứ 22
Trình tự các bước xây dựng giáo án theo định hướng phát triển năng lực:
1 - Xác định mục tiêu phát triển năng lực
2 - Thiết kế chuỗi hoạt động học tập
3 - Xây dựng các hoạt động dạy học chi tiết
4 - Hoàn thiện bản giáo án
20. Câu hỏi thứ 23
Nhận định đúng về xác định mục tiêu trong giáo án Lịch sử:
Đáp án:
- Một hoạt động có thể phát triển đồng thời nhiều phẩm chất và năng lực
- Mục tiêu cần được diễn đạt bằng động từ hành vi cụ thể, đo lường được
- Mục tiêu có thể thay đổi tùy theo phương pháp giảng dạy của giáo viên
21. Câu hỏi thứ 24
Ghép nối hoạt động dạy học với ý nghĩa tương ứng:
Đáp án:
- Khởi động: Khơi gợi hứng thú, kết nối kiến thức nền tảng và đặt vấn đề mới
- Hình thành kiến thức: Xây dựng nền tảng tri thức và kỹ năng mới
- Thực hành: Củng cố, hoàn thiện kiến thức và kỹ năng đã học
- Áp dụng: Giải quyết vấn đề thực tiễn bằng kiến thức đã tiếp thu
22. Câu hỏi thứ 25
Nhận định sau đúng hay sai: "Hoạt động thực hành có thể coi là một hình thức đánh giá quá trình"?
Đáp án: Chính xác
23. Câu hỏi thứ 26
Biểu hiện nào sau đây KHÔNG thuộc năng lực tìm hiểu lịch sử?
Đáp án: Khả năng liên hệ giữa quá khứ và hiện tại
24. Câu hỏi thứ 27
Biểu hiện nào sau đây KHÔNG thuộc năng lực vận dụng kiến thức lịch sử?
Đáp án: Nhận biết và phân loại các dạng tư liệu lịch sử
25. Câu hỏi thứ 28
Phương pháp giải quyết vấn đề trong dạy học Lịch sử có ưu điểm nổi bật trong phát triển năng lực nào?
Đáp án: Năng lực nhận thức và tư duy lịch sử
26. Câu hỏi thứ 29
Kỹ thuật khăn trải bàn và mảnh ghép trong dạy học Lịch sử giúp phát triển năng lực chung nào?
Đáp án: Năng lực giao tiếp và hợp tác
27. Câu hỏi thứ 30
Các mức độ sau mô tả tiêu chí nào trong phân tích tài liệu dạy học theo Công văn 5555?
Đáp án: Mức độ rõ ràng về mục tiêu, nội dung, phương pháp và kết quả mong đợi của từng hoạt động học tập
28. Câu 1: Khởi đầu hành trình khám phá tri thức
Bản kế hoạch tổ chức hoạt động giáo dục của nhà trường, được xây dựng để triển khai chương trình giáo dục do Bộ GD&ĐT quy định, mang tên gọi chính thức là gì?
Đáp án: Kế hoạch giáo dục nhà trường - Kim chỉ nam cho mọi hoạt động dạy và học
29. Câu 2: Tiếp nối chuỗi kiến thức trọng yếu
Quy trình xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường cần thực hiện những nhiệm vụ cốt lõi nào?
Trả lời:
- Thiết kế lộ trình thời gian thực hiện chương trình
- Phát triển kế hoạch giảng dạy cho từng tổ bộ môn
- Xây dựng kế hoạch cá nhân hóa cho giáo viên
30. Câu 3: Hành trình tri thức tiếp diễn
Hãy sắp xếp các bước xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường theo trình tự hợp lý và nối với nội dung tương ứng:
Quy trình chuẩn:
- Bước 1: Thiết lập khung thời gian thực hiện chương trình giáo dục trong năm học
- Bước 2: Các tổ chuyên môn triển khai kế hoạch giảng dạy chi tiết và lịch trình cụ thể
- Bước 3: Hoàn thiện và ban hành chính thức kế hoạch giáo dục nhà trường
Có thể bạn quan tâm

Cách chế biến củ cải muối Hàn Quốc với hương vị chua ngọt, giòn tan, vừa giúp kích thích vị giác vừa làm mới bữa ăn hàng ngày.

Khám phá cách chế biến món cháo vạt giường đặc sản Quảng Trị, với hương vị đậm đà, hấp dẫn khó cưỡng.

Khám phá 8 Quán Lẩu Tôm Ngon Nhất Tại TP.HCM

Có bao nhiêu loại nắp chai rượu và chức năng đặc biệt của từng loại là gì?

Hướng dẫn cách chế biến cá diêu hồng kho tiêu, món ăn thơm ngon, bắt mắt, lý tưởng cho bữa tối sum vầy cùng gia đình.
