Danh sách 18 đáp án trắc nghiệm đầy đủ và chính xác nhất cho Mô đun 3 môn Lịch sử - Địa lý dành cho giáo viên
Nội dung bài viết
Câu hỏi số 4
Câu 4: Theo quan điểm giáo dục hiện đại, đường phát triển năng lực Lịch sử - Địa lý ở học sinh tiểu học được hiểu như thế nào? Đáp án: Là hệ thống các mức độ phát triển năng lực chuyên môn mà học sinh cần đạt được hoặc đã hoàn thành trong quá trình học tập.

Câu hỏi số 5
Câu 5: Nhận định nào dưới đây không chính xác khi nói về ứng dụng hồ sơ học tập trong đánh giá kết quả môn Lịch sử - Địa lý bậc tiểu học? Đáp án: Hồ sơ học tập chỉ đơn thuần ghi lại các hoạt động thường ngày trong quá trình tương tác với học sinh mà không phản ánh được sự tiến bộ trong học tập.

Câu hỏi số 6
Câu 6: Nhận định nào sau đây chưa chính xác về ưu điểm của câu hỏi mở trong đánh giá học sinh môn Lịch sử - Địa lý tiểu học? Việc sử dụng câu hỏi mở tuy giúp đánh giá khách quan nhưng đòi hỏi nhiều thời gian chấm điểm hơn so với các dạng câu hỏi khác.

Câu hỏi số 7
Câu 7: Trong các công cụ đánh giá sau, phương tiện nào hiệu quả nhất để học sinh tự đánh giá hoặc đánh giá lẫn nhau về năng lực sử dụng công cụ địa lý? Đáp án: Sử dụng bảng kiểm tra sẽ giúp đánh giá hệ thống và khoa học nhất.

Câu hỏi số 8
Câu 8: Trong các phương pháp đánh giá sau, công cụ nào hiệu quả nhất để đánh giá năng lực phân tích và mô tả mối quan hệ địa lý của học sinh? Đáp án: Sử dụng hệ thống câu hỏi tự luận sẽ giúp đánh giá toàn diện nhất.

Câu hỏi số 9
Câu 9: Nhận định nào dưới đây không chính xác về ứng dụng bảng kiểm trong đánh giá học tập môn Lịch sử - Địa lý bậc tiểu học? Đáp án: Bảng kiểm thực chất là công cụ đánh giá theo tiêu chí cụ thể, không phải là bộ sưu tập các hoạt động học tập xuyên suốt.

Câu hỏi số 10
Câu 10: Theo quan điểm đánh giá năng lực hiện đại, hoạt động đánh giá nào sau đây cần được chú trọng nhất? Đáp án: Khả năng vận dụng linh hoạt và sáng tạo kiến thức vào thực tiễn.

Câu hỏi số 11
Câu 11: Đâu là đặc điểm chính xác của đánh giá định kỳ trong giáo dục? Đáp án: Được thực hiện sau mỗi giai đoạn học tập nhằm tổng kết và xác nhận thành quả cuối giai đoạn.

Câu hỏi số 12
Câu 12: Ưu điểm nổi bật của phương pháp quan sát trong đánh giá giáo dục phổ thông là gì? Đáp án: Cho phép thu thập dữ liệu đánh giá một cách tức thì và hiệu quả.

Câu hỏi số 13
Câu 13: Trong các công cụ đánh giá sau, phương tiện nào hiệu quả nhất để đánh giá thái độ và hành vi học tập? Đáp án: Thang đo dạng đồ thị giúp đánh giá trực quan và chính xác.

Câu hỏi số 14
Câu 14: Trong các công cụ đánh giá sau, phương pháp nào tối ưu nhất để đánh giá hiệu quả làm việc nhóm của học sinh? Đáp án: Thang đo dạng số giúp đánh giá khách quan và định lượng rõ ràng.

Câu hỏi số 15
Câu 15: Trong các công cụ đánh giá sau, phương pháp nào hiệu quả nhất để đánh giá năng lực trình bày quan điểm và thuyết phục người khác của học sinh? Đáp án: Sử dụng phiếu đánh giá theo tiêu chí sẽ giúp đánh giá toàn diện và hệ thống.

Câu hỏi số 16
Câu 16: Trong các phương pháp đánh giá sau, công cụ nào hiệu quả nhất để thu thập thông tin và kích thích hoạt động học tập trên lớp? Đáp án: Sử dụng hệ thống câu hỏi mở giúp phát huy tư duy phản biện.

Câu hỏi số 17
Câu 17: Đâu là đặc điểm tiêu biểu của phương pháp "đánh giá là học tập"? Đáp án: Quá trình đánh giá được lồng ghép xuyên suốt hoạt động dạy và học.

Câu hỏi số 18
Câu 18: Nhận định nào sau đây không chính xác về bản chất của đánh giá năng lực? Đáp án: Đánh giá năng lực không chỉ dừng lại ở việc xác nhận kiến thức, kỹ năng mà còn đo lường khả năng vận dụng trong bối cảnh thực tế.

Câu hỏi số 1 (Lặp lại)
Câu 1: Nhận định nào sau đây chưa chính xác về ứng dụng rubric trong đánh giá môn Lịch sử - Địa lý bậc Tiểu học? Đáp án: Rubric chủ yếu đánh giá theo tiêu chí cụ thể, không phải là công cụ đánh giá khả năng bảo vệ quan điểm cá nhân.

Câu hỏi số 2
Câu 2: Đâu là quan điểm chính xác về đánh giá phẩm chất và năng lực học sinh trong môn Lịch sử - Địa lý bậc tiểu học? Đáp án: Đánh giá cần bao quát cả kết quả cuối cùng và quá trình học tập để đạt được kết quả đó.

Câu hỏi số 3
Câu 3: Khi xây dựng lộ trình phát triển năng lực môn Lịch sử - Địa lý tiểu học, yếu tố nào là nền tảng cốt lõi? Đáp án: Căn cứ vào các yêu cầu cần đạt được quy định trong chương trình giáo dục.

Có thể bạn quan tâm

Hướng dẫn Phân vùng Ổ cứng trên Windows 7

Những điểm đến không thể bỏ qua gần Sài Gòn trong mùa hè này

Top 7 cửa hàng uy tín order Taobao trên Shopee với giá thành hợp lý nhất

Cách kiểm tra tính khả dụng của Uber tại khu vực cụ thể

Top 10 Thói quen ăn uống có hại cho sức khỏe
