Top 20 đáp án tập huấn SGK Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Trọn bộ Bản 1 & Bản 2) - Tài liệu hữu ích dành cho giáo viên
Nội dung bài viết

1. Câu 4. Đâu là những ưu điểm nổi bật của SGK Mĩ thuật 8 thuộc bộ sách Chân trời sáng tạo (Bản 1)?
A. Hệ thống bài học được xây dựng logic, có tính liên kết chặt chẽ.
B. Đa dạng hình thức mĩ thuật và chất liệu sáng tác trong từng chủ đề.
C. Dễ dàng tích hợp phương pháp STEM và gắn kết với văn hóa địa phương.
D. Giúp học sinh tiếp cận tinh hoa nghệ thuật thế giới và Việt Nam qua hoạt động thực hành.
E. Phát triển đa trí thông minh và năng lực cá nhân của học sinh.
G. Bao gồm tất cả các nội dung trên. (Đáp án đúng)
2. Câu 5. SGK Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) bao gồm những dạng bài học chính nào?
A. Hội họa, Điêu khắc, Đồ họa in ấn, Thiết kế thời trang, Thiết kế công nghiệp, Kết hợp lý thuyết và lịch sử mĩ thuật. (Đáp án chính xác)
B. Kết hợp giữa mĩ thuật tạo hình và mĩ thuật ứng dụng.
C. Lồng ghép lý thuyết và lịch sử mĩ thuật xuyên suốt các bài học.
D. Các phân môn: Hội họa, Đồ họa, Điêu khắc, Thiết kế, Lịch sử mĩ thuật.
3. Câu 6. Giáo viên có thể khai thác Sách Giáo viên Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) theo những cách thức nào?
A. Sử dụng thay thế hoàn toàn giáo án khi lên lớp.
B. Làm nguồn tham khảo để thiết kế kế hoạch dạy học linh hoạt, phù hợp với đối tượng học sinh. (Đáp án đúng)
C. Xây dựng bài giảng dựa nguyên mẫu theo từng bài trong sách giáo viên.
D. Áp dụng tất cả câu hỏi trong sách để kiểm tra toàn bộ học sinh.
4. Câu 7. Những yếu tố nào cần được phân tích kỹ lưỡng khi xem bài giảng minh họa?
A. Nhận diện các hoạt động học tập và phương pháp tổ chức của giáo viên, mức độ tham gia của học sinh.
B. Xác định các hoạt động học tập, cách triển khai của giáo viên, phương pháp đánh giá và kết quả đạt được.
C. Phân tích quy trình hoạt động, sự liên kết giữa mục tiêu từng hoạt động với mục tiêu bài học; phương pháp tổ chức, dẫn dắt, hỗ trợ học sinh; cách đánh giá của giáo viên và mức độ tham gia, kết quả học tập của học sinh. (Đáp án chuẩn xác)
D. Nhận biết các hoạt động trong bài, mục tiêu cụ thể, cách thức tổ chức và phương pháp đánh giá.
5. Câu 8. Khi đánh giá phương pháp tổ chức hoạt động của giáo viên, cần tập trung phân tích những khía cạnh nào?
A. Phương pháp giáo viên hướng dẫn học sinh thực hiện nhiệm vụ, từ đó nhận diện cách thức tổ chức hoạt động.
B. Cách giáo viên giao nhiệm vụ, hướng dẫn thực hiện, động viên khích lệ, và khả năng hỗ trợ kịp thời cho học sinh. (Đáp án chính xác)
C. Phương thức giáo viên giao và hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ.
D. Cách giáo viên phân công nhiệm vụ và khuyến khích học sinh.
