Bộ sưu tập đầy đủ nhất: Top 49 đáp án chi tiết cho các câu hỏi đánh giá tổng kết mô đun 3.0
Nội dung bài viết
Câu 4: Dạng câu hỏi lựa chọn - Trả lời Có hoặc Không
Trắc nghiệm: Phân biệt đánh giá quá trình và đánh giá tổng kết
Nhận định sau đúng hay sai?
‘Sự khác biệt cốt lõi giữa hai hình thức đánh giá nằm ở việc kết quả có ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình dạy học hay không.’
Đáp án: Đúng
Câu 5: Dạng câu hỏi đa lựa chọn - Chọn các phương án chính xác
Vai trò của bản đặc tính kỹ thuật trong đánh giá năng lực theo CT GDPT 2018
Câu hỏi: Những nhận định nào sau đây phản ánh đúng chức năng của bản đặc tính kỹ thuật trong hoạt động đánh giá phát triển năng lực, phẩm chất?
Đáp án: Định hướng giáo viên trong việc triển khai các hoạt động đánh giá
Câu 6: Dạng câu hỏi đa lựa chọn - Xác định phương án không thuộc đặc điểm phổ biến
Nhận diện đặc điểm: Yếu tố nào KHÔNG thuộc về mục tiêu đánh giá thường xuyên nhằm phát triển năng lực, phẩm chất học sinh theo CT GDPT 2018?
Đáp án: Kiểm tra khả năng ghi nhớ nội dung bài học của học sinh
Câu 7: Câu hỏi trắc nghiệm - Lựa chọn phương án tối ưu nhất
Phân biệt bản chất: Điểm khác biệt cốt lõi giữa đánh giá kết quả học tập và đánh giá vì sự tiến bộ trong học tập?
Đáp án: Yếu tố mục đích sử dụng kết quả đánh giá
Câu 8: Câu hỏi trọng tâm - Chọn đáp án chính xác nhất
Nhận định sai lầm: Phát biểu nào sau đây KHÔNG chính xác khi nói về Đánh giá như một hoạt động học tập?
Đáp án: Việc đánh giá không nhằm mục đích thu thập thông tin về trình độ năng lực người học
Câu 9: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn phương án tối ưu
Điền khuyết: Hoàn thiện nhận định sau về ưu điểm đánh giá không chính thức
'Điểm vượt trội của đánh giá thường nhật so với đánh giá chính thức là giúp học sinh __________________ .'
Đáp án: thoải mái thể hiện năng lực mà không chịu áp lực thi cử

Câu 10: Câu hỏi then chốt - Chọn phương án chính xác nhất
Phân tích đề bài: Bài kiểm tra sau đang thiếu thành phần quan trọng nào?
Yêu cầu: Tính số cam còn lại trong giỏ của mẹ Thanh và tô màu đỏ vào ô số tương ứng
Đáp án: Thông tin dữ liệu ban đầu
Câu 11: Câu hỏi chọn lọc - Tìm phương án tối ưu
Tiêu chí đánh giá: Lựa chọn nào thể hiện mục tiêu đánh giá hiệu quả nhất cho một bài kiểm tra?
Đáp án: Học sinh có thể nhận diện và gọi tên chính xác các loài vật thông qua hình ảnh minh họa
Câu 12: Câu hỏi cốt lõi - Chọn đáp án chuẩn xác
So sánh phương pháp: Hoàn thiện nhận định về ưu thế của phương pháp vấn đáp
'Lợi thế nổi bật của đánh giá qua vấn đáp so với quan sát là_________.'
Đáp án: giáo viên có thể linh hoạt điều chỉnh để đạt hiệu quả giáo dục tối ưu
Câu 13: Dạng bài tương tác - Phân loại và kéo thả thông tin
Phân tích phương pháp: Thầy/Cô hãy phân loại các đặc điểm vào nhóm ưu điểm và nhược điểm của phương pháp đánh giá qua hồ sơ học tập. Lưu ý có 1 yếu tố không thuộc về phương pháp này.
Đáp án chuẩn (Loại bỏ: Học sinh làm bài kiểm tra có giám sát theo quy chuẩn nghiêm ngặt)

