Những câu hỏi thường gặp khi cập nhật thông tin thuê bao
Việc đăng ký sim chính chủ, kiểm tra thông tin thuê bao của các nhà mạng như Viettel, Vinaphone, Mobifone hiện đang được nhiều người chú ý. Tripi.vn cũng liên tục nhận được các câu hỏi xoay quanh vấn đề này. Vì thế, bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin hữu ích về cách bổ sung thông tin thuê bao.

Các câu hỏi thường gặp khi bổ sung thông tin thuê bao
1. Ai là đối tượng cần bổ sung thông tin thuê bao sim?
Việc bổ sung thông tin thuê bao sim chủ yếu dành cho những khách hàng đang sử dụng sim trả trước của các nhà mạng Viettel, Vina, Mobi, Vietnamobile với thông tin chưa chính xác.
Để kiểm tra xem thông tin thuê bao Sim của bạn có chính xác hay không, hãy soạn tin nhắn theo cú pháp dưới đây:
- Đối với nhà mạng Viettel:
Cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao Viettel: TTTB gửi đến 1414.
- Đối với nhà mạng Vinaphone:
Cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao Vinaphone: TTTB gửi đến 1414.
- Đối với nhà mạng Mobifone:
Cú pháp để kiểm tra thông tin thuê bao Mobifone: TTTB gửi đến 1414.
- Đối với nhà mạng Vietnamobile:
Cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao Vietnamobile: TTTB gửi đến 1414.
Khi bạn gửi tin nhắn theo cú pháp kiểm tra thông tin thuê bao của các nhà mạng trên, hệ thống sẽ trả về thông tin về thuê bao mà bạn đang sử dụng như hình dưới đây.

- Nếu thông tin thuê bao của bạn chưa chính xác, bạn sẽ cần thực hiện các bước thay đổi, cập nhật thông tin thuê bao của mình tại Viettel, Mobifone, Vinaphone, hoặc Vietnamobile.
- Nếu thông tin của bạn đã chính xác, hoặc chỉ có một vài thay đổi nhỏ, bạn vẫn cần kiểm tra xem thuê bao của mình có nằm trong danh sách cần bổ sung thông tin hay không.
2. Kiểm tra xem thuê bao của bạn có cần bổ sung thông tin hay không
Sau khi kiểm tra thông tin thuê bao của mình, bạn cần xác định xem liệu thuê bao đó có nằm trong danh sách cần bổ sung thông tin đang được quan tâm hay không.
Bạn có thể nhanh chóng tra cứu thông tin thuê bao sim trực tuyến, đã được Tripi.vn cập nhật đầy đủ qua bài viết tra cứu thông tin thuê bao sim.
Tại đây, bạn sẽ xác định được liệu thuê bao của mình có nằm trong danh sách cần cập nhật thông tin theo yêu cầu của nhà mạng hay không?
3. Hướng dẫn bổ sung thông tin thuê bao tại nhà
Đối với những khách hàng cần cập nhật thông tin thuê bao, bạn có hai lựa chọn: thực hiện tại nhà hoặc đến các điểm giao dịch của các nhà mạng. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu cách bổ sung thông tin thuê bao tại nhà:
- Cách bổ sung thông tin thuê bao Viettel.
- Cách bổ sung thông tin thuê bao Vinaphone.
- Cách bổ sung thông tin thuê bao Mobifone.
- Cách bổ sung thông tin thuê bao Vietnamobile.
4. Cập nhật thông tin thuê bao tại các địa điểm giao dịch
Một lựa chọn khác để bổ sung thông tin thuê bao là đến các địa điểm giao dịch của nhà mạng gần nhất để thực hiện việc cập nhật và chuẩn hóa thông tin cá nhân.
- Các giấy tờ cần thiết khi bổ sung thông tin thuê bao tại Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile
+ Sim điện thoại của bạn cần được cập nhật thông tin.
+ CMND/Hộ chiếu/Thẻ căn cước và một bản sao CMND (không yêu cầu công chứng).
+ 5 số điện thoại thường xuyên liên lạc trong vòng 30 ngày qua.
+ Số dư còn lại trong tài khoản thuê bao của bạn.
+ Mệnh giá thẻ điện thoại vừa nạp gần nhất (tuỳ vào yêu cầu của cửa hàng).
- Các địa điểm giao dịch hỗ trợ bổ sung thông tin thuê bao
Hiện nay, có rất nhiều điểm giao dịch của các nhà mạng trên khắp cả nước. Để tìm địa điểm giao dịch gần nhất, bạn có thể liên hệ với tổng đài nhà mạng để nhận thông tin về khu vực phù hợp để di chuyển và bổ sung thông tin thuê bao.
- Tổng đài Viettel: 18008098.
- Tổng đài Vinaphone: 9191.
- Tổng đài Mobifone: 9090.
- Tổng đài Vietnamobile: 789.
5. Lợi ích khi bổ sung thông tin thuê bao sim và hậu quả nếu không thực hiện
* Những lợi ích khi cập nhật thông tin thuê bao sim:
- Ngăn ngừa tình trạng SIM rác và SIM ảo.
- Giúp các nhà mạng bảo vệ tốt hơn thông tin cá nhân của người dùng.
- Tạo điều kiện để nhận các ưu đãi, gói khuyến mãi phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.
- Giảm thiểu nguy cơ bị lừa đảo bởi các cuộc gọi giả danh cơ quan nhà nước.
* Hậu quả nếu không bổ sung thông tin thuê bao:
- Sau 15 ngày kể từ khi nhận được thông báo yêu cầu bổ sung thông tin, nếu bạn vẫn chưa hoàn thành thủ tục, thuê bao của bạn sẽ bị khóa hoặc chặn 1 chiều.
- Một tháng sau thông báo cuối cùng yêu cầu bổ sung thông tin, nhà mạng sẽ tự động ngừng cung cấp dịch vụ viễn thông cho các thuê bao chưa hoàn tất việc cập nhật thông tin theo quy định.
Chúng ta vừa cùng nhau khám phá các câu hỏi thường gặp về việc bổ sung thông tin thuê bao mà nhiều người dùng đang quan tâm, đặc biệt khi nhà mạng yêu cầu cập nhật lại thông tin thuê bao. Hy vọng bài viết của Tripi.vn đã giúp bạn giải đáp những thắc mắc này, và bạn đã tìm ra các giải pháp đúng đắn để bổ sung thông tin thuê bao của Viettel, Vinaphone, Mobifone, Vietnamobile.
Tham khảo thêm về Thủ tục bổ sung thông tin thuê bao áp dụng cho các nhà mạng Viettel, Mobifone, Vinaphone, Vietnamobile tại Việt Nam.
https://Tripi.vn/nhung-cau-hoi-thuong-gap-khi-bo-sung-thong-tin-thue-bao-22909n.aspx
Nếu bạn vẫn còn bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến việc bổ sung thông tin thuê bao, hãy để lại câu hỏi dưới bài viết này. Tripi.vn sẽ nhanh chóng trả lời và hỗ trợ bạn, giúp bạn hoàn tất việc cập nhật thông tin thuê bao một cách nhanh chóng và dễ dàng.
Có thể bạn quan tâm

Top 11 Quán Lẩu Ngon Nhất Huyện Bình Chánh, TP. HCM

Hướng dẫn sử dụng tính năng Restrict Editing để bảo vệ tài liệu Word

Top 5 Quán ăn ngon không thể bỏ qua trên đường Xuân Diệu, Huế

Hướng dẫn cách lưu trang web vào file Word để có thể xem lại sau này

Hướng dẫn cách xuống dòng trong Excel hiệu quả năm 2025
