Bộ sưu tập đầy đủ nhất: Top 27 đáp án trắc nghiệm môn Tin học - Mô đun 3
Nội dung bài viết

Câu hỏi số 4: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Câu 4: Phát biểu nào sau đây không chính xác khi nói về đánh giá thường xuyên?
Đáp án: Mục đích đánh giá chỉ để so sánh học sinh này với học sinh khác.
Câu hỏi số 5: Chọn đáp án chính xác nhất
Câu 5: Đoạn nhận xét sau thuộc loại hình đánh giá nào: "...Bạn N thân mến, mình đã xem sơ đồ tư duy bạn thiết kế rất ấn tượng, thông tin được tổng hợp khoa học và trình bày sinh động. Nếu bổ sung thêm số liệu cập nhật sẽ hoàn thiện cả về nội dung lẫn hình thức..."?
Đáp án: Đánh giá đồng đẳng
Câu 6: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Việc thu thập bằng chứng về quá trình học tập của học sinh nhằm cung cấp phản hồi giúp cả giáo viên và học sinh nhận biết mức độ đạt được so với mục tiêu đề ra được gọi là:
Đáp án: Bản chất của đánh giá thường xuyên
Câu 7: Xác định đáp án chính xác nhất
Câu 7: Văn bản pháp quy nào của Bộ GD&ĐT hướng dẫn nhà trường tổ chức sinh hoạt chuyên môn về đổi mới phương pháp dạy học và đánh giá?
Đáp án: Công văn số 5555/BGDĐT-GDTrH ngày 08/10/2014
Câu 8: Chọn phương án trả lời đúng nhất
Trong đánh giá năng lực, hoạt động nào sau đây cần được chú trọng khi đánh giá kết quả học tập?
Đáp án: Khả năng vận dụng linh hoạt và sáng tạo kiến thức vào thực tiễn
Câu 9: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Nhận định nào sau đây đúng về bản chất của đánh giá năng lực?
Đáp án:
- Đánh giá sự tiến bộ của người học so với chính bản thân họ
- Diễn ra xuyên suốt quá trình dạy-học, đặc biệt chú trọng đánh giá trong khi học
- Đo lường khả năng áp dụng kiến thức, kỹ năng vào giải quyết các tình huống thực tế
Câu 10: Chọn đáp án chuẩn xác nhất
Phát biểu nào dưới đây thể hiện đúng nhất mục đích cốt lõi của kiểm tra, đánh giá trong giáo dục?
Đáp án: Cung cấp thông tin nền tảng cho các quyết định về phương pháp giảng dạy và giáo dục
Câu 11: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Khi giáo viên yêu cầu học sinh thiết kế công cụ đánh giá hiệu quả hoạt động thảo luận nhóm, giáo viên đang hướng dẫn học sinh xây dựng loại công cụ đánh giá nào?
Đáp án: Bảng tiêu chí đánh giá (Rubric)
Câu 12: Xác định đáp án đúng nhất
Thách thức lớn nhất khi thiết kế bảng kiểm đánh giá là gì?
(Chọn phương án chính xác nhất)
Đáp án: Xác định và phân tách năng lực thành các tiêu chí đánh giá cụ thể
Câu 13: Lựa chọn phương án trả lời đúng nhất
Nhận định nào sau đây KHÔNG phản ánh đúng bản chất của đánh giá thường xuyên? (Chọn phương án chính xác nhất)
Đáp án: Nhằm mục đích so sánh năng lực giữa các học sinh với nhau
Câu 14: Lựa chọn phương án chính xác
Giáo viên cần áp dụng phương pháp nào để nhận diện và ghi nhận sự tiến bộ của học sinh?
Đáp án: Thực hiện đánh giá thường xuyên kết hợp với nhận xét chi tiết
Câu 15: Chọn đáp án đúng chuẩn
Phát biểu nào sau đây không phù hợp với tinh thần đổi mới đánh giá kết quả giáo dục môn Tin học theo chương trình GDPT 2018?
Đáp án: Tập trung quá mức vào kiến thức, kỹ năng và thái độ được quy định cứng nhắc trong chương trình
Câu 16: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Việc giáo dục học sinh "có khả năng tìm kiếm, khai thác và chọn lọc thông tin hiệu quả, an toàn, đồng thời tôn trọng quyền thông tin và bản quyền" giúp phát triển những năng lực cốt lõi nào sau đây?
Đáp án: Năng lực nhận thức (Nlb) và Năng lực công nghệ (Nlc)
Câu 17: Xác định đáp án đúng nhất
Những công cụ đánh giá nào thường được sử dụng phổ biến trong kiểm tra viết tại bậc trung học phổ thông?