6. Câu 9. Sách Giáo viên Mĩ thuật 8 - Chân trời sáng tạo (Bản 1) thể hiện quy trình đánh giá theo Thông tư 22/2021/TT-BGDĐT ra sao?
A. Đánh giá theo tiêu chí Đạt/Chưa đạt của Thông tư 58/2011.
B. Tiêu chuẩn Đạt/Chưa đạt theo Thông tư 26/2020.
C. Tiêu chí Đạt/Chưa đạt dựa trên Thông tư 22/2021 về đánh giá học sinh THCS.
D. Giáo viên sử dụng yêu cầu trong SGK để thực hiện đánh giá thường xuyên và định kỳ theo Thông tư 22/2021. (Đáp án đúng)
7. Câu 10. Giáo viên đóng vai trò gì trong việc xây dựng kế hoạch dạy học phát triển năng lực và phẩm chất học sinh?
A. Thiết kế hoạt động, đặt vấn đề và tạo thử thách cho học sinh.
B. Định hướng, gợi mở và khuyến khích học sinh tham gia.
C. Dẫn dắt, đồng hành và xử lý linh hoạt các tình huống sư phạm.
D. Bao gồm tất cả các vai trò trên. (Đáp án toàn diện)
8. SGK Mĩ thuật 8 bộ Chân trời sáng tạo (Bản 2) được thiết kế với cấu trúc bao nhiêu chủ đề và bài học?
A. Gồm 8 chủ đề với 2 bài học.
B. Bao gồm 8 chủ đề và 15 bài học.
C. Được chia thành 8 chủ đề chính với 16 bài học chi tiết. (Đáp án chính xác)
D. Chỉ có 6 chủ đề nhưng gồm 16 bài học.
9. Trong một tiết dạy, giáo viên có thể vận dụng bao nhiêu phương pháp giảng dạy khác nhau?
A. Chỉ nên áp dụng duy nhất 1 phương pháp cho mỗi hoạt động.
B. Có thể phối hợp 2 phương pháp trong cùng hoạt động.
C. Giới hạn ở 3 phương pháp tối đa cho mỗi hoạt động.
D. Linh hoạt kết hợp đa dạng phương pháp phù hợp với từng nội dung cụ thể. (Đáp án tối ưu)
10. Đâu là những điểm mới đáng chú ý trong chương trình Mĩ thuật lớp 8 cải cách?
A. Kiến thức lý luận về mĩ thuật.
B. Nội dung hướng nghiệp nghệ thuật. (Đáp án chính xác)
C. Ứng dụng thực tiễn của mĩ thuật.
D. Kỹ năng tạo hình mĩ thuật.
11. Giáo viên cần định hướng như thế nào khi hướng dẫn học sinh trong quá trình giảng dạy?
A. Tuân thủ nội dung hình ảnh trong SGK và SGV.
B. Mở rộng kiến thức bằng các tư liệu, tranh ảnh liên quan.
C. Chỉ sử dụng tài liệu trong SGK và SGV.
D. Kết hợp cả hai phương án A và B. (Đáp án toàn diện)
12. Mỗi bài học trong SGK Mĩ thuật 8 bản 2 bộ Chân trời sáng tạo được thiết kế với bao nhiêu hoạt động chính?
A. Gồm 2 hoạt động chính.
B. Được chia thành 3 hoạt động.
C. Bao gồm 4 hoạt động rõ ràng. (Đáp án chuẩn)
D. Có đến 5 hoạt động riêng biệt.
13. SGK Mĩ thuật 8 bản 2 bộ Chân trời sáng tạo bao gồm những thể loại mĩ thuật nào trong các chủ đề và bài học?
A. Mĩ thuật ứng dụng, Mĩ thuật tạo hình, và tích hợp Lí luận - Lịch sử mĩ thuật. (Đáp án đúng)
B. Thủ công mỹ nghệ, Mĩ thuật tạo hình, và tích hợp Lý thuyết - Lịch sử.
C. Thủ công, Mĩ thuật tạo hình, và Mĩ thuật ứng dụng.
D. Tích hợp Lý thuyết - Lịch sử, Thủ công, và Mĩ thuật ứng dụng.
14. Trường phái Ấn tượng (Impressionism) khởi nguồn từ đâu và vào thời gian nào?
A. Tại Ý vào cuối thế kỷ 19.
B. Tại Đức vào đầu thế kỷ 20.
