Top 2 đáp án module 2 'Học thông qua chơi' cấp tiểu học chi tiết & đầy đủ nhất
Nội dung bài viết
1. 2.1. Bốn nguyên tắc cốt lõi khi áp dụng phương pháp Học thông qua Chơi (HTQC)
2.1.1. Liên kết Học thông qua Chơi với mục tiêu giáo dục
- Nhận định của thầy/cô về việc sử dụng kỹ thuật mảnh ghép trong phát triển năng lực và phẩm chất học sinh?
Đáp án:
Kỹ thuật mảnh ghép thúc đẩy tư duy sáng tạo, tính tự lực của học sinh, đồng thời rèn luyện kỹ năng làm việc độc lập và hợp tác, giúp các em tự tin trình bày ý tưởng trước tập thể.
2.1.2. Phát huy tính tự chủ của người học
Giải pháp nào giúp tăng cường tính tự chủ cho học sinh?
Gợi ý:
- Tạo không gian để học sinh bày tỏ quan điểm và chia sẻ sáng kiến cá nhân
- Thiết kế hoạt động trạm giúp học sinh chủ động thể hiện năng lực
2.1.3. Nghệ thuật quản lý lớp học
Cách thức điều chỉnh công tác quản lý lớp học?
Phương án:
- Ứng dụng kỷ luật tích cực
- Đưa ra hướng dẫn rõ ràng, cụ thể
- Duy trì thái độ tích cực và bao quát lớp học
- Tăng cường tương tác thân thiện với học sinh
2.1.4. Thiết kế không gian học tập mở
Biện pháp nào đã được áp dụng trong lớp học?
Thực hành:
Trưng bày tác phẩm học sinh (tranh vẽ, sản phẩm dự án)
Thay đổi cách bài trí theo chủ đề bài học
Sắp xếp không gian phù hợp mục tiêu học tập
Khuyến khích học sinh cùng trang trí lớp
Chưa áp dụng biện pháp nào

2.2. Những phương pháp và kỹ thuật đặc sắc áp dụng Học thông qua trải nghiệm
2.2.1. Nghệ thuật đặt câu hỏi mở
Hãy chia sẻ một bài học phù hợp với câu hỏi mở và đề xuất 3 câu hỏi tiêu biểu
Gợi ý:
Chủ đề: Bảo vệ môi trường
- Em nhận xét gì về môi trường xung quanh mình?
- Vì sao việc gìn giữ môi trường lại quan trọng?
- Em có thể làm gì để góp phần bảo vệ môi trường?
2.2.2. Kỹ thuật KWLH - Bí quyết khơi gợi tri thức
- Giải mã ý nghĩa các thành tố KWLH
Giải thích:
- K: Kiến thức nền tảng
- W: Điều muốn khám phá
- L: Bài học thu nhận
- H: Cách thức ứng dụng
- Ứng dụng thực tế vào bài học nào?
Ví dụ: Bài học về Đồng hồ
2.2.3. Kỹ thuật Câu - Ý - Từ khoá
- Ghép nối từ ngữ phù hợp vào văn bản
Giải pháp: Phương pháp này giúp học sinh Khám phá văn bản, thấu hiểu Thông điệp cốt lõi. Trọng tâm là để Học sinh tự chiếm lĩnh ý nghĩa văn bản. Điểm nhấn là tạo ra những Trao đổi sâu sắc về sự khác biệt trong lựa chọn của mỗi cá nhân.
2. Bài học nào phù hợp áp dụng kỹ thuật này?
Gợi ý: Bài học: Chiếc lợn đất

Có thể bạn quan tâm

5 địa chỉ đáng tin cậy nhất để sở hữu chó Pug thuần chủng tại Hà Nội

Cách xử lý vết đứt do dao cạo hiệu quả

Bí quyết Trở thành Người Bí Ẩn

Top 9 Quán nước trái cây Nha Trang đáng trải nghiệm nhất

Cách Xử lý Hiệu quả Khi Bị Gãy Cánh Tay