Đáp án: Hệ thống câu hỏi tự luận và trắc nghiệm khách quan
Câu 18: Chọn phương án trả lời chính xác
Phương pháp đánh giá nào sau đây hiệu quả nhất để đo lường các mức độ đạt được trong sản phẩm học tập của học sinh?
Đáp án: Bảng đánh giá theo tiêu chí (Rubric)
Câu 19: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Những quan điểm nào sau đây KHÔNG phù hợp với tinh thần đổi mới đánh giá kết quả giáo dục môn Công nghệ theo chương trình GDPT 2018?
Đáp án:
- Quá đề cao hình thức kiểm tra viết
- Chỉ tập trung vào hệ thống kiến thức, kỹ năng được quy định cứng nhắc trong chương trình
Câu 20: Chọn đáp án đúng chuẩn
Khi yêu cầu học sinh phân biệt các khái niệm copyleft, copyright, license, All rights Reserved, giáo viên đang đánh giá phẩm chất nào của học sinh?
Đáp án: Ý thức trách nhiệm với bản thân và cộng đồng
Câu 21: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Việc xây dựng lộ trình phát triển năng lực trong giảng dạy môn Tin học cần căn cứ vào yếu tố nền tảng nào?
Đáp án: Các yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình giáo dục
Câu 22: Chọn đáp án đúng chuẩn
Đánh giá tư duy máy tính (computational thinking) KHÔNG bao gồm đánh giá loại hình tư duy nào dưới đây?
Đáp án: Tư duy hình ảnh trực quan
Câu 23: Xác định phương án chính xác
Để xác định mức độ đạt yêu cầu của năng lực tin học ở từng lớp học (không phải lớp cuối cấp), cần áp dụng phương pháp nào sau đây?
Đáp án: Kết hợp mô tả năng lực từ hai mức độ liền kề và đối chiếu với yêu cầu cần đạt về nội dung giáo dục của lớp đó để điều chỉnh phù hợp
Câu 24: Lựa chọn phương án chính xác
Công cụ đánh giá nào sau đây phù hợp nhất để đo lường năng lực giao tiếp và hợp tác trong môn Tin học?
Đáp án: Bảng đánh giá hoạt động nhóm (do học sinh tự đánh giá)
Câu 25: Chọn đáp án đúng chuẩn
Để đánh giá hiệu quả năng lực vận dụng kiến thức, kỹ năng Tin học của học sinh, nên sử dụng phương pháp nào?
Đáp án: Các bài tập thực hành ứng dụng và đánh giá sản phẩm công nghệ số
Câu 26: Lựa chọn phương án chính xác nhất
Năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo của học sinh thường KHÔNG được đánh giá rõ nét thông qua nội dung/chủ đề nào sau đây?
Đáp án: Các vấn đề pháp lý và đạo đức trong môi trường kỹ thuật số
Câu 27: Chọn đáp án đúng chuẩn
Nhận định nào sau đây KHÔNG chính xác về mối quan hệ giữa đánh giá năng lực chung và năng lực đặc thù môn Tin học?
Đáp án: Có thể đánh giá năng lực Tin học thông qua việc đánh giá các năng lực chung
Câu 1: Lựa chọn phương án chính xác
Câu 1: Nhận định nào sau đây không chính xác về bản chất của đánh giá năng lực?
Đáp án: Chỉ tập trung vào việc đánh giá kết quả đạt được các kiến thức, kỹ năng theo mục tiêu chương trình
Câu 2: Lựa chọn phương án chính xác
Câu 2: Nguyên tắc nào được thể hiện khi kết quả đánh giá học sinh A luôn ổn định, nhất quán và chính xác qua nhiều lần đánh giá?
Đáp án: Đảm bảo tính tin cậy
Câu 3: Chọn đáp án đúng chuẩn
Câu 3: Ở cấp độ lớp học, hoạt động kiểm tra đánh giá chủ yếu nhằm mục đích gì?
Đáp án: Hỗ trợ và nâng cao hiệu quả quá trình dạy-học
Có thể bạn quan tâm

Phấn phủ là gì? Khám phá những tác dụng tuyệt vời mà phấn phủ mang lại mà không phải ai cũng hay biết

Khám phá vô vàn món ăn tuyệt vời từ bơ lạt tự nhiên TH True Butter

Khám phá cú pháp và chi tiết về các hàm tìm kiếm cùng hàm tham chiếu trong Excel để nâng cao kỹ năng xử lý bảng tính của bạn.

Khám phá công dụng tuyệt vời của tinh dầu bưởi đối với sắc đẹp và sức khỏe

Những mẫu hình xăm tượng trưng cho 12 cung hoàng đạo với vẻ đẹp độc đáo và ý nghĩa sâu sắc nhất năm 2022