Câu 14: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Giải nghĩa thuật ngữ: Từ 'khách quan' trong tên gọi câu hỏi trắc nghiệm khách quan hàm chỉ yếu tố nào sau đây?
Đáp án: Quy trình chấm điểm
Câu 15: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác nhất
Phân biệt dạng bài: Phương án nào sau đây KHÔNG thuộc dạng bài trắc nghiệm khách quan?
Đáp án: Bài tập yêu cầu học sinh trình bày quan điểm cá nhân để giải quyết vấn đề.
Câu 16: Câu hỏi cốt lõi - Lựa chọn tối ưu
Hiểu đúng phương pháp: Nhận định nào sau đây KHÔNG chính xác về phương pháp vấn đáp?
Đáp án: Phương pháp này chỉ giới hạn trong việc thu thập thông tin cá nhân từ một học sinh duy nhất.
Câu 17: Câu hỏi then chốt - Chọn đáp án chuẩn xác
Phân tích nguyên tắc: Việc chỉ giới thiệu nội dung kiểm tra cuối kỳ môn Toán cho nhóm học sinh phụ đạo mà không cho lớp chính khóa đã vi phạm nguyên tắc chất lượng nào?
Đáp án: Nguyên tắc công bằng trong đánh giá
Câu 18: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Đánh giá thiếu chuẩn mực: Giáo viên chấm điểm không đồng nhất cho bài thuyết trình 'Ngôi nhà mơ ước', có trường hợp cộng điểm vì giọng nói hay, có trường hợp thưởng điểm vì trang phục đẹp. Điều này vi phạm nguyên tắc nào?
Đáp án: Nguyên tắc chuẩn xác trong đánh giá
Câu 19: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Phát hiện lỗi: Câu hỏi trắc nghiệm sau đây mắc phải vấn đề gì?
'Chọn đáp án đúng cho phép tính: 27 - 19'
- Lớn hơn 10
- Nhỏ hơn 10
- Nhỏ hơn 20
Đáp án: Tồn tại nhiều phương án đúng cho cùng một câu hỏi
Câu 20: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Phân tích cấu trúc câu hỏi: Câu trắc nghiệm sau về bài thơ 'Sao không về Vàng ơi' mắc lỗi gì trong thiết kế?
'Vì sao trong khổ thơ thứ hai, bạn nhỏ cảm nhận cái cổng trở nên rộng?'
- Do cổng được mở rộng
- Vì cổng không đóng
- Thiếu bóng dáng Vàng nằm chắn
- Cổng được lau chùi sạch sẽ
Đáp án: Các lựa chọn không đồng đều về độ dài
Câu 21: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Đánh giá năng lực: Phân tích hệ thống câu hỏi sau về truyền thuyết Thánh Gióng:
- Truyện thuộc đời Hùng Vương thứ mấy?
- Đặc điểm cậu bé Gióng lúc lên ba?
- Hành động của Gióng sau khi đánh giặc?
Các câu hỏi này có đo lường được năng lực đọc hiểu và tư duy bậc cao của học sinh không?
Đáp án: Không đạt yêu cầu đánh giá năng lực cao
Câu 22: Câu hỏi then chốt - Chọn đáp án chuẩn xác
Nguyên tắc đánh giá: Yếu tố nào sau đây KHÔNG được phản ánh trong điểm số của học sinh? Đáp án: Kỳ vọng cá nhân của giáo viên đối với học sinh

Câu 23: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Hoàn thiện nhận định: Chọn thông tin chính xác để bổ sung:
Bản chất của hoạt động đánh giá trong giáo dục là những hoạt động ___________.
Đáp án: được thiết kế có chủ đích từ trước
Câu 24: Câu hỏi đa lựa chọn - Chọn các phương án đúng
Yếu tố cốt lõi: Những thành phần nào bắt buộc phải có trong một bài tập đánh giá chất lượng?
Đáp án:
- Mục tiêu đánh giá rõ ràng
- Nội dung đánh giá phù hợp
- Hướng dẫn thực hiện chi tiết
Câu 25: Nhận định giáo dục - Xác định tính chính xác
Phân tích nghiệp vụ: 'Giáo viên thường xác định các minh chứng thể hiện năng lực học sinh sau khi kết thúc bài giảng.'
Đáp án: Sai (Cần xác định trước khi giảng dạy)
Câu 26: Nhận định chuyên môn - Đúng hay Sai?
Bản chất đánh giá: 'Sự khác biệt cơ bản giữa đánh giá quá trình và tổng kết nằm ở việc kết quả có ảnh hưởng đến quá trình dạy học hay không.'
Đáp án: Đúng
Câu 27: Câu hỏi đa lựa chọn - Xác định các phương án chính xác
Vai trò then chốt: Những nhận định nào sau đây phản ánh đúng chức năng của bản đặc tính kỹ thuật trong hoạt động đánh giá năng lực theo CT GDPT 2018?
Đáp án:
- Định hướng cho giáo viên triển khai hoạt động đánh giá
- Đảm bảo tính cân bằng giữa các bài tập/nhiệm vụ đánh giá
Câu 28: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Phân biệt bản chất: Điểm khác biệt cơ bản giữa đánh giá kết quả học tập và đánh giá vì sự tiến bộ trong học tập?
Đáp án: Mục tiêu sử dụng kết quả đánh giá
Câu 29: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Nhận định sai lầm: Phát biểu nào sau đây KHÔNG đúng khi xem Đánh giá như một hoạt động học tập?
Đáp án: Việc đánh giá không nhằm mục đích xác định mức độ năng lực của người học
Câu 30: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Minh họa thực tiễn: Kết thúc chủ đề 'Bản thân và gia đình', giáo viên yêu cầu học sinh viết bài văn miêu tả một ngày bình thường, sau đó hướng dẫn tự đánh giá theo tiêu chí và bài mẫu.
Hoạt động này thể hiện rõ nhất đặc điểm nào sau đây?
Đáp án: Đánh giá chính là quá trình học tập