C. Tại Pháp vào cuối thế kỷ 19. (Đáp án chính xác)
D. Tại Pháp vào đầu thế kỷ 20.
15. Những năng lực đặc thù nào được hình thành thông qua môn học Mĩ thuật?
A. Khả năng quan sát nhận thức cái đẹp, vận dụng sáng tạo, đánh giá thẩm mỹ.
B. Năng lực quan sát - nhận thức thẩm mỹ, sáng tạo - ứng dụng nghệ thuật, phân tích - đánh giá giá trị thẩm mỹ. (Đáp án chuẩn)
C. Trình bày tác phẩm, cảm thụ nghệ thuật, ứng dụng sáng tạo.
D. Quan sát nhận xét, thực hành sáng tạo, đánh giá phân tích.
16. Những lĩnh vực chính nào của Mĩ thuật ứng dụng được giới thiệu trong SGK Mĩ thuật 8?
A. Thiết kế đồ họa, Hội họa, Điêu khắc.
B. Thiết kế thời trang, Điêu khắc, Thiết kế đồ họa.
C. Đồ họa, Hội họa, Thời trang.
D. Thiết kế sản phẩm công nghiệp, Thiết kế thời trang, Thiết kế đồ họa truyền thông. (Đáp án đúng)
17. Bài học về Trang trí khăn (Bài 2) thuộc thể loại mĩ thuật nào?
A. Nghệ thuật tạo hình.
B. Mĩ thuật ứng dụng trong đời sống. (Đáp án xác thực)
C. Thủ công mỹ nghệ.
D. Tích hợp lý thuyết và lịch sử nghệ thuật.
18. Câu 1. SGK Mĩ thuật 8 - Chân trời sáng tạo (Bản 1) được xây dựng dựa trên quan điểm giáo dục nào?
A. Kế thừa và phát triển từ bộ sách dạy Mĩ thuật theo định hướng phát triển năng lực học sinh THCS.
B. Được biên soạn theo tinh thần đổi mới giáo dục, cụ thể hóa yêu cầu cần đạt trong Chương trình 2018 và tiếp nối cấu trúc SGK Mĩ thuật 6.
C. Thể hiện tư tưởng giáo dục Bình đẳng - Dân chủ - Sáng tạo.
D. Bao gồm tất cả các quan điểm trên. (Đáp án toàn diện)
19. Câu 2. Các hoạt động chính trong SGK Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) là gì?
A. Tìm hiểu, Thực hành, Trình bày sản phẩm, Ứng dụng sáng tạo.
B. Khám phá; Xây dựng kiến thức - kỹ năng; Thực hành sáng tạo; Đánh giá - Phân tích; Vận dụng phát triển. (Đáp án chính xác)
C. Mở đầu, Kiến thức mới, Luyện tập, Áp dụng.
D. Quan sát nhận thức, Sáng tạo ứng dụng, Phân tích đánh giá.
20. Câu 3. SGK Mĩ thuật 8 Chân trời sáng tạo (Bản 1) tập trung phát triển những năng lực cốt lõi nào cho học sinh?
A. Bám sát mục tiêu chương trình và nội dung chủ đề, tập trung làm nổi bật các yếu tố thẩm mỹ và nguyên lý mỹ thuật cốt lõi trong bài giảng. (Đáp án chuẩn xác)
B. Linh hoạt nhấn mạnh yếu tố mỹ thuật chính theo đặc thù nội dung và chất liệu sáng tác.
C. Có thể điều chỉnh hình thức thể hiện khi thiếu vật liệu nhưng vẫn đảm bảo nguyên lý mỹ thuật cơ bản.
D. Tích hợp đa môn học trong việc giảng dạy các nguyên lý mỹ thuật.
Có thể bạn quan tâm

Bí Quyết Để Bản Thân Luôn Tràn Đầy Hạnh Phúc

Loại bột ăn dặm nào giúp bé tăng cân nhanh và khỏe mạnh?

Top 10 con suối tuyệt vời nhất tại Việt Nam mà bạn không thể bỏ qua

Cách để Bình tĩnh Nhanh chóng: Hướng dẫn hiệu quả giúp bạn lấy lại sự cân bằng trong tích tắc

Phương pháp điều trị vết cắn do ruồi hút máu