Câu 31: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Xử lý kết quả đánh giá: Khi bài kiểm tra tháng 11 cho thấy 50% học sinh chưa thành thạo phép cộng có nhớ - yêu cầu cuối kỳ 1, giải pháp nào sau đây phù hợp với Thông tư 27/2020?
Đáp án: Tổ chức 2 buổi ôn tập đầu tháng 12 cho học sinh yếu, đồng thời lồng ghép bài tập phép cộng có nhớ vào bài tập về nhà bên cạnh nội dung mới
Câu 32: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Phân tích đề bài: Bài kiểm tra sau đang thiếu thành phần quan trọng nào?
Yêu cầu: Tính số cam trong giỏ và tô màu đỏ vào ô số tương ứng
Đáp án: Thông tin dữ liệu ban đầu
Câu 33: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Đánh giá qua quan sát: Những hình thức quan sát nào có thể coi là hoạt động đánh giá?
- Giáo viên quan sát học sinh
- Học sinh quan sát bạn học
- Học sinh tự nhận xét sau hoạt động nhóm
Đáp án: Cả 3 hình thức trên
Câu 34: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án tối ưu
Hoàn thiện nhận định: Chọn thông tin chính xác để bổ sung:
'Lợi thế nổi bật của phương pháp vấn đáp so với quan sát là_________.'
Đáp án: giáo viên có thể linh hoạt điều chỉnh để đạt hiệu quả giáo dục tối ưu

Câu 35: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn chính xác nhất
Phân biệt dạng bài: Lựa chọn nào sau đây KHÔNG thuộc dạng bài trắc nghiệm khách quan?
Đáp án: Bài tập yêu cầu học sinh trình bày quan điểm cá nhân để giải quyết vấn đề
Câu 36: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Hiểu đúng phương pháp: Nhận định nào sau đây KHÔNG chính xác về phương pháp vấn đáp?
Đáp án: Phương pháp này chỉ giới hạn trong việc thu thập thông tin từ một học sinh duy nhất
Câu 37: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
Nguyên tắc đánh giá: Việc chỉ giới thiệu nội dung kiểm tra cho nhóm phụ đạo mà không cho lớp chính khóa đã vi phạm nguyên tắc nào?
Đáp án: Nguyên tắc công bằng trong đánh giá
Câu 38: Câu hỏi then chốt - Chọn đáp án chuẩn xác
Đánh giá năng lực: Phân tích hệ thống câu hỏi sau về truyền thuyết Thánh Gióng:
- Truyện thuộc đời Hùng Vương thứ mấy?
- Đặc điểm cậu bé Gióng lúc lên ba?
- Hành động của Gióng sau khi đánh giặc?
Các câu hỏi này có đo lường được năng lực đọc hiểu và tư duy bậc cao không?
Đáp án: Không đạt yêu cầu đánh giá năng lực cao
Câu 39: Câu hỏi dạng xác nhận - Trả lời Có hoặc Không
Nhận định phương pháp: 'Việc chấm điểm bằng chữ luôn tốt hơn chấm điểm bằng số.'
Đáp án: Không chính xác

Câu 40: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Phân bố điểm lý tưởng: Đề thi cuối năm nên có phân phối điểm lệch trái (hình A) hay lệch phải (hình B)?
Đáp án: Phân bố lệch phải là phù hợp
Câu 41: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Nguyên tắc đánh giá: Điểm số của học sinh KHÔNG được phản ánh yếu tố nào sau đây?
Đáp án: Mong muốn cá nhân của giáo viên đối với học sinh
Câu 42: Yếu tố cốt lõi - Điều không thể thiếu khi chấm điểm
Thành tố bắt buộc: Yếu tố nào là không thể thiếu trong quá trình chấm điểm của giáo viên?
Đáp án: Hệ thống giá trị chuẩn mực
Câu 43: Câu hỏi xác nhận - Trả lời Có hoặc Không
Nhận định chuyên môn: 'Bài kiểm tra giữa kỳ thường đóng vai trò vừa là đánh giá tổng kết, vừa là đánh giá quá trình.'
Đáp án: Đúng
Câu 44: Câu hỏi đa lựa chọn - Chọn các phương án đúng
Ưu điểm phương pháp: Những nhận định nào đúng về đánh giá qua hồ sơ học tập? (Chọn nhiều đáp án)
Đáp án:
- Phát triển kỹ năng mềm và tăng cường tương tác thầy-trò
- Sản phẩm cần phù hợp với năng lực và sở thích học sinh
- Sử dụng bảng kiểm, thang đo và phiếu đánh giá tiêu chí
Câu 45: Câu hỏi chọn lọc - Xác định các phương án đúng
Phân tích cấu trúc: Trong mục tiêu đánh giá môn Âm nhạc sau, phần gạch chân thuộc thành phần nào?
'Học sinh đọc đúng cao độ nốt Pha khi đọc hai nốt cơ bản liên tiếp'
Đáp án: Điều kiện thể hiện năng lực
Câu 46: Câu hỏi trọng tâm - Lựa chọn tối ưu
Thách thức đánh giá: Hoàn thiện nhận định sau về phương pháp quan sát:
'Khó khăn chính khi sử dụng phương pháp quan sát là__________.'
Đáp án: yêu cầu giáo viên phải xây dựng hệ thống tiêu chí đánh giá chất lượng
Câu 47: Câu hỏi chọn lọc - Xác định phương án chính xác
So sánh phương pháp: Hoàn thiện nhận định về ưu điểm phương pháp vấn đáp:
'Lợi thế của vấn đáp so với quan sát là_________.'
Đáp án: giáo viên có thể điều chỉnh linh hoạt để đạt hiệu quả giảng dạy cao hơn

45. Câu 48: Hãy chọn một trong hai phương án trả lời: Có hoặc Không
Nhận định sau đúng hay sai?
‘Một học sinh đạt 8/10 điểm trong bài kiểm tra vẫn có thể xếp vào nhóm học lực trung bình.’
Đáp án: Đúng
46. Câu 49: Hãy lựa chọn phương án trả lời ngắn gọn: Có hoặc Không
Đánh giá tính chính xác của nhận định sau:
‘Hệ thống chấm điểm bằng chữ cái mang lại hiệu quả cao hơn so với chấm điểm bằng số.’
Đáp án: Sai
47. Câu 1: Hãy đưa ra câu trả lời ngắn gọn: Có hoặc Không
Câu hỏi: Đánh giá tính chính xác của nhận định sau:
Việc đánh giá học sinh tiểu học chỉ nhằm mục đích thu thập bằng chứng về năng lực của các em.
Đáp án: Sai (Mục đích bao quát hơn, bao gồm cả định hướng phát triển)
48. Câu 2: Lựa chọn phương án trả lời: Có hoặc Không
Câu hỏi: Phân tích tính hợp lý của quan điểm sau:
Học sinh sẽ thể hiện năng lực thực chất hơn khi không biết mình đang trong quá trình đánh giá.
Đáp án: Sai (Nhận thức về đánh giá giúp học sinh tập trung thể hiện tốt hơn)
49. Câu 3: Trả lời bằng một trong hai lựa chọn: Có hoặc Không
Câu hỏi: Đánh giá tính chính xác của quan điểm sau:
'Việc xác định các minh chứng thể hiện năng lực học sinh thường được giáo viên quyết định sau khi kết thúc quá trình giảng dạy.'
Đáp án: Sai (Cần được xác định ngay từ khi thiết kế hoạt động dạy học)

Có thể bạn quan tâm

Hình ảnh Phong Cận ngoài đời toát lên vẻ đẹp trai, đáng yêu và thu hút mọi ánh nhìn.

Khám phá ngay món gà kho rau củ hấp dẫn, vừa ngon lại đầy đủ dưỡng chất, hứa hẹn sẽ khiến gia đình bạn mê mẩn. Cùng vào bếp thử ngay!

Khám phá 8 cách hiệu quả để loại bỏ keo dính chuột khỏi nền nhà và quần áo khi vô tình gặp phải.

Khám phá cách làm mì Soba Nhật Bản thủ công tại nhà đơn giản mà vẫn chuẩn vị ngon miệng

Top 5 Phòng khám Nhi hàng đầu tại quận Cầu Giấy, Hà Nội
